"Thâm cung bí sử" (67-1): Lực sĩ chưa chắc đã khỏe

Thứ hai, 10:12 11/08/2014 | Gia đình

GiadinhNet - Nguyễn Hữu Luân tỏ tình với Bảo Khánh rất vụng về: “Mẹ anh giới thiệu em cho anh, nghĩa là cụ đã nhắm trước rồi”.

Bảo Khánh quay phắt lại, nhìn thẳng vào mắt Luân, thả một câu như trái bom: “Ngần này tuổi rồi mà anh vẫn chưa rời khỏi váy mẹ ư? Thế thì để hôm sau, tôi sẽ giới thiệu cho anh một cô gái cũng chưa rời váy mẹ!”. Bảo Khánh đứng lên bỏ đi.

Nếu là người đàn ông khác thì sau cú này, chắc sẽ không dám mon men đến gần Bảo Khánh nữa. Nhưng Luân thì không thế. Hình như anh không biết sợ và vẫn đến nhà Bảo Khánh chơi bình thường vào các ngày Chủ nhật. Luân là công nhân lái máy xúc của một công ty lớn, cao 1m76, ngực nở vuông như đá tảng, bắp tay nổi cuồn cuộn. Anh đến nhà Bảo Khánh, không bao giờ mua quà cho cô, nhưng luôn nhớ mua quà cho bà mẹ, khi thì vài cân trái cây, khi thì một mảnh lụa Hà Đông. Đó là chiến thuật đi đường vòng mà các chàng trai hay áp dụng khi gặp những người đẹp khó tính. Mẹ Bảo Khánh nói với con gái: “Trong số bạn trai của con, mẹ thấy thằng Luân là được nhất, to khỏe, thật thà, công việc ổn định, thu nhập cũng khá. Nếu để tuột mất một người như thế thì sau sẽ ân hận đấy”.

Luân vẫn đều đặn đến chơi nhà Bảo Khánh vào các ngày Chủ nhật. Và bà mẹ Bảo Khánh vẫn một mực vun vào cho anh chàng lái máy xúc này. Trong chuyện tình duyên, nếu người mẹ cứ lấy quyền thế một mực ép con thì kết quả sẽ ngược lại. Nhưng bà mẹ Bảo Khánh không ép, chỉ rỉ rả nói theo kiểu mưa dầm thấm đất thế thôi, nhưng lại hiệu quả. “Anh thộn lắm! Nhưng đó là cái duyên riêng của anh. Đàn ông sắc sảo, lẻo mép quá, em không tin được”. Bảo Khánh nói với Luân như vậy, nghĩa là cô đã xiêu lòng rồi.

Những lần đến chơi sau này, Luân ở lâu hơn, có hôm còn nhận lời mời ăn cơm tối của bà mẹ vợ tương lai. Nhưng ăn xong, chào mọi người rồi Luân ra về, không kéo Bảo Khánh đi chơi tối. Điều này khiến cô gái hơi bực. Nhưng bà mẹ lại yên tâm. “Như thế nó mới là người đàn ông đứng đắn. Tao chúa ghét những thằng nhìn thấy con gái nhà lành như cáo thấy gà tơ, lúc nào cũng chực vồ”.

Một lần, Bảo Khánh nói với Luân: “Chủ nhật tuần này, hội bạn của em rủ nhau đi du lịch Thái Nguyên, tham quan vùng chè Tân Cương và hang Rồng. Em cũng phải đi du lịch một mình chứ?”. “Được rồi. Em cho anh đăng ký một suất”.

Hang rồng Thái Nguyên nằm trên đỉnh một quả núi khá cao. Cả đoàn leo dốc mệt bở hơi tai. Đến chân con dốc cuối cùng, Bảo Khánh vịn cây rừng đứng thở: “Anh leo tiếp đi. Em đầu hàng rồi”. Luân đến bên người yêu, bế Bảo Khánh gọn lỏn như bế một đứa trẻ con và phăm phăm leo một mạch lên đỉnh dốc. Mọi người trầm trồ: “Anh Luân đúng là lực sĩ”. Nhưng lại có một cô bạn nói rằng: “Lực sĩ chưa chắc đã khỏe”.

Đón đọc loạt "Chuyện thâm cung bí sử gia đình" tại mục Gia đình trên Giadinh.net.vn vào thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần

(Còn nữa)
Khánh Hoàng
baoin
Cậu bé cầu xin bố hãy trở về nhà sau khi tranh cãi với mẹ gây bão CĐM: "Mỗi lần cãi nhau, bố đều bỏ đi, còn mẹ thức dậy với đôi mắt đỏ hoe vì khóc"

Gia đình - 5 giờ trước

"Hơn 10 năm qua, mỗi lần cãi nhau, bố đều đóng sầm cửa bỏ nhà đi. Sáng hôm sau, mẹ luôn làm bữa sáng cho con với đôi mắt đỏ hoe vì khóc", lời tâm sự của cậu thiếu niên khiến nhiều người xem rơi lệ.

Vợ trang điểm, nói là đến bệnh viện: Chồng lần theo định vị, "nóng mắt" khi thấy cảnh trong khách sạn

Gia đình - 6 giờ trước

Vốn tin tưởng người vợ của mình nên khi phát hiện ra sự thật, người đàn ông này không thể giữ được bình tĩnh.

Cô dâu 88 tuổi lần đầu mặc váy cưới, kết hôn với mối tình thời thanh xuân

Chuyện vợ chồng - 8 giờ trước

Elaine Hall hạnh phúc trong lần đầu tiên mặc váy cưới ở tuổi 88. Bà kết hôn cùng mối tình thời thanh xuân sau nhiều thập kỷ xa cách.

5 chòm sao nam yêu vợ điển hình

Gia đình - 8 giờ trước

GĐXH - Trong vòng tròn hoàng đạo, có 5 chòm sao nam nổi tiếng là một ông bố mẫu mực thương con, một người chồng tốt yêu chiều vợ.

6 'quy luật thiên nhiên' cha mẹ áp dụng càng sớm con càng thành công sớm

Nuôi dạy con - 9 giờ trước

GĐXH - Trong tự nhiên có những quy luật nếu các bậc cha mẹ hiểu và áp dụng được vào dạy dỗ con cái, chúng rất dễ thành công.

Cảm động tình yêu của cô gái kém 50 tuổi, bác sĩ U80 có màn tỏ tình bất ngờ

Gia đình - 13 giờ trước

Sau khi kể câu chuyện lãng mạn, vị bác sĩ lấy từ trong ngăn kéo ra một chiếc gương và nói nhỏ với Han Shilan: "Tôi cũng có một chiếc gương nhỏ tặng cho em".

Cha dượng nghỉ việc ở nhà dù lương hơn 50 triệu, biết lý do tôi thấy phục ông vô cùng

Gia đình - 19 giờ trước

Nghe dượng tâm sự xong, tôi thấy mừng vì mẹ đã gửi gắm tình cảm đúng người.

Gửi con ngày cuối tuần, người mẹ sốc khi nhận 'hóa đơn' đòi tiền từ em gái

Gia đình - 20 giờ trước

Gửi con đến nhà em gái cuối tuần, người mẹ sốc khi nhận được hóa đơn yêu cầu thanh toán các khoản chi tiêu cho bé.

Nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi, người bán rau nhận trái ngọt sau nhiều năm

Gia đình - 1 ngày trước

Liên tiếp nhận hai đứa trẻ bị bỏ rơi làm con, người đàn ông nỗ lực làm ngày làm đêm lo cho các con ăn học, quyết không lập gia đình.

5 phương pháp kỷ luật con cực kỳ hiệu quả mà các bậc cha mẹ nên áp dụng, nếu muốn con mình có tương lai rộng mở

Nuôi dạy con - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều phụ huynh thấy khó khăn trong việc lựa chọn phương thức kỷ luật phù hợp khi con phạm lỗi. Dưới đây là 5 phương pháp mà chuyên gia tâm lý khuyên mọi cha mẹ nên áp dụng nếu muốn con mình có một tương lai rộng mở.