Tăng 15% lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng
Giadinh.net - Ngày 12/9, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 101/2008/NĐ-CP về Điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng đối với các đối tượng sau:
- Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động;
- Quân nhân, Công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu hưởng lương hưu hàng tháng;
- Cán bộ xã, phường, thị trấn quy định tại Nghị định số 121/2003/NĐ-CP ngày 21/10/2003 và Nghị định 09/1998/NĐ-CP ngày 23/1/1998 của Chính phủ hưởng lương hưu và trợ cấp hàng tháng;
- Người hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 91/2000/QĐ-TTg ngày 4/8/2000 của Thủ tướng Chính phủ;
- Công nhân cao su đang hưởng trợ cấp hàng tháng;
- Cán bộ xã, phường, thị trấn hưởng trợ cấp hàng tháng theo Quyết định số 130-CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ và Quyết định số 111-HĐBT ngày 13/10/1981 của Hội đồng Bộ trưởng.
Theo đó, từ ngày 1/10/2008, tăng thêm 15% mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng trên.
L.P