Thu nhập từ 48 triệu đồng/năm trở lên phải nộp thuế
Giadinh.net - Ngày 3/4, Bộ Tài chính đã hoàn thiện và đưa ra lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân.
Theo đó, những người có mức thu nhập từ 48 triệu đồng/1 năm trở lên sẽ phải đóng thuế thu nhập. Mức giảm trừ gia cảnh cho mỗi người phụ thuộc mà người nộp thuế có nghĩa vụ nuôi dưỡng là 1,6 triệu đồng/tháng.
> Luật Thuế thu nhập cá nhân được thông qua
Việc giảm trừ người phụ thuộc thực hiện theo nguyên tắc: Mỗi người phụ thuộc chỉ được tính giảm trừ một lần vào một đối tượng nộp thuế trong năm tính thuế.
Tìm hiểu về thuế TNCN
> Toàn văn Luật Thuế thu nhập cá nhân - 2007
> Giải đáp thắc mắc về thuế thu nhập cá nhân
Các trường hợp thuộc diện áp dụng theo thứ tự là:
Con dưới 18 tuổi, bị tàn tật không có khả năng lao động hoặc đang theo học tại các trường và không có thu nhập.
Các cá nhân khác như: vợ/chồng, cha/mẹ, ông/bà, cô, dì, chú, bác, anh chị em ruột, cháu ruột phải là người ngoài độ tuổi lao động hoặc trong độ tuổi lao động theo quy định của pháp luật nhưng không có khả năng lao động, không có thu nhập hoặc có thu nhập nhưng không vượt quá mức thu nhập quy định.