Từ 1/5, lương tối thiểu là 730.000 đồng/tháng

GiadinhNet - Ngày 25/3, Chính phủ ban hành Nghị định số 28/2010/NĐ-CP về mức lương tối thiểu chung. Theo đây, từ ngày 1/5, mức lương tối thiểu sẽ là 730.000 đồng/tháng.

Lương tối thiểu tăng lên 730.000 đồng/tháng từ 1/5 tới.

Lương cơ bản mới được điều chỉnh cho nhóm đối tượng là lao động ở cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; công ty được thành lập, tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và công ty TNHH 1 thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ được tổ chức quản lý và hoạt động theo Luật Doanh nghiệp.
 
Mức lương tối thiểu chung 730.000 đồng/tháng được dùng làm cơ sở để tính các mức lương trong hệ thống thang lương, bảng lương, mức phụ cấp lương và thực hiện một số chế độ khác theo quy định của pháp luật...
 
Cùng với việc tăng lương cơ bản, Chính phủ cũng ban hành Nghị định 29/2010/NĐ-CP về điểu chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã đã nghỉ việc. Từ ngày 1/5, lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho các đối tượng thụ hưởng cũng tăng thêm 12,3% mỗi tháng.
 
Bộ LĐ,TB&XH chịu trách nhiệm hướng dẫn thi hành hai Nghị định này.
 
NT
kimvan