7 sự thật thú vị không phải ai cũng biết về thức uống tăng lực “quốc dân” Red Bull
Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Red Bull đã để lại dấu ấn với dòng sản phẩm chất lượng và chiến dịch lan toả năng lượng tích cực. Cùng tìm hiểu 7 điều về Red Bull.
Chính thức "cập bến" vào năm 1999, Red Bull đã mở ra một cánh cửa hoàn toàn mới cho thị trường đồ uống không cồn Việt Nam bởi định nghĩa "nước uống tăng lực". Kể từ đó, thị trường thức uống không cồn, cũng như nước tăng lực đã trở thành phân khúc đầy tiềm năng thu hút sự chen chân của nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong và ngoài nước.
Tuy Red Bull là một trong những thương hiệu được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam tin chọn và ưa thích nhưng không phải ai cũng biết đến 7 sự thật thú vị đằng sau thương hiệu nước uống tăng lực hàng đầu đến từ xứ sở Chùa Vàng - Thái Lan.
Hình ảnh "hai chú bò đỏ" đã trở thành một biểu tượng quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam
1. Sự ra đời của Red Bull
Những năm 1968-1977, khi thị trường đồ uống uống liền (ready-to-drink beverage) trong nước trở nên tiềm năng, đặc biệt là nước tăng lực, cùng các nghiên cứu được tiến hành rộng rãi, ông Chaleo Yoovidhya (nhà sáng lập Tập đoàn TCP - chủ sở hữu của Red Bull) phát hiện thành công ra một công thức cho sản phẩm. Không lâu sau đó, Theoplex-D Syrup 1000cc (tên gốc của Red Bull) đã được ra mắt.
Năm 1981, Red Bull chính thức "ra đời" và nhanh chóng trở thành nước uống tăng lực được người Thái Lan ưa chuộng. Đến năm 1999, Red Bull được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Trong hành trình hơn 20 năm phục vụ người tiêu dùng Việt, bằng những dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, Red Bull không chỉ truyền tải một nguồn năng lượng sống tích cực mà còn trở thành một thức uống "tinh thần" gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.
2. Biểu tượng "Hai chú bò đỏ"
Hình ảnh hai chú bò đỏ đối đầu nhau trên bao bì của lon Red Bull đã trở thành một biểu tượng quen thuộc khắc sâu vào tâm trí của người dùng. Đây cũng chính là lý do ngoài cái tên Red Bull, nhiều người tiêu dùng Việt Nam còn quen gọi thương hiệu này bằng cái tên dân dã "nước tăng lực bò húc" hay "nước tăng lực bò cụng".
3. Khả năng cung cấp năng lượng hiệu quả
Dù có khả năng giải khát tức thời và là thức uống cấp nước cho cơ thể, nhưng theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất, Red Bull hoàn toàn không có công dụng bù nước hay bù chất điện giải. Thực chất, Red Bull là nước tăng lực sở hữu các thành phần dinh dưỡng thích hợp, có tác dụng thúc đẩy nhanh quá trình giải phóng, hấp thụ và bổ sung năng lượng.
4. Ngoài caffeine, một lon Red Bull còn có những thành phần nào?
Các thành phần chính trong Red Bull bao gồm caffeine giúp kích thích thần kinh và đẩy mạnh hoạt động của não bộ; taurine - một loại axit amin tự nhiên sẵn có trong cơ thể người tạo cảm giác tỉnh táo; và các vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất thông thường.

Các thành phần chính trong Red Bull góp phần giúp tinh thần sảng khoái, đẩy lùi các cơn buồn ngủ, mệt mỏi,...
5. Nên sử dụng tối đa bao nhiêu lon mỗi ngày?
Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA), người mắc bệnh tiểu đường, phụ nữ mang thai hoặc những người nhạy cảm với caffeine nên tiêu thụ tối đa 200mg caffeine. Đặc biệt, người dùng không nên uống tăng lực khi đang say rượu hoặc có bệnh về tim, tiểu đường.
Bên cạnh đó, theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, người trưởng thành Việt Nam được khuyến cáo chỉ nên sử dụng 1-2 lon (chai) nước tăng lực/ngày, tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe của mỗi người.
6. Thức uống quen thuộc của các vận động viên
Vì nước tăng lực Red Bull chứa các thành phần có lợi đối với hiệu suất rèn luyện thể chất như caffeine và hỗn hợp vitamin, giúp bổ sung năng lượng tức thời, tăng cường tỉnh táo và độ tập trung, nên sản phẩm được nhiều vận động viên thể thao trên thế giới lựa chọn và tin dùng trước những trận đấu quan trọng.

Red Bull đồng hành cùng dân thể thao đa dạng các bộ môn như đua xe, trượt ván, boxing, bơi lội, điền kinh,…
7. Hành trình 20 năm để dẫn đầu ngành hàng nước tăng lực Việt Nam
Sau 20 năm dẫn đầu và đổi mới không ngừng, Red Bull đã chứng minh được vị trí của mình tại thị trường nước uống tăng lực Việt Nam. Cuối năm 2018, Tập đoàn TCP đã tuyên bố đầu tư 4 tỷ baht (khoảng 2.800 tỷ đồng) vào thị trường Việt Nam, hướng tới các dòng sản phẩm nước uống tăng lực. Nghiên cứu của Kantar từ Quý 4/2019 - Quý 1/2020 cho biết, 45% trong tổng số người tham gia khảo sát chọn Red Bull là thương hiệu nước tăng lực ưa thích nhất của họ.
TCPVN - văn phòng quốc tế đầu tiên của Tập đoàn TCP tại Việt Nam, chú trọng cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.
Với thông điệp về năng lượng tích cực cùng dòng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, trong suốt 20 năm qua, Red Bull đã minh chứng bản sắc riêng, chất lượng và sự ủng hộ đối với người tiêu dùng Việt Nam trên cả nước. Vậy, trong số 7 sự thật phía trên, bạn đã biết điều nào rồi?
PV
SUV hạng C giá 345 triệu đồng thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng được đánh giá đẹp hơn Mazda CX-5, rẻ chỉ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi gây sốt ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 8 phút trướcGĐXH - SUV hạng C của GWM sở hữu thiết kế hiện đại, nội thất sang trọng và mức giá chỉ từ 345 triệu đồng, được dự đoán sẽ khiến Mazda CX-5 phải dè chừng.
Xe ga 150cc giá 20,6 triệu đồng trang bị đẳng cấp, đẹp ngang Lead, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ga 150cc có giá bán rất rẻ, nhưng lại hứa hẹn mang tới trải nghiệm tuyệt vời hơn cả Honda LEAD và Vision nhờ hàng loạt trang bị, tiện ích đẳng cấp.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 28/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 28/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Giá bạc hôm nay ngày 28/10: Vì sao giá bán ra lùi về mốc 49 triệu đồng/kg?
Giá cả thị trường - 18 giờ trướcGĐXH - Giá bạc hôm nay ghi nhận mức điều chỉnh rõ rệt khi thị trường quốc tế giảm về ngưỡng 47 USD/oz, kéo theo giá bạc bán ra trong nước lùi về mốc 49 triệu đồng/kg.
Ký gửi quần áo cũ – Trào lưu thời trang tuần hoàn của giới trẻ hiện nay
Giá cả thị trường - 19 giờ trướcGiadinhNet - Thời trang ký gửi và thanh lý đồ cũ đang “lên ngôi” trong giới trẻ thời gian gần đây. Không chỉ giúp người mua săn được món đồ giá tốt, người bán có thêm thu nhập, mà còn lan tỏa lối sống xanh – tái sử dụng và giảm lãng phí trong thời trang.
Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) từ ngày 28/10 – 2/11/2025: Chi tiết những khu vực bị cúp điện trong tuần
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.
Hà Nội: Bất ngờ trước giá nhà phố thương mại tại các phường Cầu Giấy, Yên Hòa, Nghĩa Đô
Giá cả thị trường - 22 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, dù lượng giao dịch nhà phố thương mại tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô được hình thành từ quận Cầu Giấy khá khiêm tốn, tuy nhiên giá bán đã thiết lập mặt bằng giá mới, dao động từ 85 đến hơn 600 triệu đồng/m2.
Giá vàng hôm nay 28/10: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, DOji tiếp tục giảm
Giá cả thị trường - 23 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC, vàng nhẫn tiếp tục giảm sâu.
Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 28/10 – 2/11/2025: Nhiều tuyến đường và khu dân cư bị cúp điện liên tục 11 tiếng/ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 23 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.
Xe máy điện giá 17,5 triệu đồng của Honda trang bị đỉnh cao, đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, xe số Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện của Honda có mức giá siêu rẻ chỉ từ 17,5 triệu đồng, dễ thế chân Vision trở thành xe ga quốc dân vì đẹp hơn cả SH Mode.