Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm
Những cơn mưa kéo dài, đường vắng bóng người và homestay của bạn cũng dần thưa khách hơn. Đó là những dấu hiệu một “mùa thấp điểm” du lịch đã đến và bạn vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải cho một bài toán kinh doanh. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết mình cần làm gì.
Du lịch mùa thấp điểm
1. Mùa thấp điểm là gì? Nguyên nhân do đâu
Du lịch cũng giống như làm nông nghiệp, nó có tính vụ mùa mà với người làm kinh doanh về du lịch cần phải tìm hiểu. Mùa thấp điểm được hiểu là thời gian hiếm khách du lịch, phòng ốc ế ẩm, doanh thu tụt giảm mặc dù trước đó rất đông khách. Mùa thấp điểm tuy là điều hiển nhiên nhưng lại có tác động tiêu cực đến doanh số và lợi nhuận của chủ host.
Mùa thấp điểm làm giảm doanh số
Có hai lý do chính gây ra tình trạng này đó là nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó yếu tố khách quan chiếm phần nhiều, như thời tiết xấu có mưa lớn hay giông bão, do mùa dịch, do nhịp sống tấp nập mà khách du lịch không có thời gian.
Thứ hai là do nguyên nhân chủ quan từ chính homestay đã cũ, thiết kế không có sự đột phá, dịch vụ chất lượng thấp khiến khách hàng mất niềm tin và tự bạn tạo ra mùa thấp điểm.
2. Các giải pháp cho chủ host vượt qua mùa thấp điểm
Đã có rất nhiều bài viết bàn luận và đi tìm lời giải cho vấn đề du lịch mùa thấp điểm. Thế nhưng, sẽ không có một đáp án nào chính xác nếu không xác định được nguyên nhân do đâu? Vì điều gì? Vậy nên điều đầu tiên khi thấy dấu hiệu của mùa thấp điểm, chủ host hãy đi tìm nguyên nhân là do sản phẩm của mình hay là do tác động khách quan, từ đó áp dụng những giải pháp phù hợp.
Và sau đây chính là những giải pháp tốt nhất cứu vãn doanh thu mà các chủ homestay nên biết:
2.1. Thay đổi chính sách bán phòng
Bước vào mùa thấp điểm thì bán phòng cũng sẽ khó khăn hơn, bởi lượng khách ít đi. Vì thế để thu hút khách du lịch thì điều đầu tiên chủ host nên làm là giảm giá cho thuê, xây dựng chương trình khuyến mại, discount cho khách hàng khi book phòng.
Giải pháp này sẽ có tác dụng ngắn hạn, nghĩa là ngay lúc đó khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn nhiều hơn vì phù hợp với túi tiền. Nhưng nhược điểm là không bền vững, nếu ít khách là tình trạng chung thì đồng loạt các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ đưa ra những chương trình hấp dẫn hay quà tặng có giá trị.
2.2. Cải thiện, làm mới dịch vụ homestay
Biện pháp này có giá trị bền vững và cũng là một cách để sản phẩm của bạn trở nên tốt hơn, độc đáo hơn. Đặc biệt, dù ở nguyên nhân nào thì lời giải này cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.
Chủ host có thể tạm nghỉ vài ngày để tu sửa những thiết bị đã cũ, thay thế thiết bị mới hoặc thay đổi thiết kế để homestay có bộ áo mới. Đây là một hướng đi tích cực, khi khách hàng biết đến gương mặt mới sẽ có hứng thú muốn tìm hiểu về homestay của bạn. Vô hình chung, bạn thu hút được cả những khách hàng cũ và khách hàng mới.
Thiết kế độc đáo, thu hút
Đưa ra những dịch vụ hấp dẫn cũng là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt với mùa thấp điểm chung. Vì nhiều lí do khách quan mà du khách ngại đi du lịch, lúc này nếu bạn tạo ra những điều mới mẻ như các dịch vụ đi kèm thì sẽ khơi gợi lại hứng thú với du khách.
2.3. Đầu tư quảng cáo homestay trên Kenhhomestay.com
Đây là một giải pháp rất quan trọng, bởi bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ tuyệt vời nhất, đã đến lúc phô bày điều đó ra để thu hút khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều kênh review homestay trên thị trường, nhưng lời khuyên cho chủ host là nên lựa chọn Kenhhomestay.com.
Kenhhomestay.com
Kenhhomestay.com là một trang web số 1 tại Việt Nam chuyên lĩnh vực review lưu trú và du lịch. Website hoạt động nhiều mảng như homestay, khách sạn, resort, villa, kinh nghiệm phượt, xe limousine… và cung cấp thông tin liên hệ chính xác. Hiện tại, trang web này sở hữu hàng triệu lượt follow của độc giả, đó là những khách hàng tiềm năng bạn nên nắm bắt.
Đầu tư PR trên Kenhhomestay.com sẽ giúp chủ host đưa sản phẩm lưu trú của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Sẽ rất nhiều du khách biết đến homestay của bạn và được review vài lời tốt đẹp thì không có lí do gì doanh số không tăng.
Kênh review homestay hàng đầu
Đăng kí quảng cáo homestay tại Kenhhomestay.com chính là chiến lược marketing thông minh, không lãng phí mà hiệu quả bền vững. Trang web này có rất nhiều lợi thế mà hầu hết các website cùng lĩnh vực khác chưa đáp ứng được. Hơn nữa, các bài viết trên Kenhhomestay.com có để thông tin liên hệ chính xác, khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với chủ homestay, không quan trung gian tránh sự lừa đảo hoặc book phòng không vừa ý.
2.4. Tìm kiếm danh sách khách hàng trung và dài hạn
Giải pháp này phải được thực hiện sớm, đặc biệt trong mùa cao điểm, chủ host đã có những chiến lược cụ thể để chọn lọc những khách hàng ngắn hạn, trung và dài hạn. Khi phân loại được khách hàng thì bạn sẽ tự mình đưa ra những cách chăm sóc khách hàng cụ thể.
Không loại trừ khả năng, khách đi du lịch lần trước sẽ quay trở lại vì một mục đích khác là công tác hay nghỉ dưỡng. Chính vì thế bạn phải chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn có tương tác trên fanpage để show những ưu đãi mới, những trải nghiệm mới thu hút khách hàng cũ.
Chăm sóc khách hàng thường xuyên
Những giải pháp mùa du lịch thấp điểm trên đây sẽ giúp chủ host thu hút được lượng lớn khách book phòng. Hy vọng bạn sẽ có những chiến lược cụ thể hơn để không bị động trước sự biến đổi của thị trường. Chúc các bạn thành công.
Thông tin liên hệ quảng cáo Kenhhomestay.com:
Website: https://kenhhomestay.com/
Điện thoại: 0934343280
Email: Kenhhomestay.com@gmail.com
Bùi Thương
Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua
Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.
ABBANK đạt 128% kế hoạch lợi nhuận năm 2025, được chấp thuận kế hoạch tăng vốn điều lệ
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcKết thúc quý III/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 2.300 tỷ đồng, hoàn thành 128% kế hoạch năm. Đồng thời, NHNN chấp thuận cho ABBANK tăng vốn điều lệ thêm hơn 3.600 tỷ đồng, đánh dấu bước tiến trong chiến lược củng cố năng lực tài chính và phát triển bền vững.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 27/10/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 27/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 10 giờ trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Bất ngờ ngân hàng tung lãi suất tới 6,8% khi gửi 100 triệu đồng
Giá cả thị trường - 10 giờ trướcGĐXH - Ngân hàng duy nhất có mức lãi lên tới 6,8%/năm kỳ hạn 18 tháng với điều kiện gửi tiết kiệm tối thiểu 100 triệu đồng tại quầy giao dịch.
Thị trường bán lẻ rộ trào lưu dùng loa thông báo chuyển khoản: Vì sao ai cũng muốn sở hữu?
Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trướcGiadinhNet - Loa thông báo chuyển khoản là giải pháp công nghệ thông minh đang thay đổi thói quen kinh doanh của nhiều tiểu thương Việt, giúp giao dịch nhanh chóng, minh bạch và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Trải nghiệm SUV hạng B giá 602 triệu đồng của Suzuki đến Việt Nam rộng như Toyota Corolla Cross, thiết kế sang trọng, khiến dân tình xôn xao
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - SUV hạng B điện đầu tiên mang tên e Vitara của Suzuki bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khiến dân tình xôn xao nhưng đáng tiếc xe mới ở dạng trưng bày cho khách tham khảo, hãng chưa có kế hoạch phân phối.
Hà Nội: Khó tin trước giá bán biệt thự tại 3 phường mới Cầu Giấy, Nghĩa Đô và Yên Hòa
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Thị trường biệt thự, liền kề tại 3 phường mới: Cầu Giấy, Yên Hòa và Nghĩa Đô được hình thành từ quận Cầu Giấy cũ khiến không ít người mua nhà cảm thấy bất ngờ.
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) từ ngày 27/10 – 2/11/2025: Những khu vực nằm trong diện bị cúp điện trong tuần
Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.
Giá bạc hôm nay ngày 27/10: Thị trường trong nước đầu tuần giảm sâu như thế nào?
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Thị trường trong nước ghi nhận giá bạc hôm nay (27/10) tiếp tục chuỗi phiên giảm sâu, nối dài xu hướng từ tuần trước.
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) từ ngày 27/10 – 2/11/2025: Những khu vực nằm trong diện bị cúp điện trong tuần
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.