Hà Nội
23°C / 22-25°C

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm

Thứ sáu, 15:09 22/05/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những cơn mưa kéo dài, đường vắng bóng người và homestay của bạn cũng dần thưa khách hơn. Đó là những dấu hiệu một “mùa thấp điểm” du lịch đã đến và bạn vẫn đang loay hoay đi tìm lời giải cho một bài toán kinh doanh. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết mình cần làm gì.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 1.

Du lịch mùa thấp điểm

1. Mùa thấp điểm là gì? Nguyên nhân do đâu

Du lịch cũng giống như làm nông nghiệp, nó có tính vụ mùa mà với người làm kinh doanh về du lịch cần phải tìm hiểu. Mùa thấp điểm được hiểu là thời gian hiếm khách du lịch, phòng ốc ế ẩm, doanh thu tụt giảm mặc dù trước đó rất đông khách. Mùa thấp điểm tuy là điều hiển nhiên nhưng lại có tác động tiêu cực đến doanh số và lợi nhuận của chủ host.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 2.

Mùa thấp điểm làm giảm doanh số

Có hai lý do chính gây ra tình trạng này đó là nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó yếu tố khách quan chiếm phần nhiều, như thời tiết xấu có mưa lớn hay giông bão, do mùa dịch, do nhịp sống tấp nập mà khách du lịch không có thời gian.

Thứ hai là do nguyên nhân chủ quan từ chính homestay đã cũ, thiết kế không có sự đột phá, dịch vụ chất lượng thấp khiến khách hàng mất niềm tin và tự bạn tạo ra mùa thấp điểm.

2. Các giải pháp cho chủ host vượt qua mùa thấp điểm

Đã có rất nhiều bài viết bàn luận và đi tìm lời giải cho vấn đề du lịch mùa thấp điểm. Thế nhưng, sẽ không có một đáp án nào chính xác nếu không xác định được nguyên nhân do đâu? Vì điều gì? Vậy nên điều đầu tiên khi thấy dấu hiệu của mùa thấp điểm, chủ host hãy đi tìm nguyên nhân là do sản phẩm của mình hay là do tác động khách quan, từ đó áp dụng những giải pháp phù hợp.

Và sau đây chính là những giải pháp tốt nhất cứu vãn doanh thu mà các chủ homestay nên biết:

2.1. Thay đổi chính sách bán phòng

Bước vào mùa thấp điểm thì bán phòng cũng sẽ khó khăn hơn, bởi lượng khách ít đi. Vì thế để thu hút khách du lịch thì điều đầu tiên chủ host nên làm là giảm giá cho thuê, xây dựng chương trình khuyến mại, discount cho khách hàng khi book phòng.

Giải pháp này sẽ có tác dụng ngắn hạn, nghĩa là ngay lúc đó khách hàng sẽ tìm kiếm sản phẩm của bạn nhiều hơn vì phù hợp với túi tiền. Nhưng nhược điểm là không bền vững, nếu ít khách là tình trạng chung thì đồng loạt các đối thủ cạnh tranh cũng sẽ đưa ra những chương trình hấp dẫn hay quà tặng có giá trị.

2.2. Cải thiện, làm mới dịch vụ homestay

Biện pháp này có giá trị bền vững và cũng là một cách để sản phẩm của bạn trở nên tốt hơn, độc đáo hơn. Đặc biệt, dù ở nguyên nhân nào thì lời giải này cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Chủ host có thể tạm nghỉ vài ngày để tu sửa những thiết bị đã cũ, thay thế thiết bị mới hoặc thay đổi thiết kế để homestay có bộ áo mới. Đây là một hướng đi tích cực, khi khách hàng biết đến gương mặt mới sẽ có hứng thú muốn tìm hiểu về homestay của bạn. Vô hình chung, bạn thu hút được cả những khách hàng cũ và khách hàng mới.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 3.

Thiết kế độc đáo, thu hút

Đưa ra những dịch vụ hấp dẫn cũng là một giải pháp hiệu quả, đặc biệt với mùa thấp điểm chung. Vì nhiều lí do khách quan mà du khách ngại đi du lịch, lúc này nếu bạn tạo ra những điều mới mẻ như các dịch vụ đi kèm thì sẽ khơi gợi lại hứng thú với du khách.

2.3. Đầu tư quảng cáo homestay trên Kenhhomestay.com

Đây là một giải pháp rất quan trọng, bởi bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ tuyệt vời nhất, đã đến lúc phô bày điều đó ra để thu hút khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, có rất nhiều kênh review homestay trên thị trường, nhưng lời khuyên cho chủ host là nên lựa chọn Kenhhomestay.com.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 4.

Kenhhomestay.com

Kenhhomestay.com là một trang web số 1 tại Việt Nam chuyên lĩnh vực review lưu trú và du lịch. Website hoạt động nhiều mảng như homestay, khách sạn, resort, villa, kinh nghiệm phượt, xe limousine… và cung cấp thông tin liên hệ chính xác. Hiện tại, trang web này sở hữu hàng triệu lượt follow của độc giả, đó là những khách hàng tiềm năng bạn nên nắm bắt.

Đầu tư PR trên Kenhhomestay.com sẽ giúp chủ host đưa sản phẩm lưu trú của mình đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Sẽ rất nhiều du khách biết đến homestay của bạn và được review vài lời tốt đẹp thì không có lí do gì doanh số không tăng.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 5.

Kênh review homestay hàng đầu

Đăng kí quảng cáo homestay tại Kenhhomestay.com chính là chiến lược marketing thông minh, không lãng phí mà hiệu quả bền vững. Trang web này có rất nhiều lợi thế mà hầu hết các website cùng lĩnh vực khác chưa đáp ứng được. Hơn nữa, các bài viết trên Kenhhomestay.com có để thông tin liên hệ chính xác, khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với chủ homestay, không quan trung gian tránh sự lừa đảo hoặc book phòng không vừa ý.

2.4. Tìm kiếm danh sách khách hàng trung và dài hạn

Giải pháp này phải được thực hiện sớm, đặc biệt trong mùa cao điểm, chủ host đã có những chiến lược cụ thể để chọn lọc những khách hàng ngắn hạn, trung và dài hạn. Khi phân loại được khách hàng thì bạn sẽ tự mình đưa ra những cách chăm sóc khách hàng cụ thể.

Không loại trừ khả năng, khách đi du lịch lần trước sẽ quay trở lại vì một mục đích khác là công tác hay nghỉ dưỡng. Chính vì thế bạn phải chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn có tương tác trên fanpage để show những ưu đãi mới, những trải nghiệm mới thu hút khách hàng cũ.

Các giải pháp kích cầu doanh số cho chủ host trong mùa thấp điểm - Ảnh 6.

Chăm sóc khách hàng thường xuyên

Những giải pháp mùa du lịch thấp điểm trên đây sẽ giúp chủ host thu hút được lượng lớn khách book phòng. Hy vọng bạn sẽ có những chiến lược cụ thể hơn để không bị động trước sự biến đổi của thị trường. Chúc các bạn thành công.

Thông tin liên hệ quảng cáo Kenhhomestay.com:

Website: https://kenhhomestay.com/

Điện thoại: 0934343280

Email: Kenhhomestay.com@gmail.com

Bùi Thương

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.HCM, nhà đầu tư miền Bắc 'hái trái ngọt'

Nam tiến đúng giai đoạn then chốt của hạ tầng khu Đông TP.HCM, nhà đầu tư miền Bắc 'hái trái ngọt'

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

Giữa lúc thị trường Hà Nội tiến sát ngưỡng giá cao nhất lịch sử và TP.HCM bước vào chu kỳ tăng trưởng mới nhờ hạ tầng đột phá, một dòng chảy âm thầm nhưng mạnh mẽ đang diễn ra: nhà đầu tư miền Bắc dịch chuyển dòng vốn vào phương Nam. Rất nhiều trong số đó đã "hái trái ngọt" tại đại đô thị đáng sống bậc nhất Sài Gòn - Vinhomes Grand Park.

Chân dung nữ lãnh đạo 'Gen 2' xây nền tảng kinh doanh bền vững

Chân dung nữ lãnh đạo 'Gen 2' xây nền tảng kinh doanh bền vững

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

Trong bức tranh kinh tế Việt Nam, nơi doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm tỷ trọng cao nhất Đông Nam Á (khoảng 26,5%), nữ doanh nhân Đỗ Hương Ly vẫn là một "ngoại lệ" thú vị.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 26/11/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 26/11/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 26/11/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Mèo Anh lông ngắn – 'bé bánh bao' đang chiếm trái tim người trẻ Sài Gòn

Mèo Anh lông ngắn – 'bé bánh bao' đang chiếm trái tim người trẻ Sài Gòn

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Mèo Anh lông ngắn - giống mèo ngoại tưởng như khó nuôi - lại đang trở thành "người bạn nhỏ" của nhiều gia đình trẻ ở Sài Gòn.

Giá màu iPhone 17 Pro Max thay đổi sau 2 tháng ra mắt

Giá màu iPhone 17 Pro Max thay đổi sau 2 tháng ra mắt

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

Sau 2 tháng có mặt trên thị trường, liệu giá của các phiên bản màu sắc iPhone 17 Pro Max đã có sự thay đổi đáng kể, và màu nào đang "hot" nhất để giữ giá?

Ngân hàng gây sốc lãi suất tiết kiệm 12 tháng cao tới hơn 8,7%

Ngân hàng gây sốc lãi suất tiết kiệm 12 tháng cao tới hơn 8,7%

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Dễ dàng xác thực hàng chính hãng khi quét QR Code trên mỗi chai nước mắm Nam Ngư

Dễ dàng xác thực hàng chính hãng khi quét QR Code trên mỗi chai nước mắm Nam Ngư

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Tiên phong trong việc đưa công nghệ QR Code cung cấp thông tin hàng hóa trong ngành hàng nước mắm, Nam Ngư (một sản phẩm thuộc Công ty Masan Consumer) đang ứng dụng giải pháp đột phá trong kỷ nguyên tiêu dùng thông minh– nơi mỗi khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc và an toàn của sản phẩm chỉ với một lần quét đơn giản.

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ

Bảo vệ người tiêu dùng - 14 giờ trước

GĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.

GS25 Việt Nam chạm mốc cửa hàng thứ 50 tại Hà Nội sau 9 tháng

GS25 Việt Nam chạm mốc cửa hàng thứ 50 tại Hà Nội sau 9 tháng

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Gia nhập thị trường Việt Nam muộn hơn nhiều đối thủ, GS25 Việt Nam đã chứng minh sự phát triển thần tốc khi cán mốc 50 cửa hàng tại Hà Nội chỉ sau 9 tháng cùng hệ thống hơn 400 cửa hàng tại miền Nam.

Trải nghiệm xe ga Honda SH 350i 2026 sang, xịn, đẳng cấp hơn hẳn SH 125i và SH 160i có giá bao nhiêu?

Trải nghiệm xe ga Honda SH 350i 2026 sang, xịn, đẳng cấp hơn hẳn SH 125i và SH 160i có giá bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Xe ga Honda SH 350i 2026 phiên bản sở hữu động cơ và trang bị xịn nhất vừa chính thức ra mắt với thiết kế đẹp long lanh, dễ hút khách nhờ giá bán hấp dẫn.

Top