Cách đơn giản kích thích trí thông minh sớm cho con, mẹ đã biết chưa?
Theo chuyên gia tại Khoa Khoa học Trí não & Nhận thức, Hoa Kỳ: dinh dưỡng là yếu tố ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ, là tiền đề giúp con thông minh vượt trội. Vì vậy, muốn con phát triển trí não thì không chỉ cần giáo dục sớm mà còn phải chú trọng bổ sung dinh dưỡng.
Làm thế nào để não bộ của trẻ phát triển tốt nhất giúp con thông minh sớm, phản xạ nhanh và ghi nhớ tốt luôn là nỗi trăn trở của các mẹ. Trí thông minh của trẻ thường phụ thuộc vào 3 yếu tố: gen di truyền, sự nuôi dạy của cha mẹ và chế độ dinh dưỡng. Vì vậy, muốn con thông minh các mẹ nên áp dụng phương pháp nuôi dạy cùng chế độ dinh dưỡng phù hợp để con phát triển trí tuệ càng sớm càng tốt. Nhưng mẹ cần áp dụng phương pháp nào và bổ sung dinh dưỡng ra sao để giúp trẻ phát triển não bộ?
Giao tiếp sớm giúp trẻ phát triển trí thông minh
Những năm tháng đầu đời, cơ thể trẻ vẫn sẽ tiếp tục hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể cũng như não bộ. Theo bà Lynn Lynch tại Khoa Chăm sóc Sức khỏe, Đại học Cardiff, Vương quốc Anh thì sự giao tiếp giữa trẻ với cha mẹ trong giai đoạn sơ sinh giúp kích thích tối đa để hỗ trợ phát triển trí não, phát triển thể chất và tăng trưởng, kỹ năng nghe và nói.

Các mẹ nên giao tiếp với trẻ ngay từ ngày đầu chào đời giúp kích thích phát triển não bộ.
Chuyên gia Adrienne L. Tierney và Charles A. Nelson làm việc tại Đại học Harvard đã nghiên cứu ra rằng độ dẻo và cấu trúc của não bộ bị ảnh hưởng bởi những trải nghiệm mà bé tiếp xúc trong giai đoạn đầu đời, là tiền đề để phát triển hành vi và ngôn ngữ sau này. Thậm chí, nghiên cứu còn chỉ ra rằng nếu không được giao tiếp hay tiếp xúc nhiều với môi trường xung quanh thì có thể làm giảm sự phát triển của cấu trúc và chức năng của não bộ. Chính vì vậy, cha mẹ nên tận dụng giai đoạn này giao tiếp sớm với trẻ để não bộ được phát triển, giúp bé thông minh sớm, phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt.
Khi được giao tiếp sớm với cha mẹ, trẻ sẽ hình thành và phát triển khả năng lắng nghe, sau đó sẽ bắt chước và nói được những cụm từ đơn giản như a, ô,…. Đôi khi trẻ còn phát âm khá rõ các từ cụ thể như măm măm, mẹ ơi,… Sau 3 tháng đầu tiên giao tiếp để dạy trẻ lắng nghe và phát âm cơ bản, đến 4 tháng tiếp theo, cha mẹ không chỉ nói chuyện với con mà có thể giao tiếp ở mức độ khó hơn như đọc sách hay dạy flash card cho trẻ.

Giao tiếp sớm với trẻ vừa giúp tăng khả năng ngôn ngữ vừa phát triển trí thông minh.
Phương pháp flashcard giúp bé phát triển não bộ, ngôn ngữ nói, bổ sung vốn từ phong phú cho bé, bên cạnh đó còn giúp bé luyện trí nhớ, biết đọc sớm. Phương pháp này áp dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên, mỗi ngày dạy trẻ 5 chủ đề, mỗi chủ đề bao gồm 5 thẻ, mỗi thẻ tráo 1s. Bên cạnh flashcard, bố mẹ có thể giao tiếp với trẻ bằng cách đọc sách để giúp thúc đẩy sự phát triển của não bộ, ngôn ngữ và cảm xúc. Các mẹ nên chọn sách phù hợp độ tuổi (lưu ý: khác độ tuổi bé thường không tập trung). Mẹ có thể gây chú ý cho bé vào những hình ảnh vui nhộn trong sách hay sờ vào chất liệu của sách. Để bé ngồi vào lòng mẹ hoặc nằm bên cạnh và cố gắng duy trì thói quen đọc sách trong một khung giờ cố định cho trẻ.
Phát triển trí thông minh nhờ vào chế độ độ dinh dưỡng khoa học
Giáo sư Nhi Khoa Michael K. Georgieff và trợ lý ở Trường Y Đại học Minnesota, Hoa Kỳ đã khẳng định rằng 1000 ngày đầu đời là cơ hội vàng phát triển não bộ và dinh dưỡng trong giai đoạn này cũng vô cùng quan trọng giúp trẻ thông minh hơn, phản xạ nhanh, ghi nhớ tốt hơn.
Tác giả RJ Wurtman ở Viện Công nghệ Massachusetts, Khoa Khoa học Trí não và Nhận thức, Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng các axit béo thiết yếu (Omega 3 và 6) là thành phần cấu trúc chính cho màng tế bào hệ thống thần kinh trung ương, giúp tăng số lượng khớp thần kinh và thúc đẩy dẫn truyền thần kinh nên ảnh hưởng đến nhận thức của trẻ, là tiền đề giúp phát triển trí não. Chính vì vậy, để não bộ phát triển và hoàn thiện, các mẹ cần bổ sung Omega 3 và 6 vào chế độ dinh dưỡng của con ngay từ khi bé được 1 ngày tuổi.

Bổ sung Omega 3 và 6 giúp trẻ phát triển trí thông minh và phản xạ nhanh.
Điều đáng nói là cơ thể không tự tổng hợp Omega 3 và Omega 6 mà phải bổ sung từ bên ngoài qua ăn uống và các sản phẩm chứa hai axit béo này như TPBVSK Fitobimbi Omega Junior. Đây là sản phẩm cung cấp Omega 3 và 6 từ thực vật cho bé từ 1 ngày tuổi, được chiết xuất từ quả lý chua đen giúp hỗ trợ phát triển não bộ, tốt cho mắt.
Được biết, dầu quả lý chua đen chứa tỷ lệ vàng Omega 6/Omega 3 là 4:1 một cách tự nhiên, đồng thời bổ sung vitamin E giúp bảo toàn Omega không bị biến chất. Do đó, nó được các bà mẹ bỉm sữa ở 60 quốc gia trên thế giới ưa chuộng tin dùng cho con ngay từ 1 ngày tuổi.
Nhờ chiết suất từ các thành phần thực vật nên Fitobimbi Omega Junior không hề có mùi tanh, rất dễ dùng cho bé. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, không chứa Gluten, Lactose nên rất an toàn, cha mẹ có thể yên tâm khi sử dụng cho các con.
Thông tin cho bạn đọc:
Fitobimbi Omega Junior có bán tại các nhà thuốc, chuỗi cửa hàng mẹ và bé trên toàn quốc
Để tìm hiểu thông tin sản phẩm, truy cập website: https://fitobimbi.vn/san-pham/omega-junior/
Hoặc Fanpage: https://www.facebook.com/omegajunior.vn
Tổng đài tư vấn: 1800 8070
Đặc biệt, từ 4/4 - 28/4/2022, khi mua 1 sản phẩm Fitobimbi Omega Junior, các mẹ sẽ nhận được 1 bộ thẻ Flashcard dạy trẻ thông minh sớm trị giá 145.000 đồng. Chương trình khuyến mãi có tổng giá trị lên tới trên 3,6 tỷ đồng, áp dụng tại các nhà thuốc, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, trang thương mại điện tử và kênh online của nhãn hàng Fitobimbi. Phần quà có số lượng giới hạn, các mẹ hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY

PV
Về già mới nhận ra: Điều quyết định một tuổi già bình yên, không chỉ là tiền hay con cái
Gia đình - 8 giờ trướcGĐXH - Con cái hiếu thuận, bạn đời đồng hành hay tiền tiết kiệm dồi dào đều là điều đáng quý. Thế nhưng, để sống vui và sống khỏe khi về già, có lẽ điều quan trọng hơn cả là hiểu được 8 đạo lý mà nhiều người chỉ ngộ ra khi đã bước sang tuổi xế chiều.
Sau tuổi 40, phụ nữ khôn ngoan làm 4 điều để cuộc đời viên mãn
Gia đình - 10 giờ trướcGĐXH - Hạnh phúc không phải điều quá xa vời. Với phụ nữ, chỉ cần thay đổi cách suy nghĩ, cách sống, cuộc sống sẽ trở nên nhẹ nhàng, viên mãn hơn.
Càng yêu càng dại: 4 con giáp dễ đánh mất bản thân vì tình yêu
Gia đình - 11 giờ trướcGĐXH - 4 con giáp này thường vì quá chân thành hoặc quá cố chấp mà khiến chuyện tình cảm gặp không ít sóng gió.
Vợ chồng 8X tiết kiệm hơn 11 tỷ đồng, quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 43: Liệu có khả thi?
Gia đình - 11 giờ trướcGĐXH - Sau nhiều năm tích lũy, một cặp vợ chồng 8X đã tiết kiệm được hơn 10 tỷ đồng và quyết định nghỉ hưu sớm ở tuổi 43. Tuy nhiên, lựa chọn này đang gây nhiều tranh cãi.
Người có phúc lớn khi về già thường sở hữu 5 dấu hiệu này: Chỉ cần có 1 điều cũng đáng mừng
Gia đình - 13 giờ trướcGĐXH - Nhiều người cho rằng tuổi già hạnh phúc đồng nghĩa với việc có nhiều tiền, nhà cửa đầy đủ và con cháu thành đạt. Thế nhưng các khảo sát mới cho thấy điều khiến người cao tuổi cảm thấy mãn nguyện lại nằm ở những giá trị rất đời thường, thậm chí không thể đo bằng tiền.
Họp lớp tại nhà hàng hạng sang, người đàn ông xóa khỏi nhóm chat ngay trong đêm vì đề nghị một điều
Gia đình - 14 giờ trướcGĐXH - Buổi họp lớp sau 20 năm tưởng chừng đầy niềm vui bỗng trở thành ký ức khó quên khi người đàn ông đứng ra tổ chức nhận cái kết đắng từ bạn bè.
4 cung hoàng đạo nam dễ rung động trước người khác dù đã có người yêu
Gia đình - 16 giờ trướcGĐXH - Theo chiêm tinh học, một số cung hoàng đạo nam sở hữu tính cách thích khám phá, yêu tự do và luôn bị thu hút bởi những điều mới mẻ.
Nhiều người con đang mắc phải: 5 điều tưởng là hiếu thảo nhưng lại khiến cha mẹ tuổi già thêm ngột ngạt
Gia đình - 16 giờ trướcGĐXH - Không ít người con bước vào giai đoạn "chăm sóc toàn diện" khi cha mẹ già đi. Nhưng đôi khi, sự quan tâm quá mức lại trở thành áp lực khiến người lớn tuổi cảm thấy mình đang dần mất quyền quyết định cuộc sống của chính mình.
Càng trưởng thành càng hiểu: Có 2 chuyện nói ra tưởng nhẹ lòng, ai ngờ lại dễ rước thị phi
Nuôi dạy con - 17 giờ trướcGĐXH - Vì sao có những người dường như luôn tránh được thị phi và sống nhẹ nhàng hơn người khác? Theo nhiều chuyên gia tâm lý, bí quyết không nằm ở việc nói hay hơn mà ở việc biết điều gì nên giữ cho riêng mình. Đặc biệt, có 2 chuyện càng ít chia sẻ ra ngoài, bạn càng tránh được rắc rối, giữ được các mối quan hệ và sự bình yên trong cuộc sống.
3 chuyện càng giữ kín càng nhiều phúc, người khôn ngoan tuyệt đối không đem đi kể
Gia đình - 20 giờ trướcGĐXH - Người khôn ngoan hiểu rằng không phải chuyện gì cũng nên chia sẻ. Có những bí mật nếu tùy tiện tiết lộ sẽ dễ dẫn đến thị phi, khiến bản thân rơi vào những tình huống khó xử.
Không cần học thêm nhiều, trẻ vẫn có thể trở thành học sinh giỏi nếu duy trì 3 thói quen này
Nuôi dạy conGĐXH - Nếu được định hướng đúng cách, ngay cả những học sinh có thành tích trung bình cũng có thể cải thiện kết quả và vươn lên dẫn đầu lớp.