Hà Nội
23°C / 22-25°C

Cao Việt Quất – phòng ngừa cận thị tiến triển từ thảo dược

Thứ ba, 09:09 08/04/2014 | Sống khỏe

GiadinhNet - Việt quất (Vaccinium myrtillus) là một trong những nguồn tự nhiên giàu anthocyanidin.

Quả việt quất đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền Châu Âu. Trong Chiến tranh thế giới II, phi công của không quân Hoàng gia Anh cho biết thị lực ban đêm của họ được cải thiện sau khi ăn quả việt quất.
 
Cao Việt Quất – phòng ngừa cận thị tiến triển từ thảo dược 1

 

Quả việt quất có nhiều lợi ích với sức khoẻ con người đặc biệt là với mắt.

Thử nghiệm 1: Liều cao anthocyanosid oligomer tinh khiết (chiết xuất từ việt quất) trong việc cải thiện tầm nhìn ban đêm và các triệu chứng lâm sàng ở người cận thị.

Nghiên cứu: ngẫu nhiên, mù đôi, thử nghiệm kiểm soát giả dược và có sự tham gia của 60 đối tượng với bệnh suy nhược thị lực và cận thị từ 1 – 8 độ ở cả 2 mắt.

Hai nhóm:

- Nhóm 1: uống 100mg anthocyanosid oligomer 85% (chiết xuất từ việt quất) x 2 lần/ ngày.

- Nhóm 2: uống giả dược (có thành phần giống như nhóm 1 nhưng không có anthocyanosid) x 2 lần/ ngày.

Kết quả:

Tỷ lệ các đối tượng có triệu chứng được cải thiện ở 2 nhóm:
 
Cao Việt Quất – phòng ngừa cận thị tiến triển từ thảo dược 2
 
Kết luận: Sử dụng anthocyanosid oligomer cải thiện các triệu chứng trên đối tương cận thị và suy nhược thị lực.

Cao Việt Quất – phòng ngừa cận thị tiến triển từ thảo dược 3

Anthocyanosid oligomer có trong quả việt quất giúp cải thiện các triệu chứng trên đối tương cận thị và suy nhược thị lực.

Thử nghiệm 2: Đánh giá Anthocyanosides chiết xuất từ việt quất (Vaccinium myrtillus) trong bệnh suy nhược thần kinh và thị lực.

Nghiên cứu: ngẫu nhiên, mù đôi, so sánh chéo, thực hiện trên 20 bệnh nhân.

Hai nhóm:

- Nhóm 1: uống 62,25 mg anthocyanosid chiết xuất từ vaccinium myrtillus

- Nhóm 2: uống giả dược (có thành phần giống như nhóm 1 nhưng không có anthocyanosid).

10 triệu chứng điển hình của suy nhược thị giác được đánh giá: mỏi mắt, nhìn mờ, đau đầu,…

Kết quả:

 

Nhóm 1

Nhóm 2

Trong 4 tuần đầu

Các triệu chứng được cải thiện với mức độ nhanh và nhiều hơn.

Các triệu chứng được cải thiện với mức độ chậm và ít hơn.

Trong thời gian tiếp theo

6/10 triệu chứng tiếp tục được cải thiện.

Các triệu chứng không cải thiện nữa

Tác dụng phụ

Không có khiếu nại nào được ghi nhận ở cả 2 nhóm

(Nguồn: Tạp chí British Journal of Nutrion (2005), số 93 trang 895-899)

Như vậy, quả Việt quất là một thực phẩm rất tốt cho mắt, đặc biệt là những trẻ đang bị cận thị và có nguy cơ mắc bệnh cận thị. Với tình trạng cận thị học đường đáng báo động như ngày nay thì đây là tin vui đối với các bậc phụ huynh và trẻ. Tuy nhiên, việt quất là một loại cây khó trồng, vì vậy cũng ít nhà vườn nào trồng chúng. Quả việt quất được trồng chủ yếu tại các quốc gia châu Âu quốc gia như: Ý, Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy, Băng ĐảoTô Cách LanXứ WalesÁi Nhĩ Lan, một phần Anh, khu vực dãy Anpơdãy Karpat ở Ukraina...
 
Cao Việt Quất – phòng ngừa cận thị tiến triển từ thảo dược 4

Quả việt quất đen được trồng chủ yếu tại châu Âu

 
Ở Việt Nam để sử dụng được quả việt quất tươi hiện tại chỉ thông qua đường nhập khẩu nên khá hiếm và không thường xuyên có. Tin vui là các phụ huynh có thể bổ sung các dưỡng chất từ quả việt quất thông qua các chế phẩm được chiết xuất từ Cao Việt Quất. Đây là cách tiện lợi và có thể cho trẻ sử dụng thường xuyên.

Tìm hiểu thêm sản phẩm và tham gia các hoạt động hữu ích cho đôi mắt trẻ tại:

 
Ngọc Lễ
kimvan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chuyên gia cảnh báo: Ăn vải sai cách có thể khiến đường huyết tăng vọt, nhớ kỹ 3 điều này để tránh hại sức khỏe

Chuyên gia cảnh báo: Ăn vải sai cách có thể khiến đường huyết tăng vọt, nhớ kỹ 3 điều này để tránh hại sức khỏe

Sống khỏe - 3 giờ trước

GĐXH - Mỗi độ hè về, vải thiều lại trở thành một trong những loại trái cây được yêu thích nhất. Những chùm vải đỏ au, cùi dày, vị ngọt thơm đặc trưng khiến nhiều người khó lòng dừng lại sau vài quả.

Đau bụng, người phụ nữ đi khám phát hiện tổn thương tiền ung thư ở vị trí khó ngờ

Đau bụng, người phụ nữ đi khám phát hiện tổn thương tiền ung thư ở vị trí khó ngờ

Sống khỏe - 6 giờ trước

GĐXH - Nội soi, các bác sĩ đã phát hiện một polyp tiền ung thư kích thước gần 2 cm nằm sâu trong gốc ruột thừa của người bệnh 75 tuổi.

Tăng ca suốt 24 giờ, người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim

Tăng ca suốt 24 giờ, người đàn ông suýt mất mạng vì nhồi máu cơ tim

Sống khỏe - 6 giờ trước

Xu hướng trẻ hóa nhồi máu cơ tim đang trở thành hồi chuông cảnh báo khi nhiều bệnh nhân dưới 50 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bí quyết sống thọ: Tập luyện thế nào để kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ bệnh tật?

Bí quyết sống thọ: Tập luyện thế nào để kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ bệnh tật?

Sống khỏe - 8 giờ trước

GĐXH - Sống thọ không liên quan chặt chẽ đến thói quen vận động hằng ngày. Luyện tập đổ mồ hôi giúp cơ thể kiểm soát cân nặng mà còn hỗ trợ tim mạch, tăng cường miễn dịch và góp phần kéo dài tuổi thọ.

Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Sống khỏe - 20 giờ trước

GĐXH - Ra máu âm đạo sau mãn kinh kéo dài nhiều tháng, người phụ nữ 56 tuổi đi khám phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA1.

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Sống khỏe - 23 giờ trước

GĐXH - Thực hư việc vỗ nách có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Sống khỏe - 1 ngày trước

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Vân Đồn đã liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều phụ nữ bị chửa ngoài tử cung vỡ. Các trường hợp đều trong tình trạng nguy kịch, song đã được xử trí kịp thời, bảo toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản.

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Không chỉ lựa chọn thực phẩm lành mạnh, người Nhật còn nổi tiếng với nguyên tắc ăn no 80%. Thói quen ăn uống đơn giản này được cho là góp phần kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ sống thọ.

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Dưới đây là những cách lấy lại khứu giác khi bị cảm được áp dụng phổ biến, dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết người bệnh.

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.

Top