Hà Nội
23°C / 22-25°C

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ

Thứ tư, 11:51 11/08/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những búp trà tuyển chọn quyện cùng với nước tinh khiết từ mạch ngầm núi lửa triệu năm đánh thức hương trà Việt và vị giác theo cách hoàn toàn mới. Thêm một doanh nghiệp tham gia thị trường nước trà xanh, giúp người trẻ chạm vào văn hoá trà xưa cực “chill” và đầy sảng khoái.

Uống trà theo cách của người trẻ

Tháng 8/2021, với hai sản phẩm mới chạm ngõ thị trường là trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA, Tập đoàn TH mang tới thêm lựa chọn có khả năng đáp ứng đúng "gu" của giới trẻ, tìm được điểm chạm giữa thế hệ gen Z năng động và văn hóa trà Việt Nam truyền thống ngàn đời.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 1.

Trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA ra mắt trong tháng 8/2021 mang đến cho người tiêu dùng thức uống thanh mát, sảng khoái, hoàn toàn từ thiên nhiên.

Những định chuẩn bất thành văn trong văn hóa trà dân gian (thực tế, thường nhật, tiết kiệm, hiệu quả) và việc uống trà cho tinh thần minh mẫn, sảng khoái và thăng hoa trong văn hóa trà thiền, cộng hưởng với sở thích của giới trẻ hiện đại… tất cả đều hiện hữu trong một chai trà nhỏ xinh, rì rầm kể câu chuyện thật về thương hiệu TH:

"Trân quý Mẹ Thiên nhiên.

Giữ trọn giá trị thật của những loài cây đặc hữu thuộc họ trà

Như một huyền thoại từ Á Đông, những loài cây này có lịch sử hàng ngàn năm. Những người dân bản địa luôn uống chúng một cách tự nhiên như uống nước, thường được gọi là trà.

Bộ sản phẩm về nước trà ra đời là ý tưởng về cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày mà chúng tôi gửi đến bạn dưới dạng TH true TEA"

Người Việt cứ hoài niệm mãi về cách uống trà thời ông cha xưa, trong những cái ấm sứ và dòng nước sôi... rồi cho rằng giới trẻ thích nước có ga, lãng quên trà và ngẩn ngơ tiếc hương trà Việt đang phôi phai. Nhưng giới trẻ Việt đâu có bỏ quên trà Việt. Họ chỉ uống trà theo cách rất khác cha ông.

Nhớ những ngày đã xa, khi dịch Covid-19 còn chưa phủ bóng, bạn trẻ tụ họp, sang chảnh thì trà chanh chém gió, bình dân hơn thì gọi ly trà đá vỉa hè. Họ uống trà, thưởng trà theo cách riêng nhưng tận hưởng đúng cái tinh thần tự do, đơn giản, tùy ý của văn hoá trà dân gian và hướng tới thế giới tinh thần của văn hoá trà thiền truyền thống.

Nhưng Covid-19 đã kéo tất cả giãn xa. Trà chanh vắng bóng, trà đá ẩn lui. Làm sao để tận hưởng cảm giác thanh mát sảng khoái, như uống cạn một tách trà giữa nắng rơi tháng Tám, và TH true TEA ra đời, đưa bạn trẻ "chạm" vào văn hoá trà Việt theo một cách cực chill thời hiện đại.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 2.

TH true TEA ra đời, đưa bạn trẻ "chạm" vào văn hoá trà Việt theo một cách cực chill thời hiện đại…

Những lá trà tươi xanh thấm đẫm gió sương mát lành từ vùng núi Hà Giang, hay mang theo vị ngọt chát độc đáo của Mộc Châu – một trong những vùng chè ngon nhất Việt Nam, hoà quyện cùng nước tinh khiết từ mạch ngầm nước núi lửa triệu năm của vùng đất Nghệ An, đựng trong những chai cổ rộng, tận hưởng hương vị thanh mát, sảng khoái tự nhiên nhất từ đất trời.

Nếu nhớ nhung vị chanh thanh khiết, có thể chọn ngay TH true TEA trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn nếu mê vị thơm đậm kéo dài của trà lên men, có thể chọn TH true TEA trà Ô long tự nhiên ngát hương. Và cũng đừng quên gửi tặng những chai "trà thật", hương vị thanh mát, cho người bạn đã lâu chỉ chạm mặt qua màn hình điện thoại để cùng "chill" nhé.

‘Đánh thức’ hương trà tự nhiên

"Nhất nước, nhì trà, tam pha, tứ ấm’ - Người xưa đau đầu lựa chọn nguồn nước, cách pha và ấm để đánh thức danh trà. Để phù hợp với đời sống hiện đại, TH rút gọn quy trình còn chọn nước, chọn trà nhưng không đánh rơi những quy định khắt khe truyền thống để "đánh thức" hương vị trà tự nhiên nhất.

Theo Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm TH (R&D), yêu cầu "tự nhiên" là thử thách đầu tiên trong việc chọn trà, chọn nước.

Ngàn xưa, nước pha trà được xếp vào loại thượng đẳng trong Trà Kinh của Lục Vũ - người được xưng tụng là Thánh trà - là nước sơn tuyền – nước suối chắt chiu chảy từ lòng núi.

Ngày nay, TH đang khai thác mạch nước ngầm núi lửa triệu năm vô cùng tinh khiết ở Nghệ An. Và đây cũng là nguồn nước được sử dụng để làm những chai trà mang thương hiệu TH true TEA.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 3.

Những búp trà tuyển chọn quyện cùng với nước tinh khiết từ mạch ngầm núi lửa triệu năm đánh thức hương trà Việt và vị giác theo cách hoàn toàn mới…

Còn về nguyên liệu trà, ưu tiên nguồn cung nội địa, giống trà Shan tuyết trên cao nguyên Hà Giang đã vượt qua mọi đối thủ và được chọn làm nguyên liệu chính của TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn TH true TEA Trà ô long tự nhiên sử dụng trà từ cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Các loại trà này trồng ở những vùng có thổ nhưỡng khí hậu phù hợp, góp phần tạo nên chất lượng, hương vị thơm ngon hơn cho trà so với các vùng khác.

Để làm ra được một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên với hương vị hài hòa, thơm ngon nhất, bộ phận R&D của TH đã thử nghiệm hàng chục loại cho mỗi nguyên liệu. Cùng với đó là hàng trăm công thức, được đánh giá nghiêm túc, kỹ lưỡng bởi Hội đồng cảm quan trước khi được đưa vào sản xuất.

Dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức với công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng phôi chai, cùng quy trình chế biến đến đóng chai đảm bảo trong 24 giờ cũng giúp lưu giữ nhiều nhất hương vị tự nhiên và những dưỡng chất quý trong trà. TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên và TH true TEA Trà Ô long tự nhiên hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia tổng hợp và chất bảo quản.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 4.

Dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức với công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng phôi chai, cùng quy trình chế biến đến đóng chai đảm bảo trong 24 giờ

Giới trẻ sành điệu đã biết tới các loại sữa hạt cao cấp TH true NUT, nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk… giờ tiếp tục gửi "chân ái" tới TH true TEA, dòng sản phẩm nhiều tâm huyết của Tập đoàn TH. Sau TH true TEA, sẽ còn có nhiều sản phẩm nước uống thảo dược khác được ra mắt. Những sản phẩm tốt nhất từ thảo dược sẽ được kết hợp trong sữa, trong nước uống, từ đó trở thành một nhóm dinh dưỡng cải thiện từ chiều cao cho đến sức khoẻ của giới trẻ.

Tập đoàn TH được biết tới là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Hiện TH true MILK chiếm khoảng 43% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại Việt Nam, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu "đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới" với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE… với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe gầm cao SUV hạng B giá 334 triệu đồng được ví như 'Honda City phiên bản SUV' rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Xe gầm cao SUV hạng B giá 334 triệu đồng được ví như 'Honda City phiên bản SUV' rẻ hơn cả Kia Morning, Hyundai Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 10 phút trước

GĐXH - Xe gầm cao SUV hạng B ‘Honda City phiên bản SUV’ rẻ hơn cả những mẫu xe cỡ A như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Diễn biến giá đất nền tại Gia Lâm, Hà Nội tháng 5/2025

Diễn biến giá đất nền tại Gia Lâm, Hà Nội tháng 5/2025

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Ghi nhận tại thời điểm tháng 5/2025, giá đất nền trên địa bàn huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đang ở ngưỡng khá cao.

Loại cá 'rẻ bèo' bán đầy chợ Việt bất ngờ được nước giàu nhất Nam Mỹ tăng nhập khẩu

Loại cá 'rẻ bèo' bán đầy chợ Việt bất ngờ được nước giàu nhất Nam Mỹ tăng nhập khẩu

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

Năm 2024, xuất khẩu loại cá này đã giúp Việt Nam thu về 2 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2023.

Xe ga giá 26,5 triệu đồng ở Việt Nam đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26,5 triệu đồng ở Việt Nam đẹp như SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga vừa ra mắt tại Việt Nam dễ thế chân Honda Vision khi sở hữu thiết kế đẹp như SH Mode, giá bán cực rẻ chỉ 26,5 triệu đồng.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 17/5/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 17/5/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 17/5/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bất ngờ với giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội

Bất ngờ với giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

GĐXH - Giá biệt thự cho thuê tại Gia Lâm, Hà Nội đang khiến nhiều người bất ngờ khi liên tục được đẩy lên cao. Dù là phân khúc bất động sản hạng sang vốn kén khách, song lượng biệt thự cho thuê tại khu vực này lại có dấu hiệu tăng mạnh cả về nguồn cung lẫn giá thuê.

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Có tên trong danh sách mỹ phẩm làm giả ở Bắc Giang, serum hỗ trợ giảm mụn 'Demi skin 3 day' đang đánh lừa người tiêu dùng bằng quảng cáo như thế nào?

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Mặc dù sản phẩm mỹ phẩm Demi skin 3 day chỉ có công dụng hỗ trợ điều trị mụn nhưng sản phẩm này đang có dấu hiệu quảng cáo quá công dụng, quảng có như một sản phẩm có thể xử lý được rất nhiều vấn đề về da.

Loại quả được ví là ‘nữ hoàng’ trái cây đầu mùa giá cao, tiểu thương không dám nhập hàng vì sợ lỗ vốn

Loại quả được ví là ‘nữ hoàng’ trái cây đầu mùa giá cao, tiểu thương không dám nhập hàng vì sợ lỗ vốn

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Loại quả Việt này có hương vị thơm ngon, mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe nên được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Giá xe ô tô Honda giảm sốc kèm ưu đãi, Honda City, Honda CR-V rẻ hiếm có

Giá xe ô tô Honda giảm sốc kèm ưu đãi, Honda City, Honda CR-V rẻ hiếm có

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Giá xe ô tô Honda đang được ưu đãi giảm mạnh tay trong tháng 5 nhằm xả hàng tồn và thu hút người mua, nhiều mẫu xe hạng B giá chỉ ngang xe hạng A.

Xe ga 125cc giá 26 triệu đồng của Honda xịn ngang Air Blade, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga 125cc giá 26 triệu đồng của Honda xịn ngang Air Blade, Lead, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Xe ga 125cc của Honda được mở bán với mức giá chỉ 26 triệu đồng, rẻ hơn cả Vision và SH Mode.

Top