Hà Nội
23°C / 22-25°C

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ

Thứ tư, 11:51 11/08/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Những búp trà tuyển chọn quyện cùng với nước tinh khiết từ mạch ngầm núi lửa triệu năm đánh thức hương trà Việt và vị giác theo cách hoàn toàn mới. Thêm một doanh nghiệp tham gia thị trường nước trà xanh, giúp người trẻ chạm vào văn hoá trà xưa cực “chill” và đầy sảng khoái.

Uống trà theo cách của người trẻ

Tháng 8/2021, với hai sản phẩm mới chạm ngõ thị trường là trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA, Tập đoàn TH mang tới thêm lựa chọn có khả năng đáp ứng đúng "gu" của giới trẻ, tìm được điểm chạm giữa thế hệ gen Z năng động và văn hóa trà Việt Nam truyền thống ngàn đời.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 1.

Trà xanh vị chanh tự nhiên và trà Ô Long tự nhiên TH true TEA ra mắt trong tháng 8/2021 mang đến cho người tiêu dùng thức uống thanh mát, sảng khoái, hoàn toàn từ thiên nhiên.

Những định chuẩn bất thành văn trong văn hóa trà dân gian (thực tế, thường nhật, tiết kiệm, hiệu quả) và việc uống trà cho tinh thần minh mẫn, sảng khoái và thăng hoa trong văn hóa trà thiền, cộng hưởng với sở thích của giới trẻ hiện đại… tất cả đều hiện hữu trong một chai trà nhỏ xinh, rì rầm kể câu chuyện thật về thương hiệu TH:

"Trân quý Mẹ Thiên nhiên.

Giữ trọn giá trị thật của những loài cây đặc hữu thuộc họ trà

Như một huyền thoại từ Á Đông, những loài cây này có lịch sử hàng ngàn năm. Những người dân bản địa luôn uống chúng một cách tự nhiên như uống nước, thường được gọi là trà.

Bộ sản phẩm về nước trà ra đời là ý tưởng về cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày mà chúng tôi gửi đến bạn dưới dạng TH true TEA"

Người Việt cứ hoài niệm mãi về cách uống trà thời ông cha xưa, trong những cái ấm sứ và dòng nước sôi... rồi cho rằng giới trẻ thích nước có ga, lãng quên trà và ngẩn ngơ tiếc hương trà Việt đang phôi phai. Nhưng giới trẻ Việt đâu có bỏ quên trà Việt. Họ chỉ uống trà theo cách rất khác cha ông.

Nhớ những ngày đã xa, khi dịch Covid-19 còn chưa phủ bóng, bạn trẻ tụ họp, sang chảnh thì trà chanh chém gió, bình dân hơn thì gọi ly trà đá vỉa hè. Họ uống trà, thưởng trà theo cách riêng nhưng tận hưởng đúng cái tinh thần tự do, đơn giản, tùy ý của văn hoá trà dân gian và hướng tới thế giới tinh thần của văn hoá trà thiền truyền thống.

Nhưng Covid-19 đã kéo tất cả giãn xa. Trà chanh vắng bóng, trà đá ẩn lui. Làm sao để tận hưởng cảm giác thanh mát sảng khoái, như uống cạn một tách trà giữa nắng rơi tháng Tám, và TH true TEA ra đời, đưa bạn trẻ "chạm" vào văn hoá trà Việt theo một cách cực chill thời hiện đại.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 2.

TH true TEA ra đời, đưa bạn trẻ "chạm" vào văn hoá trà Việt theo một cách cực chill thời hiện đại…

Những lá trà tươi xanh thấm đẫm gió sương mát lành từ vùng núi Hà Giang, hay mang theo vị ngọt chát độc đáo của Mộc Châu – một trong những vùng chè ngon nhất Việt Nam, hoà quyện cùng nước tinh khiết từ mạch ngầm nước núi lửa triệu năm của vùng đất Nghệ An, đựng trong những chai cổ rộng, tận hưởng hương vị thanh mát, sảng khoái tự nhiên nhất từ đất trời.

Nếu nhớ nhung vị chanh thanh khiết, có thể chọn ngay TH true TEA trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn nếu mê vị thơm đậm kéo dài của trà lên men, có thể chọn TH true TEA trà Ô long tự nhiên ngát hương. Và cũng đừng quên gửi tặng những chai "trà thật", hương vị thanh mát, cho người bạn đã lâu chỉ chạm mặt qua màn hình điện thoại để cùng "chill" nhé.

‘Đánh thức’ hương trà tự nhiên

"Nhất nước, nhì trà, tam pha, tứ ấm’ - Người xưa đau đầu lựa chọn nguồn nước, cách pha và ấm để đánh thức danh trà. Để phù hợp với đời sống hiện đại, TH rút gọn quy trình còn chọn nước, chọn trà nhưng không đánh rơi những quy định khắt khe truyền thống để "đánh thức" hương vị trà tự nhiên nhất.

Theo Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm TH (R&D), yêu cầu "tự nhiên" là thử thách đầu tiên trong việc chọn trà, chọn nước.

Ngàn xưa, nước pha trà được xếp vào loại thượng đẳng trong Trà Kinh của Lục Vũ - người được xưng tụng là Thánh trà - là nước sơn tuyền – nước suối chắt chiu chảy từ lòng núi.

Ngày nay, TH đang khai thác mạch nước ngầm núi lửa triệu năm vô cùng tinh khiết ở Nghệ An. Và đây cũng là nguồn nước được sử dụng để làm những chai trà mang thương hiệu TH true TEA.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 3.

Những búp trà tuyển chọn quyện cùng với nước tinh khiết từ mạch ngầm núi lửa triệu năm đánh thức hương trà Việt và vị giác theo cách hoàn toàn mới…

Còn về nguyên liệu trà, ưu tiên nguồn cung nội địa, giống trà Shan tuyết trên cao nguyên Hà Giang đã vượt qua mọi đối thủ và được chọn làm nguyên liệu chính của TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên. Còn TH true TEA Trà ô long tự nhiên sử dụng trà từ cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Các loại trà này trồng ở những vùng có thổ nhưỡng khí hậu phù hợp, góp phần tạo nên chất lượng, hương vị thơm ngon hơn cho trà so với các vùng khác.

Để làm ra được một sản phẩm hoàn toàn tự nhiên với hương vị hài hòa, thơm ngon nhất, bộ phận R&D của TH đã thử nghiệm hàng chục loại cho mỗi nguyên liệu. Cùng với đó là hàng trăm công thức, được đánh giá nghiêm túc, kỹ lưỡng bởi Hội đồng cảm quan trước khi được đưa vào sản xuất.

Dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức với công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng phôi chai, cùng quy trình chế biến đến đóng chai đảm bảo trong 24 giờ cũng giúp lưu giữ nhiều nhất hương vị tự nhiên và những dưỡng chất quý trong trà. TH true TEA Trà xanh vị chanh tự nhiên và TH true TEA Trà Ô long tự nhiên hoàn toàn sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, không có phụ gia tổng hợp và chất bảo quản.

‘Chạm’ vào văn hóa trà Việt theo cách của người trẻ - Ảnh 4.

Dây chuyền sản xuất hiện đại từ CHLB Đức với công nghệ chiết rót vô trùng và tiệt trùng phôi chai, cùng quy trình chế biến đến đóng chai đảm bảo trong 24 giờ

Giới trẻ sành điệu đã biết tới các loại sữa hạt cao cấp TH true NUT, nước gạo rang TH true RICE, nước trái cây TH true JUICE, nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk… giờ tiếp tục gửi "chân ái" tới TH true TEA, dòng sản phẩm nhiều tâm huyết của Tập đoàn TH. Sau TH true TEA, sẽ còn có nhiều sản phẩm nước uống thảo dược khác được ra mắt. Những sản phẩm tốt nhất từ thảo dược sẽ được kết hợp trong sữa, trong nước uống, từ đó trở thành một nhóm dinh dưỡng cải thiện từ chiều cao cho đến sức khoẻ của giới trẻ.

Tập đoàn TH được biết tới là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK. Hiện TH true MILK chiếm khoảng 43% thị phần trong phân khúc sữa tươi tại Việt Nam, mở rộng thị trường ra Trung Quốc và các nước ASEAN. Tập đoàn TH cũng đã hoàn thành mục tiêu "đưa ly sữa Việt Nam ra thế giới" với Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD.

Ngoài chăn nuôi và chế biến sữa, TH cũng đầu tư các dự án sản xuất nông sản sạch, hữu cơ với thương hiệu rau và trái cây FVF, dự án bảo tồn và phát triển dược liệu sạch; các dự án sản xuất đồ uống thực phẩm khác. Tập đoàn TH đã xây dựng thương hiệu đồng bộ cho các sản phẩm như: sữa hạt cao cấp TH true NUT; nước uống tinh khiết TH true WATER; nước trái cây TH true JUICE; nước gạo rang TH true RICE… với định hướng đồ uống hoàn toàn từ thiên nhiên, có vị ngọt tự nhiên góp phần giảm các bệnh mãn tính không lây, tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 15/9/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Hai, ngày 15/9/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Hai ngày 15/9/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB như thế nào? Mời độc giả cập nhật kết quả ngay dưới đây.

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 15-21/9/2025: Những đối tượng khách hàng bị cúp điện trong tuần

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Bến Tre cũ) từ ngày 15-21/9/2025: Những đối tượng khách hàng bị cúp điện trong tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu dân cư thuộc Bến Tre cũ sẽ mất điện cả ngày.

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp với hương vị mới,  kích cầu tiêu dùng giới trẻ với giá từ 68.000 đồng/chiếc

Thị trường bánh trung thu nhộn nhịp với hương vị mới, kích cầu tiêu dùng giới trẻ với giá từ 68.000 đồng/chiếc

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Năm nay, bên cạnh các loại bánh trung thu truyền thống như thập cẩm, hạt sen, trứng muối, thị trường còn xuất hiện nhiều nhân bánh lạ miệng như tiramisu, trà xanh matcha, socola hạt dẻ, thậm chí là phô mai việt quất.

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất giảm sốc, rẻ hơn Vios, sedan hạng B chỉ hơn Kia Morning

Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất giảm sốc, rẻ hơn Vios, sedan hạng B chỉ hơn Kia Morning

Giá cả thị trường - 15 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Hyundai Accent mới nhất cực kỳ hấp dẫn nhờ ưu đãi lớn, sẽ thực hiện một màn bứt phá trước Honda City và Toyota Vios để trở thành ‘vua doanh số’ trong phân khúc xe cỡ B tại Việt Nam.

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 15-21/9/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Lịch cúp điện Cà Mau (Bạc Liêu cũ) từ ngày 15-21/9/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày nhiều khu dân cư và tuyến đường

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bạc Liêu cũ sẽ mất điện cả ngày.

Mô hình cà phê độc đáo: Người khiếm thị pha chế, khách tìm đến trải nghiệm

Mô hình cà phê độc đáo: Người khiếm thị pha chế, khách tìm đến trải nghiệm

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Quán cà phê đầu tiên tại Việt Nam do người khiếm thị trực tiếp đứng quầy pha chế, biến những ly cà phê, sinh tố, trà sữa không chỉ là một sản phẩm tiêu dùng, mà còn trở thành câu chuyện về niềm tin và nghị lực.

Giá iPhone 13, 13 Pro Max xuống thấp kỷ lục, rẻ chưa từng có dù vẫn xịn chẳng thua kém iPhone 17 là bao

Giá iPhone 13, 13 Pro Max xuống thấp kỷ lục, rẻ chưa từng có dù vẫn xịn chẳng thua kém iPhone 17 là bao

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 13 mới nhất là iPhone rẻ nhất còn hàng, trong khi đó, iPhone 13 Pro Max vẫn là mẫu iPhone 3 mắt giá rẻ hàng đầu.

Xe ga 110cc giá 21 triệu đồng thiết kế đẹp tựa SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga 110cc giá 21 triệu đồng thiết kế đẹp tựa SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Xe ga 110cc có giá siêu rẻ chỉ 21 triệu đồng, sẵn sàng thế chân Honda Vision vì đẹp hơn cả LEAD và SH Mode.

SPY Việt Nam - Chăm sóc vẹn toàn cho cuộc sống Việt

SPY Việt Nam - Chăm sóc vẹn toàn cho cuộc sống Việt

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, mỗi gia đình đều có những mối bận tâm riêng về công việc, trách nhiệm. Nhưng tình yêu và sự quan tâm dành cho những người thân yêu vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

Xe sedan hạng B giá 421 triệu đồng: Trang bị đẳng cấp, vượt Honda City, rẻ hơn Vios, giá chỉ nhỉnh hơn Morning

Xe sedan hạng B giá 421 triệu đồng: Trang bị đẳng cấp, vượt Honda City, rẻ hơn Vios, giá chỉ nhỉnh hơn Morning

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Xe sedan hạng B tại Việt Nam đang khiến Toyota Vios, Honda City và Hyundai Accent phải lép vế cả về kích thước, động cơ và giá bán.

Top