Chống viêm một cách đơn giản và hiệu quả nhờ thứ nước ép giàu dưỡng chất này
Quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa.
Nước ép quả anh đào chua, hay còn gọi là cherry sở hữu rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Loại đồ uống này giúp ngăn ngừa đột quỵ, chống lại bệnh tim, giảm các triệu chứng viêm khớp và cải thiện giấc ngủ .
Michele Turcotte, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ tại Lake Geneva cho biết, quả anh đào chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng thiết yếu và bạn nên ăn toàn bộ quả, bao gồm cả phần vỏ để gặt hái được lợi ích tối đa. Dùng nước ép cũng là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không thích tiêu thụ loại quả này trực tiếp. Nước ép quả anh đào chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất chống viêm, từ đó có thể góp phần giảm bớt triệu chứng hen suyễn và đau mãn tính.
Chuyên gia Turcotte giải thích, giống tất cả các loại trái cây và rau quả có màu đỏ, anh đào rất giàu anthocyanin, một chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ.
Anthocyanin thúc đẩy quá trình lưu thông, trao đổi chất, đảm bảo chức năng thần kinh hoạt động bình thường và tăng cường khả năng chống ung thư của cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra, nước ép anh đào giúp bảo vệ người lớn tuổi khỏi những vấn đề sức khỏe như bệnh tim, ung thư và suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác. Dưới đây là tổng hợp một số lợi ích của nước ép anh đào:
Ngăn ngừa bệnh tim và tiểu đường
Theo một nghiên cứu vào năm 2013, quercetin trong nước ép anh đào là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng ngăn ngừa tổn thương gốc tự do do chỉ số lipoprotein trong máu hay còn gọi là LDL gây nên. Khi cholesterol LDL bị oxy hóa, nó có thể dính vào thành động mạch, tạo thành mảng bám góp phần dẫn đến đau tim và đột quỵ.
Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y học Dự phòng Quốc tế cũng lưu ý, hấp thụ nhiều quercetin có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.
Tránh mất ngủ
Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Louisiana, uống một ly nước ép anh đào, khoảng 236 ml vào buổi sáng và buổi tối là phương pháp hiệu quả và an toàn hơn để điều trị chứng mất ngủ so với dùng thuốc. Trên thực tế, quả anh đào là một nguồn cung cấp melatonin tự nhiên. Loại hormone này đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức.
Phục hồi năng lượng và tổn thương cơ bắp
Các chuyên gia ở Tạp chí Y học và Khoa học Scandinavia đã tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của các vận động viên marathon để chứng minh công dụng tuyệt vời của quả anh đào.
Người tham gia thí nghiệm sẽ tiêu thụ 236 ml nước ép anh đào hai lần mỗi ngày trong vòng năm ngày trước cuộc thi chạy. Hai ngày sau khi cuộc thi kết thúc, các chuyên gia nhận thấy họ ít gặp phải những tổn thương về cơ, đau nhức và viêm so với người khác. Hơn nữa hiệu quả này còn có thể sánh ngang với việc dùng giả dược.
Tránh viêm khớp và bệnh gút
Theo một số nghiên cứu, nước ép cherry hay quả anh đào có thể làm giảm các dấu hiệu viêm khớp như đau khớp và viêm. Một nghiên cứu khác vào năm 2012 cũng đã chỉ ra, những người bị viêm xương khớp uống nước ép anh đào trong 21 ngày cũng giúp kiểm soát triệu chứng đau khớp đáng kể.
Cải thiện sức khỏe não bộ
Hầu hết các vấn đề sức khỏe liên quan tới tình trạng thoái hóa thần kinh, suy giảm nhận thức như Parkinson và Alzheimer đều bắt nguồn từ tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Uống nước ép anh đào có tác dụng bảo vệ các tế bào não đáng kể.
Trên thực tế, các chuyên gia tại Đại học Osaka, Nhật Bản đã tiến hành thí nghiệm với sự tham gia của những người lớn tuổi bị suy giảm nhận thức từ mức nhẹ đến trung bình. Họ chia thành hai nhóm, một nhóm được tiêu thụ 177 ml nước ép anh đào mỗi ngày trong khi nhóm còn lại chỉ dùng giả dược trong 12 tuần.
Kết quả của thí nghiệm đã cho thấy, những người uống nước ép anh đào có thể cải thiện đáng kể về khả năng ghi nhớ ngắn hạn và dài hạn, trong khi nhóm còn lại không nhận thấy hiệu quả nào.
(Nguồn: Newsmax)
Theo Trí thức trẻ
Bí quyết sống thọ: 7 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ, người qua tuổi 60 nên làm ngay
Sống khỏe - 43 phút trướcGĐXH - Bí quyết sống thọ không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn được quyết định bởi chế độ ăn uống, vận động, giấc ngủ và lối sống hàng ngày.
Sau nghỉ hưu, vì sao nhiều người dễ tăng cân và đối mặt hàng loạt bệnh lý?
Sống khỏe - 3 giờ trướcGĐXH - Sau khi nghỉ hưu, cân nặng tăng nhanh từ 62kg lên 75kg khiến người phụ nữ 65 tuổi bị giãn tĩnh mạch, đau khớp, mỡ máu tăng cao và nguy cơ biến chứng tim mạch.
Người đàn ông 42 tuổi ngừng tim khi chơi thể thao trong thời tiết nắng nóng: Có dấu hiệu này cần dừng ngay
Bệnh thường gặp - 15 giờ trướcGĐXH - Trong lúc chơi thể thao, anh S. bất ngờ xuất hiện tình trạng tức ngực, khó thở rồi mất ý thức, ngừng tim...
4 thói quen buổi sáng khiến bệnh tim đến sớm hơn
Sống khỏe - 18 giờ trướcGĐXH - Nhiều người không ngờ rằng một số thói quen tưởng chừng vô hại vào buổi sáng lại có thể gây áp lực lên tim mạch nếu duy trì trong thời gian dài.
Bác sĩ chỉ ra loạt sai lầm của nhiều người: Đi bộ mỗi ngày vẫn không khỏe, thậm chí dễ chấn thương
Bệnh thường gặp - 19 giờ trướcGĐXH - Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản và dễ thực hiện nhất. Tuy nhiên, không phải ai duy trì thói quen này cũng nhận được những lợi ích như mong đợi. Theo chuyên gia y học thể thao, nhiều người đang đi bộ chưa đúng cách, khiến hiệu quả tập luyện bị hạn chế, thậm chí làm tăng nguy cơ đau nhức và chấn thương xương khớp.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏe - 21 giờ trướcGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.
Đau họng kéo dài 3 tuần, người đàn ông 60 tuổi đi khám phát hiện ung thư amidan giai đoạn 4
Sống khỏe - 23 giờ trướcGĐXH - Tưởng chỉ bị viêm họng, người đàn ông đi khám bất ngờ khi phát hiện mắc ung thư amidan giai đoạn muộn, khối u đã xâm lấn và di căn hạch cổ.
Trào lưu ăn mực kiểu mới gây 'sốt' mạng xã hội, chuyên gia cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn
Bệnh thường gặp - 1 ngày trướcGĐXH - Mực sống đang trở thành món ăn được nhiều người trẻ tìm kiếm nhờ cảm giác tươi ngon và trải nghiệm mới lạ. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, việc tiêu thụ hải sản sống hoặc chưa được chế biến đúng cách có thể tiềm ẩn những rủi ro mà không phải ai cũng nhận thức đầy đủ.
Tuổi thọ được hé lộ từ dáng đi sau tuổi 60: Nếu có đủ 6 biểu hiện này, sức khỏe thường rất tốt
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tuổi 60, cơ thể bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa rõ rệt. Theo các chuyên gia, không cần những xét nghiệm phức tạp, chỉ cần quan sát cách đi bộ hằng ngày cũng có thể phần nào đánh giá sức khỏe tổng thể, khả năng vận động và chất lượng tuổi thọ của một người.
Khi ngủ xuất hiện 4 dấu hiệu này, coi chừng đột quỵ não!
Sống khỏe - 1 ngày trướcGĐXH - Một số biểu hiện tưởng như bình thường khi ngủ như tê tay chân, chảy nước dãi một bên hay chóng mặt đột ngột có thể liên quan đến tình trạng thiếu máu não. Nhận biết sớm các dấu hiệu này giúp tăng cơ hội can thiệp kịp thời và giảm nguy cơ đột quỵ.
Bí quyết sống thọ: Sau tuổi 60, ăn sữa chua vào 3 khung 'giờ vàng' này giúp cơ thể khỏe mạnh hơn
Sống khỏeGĐXH - Muốn sống thọ và duy trì sức khỏe khi về già, nhiều người chú trọng đến việc lựa chọn thực phẩm phù hợp. Trong đó, sữa chua là thực phẩm được nhắc nhiều.