Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách

Thứ năm, 11:16 04/04/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

Mùa nóng năm nay đến sớm hơn dự kiến khiến nhiều mặt hàng đặc trưng mùa này cũng “biến nhiệt” nhanh chóng.

Sức mua hàng điện máy tăng 30-40%

Báo cáo doanh thu trong tháng 3 của hầu hết các trung tâmđiện máy lớn trên địa bàn TP.HCM đều tăng mạnh. Trong đó, các sản phẩm giải nhiệt đóng góp không nhỏ trong mức tăng trưởng này.

Việc giá điện tăng và nhiều mặt hàng điện lạnh như điều hoà, tủ lạnh... giá khá đắt đỏ trong thời suy thoái kinh tế cũng không ngăn được dòng người đổ xô đến các cửa hàng điện lạnh mua sắm. Các loại máy điều hoà với các nhãn hiệu LG, Panasonic, Toshiba... giá dao động từ 4 đến hơn 6 triệu đồng/chiếc đang có lượng tiêu thụ rất tốt. Ngoài điều hòa, các loại tủ lạnh, quạt máy cũng đắt hàng.

Do vậy, các siêu thị điện máy đang thuê thêm các trung tâm lắp ráp máy lạnh để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đặc biệt, vào những ngày cuối tuần, tại các siêu thị kinh doanh hàng điện máy như Nguyễn Kim, Chợ Lớn, Thiên Hòa, Thế giới Điện tử... mức độ mua sắm máy lạnh khá cao.

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách 1
Các mặt hàng điện máy, mỹ phẩm chống nắng tại TP.HCM đang bán chạy.

Ông Bùi Tấn Cường, Giám đốc kinh doanh hệ thống Thiên Hòa, cho biết: “Cách đây hơn một tháng các dòng sản phẩm điện lạnh đã được khách hàng rục rịch mua sắm và lượng mua ngày một tăng lên. Nhờ vậy, doanh thu các sản phẩm dành cho mùa nóng đã tăng 30-40% so với ngày thường. Dự báo với sức mua như hiện nay, doanh thu sẽ còn tăng mạnh vào những ngày tới, ước tính doanh số sẽ tăng gấp đôi giữa tháng 4 năm nay”.

Đến hẹn lại lên,những chương trình khuyến mại cho những dòng sản phẩm giải nhiệt đang được hầu hết các siêu thị điện máy áp dụng. Đó cũng là cách để các siêu thị điện máy kích cầu tiêu dùng. Trưởng phòng kinh doanh của siêu thị điện máy Chợ Lớn tiết lộ, sức mua máy lạnh tăng gấp đôi, gấp ba khi siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại cho nhiều dòng máy lạnh, tủ lạnh với mức giá ưu đãi.

Hầu hết nguồn hàng đều được các siêu thị này nhập về với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Thậm chí có siêu thị điện máy còn dự định sẽ nhập số lượng hàng hóa tăng gấp đôi so với cùng kỳ để phục vụ khách hàng. Những mặt hàng máy lạnh, đặc biệt là máy lạnh có công nghệ inverter tiết kiệm điện và các loại quạt, các sản phẩm máy xay sinh tố, ép trái cây, xay đậu nành được ưu tiên trữ hàng.

Đầu mùa nóng, hàng giải nhiệt tăng giá vẫn nườm nượp khách 2

Tuy nhiên, giá các mặt hàng cũng tăng lên đáng kể khi tỷ giá USD lên cao buộc các nhà sản xuất phải có động thái điều chỉnh giá. Một sản phẩm mới tung ra thị trường hầu hết được đẩy lên khoảng 5-7% giá công bố trước đó.

Thời trang, mỹ phẩm chạy đua

Dạo quanh một vòng thị trường mỹ phẩm ở TP.HCM nhận thấy tình hình kinh doanh mặt hàng này khá nhộn nhịp khi mùa nóng xuất hiện. Lượng hàng được tiêu thụ mạnh ở các chợ truyền thống cho đến các cửa hàng mỹ phẩm, trung tâm thương mại, siêu thị.

Theo chị Tố Uyên, chủ cửa hàng mỹ phẩm tại khu vự chợ Tân Bình: “tính từ trung tuần tháng 2 đến nay, số lượng người tìm mua mỹ phẩm dưỡng da, chống nắng tăng tới 40-50% so với mọi năm. Trong đó, mua nhiều hơn cả là sữa rửa mặt, kem chống nắng và kem dưỡng da. Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều tung ra những chương trình khuyến mãi, tặng kèm nhiều sản phẩm liên quan để hút khách. Nhiều người mua mỹ phẩm chống nắng quan tâm đến các loại kem có chức năng ba trong một như vừa chống nắng, vừa dưỡng da và vừa là phấn nền...”.

Hiện nay trên thị trường dòng mỹ phẩm chống nắng chỉ số SPF cao luôn làtiêu chí lựa chọn của nhiều khách hàng. Một nhân viên bán mỹ phẩm trên đường Hai Bà Trưng (Q1) cho biết, các loại kem chống nắng SPF 50 mấy ngày qua bán khá chạy, thậm chí nhiều khách hàng còn tìm loại SPF 80 để dùng. Tương tự, tại các trung tâm thương mại, nhiều chị em đi sắm kem chống nắng chọn loại từ SPF 90 đến SPF 100.

Sau mỹ phẩm, nhiều người đã tìm kiếm những sản phẩm thời trang chống nắng Hiện các cửa hàng kinh doanh quần áo đặc trưng chống lại các tia UV xuất hiện khá nhiều trên địa bàn TP.HCM. Dạo quanh các tuyến đường như Lê Văn Sĩ, Nguyễn Bỉnh Khiêm có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng kinh doanh sản phẩm này. Ban đầu, chúng chỉ được giới thiệu trên mạng thông qua các website kinh doanh.

Về mẫu mã, những sản phẩm “chống tia UV” cũng như các loại áo khoác và trang phục thông thường, nhưng giá cao gấp 5-10 lần. Một áo khoác nam “chống tia UV” được bán với giá 1,8 triệu đồng; tương tự, áo khoác nữ có giá từ 800.000 - 1,4 triệu đồng; khẩu trang, găng tay giá 100.000-300.000 đồng/chiếc. Lượng tiêu thụ các mặt hàng này đang tăng mạnh, tuy nhiên nguồn gốc và chất lượng thực sự của sản phẩm vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng.

Không chỉ những siêu thị hiện đại, những mặt hàng điện tử sôi động mà các mặt hàng như vải vóc, chiếu đệm giải nhiệt cũng được nhiều người tìm mua. Một số tiểu thương tại chợ Gò Vấp cho biết, trời nóng nên những loại loại vải mặc mát, thấm hút tốt như phi thun của Hàn Quốc, sholifeboy, linen... đang được tiêu thụ khá mạnh. Các mặt hàng khác như nệm nước, chiếu tre, nệm xơ dừa cũng tăng giá đáng kể. Một tấm nệm nước kích thước 0,8m x 2m trước giá 150.000 đồng, nay tăng lên 180.000 đồng.

Theo Nam Phong
Vietnamnet
hoahue
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng

Xu hướng - 13 giờ trước

Nhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

500 'triệu phú' xứ Huế nhờ nuôi con đại bổ ở tuyệt tình cốc

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Hơn 500 hộ dân nuôi hàu ở thị trấn Lăng Cô có thu nhập trung bình 30-40 triệu đồng/năm, có hộ thu vài trăm triệu đồng và tạo sinh kế bền vững cho người dân trong vùng.

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Chuyên gia chỉ cách hạ 'cơn sốt' giá nhà đất

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Theo chuyên gia, phải tái cấu trúc thị trường phải đẩy nhanh một số dự án ở khu vực có thể bán. Đẩy nhanh việc phát triển nhà ở xã hội - phân khúc có nhu cầu thực người dân sẵn sàng xuống tiền.

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Từ hiện tượng 'thổi giá' chung cư: Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội 'vào cuộc' kiểm tra

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Từ hiện tượng căn hộ chung cư có dấu hiệu bị "thổi giá", Bộ Xây dựng có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản. Đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường.

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Nghịch lý, ngân hàng giảm lãi suất, nhu cầu vay mua nhà đất vẫn giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Theo số liệu mới đây của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay vốn tiêu dùng - tự sử dụng bất động sản chỉ tăng hơn 1% năm 2023, mức thấp nhất 5 năm qua, cho thấy người tiêu dùng vẫn không ưu tiên nhu cầu mua nhà.

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Loạn giá măng cụt xanh đầu mùa, có nơi rao gần 1 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Măng cụt xanh đã gọt vỏ được rao bán ở nhiều mức giá khác nhau, từ 500.000 đồng/kg đến 800.000 đồng/kg.

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?

Xu hướng - 1 ngày trước

Nếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Trang sức giả thương hiệu vẫn được cửa hàng kim hoàn công khai bày bán

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngày 17/4, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng vừa thu giữ nhiều trang sức giả thương hiệu Chanel, tại Nam Định.

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Trước ngày giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu tăng giảm đan xen, xăng RON95-III gần 25.500 đồng/lít

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

GĐXH - Chiều 17/4, Bộ Công thương công bố giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường mới. Kỳ điều hành này, mặt hàng xăng dầu tiếp tục tăng giảm đan xen.

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Thị trường bất động sản khu vực nào của thủ đô đang thu hút các nhà đầu tư

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thị trường bất động sản phía Nam thủ đô, đặc biệt là khu vực Thường Tín, Thanh Trì đang là khu vực tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư bởi nơi đây đang được quy hoạch thành đô thị sân bay, phát triển công nghiệp cùng loạt hạ tầng giao thông lớn.

Top