Du lịch mùa dịch, xu hướng nào lên ngôi?
Sau lần thứ hai phải "ngồi im" vì dịch bệnh, giờ đây nhiều du khách đã rục rịch lên kế hoạch cho những chuyến đi mới ngay sau khi trạng thái bình thường mới được thiết lập trở lại. Vậy đâu là những xu hướng du lịch được ưa chuộng trong thời điểm này?

Du lịch tới các đảo biệt lập
Khảo sát mới nhất từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) và BĐT VnExpress từ 09/09 đến 22/09/2020 cho thấy, có 50% du khách sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay trong năm 2020. Trong đó những điểm đến được ưu tiên hàng đầu là các điểm: an toàn trước dịch bệnh (31%), đủ điều kiện an ninh (26%), đặc biệt có tới 87% lựa chọn ưu đã trực tiếp vào giá dịch vụ du lịch.
Theo khảo sát này, nhu cầu du lịch biển (62%), nghỉ dưỡng núi (37%) và khám phá thiên nhiên (48%) là được ưa chuộng nhiều nhất trong dịp này.
Điều này lý giải vì sao những hòn đảo xa đất liền với cảnh đẹp và hạ tầng tiện nghi là địa điểm được săn đón nhất nhiều nhất hiện nay. Những cái tên như Côn Đảo, Phú Quốc… vốn chưa hề xuất nhiệm ca nhiễm nào qua hai đợt tấn công của Covid-19, đã và vẫn đang được xem là điểm đến du lịch an toàn.

Đặc biệt, Phú Quốc bắt đầu vào mùa đẹp nhất trong năm, thời tiết mát mẻ, ít mưa, sóng êm, biển lặng nên dễ hiểu khi đảo Ngọc trở thành điểm đến được săn đón nhiều nhất trong dịp này. Thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn và loạt bãi tắm đẹp "rụng tim" như Bãi Trường, bãi Sao, bãi Kem, Giếng Ngự,… sẽ khiến du khách cả ngày chỉ muốn ở lỳ ngoài bãi biển.
Để có một kỳ nghỉ đáng nhớ, an toàn, bạn có thể chọn lưu trú ngay tại các khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc trên bãi Kem như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hay Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hoặc chọn một biệt thự bên triền đồi tại Premier Village Phu Quoc resort ở Mũi Ông Đội, để được thật sự được đắm mình giữa hoang sơ và biệt lập…
Du lịch trị liệu, sức khỏe

"Không phải chỉ khi dịch Covid-19 xảy ra, mà du lịch xanh, du lịch sinh thái bền vững và những loại hình du lịch gắn với thiên nhiên, với môi trường đã là xu hướng của du lịch trên thế giới. Xu hướng này rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay khi mà du khách e ngại đến những nơi đông người, đồng thời lại ưa chuộng du lịch gắn với chăm sóc sức khỏe, gắn với y tế" – lãnh đạo một doanh nghiệp lữ hành chia sẻ.
Trải qua hai đợt tấn công của Covid-19, sức khoẻ càng là mối quan tâm số một, vừa đi du lịch và chăm sóc sức khoẻ đang trở thành xu hướng tất yếu. Chẳng thế mà ngay khi vừa ra mắt cách đây vài tháng cho đến thời điểm này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả) vẫn luôn là điểm đến "hot" bậc nhất tại Quảng Ninh. Không chỉ gần gũi với thiên nhiên, nguồn nước khoáng có giá trị cao, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người tại Yoko Onsen Quang Hanh là yếu tố quan trọng thu hút du khách đến với khu nghỉ dưỡng này.
Với mục tiêu tung ra những sản phẩm tour tốt cho sức khỏe du khách, hầu hết các hãng lữ hành trong nước cũng đang tập trung khai thác các tour du lịch xanh, du lịch sinh thái gắn với thiên nhiên và trong thời gian ngắn ngày để đáp ứng nhu cầu của khách.
Du lịch trong một tổ hợp khép kín

Theo các chuyên gia du lịch, một trong những xu hướng du lịch phổ biến trong mùa dịch là du lịch tại chỗ, hay du lịch trong một tổ hợp khép kín "đa trong một". Thay vì di chuyển liên tục đến nhiều địa điểm để khám phá, du khách ngày nay có xu hướng "ở yên một chỗ" để tận hưởng tất cả các nhu cầu cho chuyến đi nhằm hạn chế sử dụng phương tiện công cộng và tiếp xúc nhiều người.
Dịch Covid-19 "sạch bóng" ở Đà Nẵng cũng là lúc du lịch nơi đây bắt đầu được hâm nóng. Nhiều du khách cho biết, họ sẵn sàng và mong muốn có chuyến đi "ở yên một chỗ" tại một tổ hợp "All in one" như Sun World Ba Na Hills vì nơi đây nằm biệt lập trên đỉnh núi Chúa, không khí trong lành, cảnh sắc tuyệt đẹp.
Hơn nữa, khu du lịch được mệnh danh "đường lên tiên cảnh" này sở hữu khách sạn nghỉ dưỡng Mercure Danang French Village Bana Hills đẹp tựa khu làng Pháp lãng mạn xứ trời Tây, với đa dạng tiện nghi như bể bơi vô cực, phòng tập gym, bữa ăn tại phòng.... Nằm trong quần thể Sun World Ba Na Hills, đến với khách sạn này cũng đồng nghĩa với việc, chẳng cần di chuyển khỏi điểm đến, bạn vẫn có thể nghỉ dưỡng, ăn, chơi, tham quan, thư giãn… và tận hưởng những trải nghiệm mà du khách nếu chỉ dạo chơi Bà Nà trong ngày thì khó lòng có được.
Du lịch tâm linh

Trải qua những ngày dịch Covid-19 với nỗi lo lắng, nhiều người chọn đi lễ với những mong cầu an, dịch bệnh sớm tiêu tan. Đây được xem là một nét tâm linh đẹp của người Việt, do đó các điểm đến tâm linh khắp cả nước được dự báo ngày càng trở nên sôi động trong thời gian tới.
Tại miền Bắc, quần thể kiến trúc tâm linh tại Sun World Fansipan Legend được xây dựng ở độ cao 2.900-3.143m là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách nhất sau cả hai đợt dịch. Sau khi "bay" qua những tầng mây bằng cáp treo Fansipan, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tâm linh kì vĩ, độc nhất vô nhị giữa mây ngàn. Trên đỉnh thiêng mây mờ khói phủ nơi nóc nhà Đông Dương, thành tâm thắp một nén hương thơm bái Phật và nguyện cầu bình an cho bản thân, gia đình và thế giới vượt qua mùa dịch bệnh, thấy lòng lắng lại, bình yên, thanh thản.
Ở phía Nam, quần thể tâm linh tại khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen cũng đang hút khách, bởi núi Bà xưa nay vẫn là điểm đến tâm linh linh thiêng không chỉ của Tây Ninh. Điểm đến này hiện được du khách đánh giá cao bởi quần thể chùa Bà đã được cải tạo mới một số hạng mục, khoảng sân trước chùa giờ khang trang, rộng rãi và sạch đẹp hơn, đem đến cho du khách những không gian tĩnh tại giữa thiên nhiên sau khi lễ Bà. Bên cạnh đó, khu du lịch cũng có thêm tuyến cáp treo hiện đại đưa du khách lên đỉnh Bà Đen, để thu trọn cả một Tây Ninh vào tầm mắt, từ độ cao 986m. Đây là trải nghiệm mới mà hầu hết du khách tới Tây Ninh đều hết sức thích thú.
Sống chung với dịch sẽ là kịch bản chung của toàn thế giới trước khi vắc-xin được tìm thấy và phổ biến rộng rãi. Do đó, thay vì tiếp tục chôn chân ở nhà, hoàn toàn có thể chọn xu hướng du lịch phù hợp khiến bạn cảm thấy an toàn để thỏa mãn đam mê.
PV

Nho Trung Quốc 'đội lốt' nho Ninh Thuận bán đầy Hà Nội, giá bằng mớ rau, người sành ăn chỉ cách phân biệt
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Nho sữa Trung Quốc hiện đang được rao bán tràn ngập thị trường Việt với mức giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 25.000 đồng/kg nhưng điều đáng chú ý, loại nho này đang được không ít tiểu thương đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ.

Cầm 3 tỷ đồng trong tay, săn đất Hà Nội ở những khu vực nào?
Giá cả thị trường - 6 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá đất tại Hà Nội đang ở ngưỡng rất cao, thậm chí có 3 tỷ đồng người mua đất cũng chỉ có thể mua được ở những vị trí khá xa trung tâm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay Chủ nhật ngày 17/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS Chủ nhật ngày 17/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Xe đa dụng MPV 7 chỗ giảm giá mạnh tại Việt Nam: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross còn bao nhiêu?
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Nhiều xe đa dụng MPV 7 chỗ ăn khách tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer đang được hãng giảm giá để kích cầu khách hàng.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 13 giờ trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 16/8/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 16/8/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Hàng loạt kem gắn nhãn ‘Snow Baby’ bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Đẹp mắt nhưng dễ gây nhầm lẫn, đó là thực trạng của loạt sản phẩm kem mang nhãn hiệu “Snow Baby” đang được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.

215 triệu đồng sở hữu SUV hạng A đẹp ngang Kia Sonet, rẻ hơn Morning và Grand i10 có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe gầm cao SUV hạng A giá 215 triệu đồng vừa ra mắt sẽ trở thành ‘ô tô quốc dân’ mới nhờ thiết kế cực đẹp và tiện ích.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.

Phường Ba Đình, Hà Nội: Chung cư vượt 100 triệu đồng/m2, biệt thự chạm mốc 100 tỷ đồng, vẫn có nhà ở giá khoảng 3 tỷ đồng
Giá cả thị trường - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sáp nhập, giá nhà, đất trên địa bàn phường Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn duy trì ở mức cao. Tuy nhiên người có thu nhập vừa và thấp vẫn có hy vọng mua được nhà tại trung tâm với loại hình nhà ở này.

Xe máy điện Honda giá 13 triệu về Việt Nam: Thiết kế sang như Vision, SH Mode nhưng rẻ hơn xe số
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện của Honda đang chuẩn bị cập bến thị trường Việt Nam có giá bán siêu rẻ chỉ 13 triệu đồng.