Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Anh Tuấn: "Tôi không thích đóng kịch"

Thứ năm, 10:47 03/01/2008 | Giải trí

"Bạn muốn có góc riêng cho mình nhưng gặp ai cũng hồ hởi, săn đón, hỏi là có khoẻ không, công việc thế nào nhiều khi trở thành màn kịch. Tất cả các “diễn viên” đều biết và ai cũng cố đóng thật hay vai diễn ấy”, Hà Anh Tuấn giải thích cái tiếng “chảnh"...

“Họ không nói gì, nghĩa là tôi… thất bại!”

- Nếu như album đầu tay đầy tâm huyết và kỳ vọng của anh nhận được phản ứng “ngược” từ khán giả?

- Sau Sao Mai Điểm Hẹn, có rất nhiều người chờ đợi và kỳ vọng vào album đầu tay của tôi. Bản thân tôi cũng kỳ vọng nhiều về nó. Chính vì thế mà áp lực lớn nhất đối với tôi trong quá trình thực hiện album là Café sáng sẽ được khán giả đón nhận ra sao?

Cho đến lúc này, tôi đã chuẩn bị tinh thần trước rồi. Tôi không có ước mơ chinh phục tất khán giả nghe nhạc. Điều đó không có cơ sở. Tôi hi vọng qua Café sáng, tôi sẽ chọn được những khán giả của mình - những người ủng hộ dòng nhạc R&B tôi đang thể hiện. Tôi hi vọng chinh phục thêm khán giả nào thì vui thêm chừng ấy. Tôi rất tin vào Café sáng.

- Có một điều như thế này, đối với các ca sĩ khởi đầu từ SMDH cùng anh, thái độ khen - chê từ khán giả khá đồng đều. Nhưng đối với Hà Anh Tuấn thì trong dư luận luôn song hành hai luồng khen chê trái dữ dội - người khen thì khen hết lời mà người chê thì cũng… chê hết lời. Anh nghĩ sao?

- Tôi xin mượn một câu nói của một nhà báo rằng: “Trong nghệ thuật, một là anh phải rất hay. Hai là anh phải rất dở. Anh không có quyền được nhạt nhoà vì nhạt là anh giết chết nghệ thuật”. Vậy thì thà rằng, tôi cứ ở giữa hai luồng khen chê còn hơn là không có gì để nói. Tôi khá bình tĩnh trước chuyện khen chê.

Mỗi thái độ của khán giả đều quan trọng với tôi. Họ khen, quan trọng đối với tôi. Họ chê, cũng quan trọng đối với tôi. Họ không nói gì, nghĩa là tôi… thất bại! Bởi vì có chê, có khen, có nghĩa là họ có nghe, có quan tâm. Tôi cứ nghĩ như thế này, cứ làm ra sản phẩm âm nhạc đi, cứ tâm huyết đi còn chuyện khen chê, tính sau.

- Có đúng là anh bình tĩnh và đón nhận vui vẻ lời khen chê không, khi mà trước đây, có thông tin trên báo nào “nói không hay” về mình là anh “nhảy dựng” lên?

- Quả thực trước đây, tôi chưa quen với chuyện khen chê. Cứ ai “đả động” đến là tôi không chịu được, “xù lông” lên tự vệ. Giờ tôi, suy nghĩ khác rồi. Đã bước vào con đường nghệ thuật, phải bình tĩnh trước chuyện khen chê và đón nhận nó để khắc phục nhược điểm, định hướng tiếp con đường sắp tới của mình.

“Tôi không thích đóng kịch”

- Không chỉ có tiếng là hay “phản hồi” báo chí mà anh còn mang tiếng… chảnh?

- Vấn đề không phải là chảnh mà là có những lúc mọi người gọi ra café nhưng lúc ấy một là tôi không có ở nhà, hai là tôi đang trong phòng thu nên đành cáo lỗi. Mỗi khi ra Hà Nội, tôi vẫn chủ động gọi mọi người đi café vì lâu lâu gặp nhau cũng vui. Ai có đĩa mới, tôi cũng điện thoại chúc mừng. Đấy, vừa rồi chị Ngọc Anh ra đĩa mới, tôi cũng nghe và rất thích; Minh Thư ra đĩa tôi cũng đi mua ủng hộ bạn và nhắn tin chúc mừng…

Hay thế này nhé, giả sử trong một tập thể đi. Có những cá thể mới, những cá thể ấy chưa kịp làm quen với tất cả các cá thể còn lại trong cộng đồng và tất cả chưa trực tiếp nói chuyện với nhau. Nhưng vẫn có thể có những lời đồn là cá thể ấy rất khó chịu, không thân thiện. Tôi nghe rất nhiều những chuyện như thế và tôi cũng không có ước mơ sẽ gọi điện thoại cho từng người để thanh minh: tôi không phải người như thế này, thế kia.

Tôi cứ để vậy, thế nào cũng sẽ có dịp gặp nhau, không gần thì xa, khi ấy cứ nói chuyện với nhau đi rồi mến hay không mến, cảm tình hay không cảm tình sẽ do tự nhiên.

- Nhưng có mất gì lời chào hỏi chốn đông người đâu. Nhất là khi bản thân anh được coi là rất khéo?

- Mỗi người có một cá tính riêng, không thể bắt ép. Giả sử cá tính của bạn rất lạnh. Bạn muốn có góc riêng cho mình. Nhưng gặp ai bạn cũng hồ hởi, cũng săn đón hỏi là có khoẻ không, công việc thế nào… nhiều khi trở thành màn kịch. Và tất cả các “diễn viên” đều biết và ai cũng cố đóng thật hay vai diễn ấy. Tôi thích sự tự nhiên, có thể nói thẳng: “Bây giờ tôi đang rất buồn và tôi không muốn nói chuyện với ai”. Cứ sống theo cách của mình, miễn là đừng ảnh hưởng đến người khác.

- Nghe nói, tại Ngày hội ca sĩ, nhiều ca sĩ “không thích chơi” với Hà Anh Tuấn?

- Tôi không nghĩ như vậy. Có lẽ mọi người hơi nhạy cảm quá còn bản thân tôi không nhận thấy điều đó trong Ngày hội ca sĩ ở Vinpearl. Tôi thấy ai cũng hoà đồng. Mọi người đến đấy không phải để làm việc mà giống như anh chị em trong nhà, hát vui, biểu diễn từ thiện. Tâm trạng ai cũng thoải mái. Có thể, tôi không thể nói chuyện cùng lúc với tất cả mọi người và mọi người cũng thế. Mỗi người có sở thích và góc riêng của mình.

“Không ai chấp nhận cách sống của tôi”

- Thời gian vừa rồi, báo chí tốn không ít giấy mực “ghép đôi” cặp Phương Linh - Hà Anh Tuấn, nhất là khi album “Ngày hát đôi” của hai người ra mắt. Và anh cũng liên tục phủ nhận điều đó. Vậy, lúc này anh có thể nói cho rõ ràng chuyện tình cảm của mình, được không?

Hà Anh Tuấn và Phương Linh.

- Hiện tại, tôi chưa có ai. Chuyện tình cảm của tôi cũng như mọi người, có những lúc có tình yêu, có bạn gái. Nhưng không ai chấp nhận được cách sống của tôi: đi suốt ngày, bận rộn suốt ngày. Tôi yêu rồi, cũng có nhiều người yêu nhưng họ nói với tôi: “Khi nào anh hết bận rộn thì hãy quay lại”. Đành chịu thôi!

- Anh thích mẫu cô gái như nào?

- Tôi chỉ có thể nói thích cô gái người Việt. Con người ấy tôi không quy định 3 vòng phải như thế nào. Tôi vẫn nói là tôi không bao giờ ngu dốt mà đưa ra qui định như thế để rồi nhưng người không được như thế bị gạt ra. Cứ phải tìm hiểu họ. Họ có những điều đôi khi họ không giống như mình tưởng tượng nhưng mình bị chinh phục bởi chính điều ấy.

Theo Hàn Nguyệt
Dân Trí

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Giải trí - 5 phút trước

GĐXH - Lần đầu xuất hiện tại LHP Cannes, Á hậu Thảo Nhi Lê lộ khoảnh khắc bị ekip BTC nhắc nhở trên thảm đỏ.

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 23 phút trước

Vào năm 2020, Phùng Ngọc Huy đã uỷ quyền nuôi con gái Lavie cho bảo mẫu.

Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Giải trí - 1 giờ trước

Vừa tròn 18 tuổi và ngừng nhận trợ cấp của bố, Suri Cruise liền có động thái đổi mới bản thân.

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

Giải trí - 1 giờ trước

Suốt một thời gian dài, Goo Hye Sun gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Giải trí - 3 giờ trước

Có nhiều ngôi sao vô danh chi bộn tiền để tham dự thảm đỏ Cannes nhưng chính hành động này lại khiến khán giả nước nhà coi họ là "nỗi ô nhục".

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Giải trí - 7 giờ trước

"Con người không phải cái máy mà cái máy còn có lúc cần nghỉ ngơi. Sẽ có lúc giọng hát, sức khỏe của cơ thể không tốt và mất giọng", Tuấn Hưng nói.

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Thế giới showbiz - 16 giờ trước

Người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Giải trí - 20 giờ trước

Nam nghệ sĩ Việt đình đám một thời từng được nhiều người yêu thương, hỗ trợ nhưng sau đó gần như tất cả đều quay lưng.

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Hương Giang tiết lộ đã chi gần 1 tỷ để đến LHP Cannes 2024 nhưng gặp sự cố khiến cô không thể sải bước trên thảm đỏ.

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Giải trí - 23 giờ trước

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Top