Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka?

Thứ tư, 17:25 12/05/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Trong quá trình quảng cáo viên sủi Shioka, hàng loạt nghệ sĩ Việt đồng loạt nói rằng mình mắc bệnh “nan y” và được “tái sinh” nhờ vào công dụng triệt tiêu u “thần kì” gấp… 50 lần thuốc thông thường của viên sủi Shioka. Ngoài ra, để bán được sản phẩm Shioka, hàng loạt trang web, mạng xã hội cũng đưa ra nhiều thông tin sai sự thật về sản phẩm này.

Thực phẩm chức năng tốt hơn... 50 lần thuốc thông thường?

Chỉ cần gõ từ khóa "viên sủi shioka" trên Google, đã cho 32.900 kết quả chỉ trong 0,43 giây với hàng loạt các tiêu đề như: "Viên sủi shioka trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng", "Viên sủi tiêu u xơ – u nang shioka", "Dùng 1 lần - U xơ, u nang hết tại nhà"…

Tại fanpage "Shioka – đặc trị u nang, u xơ tử cung" có đăng tải một video với nội dung chia sẻ của Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Hồng Vân, kèm theo dòng chữ: "Sạch u xơ, u nang, u vú… công nghệ Nhật nhanh gấp 50 lần không mổ". Video này thu hút đến 25 nghìn lượt xem.

Trong video, NSND Hồng Vân chia sẻ có bạn rất thân bị u xở tử cung, kích thước của khối u lên đến…7cm (?). Sau đó rất may bà có xem kênh truyền hình HTV và biết đến sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka với công dụng làm cho các khối u xẹp đi và từ từ tan biến.

Để chứng minh, nghệ sĩ Hồng Vân còn đưa ra phiếu kết quả siêu âm của một người có tên Ngô Thị Khánh Vân với lời giới thiệu: "Khối u trước khi siêu âm là 7 phân, sau khi siêu âm kết quả là bình thường. Kì tích dễ sợ".

Giới thiệu về viên sủi Shioka, Nghệ sĩ Hồng Vân nói: "Bác sĩ Trường cùng các chuyên gia Nhật Bản đã đưa công nghệ sủi nano hướng đích siêu hoạt hóa của Nhật Bản để chiết xuất đưa sâm Ngọc Linh vào đây. Công nghệ này sẽ tăng hiệu quả của thảo dược lên rất nhiều lần, gấp khoảng 400 lần so với các loại viên thuốc thông thường. Cho nên chỉ cần 1 lượng nhỏ xíu sâm Ngọc Linh thôi đã có hiệu quả rất cao rồi". Vì vậy, theo NSND Hồng Vân thì: "Ngu gì mà không uống"!

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka? - Ảnh 1.

Video NSND Hồng Vân quảng cáo về viên sủi Shioka có đến 25 nghìn lượt xem trên Facebook

NSND Vân Dung - một diễn viên nổi tiếng, khi quảng cáo cho viên sủi Shioka đã quay lại cảnh bản thân đang đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để khám bệnh. Nghệ sĩ này cho biết, mình bị u xơ tử cung, đã mổ bóc tách rồi nhưng vẫn bị mọc lại. Thế nhưng sau 1 quá trình điều trị thì bây giờ khối u từ 3mm đã giảm xuống chỉ còn 0,1mm.

Bí quyết của Vân Dung chính là: "Viên sủi tiêu u số 1 Shioka (thành phần chính được làm từ sâm Ngọc Linh cực kì quý hiếm), làm tiêu tan toàn bộ u xơ trong tử cung mà không cần phẫu thuật. Đặc biệt ngăn ngừa biến chứng ung thư lành tính cho tất cả các chị em phụ nữ bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, u vú và cả u tiền liệt tuyến ở nam giới".

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka? - Ảnh 2.

NSND Vân Dung chứng minh viên sủi Shioka làm teo u của mình bằng việc "khoe" tờ kết quả siêu âm tại BV Phụ sản Hà Nội.


NSND Vân Dung cho biết đã uống được 3 liệu trình, kết quả bây giờ khối u chỉ còn "bé như hạt vừng". Để cho khán giả tin tưởng, nghệ sĩ này còn đưa ra tờ phiếu siêu âm của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tuy nhiên, phía Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định, không có phòng khám nào như trong tờ phiếu siêu âm mà nữ nghệ sĩ đưa ra khi quảng cáo cho viên sủi Shioka.

Trong một video có đến hơn 50 nghìn lượt xem được đăng tải trên fanpage "Shioka – Tiêu u xơ, u nang", NSND Minh Hằng (còn được khán giả biết đến với biệt danh Táo Giáo dục trong chương trình Gặp nhau cuối năm của VTV) cũng chia sẻ bản thân mình bị u nang buồng trứng và u đã to 7mm. Thế nhưng từ ngày dùng viên sủi Shioka thì u đã teo đi và gần như… hết hẳn.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka? - Ảnh 3.

NSND Minh Hằng quảng cáo bản thân bị u nang buồng trứng và đã "hết hẳn" sau khi sử dụng viên sủi Shioka.


Đồng loạt diễn viên, người mẫu "tâng bốc" công dụng của viên sủi Shioka

Ngoài các diễn viên nổi tiếng, còn có rất nhiều gương mặt quen thuộc là diễn viên trẻ, người mẫu, MC nổi tiếng khác tham gia quảng cáo và "tâng bốc" công dụng của viên sủi Shioka như thần dược.

Trong một video có tiêu đề "Diễn viên Kim Xuyến chia sẻ hành trình tiêu u xơ cùng Shioka", nghệ sĩ Kim Xuyến cho biết mình bị u có độ lớn 7-8mm và đã từng mổ cắt u. Tuy nhiên, 2-3 năm sau khối u lại mọc lại. May mắn bà được người cháu cho 1 sản phẩm là viên sủi Shioka, sau khi uống khoảng 2 tháng đi khám thì tự nhiên cái u đã... teo dần đi!

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka? - Ảnh 4.

Trong video quảng cáo, nghệ sĩ Kim Xuyến cũng đưa ra một tờ kết quả siêu âm của bệnh viện Medlatec để quảng cáo viên sủi Shioka.


Tương tự, diễn viên Phùng Khánh Linh chia sẻ mình phát hiện bị u xơ tử cung sau khi sinh em bé thứ hai, khối u có kích thước 47x32mm. Nhưng chỉ sau 2 tháng uống viên sủi Shioka, khi đi siêu âm lại thì các khối u đã giảm rất nhiều. Kinh ngạc hơn là sau 3 tháng sử dụng viên sủi thảo dược thì khối u của Khánh Linh đã tan biến hoàn toàn!

Diễn viên Thanh Hương (nổi tiếng với vai diễn Phan Hương trong bộ phim Người phán xử) cũng cho biết bản thân bị u nang buồng trứng và được các bác sĩ chuyên gia đầu nghành khuyên sử dụng viên sủi Shioka. Video của Thanh Hương "thật" đến mức còn nghẹn ngào rớm nước mắt khi tâm sự về căn bệnh "nan y" của mình.

Trong video, diễn viên này sử dụng một loạt ngôn từ "mạnh" để quảng cáo viên sủi Shioka: "Uống một cái là nó đến luôn được những chỗ có u xơ u nang để triệt tiêu luôn mà không ảnh hưởng đến những mô lành xung quanh. Tuyệt đối không có tác dụng phụ, đau chỗ nào chữa đúng chỗ đó!". Diễn viên này bày tỏ cảm xúc "hạnh phúc không nói thành lời", "như được tái sinh", "được sống lại" vì "sau hơn 3 tháng sử dụng viên sủi Shioka thì u xơ của Thanh Hương đã tan 70%".

Hàng loạt nghệ sĩ Việt “mắc u xơ, u nang” khi quảng cáo cho viên sủi Shioka? - Ảnh 5.

Tờ kết quả siêu âm được Thanh Hương giới thiệu khi quảng cáo về hành trình chữa khỏi u nang buồng tứng bằng viên sủi Shioka.

Nhìn chung, tất cả các video quảng cáo của các nghệ sĩ gần như đều có chung một kịch bản, chỉ khác ở diễn viên. Đó là bản thân người quảng cáo bị mắc một loại u xơ, u nang, đã mổ cắt bỏ nhưng sau đó lại tái phát. Và qua một kênh nào đó biết đến sản phẩm viên sủi thảo dược Shioka, sau khi dùng thì u đã bị triệt tiêu hoàn toàn. Sau đó là những lời giới thiệu về sự "thần kì" của Shioka, với thành phần chính là sâm Ngọc Linh, ứng dụng công nghệ Nhật Bản, tác dụng gấp 400 lần thuốc thường…

Thực tế, việc nghệ sĩ Việt đột nhiên mắc bệnh "nan y" để quảng cáo thực phẩm chức năng hiện nay không phải là hiếm gặp mà đang trở thành một "trào lưu", xuất hiện "nhan nhản" trên mạng xã hội. Thậm chí có nghệ sĩ còn mắc 1 lúc nhiều bệnh, chỉ cần quảng cáo sản phẩm chữa bệnh gì thì sẽ lập tực mắc bệnh đó (!)

Việc nghệ sĩ tham gia quảng cáo không phải là vi phạm pháp luật, thế nhưng sử dụng danh tiếng, sức ảnh hưởng của bản thân để quảng cáo công dụng của sản phẩm sai sự thật đã vô tình tiếp tay cho hành vi lừa dối người tiêu dùng.

Thực hư về "báu vật đại ngàn" - viên sủi thảo dược Shioka là như thế nào? Có thực sự triệt tiêu u "cực mạnh" gấp…400 lần thuốc thông thường như quảng cáo của các nghệ sĩ hay không? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở các bài viết sau.

Vũ Bình

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
6 thực phẩm rẻ tiền bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh

6 thực phẩm rẻ tiền bổ sung nội tiết tố nữ cho phụ nữ tiền mãn kinh

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 phút trước

GĐXH - Việc chăm sóc sức khỏe bằng cách bổ sung một số thực phẩm tăng cường nội tiết tố có thể làm giảm các triệu chứng ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh. Đặc biệt những loại thực phẩm này có giá khá rẻ từ 20.000- 50.000 đồng/bữa.

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 12 giờ trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 16 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 20 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 23 giờ trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Xu hướng - 23 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

Xu hướng - 23 giờ trước

Các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.

Top