Không phải CR7, chàng cầu thủ siêu điển trai này mới là gương mặt được nhiều thương hiệu săn đón nhất thế giới
GiadinhNet - Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai làm xốn xang hàng triệu trái tim phái đẹp toàn thế giới mà siêu sao trẻ tuổi người Brazil - Neymar cũng là chàng cầu thủ được nhiều thương hiệu săn đón nhất, giá trị thương hiệu của anh vượt qua cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.
Tiền đạo 26 tuổi của đội tuyển Brazil hiện là gương mặt đại diện cho 27 nhãn hàng trên toàn cầu và là vận động viên có thu nhập cao thứ 5 thế giới, theo thống kê của Forbes.
Trong năm ngoái, cầu thủ này đã nhận được 17 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo. Dù con số còn khá khiêm tốn so với các ngôi sao lớn như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, nhưng tốc độ tăng lượng quảng cáo của tiền đạo này khá ấn tượng.
Kể từ khi bắt đầu đá cho Manchester United năm 2003, Ronaldo đã ký hợp đồng quảng cáo cho 28 doanh nghiệp, còn Messi ký 17. Trong khi đó, kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Naymar đã ký hợp đồng quảng cáo với ít nhất 38 thương hiệu.
Theo hãng quảng cáo thể thao Sportcal, với tốc độ đó, Neymar sẽ sớm bắt kịp hai ngôi sao lớn về thu nhập từ quảng cáo.
Theo báo AnhTelegraph, trước World Cup 2014, Neymar đến một cửa hàng đồng hồ Italy ở Tokyo (Nhật Bản) và chi 186.000 USD để mua một tá đồng hồ đeo tay. Ba năm sau, anh trở lại cửa hàng đó, không phải để mua hàng, mà để ra mắt nhãn hiệu đồng hồ anh góp sức thiết kế Gaga Milano.
Lúc trước, số 11 trên mặt đồng hồ được cẩn kim cương, đại diện cho số áo của anh ở Barca. Giờ thì kim cương được cẩn lên số 10, số áo của anh ở Paris Saint-Germain và đội tuyển Brazil. Với 1.400 USD, bạn có thể sở hữu một chiếc đồng hồ như thế.
Không chỉ dừng lại ở đồng hồ, Neymar là gương mặt đại diện của Red Bull, cà phê Pilao, bia Prohibida, như vậy người hâm mộ có thể “uống” Neymar bất kỳ lúc nào trong ngày.
Họ cũng có thể sinh hoạt như Neymar bằng cách mặc quần lót C & A, quần jeans Replay, cạo râu với Gillette, nghe nhạc với tai nghe Beats by Dre Headphones, đá bóng bằng giày Nike, di chuyển bằng hãng máy bay Gol Airlines. Và nếu bạn có xe hơi, bạn có thể dùng ắc-quy Baterias Heliar có khuôn mặt đại diện của Neymar.
Neymar đang theo đuổi cúp vàng World Cup 2018 với tuyển Brazil, nhưng ở ngoài sân bóng, anh đã là người chiến thắng thực sự.

Tháng 8/2017, ngôi sao người Brazil này đã ký hợp đồng 5 năm với câu lạc bộ Paris St Germain (PSG), với tổng giá trị hơn 600 triệu USD.
Khi ấy, tỷ phú Nasser Al-Khelaifi, chủ đội bóng này nói: “Neymar không chỉ là một cầu thủ mà còn là một mặt hàng. Khi bạn coi Neymar như một thương hiệu, có lẽ nó sẽ không quá đắt đỏ”.
Tỷ phú này còn khẳng định, chắc chắn sẽ thu về nhiều hơn số tiền bỏ ra để đưa cầu thủ này về sân Công viên các hoàng tử. “Trước khi ký hợp đồng với Neymar, PSG có giá trị khoảng 1 tỷ euro hiện đã lên 1,5 tỷ euro. Với cầu thủ giỏi nhất thế giới, chúng ta sẽ mạnh hơn và giải đấu này sẽ trở nên hấp dẫn hơn”, Al-Khelaifi cho hay.
“Với các thương hiệu, Neymar hiện được xem như một sự lựa chọn hàng đầu, khác hẳn với thời còn ở Barca dưới bóng Messi. Nhưng sức mạnh của giải bóng đá Pháp là một trở ngại với thương hiệu cá nhân của Neymar. Vấn đề này chỉ có thể giải quyết khi PSG vô địch Champions League”, Conrad Wiacek – người đúng đầu mảng quảng cáo tại Sportcal nhận định.
World Cup 2014, gương mặt của Neymar xuất hiện ở mọi nơi. Các nhãn hàng từ trong nước đến quốc tế xếp hàng để có gương mặt mang tính biểu tượng của bóng đá Brazil đương đại. Anh có tất cả mọi thứ mà một nhãn hàng yêu cầu. Anh trẻ trung, vui vẻ, chấp nhận mạo hiểm, ưa nhìn, thay đổi kiểu tóc liên tục, người nhiều hình xăm, yêu công nghệ, âm nhạc và thời trang.
Neymar là một banner quảng cáo di động. Các công ty luôn muốn gắn hình ảnh của mình lên cơ thể của Neymar. Và đội ngũ đại diện của Neymar biết làm những gì tốt nhất để mang lại những bản hợp đồng kếch sù cho thân chủ của mình.

Neymar rất biết cách lôi kéo đám đông và tạo ra hiện tượng truyền thông. Trong một trận đấu tại La Liga với Villarreal, Daniel Alves đã bị các CĐV đội khách ném một trái chuối vào người. Hậu vệ người Brazil không tức giận và cầm lấy trái chuối ấy, lột vỏ và ăn ngay trên sân. Chỉ ít phút sau đó, Neymar xem trận đấu này qua truyền hình vì bị chấn thương, đã chụp một bức ảnh của mình, đứa con trai và quả chuối để tung lên Instagram.

Bức ảnh với hashtag #somostodosmacacos (chúng ta ai cũng là khỉ cả) đã được lan truyền đi đến hang cùng ngõ hẻm với một tốc độ chóng mặt. Các nguyên thủ quốc gia, trong đó có Thủ tướng Italia Matteo Renzi cũng bày tỏ sự hào hứng trước ý tưởng của Neymar.
Theo hãng Sportcal, các thương hiệu hiện xem Neymar là một trong những lựa chọn hàng đầu. Màn trình diễn của tuyển thủ tại World Cup 2018 và nếu có thể cùng đội tuyển Brazil nâng cúp vô địch, sẽ giúp tăng đáng kể giá trị thương hiệu của Neymar.
Lily (th)
Giá iPhone 14 giảm kịch sàn, rẻ kỷ lục, xứng danh iPhone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam
Giá cả thị trường - 46 phút trướcGĐXH - Giá iPhone 14 có thể coi là ngon bổ rẻ nhất Việt Nam hiện nay bởi trang bị vẫn đủ mạnh để dùng lâu dài, không gì có thể vượt qua.
Giá bạc hôm nay (8/12): Thị trường quốc tế kéo giá bạc trong nước 'đi ngang', giá giao dịch ở mức 59 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Đầu tuần, giá giao ngay trên thị trường quốc tế lùi về vùng 57 USD/oz, kéo theo giá trong nước có dấu hiệu "đi ngang" ở vùng 58–59 triệu đồng/kg.
Hatchback giá 360 triệu đồng thiết kế thể thao, công suất 218 mã lực, rẻ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 có khuấy đảo thị trường khi bán tại Trung Quốc
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Hatchback chạy điện thiết kế thể thao, công suất tới 218 mã lực đang gây chú ý khi mở bán với giá chỉ hơn 360 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 8/12: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji ra sao?
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Giá vàng miếng SJC tuần trước biến động mạnh, giảm 1,5 triệu đồng/lượng.
Xe máy điện giá 25 triệu đồng ở Việt Nam thiết kế đẹp như SH, trang bị đỉnh cao, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha dậy sóng thị trường
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện được ví như ‘SH phiên bản giá rẻ’ vừa chính thức lên kệ đại lý Việt với mức giá chỉ từ 25 triệu đồng, thiết kế khiến khách hàng phát sốt.
Lịch cúp điện Đồng Tháp từ ngày 8 – 14/12/2025: Hàng loạt khách hàng nằm trong diện cúp điện liên tục
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - GĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp sẽ liên tục không có điện để dùng.
Bất động sản ven biển: 'Của hiếm' trong giới đầu tư
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcSức hút của BĐS ven biển khó hạ nhiệt trước làn sóng du khách tăng trưởng mạnh, đặc biệt tại những khu vực được đầu tư bài bản về hạ tầng giao thông và du lịch như Bãi Cháy, Quảng Ninh.
Bỉm Merries,Moony, Huggies đâu mới là loại bỉm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay
Giá cả thị trường - 4 giờ trướcGĐXH - Trong những năm gần đây, thị trường tã – bỉm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Việt Nam phát triển nhanh không khác gì một "cuộc đua" giữa các thương hiệu lớn. Nhưng với hàng tá lựa chọn, làm sao để mẹ tìm được loại bỉm phù hợp nhất, vừa an toàn cho da, vừa tiện lợi, vừa hợp túi tiền?
Lịch cúp điện Đồng Tháp (Tiền Giang cũ) từ ngày 8 – 14/12/2025: Cúp điện hơn 10 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Tiền Giang cũ sẽ không có điện để dùng.
Cuối tuần đã có một người may mắn trúng hơn 18 tỷ Vietlott
Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trướcGĐXH - Mới đây, Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) thông báo đã tìm ra người chơi may mắn trúng giải Jackpot của xổ số Mega 6/55 với giá trị giải thưởng lên tới hơn 18 tỷ đồng.
Xe ga 150cc giá 20,8 triệu đồng trang bị hiện đại ngang Air Blade, SH Mode, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga 150cc có thể khiến cả Honda Air Blade và SH Mode cũng phải e ngại khi sở hữu hàng loạt trang bị cực kỳ hiện đại nhưng giá bán rẻ hơn cả Vision.