Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kỳ lạ bún ngan 'chửi' ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức

Thứ hai, 19:19 12/10/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Được mệnh danh là quán bún ngan “chửi” bởi bà chủ ở đây có phong cách phục vụ lạ lùng: sẵn sàng mắng chửi thực khách nếu trái ý.

Từ lâu, khách hàng luôn được coi là "thượng đế", nhất là đối với những nhà hàng, quán ăn. Nhưng tại bún ngan N. (ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội), bà chủ quán luôn tỏ ra không cần khách, sẵn sàng nặng lời, thậm chí "mắng chửi như tát nước" vào khách hàng.

Điều kỳ lạ là dù có phong cách phục vụ ngược đời, song quán vẫn đông đúc thực khách xếp hàng đến ăn.

Xếp hàng cả tiếng mới đến lượt

Có mặt ở quán bún ngan nổi tiếng này vào lúc 12 giờ trưa, từ đầu ngõ Trung Yên, hàng đoàn người đã xếp hàng dài vây quanh sạp bún. Quán mở bán từ 9 giờ sáng và đông nhất vào khoảng 12 giờ – 13 giờ trưa.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 1.

Thực khách xếp hàng dài chờ đợi thưởng thức bún ngan

Quán bún ngan được đặt trước mái hiên của một quán nước giải khát. Theo luật lệ, khách đến ăn phải ngồi nhờ trong quán nước. Nếu muốn ăn nhanh khách phải bỏ tiền mua nước uống và nhờ chủ quán nước gọi bún.

Do diện tích quán chật chội, khách phải xếp hàng chờ đến lượt và đợi đến khi có người ăn xong mới có chỗ ngồi.

"Vào những giờ cao điểm, việc đứng dưới lòng xếp hàng chờ đợi là chuyện "cơm bữa"", chị Đinh Hồng Hạnh (ở phố Nguyễn Thái Học), khách hàng thường xuyên ăn tại quán cho biết.

Theo lời của nhiều khách quen tại quán, nếu người lần đầu đến ăn "chưa biết luật lệ", lóng ngóng hoặc kén chọn đồ ăn có thể sẽ bị chủ quán cáu gắt buông những lời lẽ khó nghe.

"Con này đọc lại đi, mấy bát?, con này chuẩn bị đi vào lấy canh măng ra đi, con này ngu lắm, làm việc ngu lắm…"

Xương cái đ* gì, đ* m*, xương ngon vớt sang đây, bới cái đ*gì?

Bảo gắp xương cho khách ăn đ*gắp".

Chủ quán liên tục mắng nhân viên khi làm không đúng ý mình, ghi nhận của phóng viên vào trưa ngày 7/10.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 2.
Dù quán nhỏ, lại có cung cách phục vụ cộc cằn song lượng khách đến ăn vẫn nườm nượp.

Anh Phan Hoàng Tiến (Cầu giấy, Hà Nội), lần đầu tiên cùng bạn đến ăn bún ngan N. cho biết: "Tôi xếp hàng chờ gần 1 tiếng rồi vẫn chưa được gọi được đồ ăn, khách đều lịch sự, xếp hàng và làm theo ý của chủ quán, nhưng mình thấy chị chủ liên tục lớn tiếng mắng nhân viên "như tát nước", chưa được ăn sợi bún nào nhưng mình đã no bởi 1 "rổ" lời mắng chửi và nhức đầu bởi những tiếng hò gọi ầm ĩ giữa chủ với nhân viên".

Trong lúc đợi đến lượt, anh Tô Ngọc Hiếu (Tây Hồ, Hà Nội) lắc đầu ngán ngẩm, chốc chốc lại xem đồng hồ trên tay và dường như có ý định bỏ cuộc sau hơn 30 phút xếp hàng.

Anh cũng lần đầu tiên đến ăn tại quán bún "chửi" này. "Mình chưa bao giờ xếp hàng đi ăn như thế này, rất sốt ruột, chỉ có 1 tiếng nghỉ ăn trưa mà xếp hàng 30 phút rồi vẫn chưa đến lượt.

Chị chủ lại ưu tiên hơn cho những khách mua nước của quán. Dù chưa biết vị món ăn như nào nhưng chắc chắn không bao giờ mình quay lại".

Khi khách hàng phàn nàn việc xếp hàng đã lâu nhưng không cho gọi đồ ăn, mà luôn thiên vị cho những người đến uống nước tại quán, bà chủ quán cáu kỉnh lớn tiếng.

"Đứng im đấy, khi nào tôi bảo gọi thì mới được gọi. Các bà muốn ăn nhanh thì uống nước rồi nhờ chủ quán gọi cho nhanh, muốn ăn nhanh thì phải thế chứ".

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 3.
Thực khách ngồi ăn bún trong quán nước giải khát

Tồn tại bởi "thượng đế" chịu nhịn

Thực tế, quán bún ngan N. từ lâu đã nổi tiếng bởi cung cách phục vụ chảnh chọe, cộc cằn với thực khách.

Trên nhiều diễn đàn về du lịch, ẩm thực, nhiều người cho biết họ đã từng là nạn nhân bị bà chủ quán này "chửi như tát nước vào mặt" chỉ vì gọi món chậm hay yêu cầu thêm món ăn mà không được đáp ứng.

Không chỉ bún ngan N. nhiều quán ăn nổi tiếng có cách phục vụ lạ lùng này ở Hà Nội vẫn đông khách đến lạ.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 4.
Thực tế, quán bún ngan N. từ lâu đã nổi tiếng bởi cung cách phục vụ chảnh chọe, cộc cằn với thực khách

Khi được hỏi thì những người ăn lần đầu hầu hết là tò mò, những khách hàng quay lại ăn thường xuyên thì cho biết " đã quen rồi", "họ chửi người khác, không chửi mình", "hương vị của quán phù hợp với khẩu vị của mình"…

Chị Trần Phương Chi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Đồ ăn có ngon đến đâu mà chỗ ngồi không có, chỗ để xe cũng không, xếp hàng đợi cả tiếng, chủ quán thì cộc cằn, có ngon nổi tiếng thế giới mình cũng không quay lại quán ngan này.

Mình nghĩ mọi người biết tính cách của cô chủ mà vẫn kéo đến ăn đông như thế này chắc do sức nhịn tốt".

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 5.
Khách hàng xếp hàng dưới lòng đường còn gây khó khăn cho người dân đi lại trong ngõ

Là khách ‘ruột" của bún ngan N, chị Tạ Thị Thanh Thảo (Bà Triệu, Hà Nội) thường xuyên đến đây ăn. Tuy nhiên, chị Thảo cho biết, không ủng hộ việc chủ quán nóng tính trút giận lên khách hàng và nhân viên.

"Hương vị bún ở đây ngon nên nhiều khi cũng phải bỏ ngoài tai, chứ mình không ủng hộ việc chị chủ nóng tính chửi bới nhân viên và thực khách, thực sự rất phản cảm và xấu xí", chị Thảo nói.

Điều lạ lùng ở đây chính là có rất nhiều người biết phong cách phục vụ "khác người", nhưng vẫn sẵn sàng bỏ qua tự trọng, sẵn sàng chi tiền để thưởng thức một bát bún "chửi". Thậm chí không ít người vì tò mò, mang tâm lý "ăn một lần cho biết" mà cũng bỏ thời gian, tiền bạc xếp hàng ăn thử.

Điều này khiến cho những quán " bún mắng , cháo chửi" dù có phong cách phục vụ xấu xí vẫn tồn tại và luôn đông khách. Không những thế, chủ những quán ăn này không những khắc phục, thay đổi mà còn tự tin xem phong cách phục vụ lạ đời của mình là "chiêu độc" để hút khách đến ăn.

Theo Dân Trí

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Hoa sen Quan Âm 'nở rộ' khắp phố, hút hồn người Hà Nội

Giá cả thị trường - 37 phút trước

Hoa sen Quan Âm đầu mùa tuy giá cao nhưng vẫn hút hồn người mua bởi vẻ đẹp rất riêng biệt.

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Kinh hoàng 700kg xương lợn, lòng lợn không đảm bảo an toàn thực phẩm, vệ sinh thú y 'suýt' đến mâm cơm người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng - 58 phút trước

GĐXH - Ngày 10/5, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Hưng Yên vừa chặn đứng 700kg sản phẩm động vật là xương lợn và lòng lợn không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm.

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Thảm họa làm đẹp khi đến nhầm chỗ (bài 4): Thu 260 triệu đồng từ khách hàng, 'Phòng khám' YC Việt Nam thừa nhận sai sót trong quá trình khám, điều trị da

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Khách hàng bỏ ra tới 260 triệu đồng để làm đẹp da, đại diện "phòng khám" YC Việt Nam thừa nhận chỉ khám, chẩn đoán da bằng thiết bị soi chiếu thông thường trên bề mặt mà không thực hiện tiêu chuẩn "vàng" trong khám và điều trị cho khách hàng.

Lần đầu tiên trong 6 năm, thuế thu chuyển nhượng bất động sản giảm

Lần đầu tiên trong 6 năm, thuế thu chuyển nhượng bất động sản giảm

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Lần đầu tiên trong 6 năm từ 2017-2023, thuế thu chuyển nhượng bất động sản giảm. Năm 2023 giảm 46% xuống còn 18.600 đồng.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên chảo bánh mì: Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở ở Thái Bình

Vụ dòi bò lúc nhúc trên chảo bánh mì: Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở ở Thái Bình

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

Chuỗi nhà hàng bánh mì chảo Cột Điện Quán thông báo đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động của cơ sở ở Thái Bình sau vụ việc khách phản ánh có dòi bò lúc nhúc trên miếng pate.

Gửi 200 triệu đồng 12 tháng ở Agribank, Vietcombank, BIDV được bao nhiêu tiền?

Gửi 200 triệu đồng 12 tháng ở Agribank, Vietcombank, BIDV được bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Kể từ cuối tháng 4/2024, lãi suất huy động tại nhóm ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, Vietcombank và BIDV ít nhiều cũng thay đổi khi BIDV điều chỉnh tăng lãi suất vào cuối tháng 4.

Những trường hợp đất do UBND xã giao sau 1/7/2014 sẽ được cấp sổ đỏ từ năm 2025

Những trường hợp đất do UBND xã giao sau 1/7/2014 sẽ được cấp sổ đỏ từ năm 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trước

GĐXH - Theo luật Đất đai 2024, những trường hợp đất do UBND xã giao sau 1/7/2014 được cấp sổ đỏ từ năm 2025 nếu đáp ứng được các điều kiện theo quy hoạch.

Rút tiền từ thẻ ATM an toàn, tránh sự cố: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng nhiều kinh nghiệm

Rút tiền từ thẻ ATM an toàn, tránh sự cố: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng nhiều kinh nghiệm

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Để đảm bảo an toàn, khi rút tiền bằng thẻ ATM, người dùng cần thực hiện đúng quy trình, chọn cây ATM có bảo vệ canh gác hoặc khu vực đông người...

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tăng phi mã ở mức chênh tới 4 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 1 tuần

Giá vàng hôm nay 10/5: Vàng SJC tăng phi mã ở mức chênh tới 4 triệu đồng/lượng chỉ trong vòng 1 tuần

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trên đỉnh cao 89,5 triệu đồng/lượng, tính từ đầu tuần đến nay, giá vàng SJC đã tăng gần 4 triệu đồng/lượng.

Chi tiết xe ga 125cc của Honda ra mắt giá rẻ không ngờ, chỉ 39 triệu đồng có phanh ABS và màn TFT, Air Blade dễ bị choán chỗ trên thị trường

Chi tiết xe ga 125cc của Honda ra mắt giá rẻ không ngờ, chỉ 39 triệu đồng có phanh ABS và màn TFT, Air Blade dễ bị choán chỗ trên thị trường

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe ga này sở hữu nhiều trang bị hiện đại không kém cạnh Honda Air Blade nhưng giá bán lại rẻ hơn khá nhiều, trở thành ưu thế để thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Top