Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kỳ lạ bún ngan 'chửi' ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức

Thứ hai, 19:19 12/10/2020 | Sản phẩm - Dịch vụ

Được mệnh danh là quán bún ngan “chửi” bởi bà chủ ở đây có phong cách phục vụ lạ lùng: sẵn sàng mắng chửi thực khách nếu trái ý.

Từ lâu, khách hàng luôn được coi là "thượng đế", nhất là đối với những nhà hàng, quán ăn. Nhưng tại bún ngan N. (ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội), bà chủ quán luôn tỏ ra không cần khách, sẵn sàng nặng lời, thậm chí "mắng chửi như tát nước" vào khách hàng.

Điều kỳ lạ là dù có phong cách phục vụ ngược đời, song quán vẫn đông đúc thực khách xếp hàng đến ăn.

Xếp hàng cả tiếng mới đến lượt

Có mặt ở quán bún ngan nổi tiếng này vào lúc 12 giờ trưa, từ đầu ngõ Trung Yên, hàng đoàn người đã xếp hàng dài vây quanh sạp bún. Quán mở bán từ 9 giờ sáng và đông nhất vào khoảng 12 giờ – 13 giờ trưa.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 1.

Thực khách xếp hàng dài chờ đợi thưởng thức bún ngan

Quán bún ngan được đặt trước mái hiên của một quán nước giải khát. Theo luật lệ, khách đến ăn phải ngồi nhờ trong quán nước. Nếu muốn ăn nhanh khách phải bỏ tiền mua nước uống và nhờ chủ quán nước gọi bún.

Do diện tích quán chật chội, khách phải xếp hàng chờ đến lượt và đợi đến khi có người ăn xong mới có chỗ ngồi.

"Vào những giờ cao điểm, việc đứng dưới lòng xếp hàng chờ đợi là chuyện "cơm bữa"", chị Đinh Hồng Hạnh (ở phố Nguyễn Thái Học), khách hàng thường xuyên ăn tại quán cho biết.

Theo lời của nhiều khách quen tại quán, nếu người lần đầu đến ăn "chưa biết luật lệ", lóng ngóng hoặc kén chọn đồ ăn có thể sẽ bị chủ quán cáu gắt buông những lời lẽ khó nghe.

"Con này đọc lại đi, mấy bát?, con này chuẩn bị đi vào lấy canh măng ra đi, con này ngu lắm, làm việc ngu lắm…"

Xương cái đ* gì, đ* m*, xương ngon vớt sang đây, bới cái đ*gì?

Bảo gắp xương cho khách ăn đ*gắp".

Chủ quán liên tục mắng nhân viên khi làm không đúng ý mình, ghi nhận của phóng viên vào trưa ngày 7/10.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 2.
Dù quán nhỏ, lại có cung cách phục vụ cộc cằn song lượng khách đến ăn vẫn nườm nượp.

Anh Phan Hoàng Tiến (Cầu giấy, Hà Nội), lần đầu tiên cùng bạn đến ăn bún ngan N. cho biết: "Tôi xếp hàng chờ gần 1 tiếng rồi vẫn chưa được gọi được đồ ăn, khách đều lịch sự, xếp hàng và làm theo ý của chủ quán, nhưng mình thấy chị chủ liên tục lớn tiếng mắng nhân viên "như tát nước", chưa được ăn sợi bún nào nhưng mình đã no bởi 1 "rổ" lời mắng chửi và nhức đầu bởi những tiếng hò gọi ầm ĩ giữa chủ với nhân viên".

Trong lúc đợi đến lượt, anh Tô Ngọc Hiếu (Tây Hồ, Hà Nội) lắc đầu ngán ngẩm, chốc chốc lại xem đồng hồ trên tay và dường như có ý định bỏ cuộc sau hơn 30 phút xếp hàng.

Anh cũng lần đầu tiên đến ăn tại quán bún "chửi" này. "Mình chưa bao giờ xếp hàng đi ăn như thế này, rất sốt ruột, chỉ có 1 tiếng nghỉ ăn trưa mà xếp hàng 30 phút rồi vẫn chưa đến lượt.

Chị chủ lại ưu tiên hơn cho những khách mua nước của quán. Dù chưa biết vị món ăn như nào nhưng chắc chắn không bao giờ mình quay lại".

Khi khách hàng phàn nàn việc xếp hàng đã lâu nhưng không cho gọi đồ ăn, mà luôn thiên vị cho những người đến uống nước tại quán, bà chủ quán cáu kỉnh lớn tiếng.

"Đứng im đấy, khi nào tôi bảo gọi thì mới được gọi. Các bà muốn ăn nhanh thì uống nước rồi nhờ chủ quán gọi cho nhanh, muốn ăn nhanh thì phải thế chứ".

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 3.
Thực khách ngồi ăn bún trong quán nước giải khát

Tồn tại bởi "thượng đế" chịu nhịn

Thực tế, quán bún ngan N. từ lâu đã nổi tiếng bởi cung cách phục vụ chảnh chọe, cộc cằn với thực khách.

Trên nhiều diễn đàn về du lịch, ẩm thực, nhiều người cho biết họ đã từng là nạn nhân bị bà chủ quán này "chửi như tát nước vào mặt" chỉ vì gọi món chậm hay yêu cầu thêm món ăn mà không được đáp ứng.

Không chỉ bún ngan N. nhiều quán ăn nổi tiếng có cách phục vụ lạ lùng này ở Hà Nội vẫn đông khách đến lạ.

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 4.
Thực tế, quán bún ngan N. từ lâu đã nổi tiếng bởi cung cách phục vụ chảnh chọe, cộc cằn với thực khách

Khi được hỏi thì những người ăn lần đầu hầu hết là tò mò, những khách hàng quay lại ăn thường xuyên thì cho biết " đã quen rồi", "họ chửi người khác, không chửi mình", "hương vị của quán phù hợp với khẩu vị của mình"…

Chị Trần Phương Chi (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Đồ ăn có ngon đến đâu mà chỗ ngồi không có, chỗ để xe cũng không, xếp hàng đợi cả tiếng, chủ quán thì cộc cằn, có ngon nổi tiếng thế giới mình cũng không quay lại quán ngan này.

Mình nghĩ mọi người biết tính cách của cô chủ mà vẫn kéo đến ăn đông như thế này chắc do sức nhịn tốt".

Kỳ lạ bún ngan chửi ở Hà Nội, khách chen chân xếp hàng thưởng thức - Ảnh 5.
Khách hàng xếp hàng dưới lòng đường còn gây khó khăn cho người dân đi lại trong ngõ

Là khách ‘ruột" của bún ngan N, chị Tạ Thị Thanh Thảo (Bà Triệu, Hà Nội) thường xuyên đến đây ăn. Tuy nhiên, chị Thảo cho biết, không ủng hộ việc chủ quán nóng tính trút giận lên khách hàng và nhân viên.

"Hương vị bún ở đây ngon nên nhiều khi cũng phải bỏ ngoài tai, chứ mình không ủng hộ việc chị chủ nóng tính chửi bới nhân viên và thực khách, thực sự rất phản cảm và xấu xí", chị Thảo nói.

Điều lạ lùng ở đây chính là có rất nhiều người biết phong cách phục vụ "khác người", nhưng vẫn sẵn sàng bỏ qua tự trọng, sẵn sàng chi tiền để thưởng thức một bát bún "chửi". Thậm chí không ít người vì tò mò, mang tâm lý "ăn một lần cho biết" mà cũng bỏ thời gian, tiền bạc xếp hàng ăn thử.

Điều này khiến cho những quán " bún mắng , cháo chửi" dù có phong cách phục vụ xấu xí vẫn tồn tại và luôn đông khách. Không những thế, chủ những quán ăn này không những khắc phục, thay đổi mà còn tự tin xem phong cách phục vụ lạ đời của mình là "chiêu độc" để hút khách đến ăn.

Theo Dân Trí

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Mơ vàng vào mùa 'loạn' giá, người tiêu dùng vẫn tranh thủ mua làm thức uống giải khát ngày hè

Mơ vàng vào mùa 'loạn' giá, người tiêu dùng vẫn tranh thủ mua làm thức uống giải khát ngày hè

Giá cả thị trường - 43 phút trước

GĐXH - Mơ vàng bắt đầu vào mùa, tại chợ dân sinh, mặt hàng này được bán với nhiều mức giá, từ 35.000 – 55.000 đồng/kg, tùy loại. Song dù đang ở mức giá nào, người tiêu dùng vẫn tìm mua số lượng nhiều để làm thức uống giải khát ngày hè.

Những dự án nhà ở xã hội tại Nam Từ Liêm, Hà Nội năm 2025

Những dự án nhà ở xã hội tại Nam Từ Liêm, Hà Nội năm 2025

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Nhà ở xã hội đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều người dân có thu nhập trung bình và thấp, nhờ mức giá hợp lý và vị trí thuận tiện. Trong năm 2025, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc nhà ở xã hội, đặc biệt với những dự án mới được triển khai và đưa vào hoạt động.

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi thế nào?

Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 6 tháng cao nhất: Gửi tiết kiệm 500 triệu đồng nhận tiền lãi thế nào?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Với gần 30 ngân hàng, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,7%/năm.

6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội ‘chạy đua về đích’ năm 2025

6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội ‘chạy đua về đích’ năm 2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Với hơn 4.700 căn hộ từ 6 dự án, Hà Nội có thể hoàn thành vượt chỉ tiêu nhà ở xã hội trong năm nay, theo đánh giá của Bộ Xây dựng.

Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways có quy mô thế nào?

Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways có quy mô thế nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Ngày 20/5/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 979/QĐ-TTg, chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 21 – 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 21 – 25/5/2025: Hàng loạt khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày dài

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại lừa đảo, người dùng có khả năng mất tiền oan nếu nghe cuộc gọi

Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại lừa đảo, người dùng có khả năng mất tiền oan nếu nghe cuộc gọi

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV cảnh báo loạt số điện thoại là 02366888766, 02488860469, 02888865154… mà khách hàng phản ánh có dấu hiệu lừa đảo thời gian qua.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện 11 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 21 – 25/5/2025: Cúp điện 11 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và tuyến đường để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Xe sedan hạng B, C giảm giá sốc chỉ ngang sedan hạng A, Toyota Vios rẻ chưa từng có, Honda City thấp kỷ lục

Xe sedan hạng B, C giảm giá sốc chỉ ngang sedan hạng A, Toyota Vios rẻ chưa từng có, Honda City thấp kỷ lục

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Hàng loạt xe sedan hạng B, C tại Việt Nam đang được khuyến mại sâu trong tháng 5, trong đó có cả những xe ăn khách như Toyota Vios, Hyundai Accent...

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Đón đầu mùa hè với những dự án du lịch hấp dẫn

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Ngày 20/5, Viện Phát triển Văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hoàng Kim về phát triển đầu tư du lịch, đón đầu nhu cầu ngày càng cao của người dân về nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, tinh thần.

Top