Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng

Thứ hai, 14:00 24/06/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - “Khủng bố” bằng tin nhắn tổng đài, tin nhắn rác, nghẽn mạng, tin rao vặt… là hiện tượng bùng phát mạnh gần đây mà khách hàng phải chịu trận. Mỗi năm thu lợi hàng nghìn tỷ đồng từ người dùng nhưng các nhà mạng vẫn để khách hàng phải… than khóc.

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng 1

Tin nhắn rác “khủng bố” khách hàng. Ảnh: Chí Cường.

 
Xiên que vào… “củ cà rốt”

Điển hình cho kiểu “bẫy” khách hàng là tổng đài 555 của nhà mạng MobiFone. Dẫn dụ người dùng bằng các tin nhắn hấp dẫn, lấp lửng gây tò mò kiểu như: “MobiFone sẽ tiết lộ một điều với bạn, một tin rất quan trọng…” hoặc “Bạn đúng là khách hàng xuất sắc của chúng tôi! Số điện thoại may mắn 090xxxxxxx đã giành được cơ hội miễn phí trúng thưởng 5.000.000 đồng hôm nay từ MobiFone! Soạn DK gửi 555 miễn cước phí!”. Đặc biệt là câu ghi chú “miễn phí tin nhắn gửi đi” đã khiến số không ít khách hàng “sập bẫy”.

Với “chiêu” yêu cầu trả lời câu hỏi để tích điểm nhận trúng thưởng 5 triệu đồng/ngày, sau khi trả lời đúng một loạt các câu hỏi dễ, khách hàng sẽ tích được lần lượt từ 10 đến 100… điểm. Khi thấy các câu hỏi không khó trả lời, tích luỹ điểm nhanh vùn vụt, khách hàng lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của tổng đài này. Sau một hồi tích điểm, tổng đài này liền gửi đến một tin nhắn “chốt” với nội dung khách hàng sẽ có cơ hội trúng… 25 triệu đồng và khi tham gia thì chủ thuê bao sẽ chỉ bị trừ 5.000 đồng/ngày.

Nhiều khách hàng không để ý hoặc quá ham “củ cà rốt” chấp nhận mức giá hời này và tiếp tục nhắn tin tham gia. Cuối cùng, phần thưởng thì chẳng thấy đâu còn tiền cứ đều đặn bị nhà mạng “vặt” mỗi ngày. Chưa dừng lại, sau khi nhỡ tay tham gia một lần mà không biết cách nhắn tin để huỷ thì cứ “đều như vắt chanh”, tổng đài này sẽ “khủng bố” khách hàng bởi các tin nhắn dẫn dụ liên hồi. Quá bức xúc với tổng đài này, hàng loạt khách hàng đã lên các mạng xã hội kêu than. Người dùng có tên Facebook là Tommy Tèo sau khi “phát khùng” với số tổng đài này đã phải đăng tin kêu than: “Huỷ số tổng đài 555 bằng cách nào vậy? Mỗi ngày nhận vài tin 555 mệt quá”.

Sau khi chủ nhân này đăng tin trên đã nhận được hàng chục phản hồi cũng kêu than “tố” tổng đài này moi tiền, làm phiền. Khách hàng có tên Facebook là Vũ Vạn Tín “tố”: “MobiFone tiếp tay cho lừa đảo, lúc gửi tin nhắn thì (miễn phí) ghê gớm lắm nhưng một ngày lại trừ 6.000 đồng, mình bị 20 ngày mới biết”. Khách hàng có tên Facebook Thieu Tan thì than trời: “Trời, tôi trả lời tin nhắn tổng đài 555 của MobiFone mấy ngày nay với những câu hỏi… hiện điểm tích luỹ của tôi đã được 470 rồi mà không thấy có thưởng gì hết”(?!).

Một khách hàng khác của nhà mạng Vinaphone cũng phàn nàn rằng, trong 2 tháng trời liên tục vì không biết cách hủy tin nhắn dự báo thời tiết trước đó đã trót yêu cầu mà ngày nào chị cũng nhận được hàng chục cái tin nhắn. Dĩ nhiên, tài khoản của chị cũng bị hao hụt đi hàng chục ngàn đồng/ngày vì cái kiểu vài giờ lại… báo thời tiết của tổng đài mạng.
 
“Nếu gặp sự cố bất ngờ và khách hàng gọi điện đến phản ánh thì nhà mạng cần có lời giải thích chính đáng và xin lỗi công khai. Nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống thường kỳ, cần gửi thông báo và hướng dẫn cho khách hàng để họ chủ động giữ liên lạc thay vì cứ âm thầm làm rồi khách hàng gọi điện đến thì trả lời mỗi lúc một khác”.

Anh Võ Mạnh Tường ĐH Điện lực Hà Nội
Thản nhiên với… sự cố!

Không chỉ có tổng đài 555 mà khách hàng còn phải rầu lòng vì dịch vụ nhắn tin của nhà mạng MobiFone. Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của nhà mạng này không thực hiện được việc gửi tin nhắn trong một số thời điểm. Khách hàng có số thuê bao 0936xxxxxx cho biết: “Tối 3/6, tôi và nhiều bạn dùng số di động mạng MobiFone đồng loạt không gửi, nhận được tin nhắn. Lúc đầu tưởng do điện thoại hay phần mềm nên tắt nguồn rồi khởi động lại máy nhưng vẫn không ăn thua. Tới cả tiếng đồng hồ sau mà vẫn không thực hiện được thao tác gửi tin nhắn”.

Theo tìm hiểu, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết là “do hệ thống đang nâng cấp” nên xảy ra sự số không gửi được tin nhắn. Khách hàng được yêu cầu là chờ 30 phút đến 1 tiếng sau gửi lại tin thì sẽ thực hiện được. Tuy nhiên, không ít khách hàng cho biết, họ phải chờ đến gần 2 giờ đồng hồ sau mạng mới… thông. Khi khách hàng đặt vấn đề về việc việc nâng cấp nêu trên là định kỳ hay xử lý sự cố thì nhân viên tổng đài nhà mạng này chỉ nói là nâng cấp. Theo khách hàng, nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống phải thông báo cho khách hàng để khách hàng chủ động thực hiện các phương thức khác nhằm lưu thông liên lạc thay vì âm thầm làm để khách hàng phải chờ dài cổ.

Nhân viên tổng đài 18001090 khi nhận được phản ứng khách hàng đã cho biết sự cố không gửi được tin nhắn ngày 3/6 của nhà mạng đã được khắc phục sau 2 tiếng từ khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, khác với trả lời khách hàng tối ngày 3/6 thì nhân viên này cho biết nguyên nhân khiến khách hàng không gửi được tin nhắn là do lỗi, do sự cố. Cũng theo trả lời của tổng đài này, khi tiến hành xử lý các sự cố, nâng cấp… nhà mạng sẽ không thông báo tới khách hàng. Nhân viên nhà mạng này cho biết thêm, sự cố nghẽn tin nhắn tối 3/6 là “tình trạng chung” chứ không riêng khu vực Hà Nội.
 
Minh Anh
nhuquynh
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 phút trước

GĐXH - Từ ngày 1/1/20226 một loại giấy tờ sẽ không được chấp nhận khi giao dịch tại ngân hàng, người dân cần đặc biệt chú ý.

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 phút trước

Trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, túi giấy xuất hiện như một giải pháp thông minh thay thế túi nilon.

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Sản phẩm - Dịch vụ - 23 phút trước

Thị trường in thẻ cào tại TP.HCM phát triển nhưng khách hàng vẫn khó tìm đơn vị uy tín. iPS với xưởng in trực tiếp và quy trình minh bạch đảm bảo chất lượng cao và mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng khắt khe, những thương hiệu có khả năng chạm đến cảm xúc và ký ức của khách hàng luôn tạo được dấu ấn bền vững.

Có nên đăng ký lắp mạng FPT không? Đăng ký Internet FPT ở đâu uy tín, giá tốt?

Có nên đăng ký lắp mạng FPT không? Đăng ký Internet FPT ở đâu uy tín, giá tốt?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Trong thời đại số, Internet không chỉ phục vụ nhu cầu giải trí mà còn đóng vai trò thiết yếu trong học tập, làm việc và kinh doanh.

Hoàng Minh LS & Phú Cường – Đồng hành cùng phát triển đô thị xanh

Hoàng Minh LS & Phú Cường – Đồng hành cùng phát triển đô thị xanh

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Trong bối cảnh đô thị hóa và công nghiệp hóa diễn ra mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Bộ, các tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh đang ngày càng chú trọng đến yếu tố môi trường và cảnh quan.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 23/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 23/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 23/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Cách tính tiền sử dụng đất năm 2026 khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở: Người dân được giảm tới 70% nghĩa vụ tài chính

Cách tính tiền sử dụng đất năm 2026 khi chuyển đất nông nghiệp sang đất ở: Người dân được giảm tới 70% nghĩa vụ tài chính

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 1/1/2026, việc chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư (đất ở) sẽ được áp dụng cơ chế tính tiền sử dụng đất mới theo Nghị quyết 254/2025/QH15 của Quốc hội nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thi hành Luật Đất đai 2024. Quy định này được đánh giá là bước “giảm sốc” về tài chính cho người dân, đặc biệt trong quá trình làm sổ đỏ đối với đất vườn, ao, đất nông nghiệp xen kẽ khu dân cư.

Giá đất ở tại huyện Đông Anh cũ: Xã Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh hay Thiên Lộc đang có biến động mạnh?

Giá đất ở tại huyện Đông Anh cũ: Xã Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh hay Thiên Lộc đang có biến động mạnh?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới từ ngày 1/7/2025 theo Nghị quyết 19/NQ-HĐND TP Hà Nội, thị trường bất động sản tại 5 xã mới: Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh hay Thiên Lộc được hình thành từ huyện Đông Anh cũ tiếp tục “nổi sóng”, đặc biệt ở phân khúc đất ở.

SUV hạng C giá 370 triệu đồng phong cách hiện đại, trang bị đẳng cấp, rẻ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10 thích hợp đi trong đô thị

SUV hạng C giá 370 triệu đồng phong cách hiện đại, trang bị đẳng cấp, rẻ ngang Kia Morning, Hyundai Grand i10 thích hợp đi trong đô thị

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - SUV hạng C thuộc dòng Mona sẽ mang phong cách thiết kế hiện đại, đậm chất tương lai - hướng đi đang được XPeng duy trì nhất quán trên các mẫu xe điện giá mềm.

Top