Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng

Thứ hai, 14:00 24/06/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - “Khủng bố” bằng tin nhắn tổng đài, tin nhắn rác, nghẽn mạng, tin rao vặt… là hiện tượng bùng phát mạnh gần đây mà khách hàng phải chịu trận. Mỗi năm thu lợi hàng nghìn tỷ đồng từ người dùng nhưng các nhà mạng vẫn để khách hàng phải… than khóc.

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng 1

Tin nhắn rác “khủng bố” khách hàng. Ảnh: Chí Cường.

 
Xiên que vào… “củ cà rốt”

Điển hình cho kiểu “bẫy” khách hàng là tổng đài 555 của nhà mạng MobiFone. Dẫn dụ người dùng bằng các tin nhắn hấp dẫn, lấp lửng gây tò mò kiểu như: “MobiFone sẽ tiết lộ một điều với bạn, một tin rất quan trọng…” hoặc “Bạn đúng là khách hàng xuất sắc của chúng tôi! Số điện thoại may mắn 090xxxxxxx đã giành được cơ hội miễn phí trúng thưởng 5.000.000 đồng hôm nay từ MobiFone! Soạn DK gửi 555 miễn cước phí!”. Đặc biệt là câu ghi chú “miễn phí tin nhắn gửi đi” đã khiến số không ít khách hàng “sập bẫy”.

Với “chiêu” yêu cầu trả lời câu hỏi để tích điểm nhận trúng thưởng 5 triệu đồng/ngày, sau khi trả lời đúng một loạt các câu hỏi dễ, khách hàng sẽ tích được lần lượt từ 10 đến 100… điểm. Khi thấy các câu hỏi không khó trả lời, tích luỹ điểm nhanh vùn vụt, khách hàng lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của tổng đài này. Sau một hồi tích điểm, tổng đài này liền gửi đến một tin nhắn “chốt” với nội dung khách hàng sẽ có cơ hội trúng… 25 triệu đồng và khi tham gia thì chủ thuê bao sẽ chỉ bị trừ 5.000 đồng/ngày.

Nhiều khách hàng không để ý hoặc quá ham “củ cà rốt” chấp nhận mức giá hời này và tiếp tục nhắn tin tham gia. Cuối cùng, phần thưởng thì chẳng thấy đâu còn tiền cứ đều đặn bị nhà mạng “vặt” mỗi ngày. Chưa dừng lại, sau khi nhỡ tay tham gia một lần mà không biết cách nhắn tin để huỷ thì cứ “đều như vắt chanh”, tổng đài này sẽ “khủng bố” khách hàng bởi các tin nhắn dẫn dụ liên hồi. Quá bức xúc với tổng đài này, hàng loạt khách hàng đã lên các mạng xã hội kêu than. Người dùng có tên Facebook là Tommy Tèo sau khi “phát khùng” với số tổng đài này đã phải đăng tin kêu than: “Huỷ số tổng đài 555 bằng cách nào vậy? Mỗi ngày nhận vài tin 555 mệt quá”.

Sau khi chủ nhân này đăng tin trên đã nhận được hàng chục phản hồi cũng kêu than “tố” tổng đài này moi tiền, làm phiền. Khách hàng có tên Facebook là Vũ Vạn Tín “tố”: “MobiFone tiếp tay cho lừa đảo, lúc gửi tin nhắn thì (miễn phí) ghê gớm lắm nhưng một ngày lại trừ 6.000 đồng, mình bị 20 ngày mới biết”. Khách hàng có tên Facebook Thieu Tan thì than trời: “Trời, tôi trả lời tin nhắn tổng đài 555 của MobiFone mấy ngày nay với những câu hỏi… hiện điểm tích luỹ của tôi đã được 470 rồi mà không thấy có thưởng gì hết”(?!).

Một khách hàng khác của nhà mạng Vinaphone cũng phàn nàn rằng, trong 2 tháng trời liên tục vì không biết cách hủy tin nhắn dự báo thời tiết trước đó đã trót yêu cầu mà ngày nào chị cũng nhận được hàng chục cái tin nhắn. Dĩ nhiên, tài khoản của chị cũng bị hao hụt đi hàng chục ngàn đồng/ngày vì cái kiểu vài giờ lại… báo thời tiết của tổng đài mạng.
 
“Nếu gặp sự cố bất ngờ và khách hàng gọi điện đến phản ánh thì nhà mạng cần có lời giải thích chính đáng và xin lỗi công khai. Nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống thường kỳ, cần gửi thông báo và hướng dẫn cho khách hàng để họ chủ động giữ liên lạc thay vì cứ âm thầm làm rồi khách hàng gọi điện đến thì trả lời mỗi lúc một khác”.

Anh Võ Mạnh Tường ĐH Điện lực Hà Nội
Thản nhiên với… sự cố!

Không chỉ có tổng đài 555 mà khách hàng còn phải rầu lòng vì dịch vụ nhắn tin của nhà mạng MobiFone. Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của nhà mạng này không thực hiện được việc gửi tin nhắn trong một số thời điểm. Khách hàng có số thuê bao 0936xxxxxx cho biết: “Tối 3/6, tôi và nhiều bạn dùng số di động mạng MobiFone đồng loạt không gửi, nhận được tin nhắn. Lúc đầu tưởng do điện thoại hay phần mềm nên tắt nguồn rồi khởi động lại máy nhưng vẫn không ăn thua. Tới cả tiếng đồng hồ sau mà vẫn không thực hiện được thao tác gửi tin nhắn”.

Theo tìm hiểu, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết là “do hệ thống đang nâng cấp” nên xảy ra sự số không gửi được tin nhắn. Khách hàng được yêu cầu là chờ 30 phút đến 1 tiếng sau gửi lại tin thì sẽ thực hiện được. Tuy nhiên, không ít khách hàng cho biết, họ phải chờ đến gần 2 giờ đồng hồ sau mạng mới… thông. Khi khách hàng đặt vấn đề về việc việc nâng cấp nêu trên là định kỳ hay xử lý sự cố thì nhân viên tổng đài nhà mạng này chỉ nói là nâng cấp. Theo khách hàng, nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống phải thông báo cho khách hàng để khách hàng chủ động thực hiện các phương thức khác nhằm lưu thông liên lạc thay vì âm thầm làm để khách hàng phải chờ dài cổ.

Nhân viên tổng đài 18001090 khi nhận được phản ứng khách hàng đã cho biết sự cố không gửi được tin nhắn ngày 3/6 của nhà mạng đã được khắc phục sau 2 tiếng từ khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, khác với trả lời khách hàng tối ngày 3/6 thì nhân viên này cho biết nguyên nhân khiến khách hàng không gửi được tin nhắn là do lỗi, do sự cố. Cũng theo trả lời của tổng đài này, khi tiến hành xử lý các sự cố, nâng cấp… nhà mạng sẽ không thông báo tới khách hàng. Nhân viên nhà mạng này cho biết thêm, sự cố nghẽn tin nhắn tối 3/6 là “tình trạng chung” chứ không riêng khu vực Hà Nội.
 
Minh Anh
nhuquynh
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Thiên Gia Phú - Tiên phong trong lĩnh vực vách ngăn vệ sinh tại Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Trong hơn một thập kỷ qua, nhu cầu sử dụng vách ngăn vệ sinh đã trở thành xu hướng tất yếu tại các công trình hiện đại: từ trung tâm thương mại, văn phòng, trường học đến bệnh viện và khu công nghiệp. Sự chuyển dịch này không chỉ đến từ yêu cầu thẩm mỹ mà còn từ đòi hỏi về tiến độ, độ bền và chi phí.

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

LocknLock x Điện Máy Xanh: Khai mở “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”!

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Đón mùa lễ hội, LocknLock phối hợp cùng Điện Máy Xanh chính thức khởi động chương trình ưu đãi lớn nhất tháng 12 mang tên “Đại tiệc cuối năm – Rộn ràng deal chất”, mang đến không khí mua sắm tưng bừng cùng loạt sản phẩm chính hãng giá tốt, quà tặng hấp dẫn và deal độc quyền.

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Hàng loạt siêu thị điện máy ‘tung’ chương trình ưu đãi khi mua máy lọc không khí, người tiêu dùng nên chọn loại nào?

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Nhiều siêu thị điện máy bắt đầu “tung” các chương trình khuyến mãi cuối năm để kích cầu tiều dùng, trong đó mặt hàng đang được quan tâm nhất phải kể tới máy lọc không khí.

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Cạnh tranh trên thị trường bỉm cao cấp: Hàng Hàn Quốc tìm được chỗ đứng nhờ tập trung vào trải nghiệm người dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Những dòng bỉm nội địa Hàn Quốc như Elprairie Air-Wing, Air-Thin hay OLOLA Skin Fit đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh Việt. Nhờ thiết kế siêu mỏng, thấm hút cực nhanh các sản phẩm này không chỉ giúp bé luôn khô ráo mà còn giảm hẳn tình trạng hăm bí, điều mà nhiều mẹ bỉm quan tâm.

Tầm soát ung thư sớm: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe dài lâu

Tầm soát ung thư sớm: Chìa khóa bảo vệ sức khỏe dài lâu

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Theo thống kê WHO và GLOBOCAN 2025, tại Việt Nam, mỗi năm ghi nhận hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. Tầm soát ung thư là chìa khóa giúp phát hiện bệnh sớm, tăng cơ hội chữa khỏi.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 12/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 12/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 12/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bất động sản Hà Nội nóng trở lại: Giá thuê biệt thự ở Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà tăng khó tin

Bất động sản Hà Nội nóng trở lại: Giá thuê biệt thự ở Ba Đình, Giảng Võ, Ngọc Hà tăng khó tin

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Dù có lượng thông tin cho thuê khá khiêm tốn, tuy nhiên hiện nay, giá biệt thự, liền kề cho thuê tại 3 phường mới Ba Đình, Giảng Võ và Ngọc Hà được hình thành từ quận Ba Đình cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Xe ô tô Honda giảm giá tới 100 triệu đồng, Honda City, Honda CR-V thấp kỷ lục, chưa bao giờ rẻ thế

Xe ô tô Honda giảm giá tới 100 triệu đồng, Honda City, Honda CR-V thấp kỷ lục, chưa bao giờ rẻ thế

Giá cả thị trường - 9 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô Honda đang giảm giá vô cùng hấp dẫn bởi ưu đãi cực lớn nhằm xả hàng tồn hút người mua, nhiều mẫu xe hạng B thậm chí còn thấp hơn cả xe hạng A.

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Đà Lạt cũ) từ ngày 12 - 14/12/2025: Nhiều khách hàng cả ngày không có điện để dùng

Lịch cúp điện Lâm Đồng (Đà Lạt cũ) từ ngày 12 - 14/12/2025: Nhiều khách hàng cả ngày không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trước

GĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa mới thông báo, trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đà Lạt cũ sẽ mất điện liên tục.

Top