Hà Nội
23°C / 22-25°C

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng

Thứ hai, 14:00 24/06/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - “Khủng bố” bằng tin nhắn tổng đài, tin nhắn rác, nghẽn mạng, tin rao vặt… là hiện tượng bùng phát mạnh gần đây mà khách hàng phải chịu trận. Mỗi năm thu lợi hàng nghìn tỷ đồng từ người dùng nhưng các nhà mạng vẫn để khách hàng phải… than khóc.

Lật mặt chiêu "bẫy" khách của các nhà mạng 1

Tin nhắn rác “khủng bố” khách hàng. Ảnh: Chí Cường.

 
Xiên que vào… “củ cà rốt”

Điển hình cho kiểu “bẫy” khách hàng là tổng đài 555 của nhà mạng MobiFone. Dẫn dụ người dùng bằng các tin nhắn hấp dẫn, lấp lửng gây tò mò kiểu như: “MobiFone sẽ tiết lộ một điều với bạn, một tin rất quan trọng…” hoặc “Bạn đúng là khách hàng xuất sắc của chúng tôi! Số điện thoại may mắn 090xxxxxxx đã giành được cơ hội miễn phí trúng thưởng 5.000.000 đồng hôm nay từ MobiFone! Soạn DK gửi 555 miễn cước phí!”. Đặc biệt là câu ghi chú “miễn phí tin nhắn gửi đi” đã khiến số không ít khách hàng “sập bẫy”.

Với “chiêu” yêu cầu trả lời câu hỏi để tích điểm nhận trúng thưởng 5 triệu đồng/ngày, sau khi trả lời đúng một loạt các câu hỏi dễ, khách hàng sẽ tích được lần lượt từ 10 đến 100… điểm. Khi thấy các câu hỏi không khó trả lời, tích luỹ điểm nhanh vùn vụt, khách hàng lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của tổng đài này. Sau một hồi tích điểm, tổng đài này liền gửi đến một tin nhắn “chốt” với nội dung khách hàng sẽ có cơ hội trúng… 25 triệu đồng và khi tham gia thì chủ thuê bao sẽ chỉ bị trừ 5.000 đồng/ngày.

Nhiều khách hàng không để ý hoặc quá ham “củ cà rốt” chấp nhận mức giá hời này và tiếp tục nhắn tin tham gia. Cuối cùng, phần thưởng thì chẳng thấy đâu còn tiền cứ đều đặn bị nhà mạng “vặt” mỗi ngày. Chưa dừng lại, sau khi nhỡ tay tham gia một lần mà không biết cách nhắn tin để huỷ thì cứ “đều như vắt chanh”, tổng đài này sẽ “khủng bố” khách hàng bởi các tin nhắn dẫn dụ liên hồi. Quá bức xúc với tổng đài này, hàng loạt khách hàng đã lên các mạng xã hội kêu than. Người dùng có tên Facebook là Tommy Tèo sau khi “phát khùng” với số tổng đài này đã phải đăng tin kêu than: “Huỷ số tổng đài 555 bằng cách nào vậy? Mỗi ngày nhận vài tin 555 mệt quá”.

Sau khi chủ nhân này đăng tin trên đã nhận được hàng chục phản hồi cũng kêu than “tố” tổng đài này moi tiền, làm phiền. Khách hàng có tên Facebook là Vũ Vạn Tín “tố”: “MobiFone tiếp tay cho lừa đảo, lúc gửi tin nhắn thì (miễn phí) ghê gớm lắm nhưng một ngày lại trừ 6.000 đồng, mình bị 20 ngày mới biết”. Khách hàng có tên Facebook Thieu Tan thì than trời: “Trời, tôi trả lời tin nhắn tổng đài 555 của MobiFone mấy ngày nay với những câu hỏi… hiện điểm tích luỹ của tôi đã được 470 rồi mà không thấy có thưởng gì hết”(?!).

Một khách hàng khác của nhà mạng Vinaphone cũng phàn nàn rằng, trong 2 tháng trời liên tục vì không biết cách hủy tin nhắn dự báo thời tiết trước đó đã trót yêu cầu mà ngày nào chị cũng nhận được hàng chục cái tin nhắn. Dĩ nhiên, tài khoản của chị cũng bị hao hụt đi hàng chục ngàn đồng/ngày vì cái kiểu vài giờ lại… báo thời tiết của tổng đài mạng.
 
“Nếu gặp sự cố bất ngờ và khách hàng gọi điện đến phản ánh thì nhà mạng cần có lời giải thích chính đáng và xin lỗi công khai. Nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống thường kỳ, cần gửi thông báo và hướng dẫn cho khách hàng để họ chủ động giữ liên lạc thay vì cứ âm thầm làm rồi khách hàng gọi điện đến thì trả lời mỗi lúc một khác”.

Anh Võ Mạnh Tường ĐH Điện lực Hà Nội
Thản nhiên với… sự cố!

Không chỉ có tổng đài 555 mà khách hàng còn phải rầu lòng vì dịch vụ nhắn tin của nhà mạng MobiFone. Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của nhà mạng này không thực hiện được việc gửi tin nhắn trong một số thời điểm. Khách hàng có số thuê bao 0936xxxxxx cho biết: “Tối 3/6, tôi và nhiều bạn dùng số di động mạng MobiFone đồng loạt không gửi, nhận được tin nhắn. Lúc đầu tưởng do điện thoại hay phần mềm nên tắt nguồn rồi khởi động lại máy nhưng vẫn không ăn thua. Tới cả tiếng đồng hồ sau mà vẫn không thực hiện được thao tác gửi tin nhắn”.

Theo tìm hiểu, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết là “do hệ thống đang nâng cấp” nên xảy ra sự số không gửi được tin nhắn. Khách hàng được yêu cầu là chờ 30 phút đến 1 tiếng sau gửi lại tin thì sẽ thực hiện được. Tuy nhiên, không ít khách hàng cho biết, họ phải chờ đến gần 2 giờ đồng hồ sau mạng mới… thông. Khi khách hàng đặt vấn đề về việc việc nâng cấp nêu trên là định kỳ hay xử lý sự cố thì nhân viên tổng đài nhà mạng này chỉ nói là nâng cấp. Theo khách hàng, nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống phải thông báo cho khách hàng để khách hàng chủ động thực hiện các phương thức khác nhằm lưu thông liên lạc thay vì âm thầm làm để khách hàng phải chờ dài cổ.

Nhân viên tổng đài 18001090 khi nhận được phản ứng khách hàng đã cho biết sự cố không gửi được tin nhắn ngày 3/6 của nhà mạng đã được khắc phục sau 2 tiếng từ khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, khác với trả lời khách hàng tối ngày 3/6 thì nhân viên này cho biết nguyên nhân khiến khách hàng không gửi được tin nhắn là do lỗi, do sự cố. Cũng theo trả lời của tổng đài này, khi tiến hành xử lý các sự cố, nâng cấp… nhà mạng sẽ không thông báo tới khách hàng. Nhân viên nhà mạng này cho biết thêm, sự cố nghẽn tin nhắn tối 3/6 là “tình trạng chung” chứ không riêng khu vực Hà Nội.
 
Minh Anh
nhuquynh
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Loạt mốc lãi từ 6%/năm không kèm điều kiện: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?

Loạt mốc lãi từ 6%/năm không kèm điều kiện: Gửi tiết kiệm 300 triệu đồng 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 57 phút trước

GĐXH - Hiện mức lãi suất trên 6%/năm đang được một số ngân hàng niêm yết cho các kỳ hạn tiền gửi dài, không yêu cầu về số tiền gửi tối thiểu.

Sau vụ Công ty C.P. Việt Nam bị ‘tố’ sử dụng lợn bệnh: 3 cửa hàng Fresh Shop bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Sau vụ Công ty C.P. Việt Nam bị ‘tố’ sử dụng lợn bệnh: 3 cửa hàng Fresh Shop bị xử phạt do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trước

GĐXH - Ngày 12/6, thông tin từ Thanh tra Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 cửa hàng CP Fresh Shop thuộc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (Công ty C.P. Việt Nam), do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giá bán không ngờ tới của nhiều lô đất ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá đất ở tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang tăng mạnh trong năm 2025, đặc biệt tại các tuyến phố trung tâm như Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh...

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách

Sau Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Các sản phẩm từ thịt của C.P. giảm giá kèm mua 1 tặng 1, quầy hàng vẫn vắng khách

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Tại các siêu thị, sản phẩm từ thịt của Công ty C.P. Việt Nam áp dụng đồng thời chương trình giảm giá sâu và mua 1 tặng 1 với sản phẩm cùng loại, cùng trọng lượng. Tuy nhiên, các quầy hàng rất vắng khách.

Xe ga 125cc giảm giá còn 26,3 triệu đồng ở đại lý, tiết kiệm xăng hơn Vision, rẻ ngang Wave Alpha

Xe ga 125cc giảm giá còn 26,3 triệu đồng ở đại lý, tiết kiệm xăng hơn Vision, rẻ ngang Wave Alpha

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc có giá tại đại lý chỉ từ 26,3 triệu đồng - mức thấp nhất kể từ khi trình làng thị trường Việt.

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 12 – 15/6/2025: Nhiều khách hàng nằm trong diện cúp điện cả ngày dài

Lịch cúp điện Cà Mau từ ngày 12 – 15/6/2025: Nhiều khách hàng nằm trong diện cúp điện cả ngày dài

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.

Giá vàng hôm nay 12/6: Vàng SJC, vàng nhẫn ra sao khi thế giới tăng vọt?

Giá vàng hôm nay 12/6: Vàng SJC, vàng nhẫn ra sao khi thế giới tăng vọt?

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và nhẫn chịu thêm áp lực lớn khi giá thế giới tăng vọt.

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 12 – 15/6/2025: Có nơi cúp điện 12 tiếng/ngày để sửa chữa

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 12 – 15/6/2025: Có nơi cúp điện 12 tiếng/ngày để sửa chữa

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.

Xe ô tô đa dụng MPV 7 chỗ giá 307 triệu đồng đẹp sang trọng, xịn như Mitsubishi Xpander, rẻ ngang Kia Morning có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Xe ô tô đa dụng MPV 7 chỗ giá 307 triệu đồng đẹp sang trọng, xịn như Mitsubishi Xpander, rẻ ngang Kia Morning có gì đặc biệt khi ra mắt ở Ấn Độ?

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Xe ô tô đa dụng MPV 7 chỗ của KIA sở hữu diện mạo cực kỳ sang trọng và hiện đại nhưng giá bán cực rẻ chỉ từ 307 triệu đồng.

Xe số 125cc giá 31 triệu đồng của Honda tại Việt Nam thiết kế độc đáo, đẹp hơn Future và Wave Alpha

Xe số 125cc giá 31 triệu đồng của Honda tại Việt Nam thiết kế độc đáo, đẹp hơn Future và Wave Alpha

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda sắp bán tại Việt Nam có thiết kế cực ấn tượng, dễ gây chú ý hơn Wave Alpha và Future.

Top