Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Lệ: Khôn, tỉnh, thẳng và... khó

Thứ hai, 10:39 14/01/2008 | Giải trí

Mỹ Lệ thẳng thắn đến mức đôi khi làm người ta khó chịu. Thế nhưng, bằng sự thẳng thắn ấy, chị lại bộc bạch những suy nghĩ rất thật của mình.

>> Mỹ Lệ "gia cố" tổ ấm
>> Chuyện nhà Mỹ Lệ
>> Ca sĩ Mỹ Lệ... đánh người

Ca sĩ Mỹ Lệ sắp phát hành album Nhan sắc. Thông tin này vẫn luôn ở "thì tương lai" hơn một năm nay. Đến mức, lời phát biểu mới nhất của chị dù có kèm thêm thời điểm "vào đầu năm nay" cũng không thể làm người ta tin tưởng. Những ngóng chờ theo đó cũng nguội đi, nhường chỗ cho một thắc mắc khác nảy sinh: Tại sao Mỹ Lệ cứ lần lữa ra album mãi?

Tránh đi vào chỗ kẹt xe

- Không thể giải thích mãi bằng lý do con còn nhỏ vì nếu như thế, chắc chẳng ca sĩ nào dám sinh em bé. Vậy Mỹ Lệ có thể giải thích vì sao chị chậm ra album không?

- Một lý do khác cá nhân hơn nhưng có lẽ cũng lớn hơn, đó là tôi không còn thiết tha với việc ra album. Tôi thấy bây giờ ca sĩ nhiều quá. Số lượng album mới phát hành hàng năm, hàng tháng cũng quá nhiều. Có thiếu album Mỹ Lệ thì "không mợ chợ vẫn đông".

- Đằng sau lời phát biểu khiêm nhường kia dường như hàm chứa sự bất mãn của một người có nhiều tham vọng. Chị muốn album mình "ra chợ" thì phải là "hàng đỉnh", đè bẹp mọi album khác sao?

- Tôi không nhiều ảo tưởng như thế. Nhưng thật lòng, tôi không muốn mình đầu tư nhiều cho một album. Bởi tôi sợ khi album ấy ra đời, sẽ bị lẫn lộn vàng - thau với những album khác. Ca sĩ nào cũng cần ra album để có bài mới và bài hit.

Nhưng nếu trước đây, một số bài hit có thể "sống" được đến năm năm thì hiện nay, giỏi lắm cũng chỉ là một năm hay sáu tháng. Album liên tục ra đời, cái sau chồng lên cái trước. Vì vậy, ca sĩ không thể khai thác hết album của mình. Những bài hát theo đó cũng chỉ sống "non non" rồi bị quên lãng, bất kể đó là bài dở hay bài hay.

- Là một trong vài ca sĩ hiếm hoi được giới chuyên môn đánh giá là có kỹ thuật tốt, lại thêm tính cách năng động, chẳng lẽ đến Mỹ Lệ cũng phải bó tay?

- Tôi cũng chỉ là ca sĩ bình thường như bao ca sĩ tự thân vận động khác. Cho nên nếu ra album, chắc chắn tôi cũng nằm trong cái guồng chung kia.

- Nếu gọi đó là hiện trạng, tại sao chị không học cách chấp nhận "sống chung với lũ" như nhiều ca sĩ khác?

- Thì tôi vẫn đang sống theo cách của mình đấy thôi. Hiện tại, tôi vẫn đi hát và thu âm theo những lời mời. Còn chuyện ra album riêng thì... Thị trường đang như một bãi kẹt xe, cách của tôi là đi lối khác hoặc ngồi nhà để khỏi bon chen và hít bụi.

Không đi hát nữa cũng chẳng sao

- Tâm lý "thủ thân" khiến chị có vẻ như chỉ hoạt đông cầm chừng. Mà ai cũng biết là thời đại của mỗi ca sĩ rồi sẽ qua rất nhanh. Chị không thấy sợ và tiếc thời gian sao?

Mỹ Lệ và 2 cô "công chúa" nhỏ.

- Tôi cũng sợ nên cũng chẳng cần phải tiếc. Dẫu khán giả có quên hẳn Mỹ Lệ thì tôi vẫn tự tin là mình có thể trở lại. Hiện nay với công nghệ lăng xê, một ca sĩ không có giọng vẫn có thể nổi tiếng. Thời của chúng tôi không ai hậu thuẫn. Nhưng chỉ bằng khả năng của mình, tôi vẫn có thể đi lên. Vậy thì tại sao đến giờ tôi lại phải lo lắng?

- Thôi thì không lo lắng cho sự nổi tiếng, chỉ nói về đam mê của một ca sĩ. Thời gian "cầm chừng" lâu như vậy, chị không thấy bức xúc sao?

- Tôi có trăm nghìn cách để giải tỏa niềm đam mê âm nhạc. Tôi nghe nhạc và chơi đàn. Thời gian qua ở nhà, tôi chơi piano nhiều hơn. Bây giờ ngón đàn của tôi điêu luyện hơn trước rất nhiều. Còn chuyện chia sẻ với khán giả thì hiện nay, mỗi tuần tôi vẫn nhận từ một đến hai show. Như thế là vừa cho tôi và cho cả chuyện chăm sóc con cái.

- Nói như vậy phải chăng Mỹ Lệ không hề có cảm giác nhớ ánh đèn sân khấu như những ca sĩ khác khi họ bước vào khoảng lặng?

- Không chỉ là khoảng lặng tạm thời mà cả khi không đi hát nữa cũng vậy. Có nhiều người bảo: "Nếu không đi hát nữa thì họ chết", tôi thấy không đến mức phải như vậy. Tôi nghĩ cảm xúc là của mình, mình có bao nhiêu cách để sống với những đam mê đó, nào có ai lấy đi được.

- Chị có nghĩ rằng nếu bây giờ ca sĩ Mỹ Lệ chưa lập gia đình cũng như chưa đeo mang chuyện con cái, mức độ nổi tiếng và cách thể hiện đam mê sẽ khác nhiều không?

- Tôi nghĩ là không. Ba năm qua, vị trí của tôi và những ca sĩ xung quanh tôi không có gì thay đổi. Có thể việc lập gia đình làm cho hoạt động âm nhạc của tôi có chút ngưng trệ. Nhưng bù lại, cuộc sống của tôi ổn định sớm hơn những bạn bè khác.

Khôn, tỉnh, thẳng và... khó

- Vậy thì hãy nói về nhưng may mắn mà chị đang có. Hai cô công chúa sát tuổi không làm chị cảm thấy mình rơi vào một núi công việc sao?

- Lập gia đình rồi tôi mới thấy làm ca sĩ thì dễ chứ làm vợ, làm mẹ thật là khó! Bây giờ, sáng thức dậy là tôi nghĩ đến chuyện lo cho con. Ngay cả chuyện thu âm, tôi cũng chỉ sắp xếp vào những khi đã lo cho hai con ổn ổn. Tôi sợ ra album cũng vì lẽ đó.

Sợ phát hành rồi sẽ bị cuốn vào việc phải đi hát để giới thiệu album. Như thế sẽ không còn thời gian chăm con nữa. Với tôi, gia đình là quan trọng nhất. Cho nên hiện tại, tôi hài lòng với cách thu xếp của mình.

- Nói vậy cũng có nghĩa là lời hẹn ra album của Mỹ Lệ chắc phải chờ đến khi các con chị đều đã lớn?

- Không lâu như thế đâu. Nói gì thì tôi cũng phải ra album trong thời gian gần đây chứ. Cái hẹn đầu năm nay là có thể tin tưởng được.

- Từ những suy nghĩ về việc ra album đến cách chị lựa chọn làm người phụ nữ của gia đình, có thể thấy Mỹ Lệ là người quá khôn khéo?

- Tôi khôn là biết tính toán những việc mình nên làm và phải làm. Không ai biết trước được tương lai. Với tôi, cách tốt nhất là mình phải tự cố gắng và lựa chọn cẩn thận trong hiện tại, trong mỗi việc mình làm. Như vậy mới có thể hy vọng tương lai sẽ tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên trong nghệ thuật, tỉnh táo quá thường làm giới hạn những đột phá để tạo ra hiệu quả bất ngờ. Tôi bao giờ cũng tính quá kỹ. Đến khi cần phiêu khi hát tôi cũng nghĩ trước và ghi ra giấy. Tôi tự thấy đó là khuyết điểm của mình. Nhưng như thế là an toàn cho tôi.

- Xem ra việc chọn và quyết định kết hôn với người chồng hiện tại cũng là giải pháp an toàn sau nhiều tính toán của chị?

- Tôi vẫn được bạn bè trong giới nghệ sĩ nhận xét là "người may mắn nhất trong giới showbiz hiện nay" đấy chứ. Chồng tôi là người tỉnh táo và cũng khô khan giống tôi. Anh ít bày tỏ tỉnh cảm bằng lời nói. Nhưng như thế tôi lại cảm thấy dễ chịu. Trước đây, tôi từng chia tay với một người quá lãng mạn. Người này biết nói những lời yêu thương. Tôi lại thấy không phù hợp với mình.

- Một người tỉnh táo và khôn khéo như Mỹ Lệ sẽ thế nào sau những cuộc chia tay nhỉ?

- Tôi bản lĩnh lắm đấy! Đã chẳng có chút nước mắt nào đâu. Mà tôi cũng nghĩ sau này cũng vậy. Hiện nay, vợ chồng tôi sống rất hạnh phúc. Nhưng nếu về sau không ở được với nhau và phải chia tay, tôi vẫn tin mình đủ bản lĩnh để vượt qua.

- Bản lĩnh là tốt, nhưng bản lĩnh đến mức độ khô khan thì thật là "thiếu gia vị" trong cuộc sống gia đình?

- Một điều tôi nhận ra sau khi lập gia đình là tôi phát huy được tính nhẫn nại, chịu đựng của người phụ nữ Việt Nam. Ngày xưa, tôi là người hiếu thắng, toàn "ăn hơn" người khác. Bây giờ thì biết nhịn nhiều rồi.

- Là một người khôn khéo, có khi nào chị lo lắng cho tính hiếu thắng và thẳng thắn của mình? Như lo về những phát biểu của chị hôm nay chẳng hạn.

- Nếu những điều tôi nói hôm nay là đúng thì tại sao tôi lại không nói? Tôi biết có những điều mà nhiều người cũng có ý kiến như tôi. Thế thì cũng phải có một người nói ra chứ.

Ngày xưa, tôi cần đi hát để kiếm tiền, đôi khi vì thế có gì không vừa ý cũng chẳng dám nói. Bây giờ, tôi có thể sống bằng nghề khác. Vì thế, tôi lại càng thoải mái khi nói ra những điều mình bức xúc. Dù sao tôi cũng thấy thẳng thắn được thì vẫn tốt hơn.

- Cảm ơn cuộc trò chuyện thẳng thắn của chị. Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc. Chúc album Nhan sắc của chị ra mắt đúng hẹn.

Theo Thế Giới Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Giải trí - 11 phút trước

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 4 giờ trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 6 giờ trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 8 giờ trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 17 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 19 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 21 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

Top