Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng

Thứ năm, 15:54 09/09/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Trong ngày đầu tiên được mở cửa trở lại, trong khi có chỗ vẫn còn e dè trước quy định được tái hoạt động bán hàng mang đi thì một số nơi lại đông đúc trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ do dịch.

Ngày 9/9, tại một số tỉnh thành, một số hoạt động kinh doanh trước đây phải đóng cửa do dịch COVID-19 bùng phát thì nay đã được mở cửa trở lại. Tuy nhiên, hoạt động bán hàng mỗi nơi phản ứng một khác trước quyết định này.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 1.

Tại TP.HCM, từ ngày 9/9, thành phố cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động từ 6h đến 18h hàng ngày theo hình thức bán hàng mang đi. Tuy vậy, nhiều hàng quán vẫn chưa mở cửa với nhiều lý do như: Không nhập được nguyên liệu, không nắm được quy định của thành phố, chưa đăng ký bán hàng qua ứng dụng... Ảnh: Zingnews.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 2.

Một lý do khách khiến dịch vụ bán hàng mang đi bị đình trệ là do phí shipper tại TP.HCM hiện rất đắt. "Giờ giao hàng qua shipper những người có điều kiện mới mua được vì tiền ship đắt quá. Phần cơm sườn lên tới 100.000 đồng thì chẳng biết có ai mua không" - Chị Võ Thị Danh (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) chia sẻ trên Zingnews. Chị cho biết sẽ đợi đến khi người dân được tới mua hàng mới bán trở lại.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 3.

Ghi nhận tại khu phố ẩm thực Quận 6 (đường số 10, quận 6), trong sáng 9/9 chỉ có một cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn, uống hoạt động lại với hình thức bán mang về, các hàng quán xung quanh vẫn còn nghe ngóng tình hình chưa mở bán lại. Ảnh: NLĐ.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 4.

"Nhờ có sẵn mối quen cung cấp nguyên liệu nên quán mới có thể mở cửa lại bán ngay, nhưng nguyên liệu vẫn chưa thể đa dạng như ngày thường, người mua chủ yếu vẫn là bà con xung quanh, shipper rất ít" - bà Trần Thị Hà Thanh (chủ quán bún bò Huế O Thanh) cho biết trên Người lao động.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 5.

Ghi nhận dọc các con đường trước đây có nhiều hàng quán như Vạn Kiếp, Bùi Đình Túy, Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh), Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận), đường Song Hành, Nguyễn Duy Trinh (TP Thủ Đức)... phần lớn các quán ăn lớn bé vẫn chưa mở cửa dọn dẹp, chuẩn bị tái hoạt động. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 6.

Theo các chủ cửa hàng, việc bán hàng này chỉ mang tính cầm chừng bởi khách rất ít, chi phí đội lên cao, lợi nhuận không đáng kể. Trong khi đó, các hàng quán bán thức ăn mang đi vẫn chưa mặn mà với quy định được tái hoạt động khi lượng shipper còn ít, và còn e dè với các quy định để hoạt động an toàn. Ảnh: NLĐ

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 7.

Ngược lại với TP.HCM, hoạt động kinh doanh ở vùng xanh ở Hà Nội và Đà Lạt ngày đầu mở cửa có vẻ nhộn nhịp hơn. Các quán bún đậu, cơm bình dân, phở... ngay lập tức đông khách với cả trăm suất bán mang đi mỗi ngày. Ảnh: Zingnews

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 8.

"Dù không nhiều đơn như trước dịch nhưng hiện nay gia đình tôi vẫn bán được hơn 100 suất bún mỗi ngày. Chủ yếu là gia đình tự ship, thỉnh thoảng có khách ghé mua để mang về", chị Yến - chủ quán bún đậu đường Hà Huy Tập (TT Yên Viên, Gia Lâm), thuộc vùng xanh, chia sẻ trên Zingnews. Ảnh: Dân Việt

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 9.

Cà phê cũng là một trong những dịch vụ được nhiều khách Thủ đô lựa chọn làm điểm đến trong ngày đầu mở cửa. Ảnh: Lao Động.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 10.

Sáng 9/9, Lâm Đồng cũng cho mở cửa lại một số hoạt động kinh doanh khi kiểm soát được tình hình dịch COVID-19. Sau khi có quyết định mở cửa, đường xá, hàng quán tại Đà Lạt nhộn nhịp trong trạng thái bình thường mới. Ảnh: Dân Việt.

Ngày đầu một số dịch vụ được mở cửa trở lại: Nơi đông khách, nơi e dè nghe ngóng - Ảnh 11.

Nhiều người tranh thủ cắt tóc sau thời gian dài ở nhà để phòng chống dịch. Ảnh: Dân Việt


Như Ca (tổng hợp)

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá đèn năng lượng mặt trời với mức chiết khấu cạnh tranh cao tại Maxsolar

Giá đèn năng lượng mặt trời với mức chiết khấu cạnh tranh cao tại Maxsolar

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 phút trước

Nhu cầu sử dụng đèn năng lượng sạch tăng, kéo theo sự quan tâm về giá đèn năng lượng mặt trời và các chương trình chiết khấu từ những thương hiệu uy tín.

Ryo, Bino hay Merzy? 3 dòng bỉm Việt nhiều mẹ bỉm sữa cho con dùng nhưng vẫn nhiều nhược điểm cần lưu ý

Ryo, Bino hay Merzy? 3 dòng bỉm Việt nhiều mẹ bỉm sữa cho con dùng nhưng vẫn nhiều nhược điểm cần lưu ý

Sản phẩm - Dịch vụ - 36 phút trước

GĐXH - Trong nhóm bỉm Việt phổ biến hiện nay, Ryo, Bino và Merzy được đánh giá cao nhờ mức giá vừa phải và khả năng đáp ứng tốt nhu cầu dùng ban ngày. Cùng tìm hiểu điểm mạnh, điểm hạn chế của từng loại để chọn bỉm phù hợp nhất cho bé nhà bạn.

Xe máy điện giá 22,9 triệu đồng ở Việt Nam đáng khỏe như Air Blade, trang bị tiện ích, cốp rộng, động cơ mạnh, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe máy điện giá 22,9 triệu đồng ở Việt Nam đáng khỏe như Air Blade, trang bị tiện ích, cốp rộng, động cơ mạnh, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện gây chú ý nhờ động cơ mạnh vượt tầm giá, pin bền cho quãng đường tới 150 km mỗi lần sạc, trong khi giá bán chỉ hơn 22 triệu đồng.

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 24 – 28/12/2025: Cúp điện gần 12 tiếng/ngày một số khu dân cư

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 24 – 28/12/2025: Cúp điện gần 12 tiếng/ngày một số khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.

Tài xế tìm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng tiện lợi tại Xe5s.vn

Tài xế tìm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng tiện lợi tại Xe5s.vn

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Việc tìm kiếm và mua sắm phụ tùng ô tô trong thời đại công nghệ đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với tính năng tìm kiếm phụ tùng theo xe ô tô nhanh chóng, tiện lợi và chính xác của Xe5s.vn.

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

LocknLock 14 năm liên tiếp lọt “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

LocknLock 14 năm liên tiếp được vinh danh trong “Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam”, trong khuôn khổ Chương trình Tin Dùng Việt Nam 2025 do VnEconomy tổ chức.

Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Từ 1/1/2026 một quy định mới chính thức có hiệu lực, người chuyển tiền, rút tiền cần đặc biệt chú ý

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 1/1/20226 một loại giấy tờ sẽ không được chấp nhận khi giao dịch tại ngân hàng, người dân cần đặc biệt chú ý.

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Túi giấy chất lượng cao – Giải pháp bao bì thân thiện từ xưởng sản xuất trực tiếp

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Trong bối cảnh môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, túi giấy xuất hiện như một giải pháp thông minh thay thế túi nilon.

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Dịch vụ in thẻ cào: iPS cam kết chất lượng từ xưởng sản xuất

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Thị trường in thẻ cào tại TP.HCM phát triển nhưng khách hàng vẫn khó tìm đơn vị uy tín. iPS với xưởng in trực tiếp và quy trình minh bạch đảm bảo chất lượng cao và mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Giải mã những lý do giúp thương hiệu 'Ăn Cùng Bà Tuyết' đứng vững trên thị trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng ngày càng khắt khe, những thương hiệu có khả năng chạm đến cảm xúc và ký ức của khách hàng luôn tạo được dấu ấn bền vững.

Top