Hà Nội
23°C / 22-25°C

Người phụ nữ nào có những thói quen này sẽ khó giảm cân

Thứ hai, 10:50 27/06/2022 | Sống khỏe

Chỉ cần mắc phải 1 trong 6 điều sau đây cũng đủ để khiến cân nặng của bạn vượt tầm kiểm soát.

Giảm cân có thể coi là "sự nghiệp" mà phụ nữ theo đuổi suốt cả đời, thế nhưng có rất nhiều yếu tố khiến bạn khó giảm cân. Nhiều người than phiền rằng dù mình ăn ít nhưng cân nặng vẫn tăng, thực ra có một số thói quen hàng ngày có thể phá hỏng những nỗ lực giữ dáng của bạn. Tất cả đều đã được khoa học nghiên cứu đầy đủ, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết mình có mắc phải bất cứ sai lầm nào không! Chỉ cần mắc phải 1 trong 6 điều cũng đủ để khiến cân nặng của bạn vượt tầm kiểm soát.

1. Có thói quen ngủ nướng vào ban ngày

Ngủ nướng vào ban ngày cho bạn cảm giác sảng khoái và khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên nghiên cứu cho thấy chỉ cần nhắm mắt ngủ 30 phút vào ban ngày cũng đủ để cơ thể tiết ra ghrelin - hormone kích thích cảm giác đói, khiến bạn muốn ăn ngay sau khi ngủ dậy. Để kiểm soát sự thèm ăn của bản thân, bạn cần duy trì 1 chu kỳ ngủ và thức khoa học. Đó là đi ngủ sớm vào buổi tối, thức dậy sớm vào sáng hôm sau và ngủ trưa mỗi ngày khoảng 30 phút.

2. Bạn không có mục tiêu về quản lý calo

Cũng giống như cách chúng ta quản lý tài chính, thì calo cũng cần quản lý như vậy. Bạn nên ghi chú hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng để quản lý mục tiêu cân nặng. Đếm lượng calo không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, khiến bạn ám ảnh về cân nặng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng, thì việc đếm calo có thể giúp bạn đặt mục tiêu dễ dàng hơn. Nó có thể xác định lượng thực phẩm bạn cần ăn hoặc không ăn trong thời gian giảm cân.

3. Bạn thường xuyên bỏ bữa sáng

Khi bạn không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, cơ thể sẽ bắt đầu tiết kiệm calo và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, điều này không có lợi cho quá trình giảm cân.

Bữa sáng là bữa ăn thường xuyên bị cắt bỏ, tuy nhiên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.

Ngoài ra, trong cuốn sách Zero Belly Breakfast có chia sẻ một nghiên cứu cho thấy bỏ bữa ăn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói. Điều đó khiến cơ thể bạn có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.

4. Bạn loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn

Phụ nữ nghĩ rằng chất béo là nguyên nhân gây tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, cao huyết áp... vì vậy đã cố gắng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi chế độ ăn.

Tuy nhiên, không phải loại chất béo nào nên đưa vào danh sách “không nên ăn”. Trên thực tế, tiêu thụ chất béo lành mạnh như ô liu và dầu dừa thực sự giúp bạn thon gọn và khỏe mạnh hơn.

Chuyên gia dinh dưỡng Lori Zanini giải thích: “Chất béo không chỉ giúp chúng ta hấp thụ nhiều vitamin từ chế độ ăn mà còn giúp chúng ta no lâu hơn, điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân”.

Chuyên gia gợi ý nên tiêu thụ một khẩu phần chất béo lành mạnh mỗi bữa ăn, đó có thể là một số loại rau xào nấu với một thìa dầu ô liu hoặc một món salad ăn kèm với một ít dầu balsamic và bơ.

5. Bạn là một cô gái nghiện order đồ ăn

Mỗi ngày đi làm bạn đều đặt đồ ăn trưa qua app, gọi đồ uống, đặt đồ ăn vặt cùng đồng nghiệp... đó là dấu hiệu bạn đang tiêu thụ nhiều calo, muối và đường hơn những người mang cơm đi làm.

Đồ ăn bán ở các cửa hàng thường sử dụng nhiều nước sốt để tăng hương vị, như thế ảnh hưởng lớn đến cân nặng và gây đầy hơi.

Son-Ye-Jin1-01.jpg

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng Hoa Kỳ cho thấy thực phẩm nhà hàng cũng có năng lượng nhiều tương tự như thức ăn nhanh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 92% các bữa ăn được thu thập từ cả nhà hàng lớn và nhà hàng địa phương chứa trung bình 1.205 calo, trong khi đó Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị lượng calo cần cho cả ngày là 2.000 calo.

6. Bạn có thói quen nuốt thức ăn quá nhanh

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Béo phì, nhai thức ăn làm tăng lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong quá trình tiêu hóa. Khoảng 10 calo cho 1 bữa ăn 300 calo. Vì vậy, nếu bạn ăn chậm lại và thực sự thích các bữa ăn của mình, bạn có thể đốt cháy thêm 2.000 calo mỗi tháng.

son-ye-jin-6-ngoisao.vn-w620-h453.jpg

Một nghiên cứu thực hiện tại London, Anh cho thấy những người ăn chậm tiêu thụ ít hơn 66 calo mỗi bữa so với những người ăn nhanh, không những vậy họ còn cảm thấy no lâu hơn. Nếu bạn có thể làm điều đó trong mỗi bữa ăn, bạn sẽ giảm hơn 9kg mỗi năm.

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan

Nam sinh 13 tuổi nhập viện vì đường huyết giảm nguy hiểm, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân nhiều gia đình chủ quan

Sống khỏe - 36 phút trước

GĐXH - Thừa cân béo phì từ nhỏ, nam sinh 13 tuổi nặng hơn 100kg bất ngờ nhập viện cấp cứu vì đường huyết hạ thấp nguy hiểm.

Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng

Không phải ai cũng nên ăn hàu sống: Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng

Bệnh thường gặp - 2 giờ trước

GĐXH - Chuyên gia cảnh báo những nhóm người cần đặc biệt thận trọng hàu là thực phẩm giàu dinh dưỡng, được nhiều người ưa chuộng nhờ hàm lượng protein, khoáng chất và vi chất cao. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại hải sản này, đặc biệt là khi ăn sống hoặc chế biến chưa chín kỹ.

Người phụ nữ 39 tuổi không đau bụng vẫn phát hiện ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra dấu hiệu ít ai ngờ tới

Người phụ nữ 39 tuổi không đau bụng vẫn phát hiện ung thư dạ dày, bác sĩ chỉ ra dấu hiệu ít ai ngờ tới

Sống khỏe - 4 giờ trước

GĐXH - Không đau bụng, không sụt cân, ăn uống hoàn toàn bình thường, người phụ nữ 39 tuổi bất ngờ phát hiện ung thư dạ dày trong một lần nội soi khám sức khỏe định kỳ.

Đột quỵ trong lúc ăn cơm, cụ ông U100 hồi phục bất ngờ nhờ một quyết định của gia đình

Đột quỵ trong lúc ăn cơm, cụ ông U100 hồi phục bất ngờ nhờ một quyết định của gia đình

Sống khỏe - 8 giờ trước

GĐXH - Cụ ông 91 tuổi đang ăn cơm bất ngờ cơ biểu hiện đột quỵ. Nhờ được đưa đến bệnh viện trong giờ vàng, người bệnh hồi phục gần như hoàn toàn.

Người sống thọ thường có 6 biểu hiện này khi đổ mồ hôi, nhiều người có mà không biết

Người sống thọ thường có 6 biểu hiện này khi đổ mồ hôi, nhiều người có mà không biết

Sống khỏe - 11 giờ trước

GĐXH - Đổ mồ hôi là chức năng quan trọng giúp cơ thể duy trì thân nhiệt ổn định. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiểu tiết mồ hôi giống nhau. Những người có sức khỏe tốt và tuổi thọ cao thường sở hữu một số đặc điểm khá đặc trưng trong quá trình này.

Loại rau mùa hè quen thuộc bán đầy chợ, ăn đúng cách rất tốt nhưng nhiều người Việt đang dùng sai

Loại rau mùa hè quen thuộc bán đầy chợ, ăn đúng cách rất tốt nhưng nhiều người Việt đang dùng sai

Sống khỏe - 23 giờ trước

GĐXH - Rau mồng tơi là loại rau mùa hè được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận, đầy bụng và giảm khả năng hấp thu dưỡng chất của cơ thể.

Người đàn ông 64 tuổi ở Phú Thọ bị nhồi máu cơ tim cấp, thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Người đàn ông 64 tuổi ở Phú Thọ bị nhồi máu cơ tim cấp, thừa nhận 1 sai lầm nhiều người Việt mắc phải

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Người đàn ông bị nhồi máu cơ tim cho biết có tiền sử lạm dụng rượu trong thời gian dài, bệnh lý tăng huyết áp không được theo dõi và điều trị.

Uống nước rau dền gai có tác dụng gì? Sai lầm cần tránh kẻo rước họa

Uống nước rau dền gai có tác dụng gì? Sai lầm cần tránh kẻo rước họa

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Rau dền gai chứa nhiều dưỡng chất có lợi như chất xơ, vitamin A, vitamin C, sắt, canxi và các hợp chất chống oxy hóa được nhiều người lựa chọn để nấu nước uống hỗ trợ thanh nhiệt và chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

Bất ngờ với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ cây thuốc bỏng quen thuộc

Bất ngờ với những công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ cây thuốc bỏng quen thuộc

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Cây lá bỏng được nhiều gia đình lựa chọn trồng để trang trí sân vườn. Tuy nhiên, loài cây này còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa, uống sữa đậu nành có giúp cải thiện?

Phụ nữ tiền mãn kinh bị bốc hỏa, uống sữa đậu nành có giúp cải thiện?

Sống khỏe - 2 ngày trước

Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến gây khó chịu cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Trong liệu pháp dinh dưỡng, sữa đậu nành thường được nhắc đến như một lựa chọn giúp làm dịu cơn bốc hỏa nhờ chứa hoạt chất tương tự estrogen tự nhiên.

Top