Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhiều “chiêu hút tiền” ngày nắng nóng

Thứ sáu, 09:09 15/05/2015 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Nắng nóng kéo dài, nhiều chủ kinh doanh đã nghĩ ra những "chiêu hút tiền" nhằm gia tăng lợi nhuận. Đáng kể như việc đầu tư máy lạnh cho quán bình dân, khuyến mại đồ uống, chiếu phim 3D miễn phí, giao hàng tận nhà… đang thịnh và hút được lượng lớn khách hàng.

 

Những quán ăn có điều hòa vẫn đông khách trong những ngày nắng nóng. 
Ảnh: M.H
Những quán ăn có điều hòa vẫn đông khách trong những ngày nắng nóng. Ảnh: M.H

 

Xu hướng ăn phải... mát

Anh Nguyễn Thái Hưng, nhân viên văn phòng một đơn vị hành chính (phố Giảng Võ, Hà Nội) chia sẻ: “Chủ trương ăn trưa của tôi là đến những nơi mát lạnh để ăn. Muốn tiết kiệm thì ăn ít thay vì ăn nhiều mà phải ngồi ở nơi nóng bức không có điều hoà”. Cũng theo anh Hưng, nếu không đi ăn trưa ở những quán ăn có máy lạnh thì anh chọn cách ngồi tại văn phòng rủ mọi người cùng cơ quan gọi cơm hộp vào tận nơi để  tránh nóng.

Chị Lê Thị Hoà, nhân viên marketing một công ty cung cấp gas (phố Tôn Đức Thắng, Hà Nội) cũng bày tỏ: “Ăn uống mà phải ngồi chật chội, nóng bức, mồ hôi nhễ nhại thì tôi thà bỏ bữa. Thời tiết đang rất khó chịu vừa nắng, vừa oi nên tôi nói “không” với những quán vỉa hè, quán quá chật. Thứ nhất là sợ vệ sinh không đảm bảo, thứ hai là sợ nắng nóng”.

Thực phẩm chay cũng là món được nhiều người lựa chọn trong những ngày nắng nóng. Chị Quế Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Trời nắng nóng, nhà tôi ai cũng ngán những bữa cơm thịt cá. Nên cứ vài ba ngày tôi lại chế biến các món chay hoặc không cần nấu, gọi cơm chay phục vụ tận nhà ăn luôn”.

Cũng theo chị Quế Anh thì giá một mâm cơm chay bình thường bằng với một bữa cơm thịt cá do chị tự tay nấu, giao động từ 300.000- 400.000 đồng/bữa. Mùa hè nóng bức thỉnh thoảng thay đổi bằng cơm chay, bún riêu chay, nem cuốn chay phục vụ tận nhà vừa nhàn, vừa lạ miệng rất dễ ăn. Theo chị Quế Anh, đây cũng cách phụ nữ tự giải thoát mình khỏi cái bếp, để được sống thư thái, dễ chịu hơn trong mùa hè.

Những “chiêu độc” hút khách

Anh Vũ Văn Mạnh, chủ cửa hàng cơm bình dân Mạnh Liên (phố Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Năm trước vào những thời điểm nắng nóng gay gắt quán của tôi rất vắng khách. Năm nay, tôi quyết định đầu tư máy lạnh ngay từ đầu vụ, đồng thời khuyến mại nước uống cho khách hàng, hôm thì nước vối, hôm trà đá, nhân trần… nên ngay cả khi trời nắng nóng quán vẫn kín khách”.

Ngoài việc phục vụ khách hàng đến cửa hàng cơm một cách chu đáo, anh Mạnh còn phục vụ những thực khách lười đội nắng đi ăn vào bữa trưa bằng cách phát tờ rơi, tiếp thị các món cơm phục vụ tại nhà. Ngoài cơm, quán còn phục vụ nhiều món ăn nhanh khác.

Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê, quán cơm văn phòng cũng “hợp tác” để cùng làm ăn. Quán cà phê phát tờ rơi về chương trình hút khách của mình: Chiếu phim 3D “hot” nhất hiện nay, “Gọi cơm hộ bạn” hay “Gọi bữa trưa giúp khách”.

Ở một số cửa hàng Internet thì thực hiện chiêu tặng không 1 cốc trà đá. Nếu khách hàng thường xuyên mở tài khoản tại cửa hàng thì được giảm giá từ 4.000 đồng/tiếng xuống còn 3.000 đồng/tiếng.

Một số trung tâm ngoại ngữ, bể bơi… lại nghĩ ra “chiêu” tặng quạt giấy cho khách. Tất nhiên, trên quạt giấy sẽ có giới thiệu các chương trình hấp dẫn khách của họ như "Dạy bơi cho người lớn trẻ em giảm giá 20- 30%"; "Không biết bơi hoàn tiền 100%"; Trung tâm ngoại ngữ thì đưa thông tin khá “hot” vào quạt giấy như: “Giúp trẻ học tiếng Anh dễ dàng qua bản đồ tư duy”; “Kỳ nghỉ hè thú vị cho trẻ học tiếng Anh bằng hành động”…

Những người kinh doanh đồ ăn qua mạng cũng đang có rất nhiều chiêu thức lôi cuốn khách hàng của mình. Ông Đặng Phan Long, quản lý của trang web anngon.com – đặt món ăn qua mạng chia sẻ: “Những ngày nắng nóng hay mưa to, tỷ lệ các đơn hàng đặt giao tận nơi tăng lên khá nhiều. Trên trang web của nhà hàng thực đơn được in khá cụ thể và chi tiết nên khách hàng có thể gọi điện thoại hoặc tự đăng ký để đặt đồ ăn qua mạng. Để hàng bán chạy hơn, một số nhà hàng áp dụng các hình thức khuyến mãi như tích điểm. Mỗi đơn đặt hàng trị giá nhất định sẽ được hưởng một điểm tích lũy. Đến khi đạt 100 điểm, khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu nhất định như được giảm từ 10-15% cho những lần gọi tiếp theo hoặc có quà tặng ngay như một cốc nước mát, một món tráng miệng”…

Không thể phủ nhận sự nhanh nhạy trong kinh doanh bằng việc tung ra các chiêu thức lôi kéo khách hàng ngày nắng nóng khá độc đáo của một số cá nhân, doanh nghiệp... đã thu lại hiệu quả nhất định. Khách hàng là đối tượng được hưởng lợi song cũng cần tỉnh táo trước khi móc hầu bao trả cho bất kỳ dịch vụ nào để tránh thâm hụt ngân khố vì những mời chào khá hấp dẫn như trên.

 

Xu hướng "liên kết quán"

Chị Tạ Thúy Loan, chủ cửa hàng Cà phê Phố (phố Doãn Kế Thiện, quận Cậu Giấy, Hà Nội) cho hay: “Buổi trưa nhiệt độ thường lên cao nhất, mọi người rất lười di chuyển nên tôi đã liên hệ với mấy quán cơm, bún, phở để gọi đồ cho khách có nhu cầu. Những quán đó cũng thực hiện tương tự, gọi đồ uống cho khách của họ ở quán của tôi”. Cũng theo chị Loan, để thực hiện liên kết được giữa các quán với nhau, không chỉ chỗ ngồi phải mát mẻ mà phải có cách để giữ chân khách lâu. Vì vậy, chỗ chị thường xuyên cập nhật những bộ phim 3D mới trình chiếu phục vụ khách. Không những vậy, chị còn xin số điện thoại, địa chỉ Facebook khách hàng quen để khi có phim mới thì nhắn tin trên Facebook hoặc gọi điện mời khách hàng.

Mai Hạnh/Báo Gia đình & Xã hội

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

Những chuyến bay đắt đỏ nhất thế giới, chỉ dành cho giới siêu giàu

Xu hướng - 10 giờ trước

Có những chuyến bay mà chỉ giới siêu giàu mới dám"xuống tiền" để mua vé bởi mức giá đắt đỏ đến mức khó tưởng tượng nổi.

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ ra sao khi giá thế giới giảm sâu?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC tiếp tục tăng lên kỷ lục mới, sát mốc 86 triệu đồng/lượng.

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Bất động sản phân khúc đất nền đang được săn lùng, giá đất nền tại 3 huyện của Hà Nội tăng mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Thị trường nhà đất tăng mạnh trong thời gian qua. Bên cạnh phân khúc chung cư, nhu cầu tìm mua đất nền tại Hà Nội cũng tăng mạnh, đặc biệt là tại khu vực Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức…

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Đình chỉ lưu hành, thu hồi toàn quốc serum phục hồi hư tổn da của Công ty Bích Cao White

Bảo vệ người tiêu dùng - 16 giờ trước

GĐXH - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc sản phẩm serum phục hồi hư tổn da do có công thức không đúng với hồ sơ công bố.

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ

Xu hướng - 20 giờ trước

Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

7 thói quen chống lão hóa càng thiết lập sớm càng trẻ lâu

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Để có làn da trẻ trung ở tuổi 40, 50, bạn cần hình thành thói quen thoa kem chống nắng từ khi 20, uống đủ hai lít nước mỗi ngày.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang rẻ đến không ngờ, dễ khiến Honda City và Hyundai Accent 'thất sủng'

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios ở thời điểm đầu tháng 5/2024 đang vô cùng hấp dẫn có thể sẽ khiến cho Honda City và Hyundai Accent đánh mất thị phần.

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Thị trường đất nền xuất hiện 2 nhóm “cá mập” liên tục đi gom hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

Các “cá mập” có tài chính sẽ định hướng mua sỉ số lượng lớn đất nền, hoặc mua lại những dự án mà chủ đầu tư đang ngộp tài chính, buộc phải giảm giá bán lại.

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Bất động sản phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ đồng được săn đón như thế nào tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh?

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

GĐXH - Thời gian qua, giá bất động sản có nhiều biến động. Theo thống kê, phân khúc nhà riêng giá từ 2-4 tỷ là loại hình bất động sản có biến động lượt quan tâm tăng mạnh nhất.

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Việc nên làm sau khi rút tiền tại ngân hàng: Lời khuyên từ nhân viên ngân hàng lâu năm

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Khi rút tiền tại cây ATM hay tại quầy giao dịch, khách hàng không nên rời đi ngay để tránh mất tiền oan.

Top