Hà Nội
23°C / 22-25°C

Sai lầm khi uống cà phê khiến bạn già nhanh

Chủ nhật, 08:37 27/11/2022 | Sống khỏe

Uống cà phê thay cho nước, uống bất kỳ thời gian nào trong ngày… khiến cơ thể mất nước, gây khó ngủ, dẫn tới lão hóa.

Nếu bạn cần một tách cà phê để bắt đầu ngày mới thì bạn không đơn độc, thực tế, bạn thuộc đa số. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Cà phê Mỹ, 62% người Mỹ uống cà phê mỗi ngày. Cà phê có một số lợi ích với sức khỏe nhưng một số thói quen xấu khi dùng loại đồ uống này có thể góp phần làm quá trình lão hóa nhanh hơn.

Chuyên gia Lisa Moskovitz, tác giả của Ba kế hoạch ăn uống lành mạnh cốt lõi , chia sẻ những điều cần tránh khi uống cà phê với Eatthis:

Uống cà phê thay vì ăn sáng

Sai lầm khi uống cà phê khiến bạn già nhanh - Ảnh 1.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày nên đương nhiên thay thế bằng cà phê không tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Những người thường xuyên bỏ bữa sáng dễ bị suy giảm nhận thức nhiều hơn.

Thay vì bỏ bữa sáng và đi uống cà phê ngay, chuyên gia Moskovitz gợi ý nên dùng bữa sáng bao gồm trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt để nạp nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa.

Thêm nhiều đường, kem

Nếu bạn không định uống cà phê đen mà muốn thêm kem và chất làm ngọt, bạn hãy cẩn thận vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

“Một lượng đường vừa phải trong chế độ ăn uống của bạn thì không sao nhưng việc ăn quá nhiều đường dẫn tới sự tích tụ theo thời gian”, Moskovitz nói.

Cụ thể, khi già đi, bạn có thể thấy lượng đường trong máu tăng cao, viêm nhiễm và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Một nghiên cứu cũng ghi nhận tiêu thụ nhiều đường có liên quan đến tình trạng yếu ớt ở người lớn tuổi.

Hấp thu quá nhiều đường thường xuyên góp phần khiến da lão hóa nhanh hơn.

Sai lầm khi uống cà phê khiến bạn già nhanh - Ảnh 2.

Uống cà phê thay nước

Không ít người thường quên uống nước lọc nhưng lại uống nhiều cà phê có thể dẫn đến tình trạng mất nước. Điều này tác động tiêu cực đến làn da, hệ tiêu hóa, mức năng lượng, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và thậm chí cả khớp của bạn.

Uống cà phê cả ngày lẫn đêm

Khi phải chọn thời điểm uống cà phê, hãy cố gắng uống vào buổi sáng. Ngay cả khi caffeine không khiến bạn mất ngủ vào ban đêm, điều đó không có nghĩa bạn nên uống một cốc ngay trước khi đi ngủ.

Caffeine là chất kích thích, khi uống quá gần giờ đi ngủ sẽ làm gián đoạn việc nghỉ ngơi đầy đủ. Giấc ngủ kém có thể tàn phá quá trình phục hồi, hệ miễn dịch, tâm trạng, năng lượng, quá trình trao đổi chất.

Theo Viện Đại học California, Los Angeles (Mỹ), một đêm mất ngủ khiến các tế bào của bạn lão hóa nhanh hơn, góp phần gây ra các bệnh liên quan đến tuổi tác theo thời gian.

Người đàn ông phát hiện bị ung thư giai đoạn 4 từ bất thường khi bơiNgười đàn ông phát hiện bị ung thư giai đoạn 4 từ bất thường khi bơi

Thường xuyên vận động nên ông Bruce chỉ nghĩ mình bơi chậm do tuổi cao, tăng cân, hen suyễn hoặc dị ứng.

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Sống khỏe - 8 giờ trước

GĐXH - Ra máu âm đạo sau mãn kinh kéo dài nhiều tháng, người phụ nữ 56 tuổi đi khám phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA1.

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Sống khỏe - 11 giờ trước

GĐXH - Thực hư việc vỗ nách có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Sống khỏe - 12 giờ trước

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Vân Đồn đã liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều phụ nữ bị chửa ngoài tử cung vỡ. Các trường hợp đều trong tình trạng nguy kịch, song đã được xử trí kịp thời, bảo toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản.

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 13 giờ trước

GĐXH - Không chỉ lựa chọn thực phẩm lành mạnh, người Nhật còn nổi tiếng với nguyên tắc ăn no 80%. Thói quen ăn uống đơn giản này được cho là góp phần kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ sống thọ.

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Sống khỏe - 14 giờ trước

GĐXH - Dưới đây là những cách lấy lại khứu giác khi bị cảm được áp dụng phổ biến, dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết người bệnh.

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Trí nhớ suy giảm, khó tập trung hay thường xuyên quên trước quên sau có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ lại có trong những thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ.

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

Sống khỏe - 1 ngày trước

Vừa qua, Platinum Dental Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Implant Lyra ETK (Pháp).

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Khối u ung thư đại trực tràng kích thước gần 12 cm xâm lấn rộng vùng tiểu khung và niệu quản trái. Nhờ ca mổ phức tạp, người bệnh tránh được nguy cơ phải mang túi dẫn lưu nước tiểu suốt đời.

Top