Thứ Sáu, 15/11/2019 10:25 (GTM +7)
Hà Nội
23°C / 22-25°C

Thời trang ninja đa năng đắt như tôm tươi

Thứ ba, 7:00 AM 23/04/2019 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Những mặt hàng thời trang mang “thương hiệu” ninja như: Khẩu trang ninja, áo chống nắng ninja… được người dân lựa chọn để làm giải pháp tình thế, “chống chọi” với những ngày nắng nóng đỉnh điểm.


Một quầy hàng thời trang chống nắng phủ kín lối đi tại chợ Nhà Xanh. Ảnh: Bảo Loan

Một quầy hàng thời trang chống nắng phủ kín lối đi tại chợ Nhà Xanh. Ảnh: Bảo Loan

Thời trang Ninja “phủ” mọi ngõ phố

Cả nước đang bước vào giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm, đặc biệt tại Hà Nội. Sức nóng gay gắt tại thời điểm gần giữa mùa hè luôn trở thành “nỗi ám ảnh” với người dân mỗi khi lưu thông trên đường. Vì vậy, các sản phẩm có độ che phủ tốt như áo chống nắng và khẩu trang mang “thương hiệu” ninja là những sản phẩm được người dân Hà thành lựa chọn hàng đầu, để “chống chọi” với cơn nắng nóng đầu hè.

Theo khảo sát của PV, tại các chợ chuyên kinh doanh về mặt hàng thời trang như chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa)… các sản phẩm chống nắng được các tiểu thương phủ kín các lối đi, với đủ các loại mẫu mã từ áo chống nắng dáng dài, đến dáng ngắn ngang lưng.

Chị Hương, một tiểu thương tại chợ Nhà Xanh cho biết, các sản phẩm áo chống nắng được làm chủ yếu từ chất liệu lanh mát, chất thô một hoặc hai lớp vải. Giá của các sản phẩm cũng rất chênh lệch, chủ yếu dao động từ 90.000 đồng đến 250.000 đồng tuỳ loại. Sản phẩm áo chống nắng một lớp vải thô, bò có giá chủ yếu là 90.000 - 100.000 đồng/áo và 150.000 - 180.000 đồng/sản phẩm áo thô, bò 2 lớp. Ngoài ra, sản phẩm áo chống nắng được làm từ chất lanh mát có giá dao động từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.

“Giá sản phẩm được quyết định bởi dáng áo dài hay ngắn và bằng chất vải ra sao. Ví dụ, áo chống nắng được làm từ chất vải thô dáng ngắn đến ngang lưng chỉ có giá 100.000 đồng đến nhỉnh hơn. Nếu khách hàng mặc cả thì giá cả trên có thể bớt từ 5.000 - 10.000 đồng.

Tuy nhiên, với sản phẩm áo choàng chống nắng từ đầu kéo dài đến gót chân thì phải có giá từ 200.000 đồng trở lên. Sản phẩm dáng dài này chủ yếu được làm từ chất thô. Còn chất lanh mát thì chủ yếu ở các sản phẩm áo dài đến hông. Sở dĩ áo chống nắng được làm từ chất vải lanh mát luôn có giá cao hơn vải thô là bởi, khi sử dụng dưới ánh nắng, chất vải lanh khiến người dùng cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn”, chị Hương cho hay.

Các sản phẩm chống nắng được bán tại chợ Ngã Tư Sở (Đống Đa) cũng tương tự. Không chỉ được bày bán bên trong phạm vi chợ, mà nhiều tiểu thương còn bày biện các dãy thời trang, với đủ loại mẫu mã kèm khẩu trang, kính mát… tràn lan khu vực vỉa hè để người tiêu dùng có thể tiếp cận với sản phẩm dễ dàng và nhanh nhất. Bà Tuyết, tiểu thương hàng thời trang bình dân tại khu vực cổng chợ Ngã Tư Sở lý giải, khách hàng chỉ cần tấp xe vào lề đường rồi bước lên vỉa hè là có thể chọn được sản phẩm ưng ý, mà không cần mất phí gửi xe.

“Người tiêu dùng tìm mua các sản phẩm chống nắng từ thời điểm đầu mùa. So với năm ngoái thì giá cả các sản phẩm năm nay không có sự chênh lệch. Vì đây không phải là mặt hàng thời trang nên khách chỉ cần đáp ứng đủ yếu tố phủ kín khi ra ngoài trời và không gây khó chịu, bức bí khi sử dụng là khách hàng chọn mua. Thậm chí, một số khách hàng trẻ chỉ tìm mua áo chống nắng được làm từ chất vải bò, có độ dày dặn để chống tia nắng tốt, bà Tuyết cho hay.

Theo các tiểu thương, các sản phẩm chống nắng có mức giá như trên được phân phối và bày bán tại các chợ đầu mối thời trang chủ yếu được sản xuất, gia công trong nước. Vì tiểu thương nhập với số lượng lớn, cùng chất vải không quá cao cấp nên đến tay người tiêu dùng với mức giá như trên là hoàn toàn phù hợp túi tiền.

Khẩu trang ninja lọt top “hút” khách


Khẩu trang ninja tích hợp nhiều tiện ích đang gay “sốt”. Ảnh: TL

Khẩu trang ninja tích hợp nhiều tiện ích đang gay “sốt”. Ảnh: TL

Với giá bán khá rẻ, từ 22.000 - 45.000 đồng/chiếc, khẩu trang được mệnh danh là ninja với thiết kế rất đặc biệt là có thể che kín khuôn mặt người dùng và chỉ hở riêng đôi mắt đã thực sự thu hút chị em trong thời gian qua. Với thiết kế đặc biệt và nhu cầu dùng “kín cổng cao tường” để che chắn nên sản phẩm này cũng liên tục “cháy hàng”.

Chị Lương, một tiểu thương kinh doanh thời trang tại chợ Ngã Tư Sở cho hay: “Vì có thiết kế đặc biệt, có thể che phủ toàn bộ khuôn mặt trừ đôi mắt với lớp vải khá dày, nên sản phẩm được mệnh danh là khẩu trang ninja. Mặt hàng này xuất hiện từ năm ngoái nhưng năm nay, sản phẩm này thực sự “sốt” bởi sức nóng năm nay được dự tính là cao kỷ lục nên thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tôi chủ yếu bán lẻ quần áo, còn khẩu trang bán lẻ cũng không có nhiều lãi nên chủ yếu là phân phối, bán buôn. Có một điều đặc biệt là sản phẩm về bao nhiêu là hết bấy nhiêu. Thậm chí, có thời điểm khan hàng, không đủ cung cấp cho khách.

Nói riêng về khẩu trang ninja, chị Lương cho biết, có 2 dòng sản phẩm khẩu trang ninja là dòng có xuất xứ từ Nhật Bản và Trung Quốc với 2 loại chất liệu là lụa mềm và lụa lạnh băng. Sản phẩm đều được thiết kế bo viền và có lỗ thoáng ở phần mũi. Do được quảng cáo là có thể chống nắng, chống tia cực tím, chống bụi và các khí thải ngoài môi trường, lại có giá khá rẻ nên sản phẩm này đang “làm mưa làm gió” trên các thị trường chợ cũng như online.

Chia sẻ với PV, chị Trần Thị Anh (28 tuổi, một đầu mối phân phối mặt hàng thời trang lẻ trên TP Tuyên Quang) cho biết: “Tiện ích mà khách hàng cần ở chiếc khẩu trang là có độ che phủ tốt và có sự thông thoáng khi sử dụng, nên khi quảng cáo, sản phẩm này rất dễ được lòng khách. Thậm chí, nhiều chị em có chồng lái xe chở hàng cũng không ngần ngại mua đến cả chục chiếc để vợ chồng cùng sử dụng. “Nếu mua sỉ từ 100 đến khoảng 200 cái thì giá sẽ khá rẻ, chỉ từ 14.000 - 18.000 đồng/cái, tuỳ loại”, chị Anh cho hay.

Mặc dù chưa biết công dụng có thực sự “vi diệu” như quảng cáo, nhưng theo khảo sát của PV tại các chợ truyền thống và các trang rao bán trực tuyến, sản phẩm khẩu trang ninja luôn đứng đầu “top” bán chạy và được xếp hạng là sản phẩm “hot” bởi các tiện ích mang lại cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số tiểu thương cũng khuyến cáo, vì đây là sản phẩm “hot” nên có nhiều loại khẩu trang ninja được bán trên thị trường, được tạo nên từ nhiều chất vải khác nhau, thậm chí sản phẩm kém chất lượng được bán với giá không tương xứng. Vì vậy, để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, bí bách, người tiêu dùng nên cân nhắc và lựa chọn những cơ sở uy tín để mua, tránh tình trạng hàng kém chất lượng, không đảm bảo.

Bảo Loan

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tâm sự của tài xế công nghệ: "Chuyến xe 30.000 mà khách trả 100.000. Sống thế mới sang!"

Tâm sự của tài xế công nghệ: "Chuyến xe 30.000 mà khách trả 100.000. Sống thế mới sang!"

Giá cả thị trường - 59 phút trước

Tiền tip từ khoản không bắt buộc đang trở thành một tiêu chuẩn đánh giá nhân cách của người sử dụng dịch vụ và ảnh hưởng đến thái độ của người bán hàng.

Cải tạo chung cư cũ, nhà ở xã hội chính thức được Nhà nước hỗ trợ lãi suất ngân hàng 2%

Cải tạo chung cư cũ, nhà ở xã hội chính thức được Nhà nước hỗ trợ lãi suất ngân hàng 2%

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

GiadinhNet - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2% cho nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ.

Bỏ tiền tỷ mua căn hộ 50 năm, đau lòng lo cắt lỗ

Bỏ tiền tỷ mua căn hộ 50 năm, đau lòng lo cắt lỗ

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

Nhiều người mua căn hộ chung cư có hạn sử dụng 50 năm đang rao bán cắt lỗ vì những vấn đề pháp lý.

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, chênh lệch mua - bán vàng trong nước ở mức "khủng"

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, chênh lệch mua - bán vàng trong nước ở mức "khủng"

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GiadinhNet - Giá vàng miếng trong nước tăng lên cao và duy trì sát 70 triệu đồng/lượng.

"Săn" lá - thú chơi đắt đỏ như mê túi Hermes: Vài trăm triệu chưa đủ, có thể mất trắng

"Săn" lá - thú chơi đắt đỏ như mê túi Hermes: Vài trăm triệu chưa đủ, có thể mất trắng

Xu hướng - 9 giờ trước

Có gì ở những chậu cây kiểng lá mà khiến dân tình say mê đến mức sẵn sàng chi vài chục thậm chí cả trăm triệu để “rước” về thế?

Ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, rau muống ở Hà Nội chạm 20.000 đồng/bó

Ảnh hưởng mưa lớn kéo dài, rau muống ở Hà Nội chạm 20.000 đồng/bó

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GiadinhNet - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày qua, nhiều diện tích rau màu tại Hà Nội và các vùng lân cận bị ngập úng, nguồn cung ra thị trường khan hiếm, khiến giá rau cũng vì thế mà tăng một gấp đôi, thậm chí là gấp ba.

Mua ô tô trước tuổi 30: Tiền mua có, tiền "nuôi" xe mới khó

Mua ô tô trước tuổi 30: Tiền mua có, tiền "nuôi" xe mới khó

Giá cả thị trường - 21 giờ trước

Không ít người trẻ đặt ra mục tiêu mua ô tô trước tuổi 30 và đạt được. Nhưng khoản tiền "nuôi xe" hàng tháng, với họ, lại là áp lực.

Ba loại gia vị Tây Bắc cực đắt đỏ, có tiền chưa chắc mua được

Ba loại gia vị Tây Bắc cực đắt đỏ, có tiền chưa chắc mua được

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Trước kia, các loại gia vị này chỉ vài nghìn đến vài chục nghìn đồng, nhưng giờ đây chúng có giá vô cùng đắt đỏ, có loại tới vài triệu đồng.

Dược Phẩm Vinh Gia làm mai mối cho các cặp đôi CT Bạn muốn hẹn hò HTV7

Dược Phẩm Vinh Gia làm mai mối cho các cặp đôi CT Bạn muốn hẹn hò HTV7

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Từ ngày 28/5/2022, nhãn hàng của Dược phẩm Vinh Gia chính thức đồng hành cùng chương trình Bạn muốn hẹn hò trên sóng HTV7 - Kênh Khoa giáo - Thể thao - Giải trí của Đài TH TP.Hồ Chí Minh, để cùng giúp "se duyên" cho nhiều cặp đôi.

Nhiều quán ăn ở TP.HCM không dám tăng giá vì sợ mất khách

Nhiều quán ăn ở TP.HCM không dám tăng giá vì sợ mất khách

Giá cả thị trường - 1 ngày trước

Nhiều chủ quán đau đầu vì lựa chọn tiếp tục gồng gánh, cắt giảm lợi nhuận hay tăng giá món ăn với nỗi lo mất khách.

Top