Tiếp viên 'cầu xin' không làm việc trên Boeing 737 MAX
"Tôi được nghe phản hồi từ các tiếp viên hàng ngày và họ cầu xin tôi đừng bắt họ trở lại làm việc trên Boeing 737 MAX", Lori Bassani, Chủ tịch hiệp hội tiếp viên hàng không chuyên nghiệp (APFA) của Mỹ nói hôm 15/11.
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh Boeing 737 MAX đang chờ được Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay trở lại, sau hai tai nạn thảm khốc xảy ra trên dòng máy bay này khiến 346 người thiệt mạng hồi tháng 10/2018 và tháng 3/2019.
Các chuyên gia cho rằng vấn đề trong thiết kế và kỹ thuật của Hệ thống Tăng cường Tính năng Điều khiển bay (MCAS) trên phi cơ 737 MAX là yếu tố chủ chốt gây ra tai nạn.
Bassani cho biết thêm Boeing đã mời bà tham dự khoá đào tạo và cung cấp thông tin về dòng máy bay 737 MAX tại trụ sở Boeing ở Seattle, bắt đầu từ 2/12. "Hy vọng các tiếp viên sẽ lấy lại được sự tự tin để bay trên dòng máy bay này khi Boeing chia sẻ về các cải tiến đã được thực hiện", Bassani nói.
Một tiếp viên của American Airlines kiểm tra cabin hồi tháng 10. Ảnh: Dallas Morning News.
Boeing hy vọng dòng máy bay 737 MAX có thể được cấp phép tái hoạt động vào tháng 12. Nhưng Jon Weaks, giám đốc hiệp hội phi công Southwest Airlines, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của Mỹ cáo buộc rằng "ông lớn" sản xuất máy bay "kiêu ngạo, thiếu hiểu biết và tham lam", không nên được cấp phép hoạt động trở lại.
Hiệp hội phi công Southwest Airlines hồi tháng 10 năm nay kiện Boeing, yêu cầu bồi thường hơn 100 triệu USD từ sự cố 737 MAX. Boeing đã dành 5 tỷ USD để bồi thường cho những người bị ảnh hưởng bởi sự cố liên quan dòng máy bay này. Nếu được cấp phép bay trở lại, Boeing cũng cần thời gian để đào tạo lại phi công trên các cải tiến kỹ thuật mới.
Hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines có kế hoạch đưa Boeing 737 MAX bay trở lại với số lượng ít, khoảng 5 chiếc trong hai tuần đầu tiên nối lại hoạt động, theo Chủ tịch American Airlines Robert Isom hồi tháng 10.
Theo VnExpress
Bí ẩn 360 năm trong bức tranh "Cô Gái Đeo Hoa Tai Ngọc Trai" vừa được giải đáp!
Chuyện đó đây - 5 giờ trướcMột trong những bí ẩn dai dẳng nhất của lịch sử hội họa được mở khóa.
Hệ Mặt Trời có một "đại dương sự sống" ngoài hành tinh khổng lồ?
Tiêu điểm - 19 giờ trướcMột đại dương từng sâu đến 170 km có thể tồn tại bên dưới lớp vỏ băng của Ariel, một trong những "mặt trăng sự sống" của hệ Mặt Trời.
Dòng sông yên ả bỗng dậy sóng vì 'rắn khổng lồ', người dân bàn tán khiến phóng viên đến tận nơi xác minh
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcMột đoạn clip quay cảnh "rắn khổng lồ" ẩn mình bên bờ sông Khek (Thái Lan) đang khiến dư luận nước này dậy sóng.
3 từ đi vào lịch sử được thốt ra trong khoảnh khắc phát hiện mộ cổ 3.300 năm chứa hơn 5.000 món kho báu vẫn nguyên vẹn
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcVào một ngày tháng 11 lạnh giá năm 1922, lịch sử khảo cổ học thế giới đã thay đổi mãi mãi.
Phát hiện "thủy quái" trên biển, người dân cả vùng chấn động và đặt cùng 1 câu hỏi
Tiêu điểm - 1 ngày trướcTin tức này đã thu hút sự chú ý đặc biệt khắp cả nước.
Một thứ 40.000 năm tuổi vừa bị đánh thức dậy
Chuyện đó đây - 2 ngày trướcChúng cuối cùng cũng đã quyết định rời khỏi "giường băng lạnh giá" của mình.
Bí ẩn về những ánh sáng ma quái ám ảnh chúng ta trong nhiều thế kỷ đã được giải đáp
Tiêu điểm - 2 ngày trướcThường được gọi là ma trơi, những ánh sáng kinh hoàng này thực ra là gì?
Người đàn ông sở hữu con trâu màu đen "khổng lồ", giá không dưới 65 tỷ đồng
Chuyện đó đây - 3 ngày trướcVới vẻ đẹp và chất lượng tinh dịch của mình, con trâu khổng lồ nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý tại hội chợ gia súc.
Đang đi dạo, người phụ nữ phát hiện ra thứ đáng sợ
Tiêu điểm - 3 ngày trướcMột người phụ nữ yêu thiên nhiên đã tình cờ phát hiện ra loại nấm có hình dạng đáng sợ khi đang đi dạo.
Đức tuyên bố giải được bí ẩn 100 năm về quái vật vũ trụ M87*
Chuyện đó đây - 3 ngày trướcM87* có khối lượng gấp 6,5 tỉ lần Mặt Trời, là "trái tim quái vật" của thiên hà M87 khổng lồ.
Hiện trạng ngôi nhà từ chối bồi thường 7 tỷ đồng và 3 lô đất khiến cao tốc phải chuyển hướng: Cái kết đắng lòng của gia chủ 'được voi đòi tiên'
Tiêu điểmGĐXH - Do không thỏa thuận được giá bồi thường nên chủ một ngôi nhà ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) phải sống giữa đường cao tốc.