Tinh thần "play full" hứng khởi tại chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels
Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết "hot" và ngày càng trở nên "nóng" hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.
Tại chương trình Open Talk với chủ đề "Từ CX đến Gamification" được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.
Đến khách sạn là phải vui
Theo khảo sát mới của Visa's Green Shoots Radar, 42% người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.
Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.
"Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui", ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.
Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. "Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt", bà Hà nhấn mạnh.
Cơ hội khi ứng dụng Gamification
Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra "mong muốn ẩn giấu của khách hàng".
"Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu", bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.
Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm "đúng ý và hợp gu". Trong đó, để khách "ở là kết", SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - "game hóa" trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.
Tinh thần "play full" hứng khởi
Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.
Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là "cuộc chơi với cảm xúc" ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức "bật mood" theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.
Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc "đấu trí" nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ "đánh đố" JO bằng câu hỏi dí dỏm "JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề". Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như "cọc cạch" của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.
Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm "wow" chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...
Ẩn ý đằng sau tất cả những "trò chơi" đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần "play full" (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.
"Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.
Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.
PV
Ngân hàng lãi suất cao nhất khi gửi tiền 6 tháng: Gửi tiết kiệm 2 tỉ đồng nhận tiền lãi ra sao?
Giá cả thị trường - 28 phút trướcGĐXH - Với gần 30 ngân hàng trong hệ thống, mức lãi suất tiết kiệm 6 tháng đang dao động từ 3 - 5,6%/năm.
Diễn biến giá nhà riêng lẻ tại Tây Hồ, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 31 phút trướcGĐXH - Tây Hồ là một trong những quận có giá nhà thuộc tốp cao của thủ đô. Ghi nhận tại thời điểm tháng 11/2024, giá nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội đang ở ngưỡng không phải ai cũng có khả năng mua được.
Diễn biến giá đất nền tại Thường Tín, Hà Nội những tháng cuối năm 2024
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Cùng chung tốc độ tăng giá của các khu vực trung tâm, giá đất nền ngoại thành Hà Nội nói chung, tại huyện Thường Tín nói riêng những tháng cuối năm 2024 cũng ghi nhận sự tăng giá.
13 ngân hàng này tăng lãi suất tiết kiệm, có hai nhà băng 2 lần tăng lãi cho người gửi tiền
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Đến nay, đã có 13 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất gửi tiết kiệm (huy động), trong đó có ngân hàng Agribank và VIB hai lần tăng lãi suất tiết kiệm.
Xe ô tô MPV giá 500 triệu đồng sắp bán tại Việt Nam rẻ hơn hẳn Mitsubishi Xpander có gì đặc biệt?
Giá cả thị trường - 2 giờ trướcGĐXH - Xe ô tô MPV có giá dự kiến cực rẻ chỉ 500 triệu đồng đã bắt đầu được đại lý trong nước nhận cọc, rẻ lấn át Mitsubishi Xpander.
Phòng trưng bày 'hiểu hàng thật, tránh hàng giả' phục vụ người tiêu dùng Thủ đô từ nay đến hết 29/11
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trướcGĐXH - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường mở phòng trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng sữa, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm… Thời gian mở cửa kéo dày đến hết ngày 29/11.
Black Friday năm 2024 rơi vào ngày nào?
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trướcGĐXH - Black Friday năm 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
Giá vàng hôm nay 22/11: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, PNJ tiếp tục tăng với biên độ lớn
Giá cả thị trường - 5 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng nhẫn và miếng SJC trong nước tiếp tục tăng dựng đứng.
Lịch cúp điện Cà Mau ngày 22 - 24/11/2024: Nhiều khu dân cư nằm trong diện cúp điện cả ngày
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Cà Mau sẽ mất điện cả ngày.
Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 22 – 24/11/2024: Cúp điện 13 tiếng/ngày một số khu vực để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 6 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.
Chi tiết xe ga Vision mới giá 31,3 triệu đồng đẹp đỉnh, màu sắc độc đáo, trang bị đẳng cấp sẽ thống trị thị trường?
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe ga Vision của Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản 2025 với loạt màu mới cực độc đáo và lạ mắt, xe cũng được nâng cấp thêm tiện ích, giá bán từ 31,3 triệu đồng.