Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tinh thần "play full" hứng khởi tại chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels

Thứ ba, 21:28 24/05/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết "hot" và ngày càng trở nên "nóng" hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề "Từ CX đến Gamification" được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa's Green Shoots Radar, 42%  người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

"Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui", ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà  - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. "Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt", bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra "mong muốn ẩn giấu của khách hàng".

"Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu", bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm "đúng ý và hợp gu". Trong đó, để khách "ở là kết", SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - "game hóa" trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần "play full" hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là "cuộc chơi với cảm xúc" ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức "bật mood" theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc "đấu trí" nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ "đánh đố" JO bằng câu hỏi dí dỏm "JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề". Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như "cọc cạch" của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 3.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm "wow" chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những "trò chơi" đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần "play full" (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

"Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

PV

 

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Lãi suất Agribank: Có 300 triệu gửi 12 tháng nhận bao nhiêu tiền?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Ngân hàngAgribank đang áp dụng khung lãi suất tiết kiệm cho khách hàng cá nhân trong khoảng 0,2 - 4,7%/năm. Theo đó có 300 triệu gửi kỳ hạn 12 tháng sẽ có số lãi là 14,1 triệu đồng.

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Có nên mua nhà ở xã hội không, cần những điều kiện nào để mua được nhà ở xã hội?

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Khi giá nhà đất Hà Nội đang rần rần tăng giá, giấc mơ có cho mình một căn nhà đối với những người có thu nhập thấp càng trở nên xa vời. Nhà ở xã hội là một lựa chọn sáng cho nhiều gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng có thể mua được loại hình nhà ở này.

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá vàng hôm nay 24/4: Vàng SJC tăng vọt sau đấu giá, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji giảm sâu

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC trong nước phục hồi mạnh mẽ, giá vàng nhẫn 9999 lại tiếp tục được điều chỉnh giảm sâu.

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Xe số siêu xịn 125cc của Honda về Việt Nam có giá bao nhiêu khiến dân tình quên luôn Future?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe số 125cc của Honda vừa chính thức được đưa về Việt Nam với mức giá rẻ hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm, dễ thế chân Future trở thành ‘vua xe số’.

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Chơi gì ở Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới với tài chính 2 triệu đồng?

Xu hướng - 6 giờ trước

GĐXH - Ngân sách vừa phải, nhưng vẫn có thể có những trải nghiệm khác biệt vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới với một số gợi ý sau đây.

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bộ Công Thương công bố kế hoạch cung ứng điện mới cho các tháng cao điểm mùa khô và cả năm 2024

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định điều chỉnh kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2024, trong đó có các tháng cao điểm mùa khô.

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp  hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Xe khách từ Hà Nội đi các tỉnh sắp hết vé, các nhà xe tăng chuyến, tăng ghế phục vụ người dân nghỉ lễ

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Tra cứu một số chặng di chuyển từ Hà Nội đến một số tỉnh khu vực phía Bắc dịp nghỉ lễ, số lượng ghế đặt trên ứng dụng của nhà xe gần như đã hết ghế, số lượng ghế còn trống trên mỗi chuyến là rất ít.

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Phát hiện nhiều sản phẩm trang sức giống vàng giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng

Bảo vệ người tiêu dùng - 7 giờ trước

GĐXH - Ngày 24/4, Tổng cục QLTT cho biết, hàng chục sản phẩm trang sức giống vàng có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vừa được phát hiện, tạm giữ tại Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

5 kiểu tóc suôn thẳng tạo xu hướng trong năm 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trước

GĐXH - Tóc ép thẳng tạo cảm giác trẻ trung, thanh lịch và dễ dàng để lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách của bản thân. Gợi ý 5 dáng tóc suông thẳng giúp bạn không phải tốn quá nhiều công sức để chăm sóc mà vẫn giữ được nếp tóc suôn mượt.

Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang giảm như 'tuột dôc', trang bị tối tân mà giá lại siêu hấp dẫn

Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang giảm như 'tuột dôc', trang bị tối tân mà giá lại siêu hấp dẫn

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus và iPhone 15 mới nhất đang cực kỳ ấn tượng bởi trang bị khủng, giá giảm hợp lý.

Top