Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tinh thần "play full" hứng khởi tại chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels

Thứ ba, 21:28 24/05/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết "hot" và ngày càng trở nên "nóng" hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề "Từ CX đến Gamification" được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa's Green Shoots Radar, 42%  người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

"Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui", ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà  - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. "Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt", bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra "mong muốn ẩn giấu của khách hàng".

"Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu", bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm "đúng ý và hợp gu". Trong đó, để khách "ở là kết", SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - "game hóa" trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần "play full" hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là "cuộc chơi với cảm xúc" ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức "bật mood" theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc "đấu trí" nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ "đánh đố" JO bằng câu hỏi dí dỏm "JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề". Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như "cọc cạch" của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 3.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm "wow" chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những "trò chơi" đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần "play full" (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

"Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

PV

 

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ô nhiễm không khí lên mức báo động, máy lọc không khí LG, Sharp, Cuckoo, Coway, Daikin… bất ngờ được ‘săn lùng’

Ô nhiễm không khí lên mức báo động, máy lọc không khí LG, Sharp, Cuckoo, Coway, Daikin… bất ngờ được ‘săn lùng’

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 phút trước

GĐXH - Nhiều hãng máy lọc không khí đang tung ra thị trường các dòng sản phẩm từ bình dân đến cao cấp để phục vụ nhu cầu của người dân trước thực trạng ô nhiễm không khí đang ở mức báo động.

Thị trường giáo dục tiếng Trung tại Việt Nam đón nhận mô hình nhượng quyền từ Hong Kong (Trung Quốc)

Thị trường giáo dục tiếng Trung tại Việt Nam đón nhận mô hình nhượng quyền từ Hong Kong (Trung Quốc)

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Ngày 6/12/2025, Turtle Learn – chương trình tiếng Trung nhượng quyền từ Hong Kong (Trung Quốc) – khai trương trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, do đơn vị uy tín LingoJia vận hành.

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 9/12/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Ba ngày 9/12/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Ba ngày 9/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Tâm Phát: Địa chỉ cho thuê máy Photocopy uy tín, giá tốt, bảo trì sửa chữa miễn phí

Tâm Phát: Địa chỉ cho thuê máy Photocopy uy tín, giá tốt, bảo trì sửa chữa miễn phí

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

Giữa áp lực cắt giảm chi phí, nhiều doanh nghiệp ưu tiên thuê hoặc mua máy photocopy đã qua sử dụng thay vì đầu tư thiết bị mới. Tại Hà Nội, Máy Photo Tâm Phát nổi bật nhờ kỹ thuật lành nghề, dịch vụ tận tâm và giá cả hợp lý.

Giá xe ô tô Toyota giảm sốc hàng trăm triệu đồng, giảm mức hiếm thấy, Toyota Vios, Toyota Veloz Cross chưa bao giờ rẻ thế

Giá xe ô tô Toyota giảm sốc hàng trăm triệu đồng, giảm mức hiếm thấy, Toyota Vios, Toyota Veloz Cross chưa bao giờ rẻ thế

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Giá xe ô tô Toyota mới nhất đang vô cùng hấp dẫn bởi chương trình ưu đãi lên tới 100% lệ phí trước bạ, trong đó có loại xe giảm tới 153 triệu đồng.

GREENDO đồng hành xây dựng môi trường sạch đẹp với hệ thống thùng rác đạt chuẩn

GREENDO đồng hành xây dựng môi trường sạch đẹp với hệ thống thùng rác đạt chuẩn

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GREENDO cung cấp các giải pháp thu gom rác hiệu quả bằng thùng rác chất lượng, giúp giữ gìn không gian sạch sẽ, an toàn và tiện nghi trong cuộc sống và công việc hàng ngày.

Hà Nội: Diễn biến giá cho thuê chung cư tại 3 phường mới Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ tháng 12/2025

Hà Nội: Diễn biến giá cho thuê chung cư tại 3 phường mới Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ tháng 12/2025

Giá cả thị trường - 5 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, không chỉ giá bán, mà ngay cả giá cho thuê chung cư tại 3 phường mới: Ba Đình, Ngọc Hà và Giảng Võ được hình thành từ quận Ba Đình cũ cũng đã thiết lập mặt bằng giá mới.

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) tuần này (từ ngày 9 – 14/12/2025): Hàng loạt khu dân cư nằm trong danh sách không có điện để dùng

Lịch cúp điện Tây Ninh (Long An cũ) tuần này (từ ngày 9 – 14/12/2025): Hàng loạt khu dân cư nằm trong danh sách không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tuần này, nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Long An cũ sẽ mất điện cả ngày.

HD Agency chuyên thiết kế app mobile và thiết kế website cho doanh nghiệp

HD Agency chuyên thiết kế app mobile và thiết kế website cho doanh nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Dịch vụ thiết kế website và thiết kế app mobile cho doanh nghiệp của HD Agency mang đến giải pháp toàn diện, giúp thương hiệu kết nối khách hàng hiệu quả, tối ưu trải nghiệm người dùng và nâng cao hiệu suất vận hành.

Top