Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tinh thần "play full" hứng khởi tại chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels

Thứ ba, 21:28 24/05/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết "hot" và ngày càng trở nên "nóng" hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề "Từ CX đến Gamification" được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa's Green Shoots Radar, 42%  người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

"Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui", ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà  - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. "Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt", bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra "mong muốn ẩn giấu của khách hàng".

"Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu", bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm "đúng ý và hợp gu". Trong đó, để khách "ở là kết", SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - "game hóa" trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần "play full" hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là "cuộc chơi với cảm xúc" ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức "bật mood" theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc "đấu trí" nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ "đánh đố" JO bằng câu hỏi dí dỏm "JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề". Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như "cọc cạch" của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 3.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm "wow" chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những "trò chơi" đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần "play full" (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

"Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

PV

 

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Xe ô tô giá 246 triệu đồng thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10 nếu phân phối tại Việt Nam sẽ tạo làn sóng cạnh tranh mới

Xe ô tô giá 246 triệu đồng thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10 nếu phân phối tại Việt Nam sẽ tạo làn sóng cạnh tranh mới

Giá cả thị trường - 16 phút trước

GĐXH - Xe ô tô với giá dự kiến chỉ 246 triệu đồng, pin dung lượng lớn 52,9 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 525 km, sẵn sàng ‘đối đầu sòng phẳng’ với Kia Morning và Hyundai i10.

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư và tuyến đường

Lịch cúp điện An Giang (Kiên Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Cúp điện 10 tiếng/ngày một số khu dân cư và tuyến đường

Sản phẩm - Dịch vụ - 45 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.

Hà Nội: Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại 3 phường Thanh Xuân, Phương Liệt và Khương Đình

Hà Nội: Chung cư mini dưới 3 tỷ đồng, điểm sáng cho người mua nhà tại 3 phường Thanh Xuân, Phương Liệt và Khương Đình

Giá cả thị trường - 52 phút trước

GĐXH - Khi giá nhà luôn ở mức cao tại Hà Nội thì chung cư mini dưới 3 tỷ đồng đang trở thành lựa chọn sáng giá cho người thu nhập trung bình và thấp, đặc biệt tại khu vực 3 phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt, khu vực trung tâm vừa được sáp nhập với quy hoạch đồng bộ, tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Giá bạc hôm nay 17/10: Áp lực giảm giá mới khi Chính phủ Mỹ mở cửa, giá giao dịch trong nước về ngưỡng 53 triệu đồng/kg

Giá bạc hôm nay 17/10: Áp lực giảm giá mới khi Chính phủ Mỹ mở cửa, giá giao dịch trong nước về ngưỡng 53 triệu đồng/kg

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Tuần qua, nhờ thông tin Mỹ đưa bạc vào danh sách "khoáng sản chiến lược quan trọng" mà giá bật tăng đến 10%. Đà tăng này đã không duy trì vào cuối tuần và giá giao dịch trong nước giảm từ vùng giá 57 triệu đồng/kg, xuống vùng 53 triệu đồng/kg.

Giá vàng hôm nay 17/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji ra sao?

Giá vàng hôm nay 17/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji ra sao?

Giá cả thị trường - 3 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC chốt tuần ở mức 149-151 triệu đồng/lượng, giảm hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Từ 6h sáng nhiều khu dân cư đã không có điện để dùng

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ (Hậu Giang cũ) từ ngày 17-23/11/2025: Từ 6h sáng nhiều khu dân cư đã không có điện để dùng

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Hậu Giang cũ sẽ mất điện cả ngày.

Xe máy điện giá 13,5 triệu đồng ở Việt Nam pin khỏe, đẹp cổ điển, sang như SH Mode, Vision, rẻ hơn cả xe số Wave Alpha

Xe máy điện giá 13,5 triệu đồng ở Việt Nam pin khỏe, đẹp cổ điển, sang như SH Mode, Vision, rẻ hơn cả xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện "made in Vietnam" mới ra mắt gây chú ý với mức giá chỉ hơn 13 triệu đồng, pin chạy 100 km/lần sạc, thiết kế nhỏ gọn và phanh đĩa an toàn.

Lịch cúp điện Đồng Tháp từ ngày 17-23/11/2025: Tổng hợp những khu vực bị cúp điện trong tuần

Lịch cúp điện Đồng Tháp từ ngày 17-23/11/2025: Tổng hợp những khu vực bị cúp điện trong tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Theo lịch cúp điện mới nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư, đơn vị thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp sẽ không có điện để dùng.

Hatchback hạng A giá 150 triệu đồng thiết kế đẹp, nội thất hiện đại rẻ hơn hẳn Kia Morning, chỉ như Honda SH sẽ về Việt Nam?

Hatchback hạng A giá 150 triệu đồng thiết kế đẹp, nội thất hiện đại rẻ hơn hẳn Kia Morning, chỉ như Honda SH sẽ về Việt Nam?

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Hatchback hạng A của Hongguang Mini EV tiếp tục khẳng định vị thế trong phân khúc xe điện đô thị bằng việc giới thiệu mẫu Aishang A100C hiện đại, giá rẻ.

Toà chung cư mini tại 3 phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt được nhiều nhà đầu tư săn đón

Toà chung cư mini tại 3 phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt được nhiều nhà đầu tư săn đón

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

GĐXH - Tòa chung cư mini (hay còn được gọi là tòa căn hộ dịch vụ) trên địa bàn quận Thanh Xuân cũ đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là sau thời điểm sáp nhập.

Top