Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tinh thần "play full" hứng khởi tại chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels

Thứ ba, 21:28 24/05/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Cuộc đua về trải nghiệm khách hàng (CX) chưa bao giờ hết "hot" và ngày càng trở nên "nóng" hơn trong bối cảnh bình thường mới, đặc biệt với ngành khách sạn, du lịch.

Tại chương trình Open Talk với chủ đề "Từ CX đến Gamification" được tổ chức tại SOJO Hotel Ga Hanoi vào sáng ngày 24/5, các chuyên gia đã có nhiều chia sẻ thú vị xoay quanh xu hướng gamification (game hóa) trong thiết kế trải nghiệm cho khách hàng của ngành dịch vụ khách sạn.

Đến khách sạn là phải vui

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 1.

Giới trẻ hào hứng trải nghiệm tại SOJO Hotels với nhiều loại game

Theo khảo sát mới của Visa's Green Shoots Radar, 42%  người tham gia tin rằng họ sẽ đi du lịch để giải trí trong năm 2022. Trong khi đó, một cuộc khảo sát khác ở Mỹ cho thấy 100% người tham gia có động lực lên đường.

Sau đại dịch Covid 19, ai cũng tìm kiếm những trải nghiệm du lịch vui vẻ để hồi sinh tinh thần và tìm nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống. Theo đó, nhu cầu du lịch của du khách hậu Covid cũng thay đổi. Họ không chỉ cần một điểm dừng chân thuận tiện mà muốn có một nơi lưu trú thú vị hơn.

"Đến khách sạn bây giờ không chỉ để ngủ và ăn, đến khách sạn là phải được chơi, được vui", ông Lê Quốc Vinh - một trong những chuyên gia truyền thông, marketing hàng đầu Việt Nam nhấn mạnh.

Cùng quan điểm ông Vinh, bà Đặng Thúy Hà  - Giám đốc khách hàng, NielsenIQ Việt Nam cũng chia sẻ kết quả khảo sát cho thấy ngày nay, có 3 yếu tố khách hàng quan tâm nhất khi đi du lịch là trải nghiệm được cá nhân hóa (82%), tiêu chuẩn an toàn cao (81%), sự riêng tư (58%). Cuộc đua trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn vì vậy trở nên khắc nghiệt hơn, nhưng cũng hấp dẫn hơn. "Hơn lúc nào, đây là lúc để chúng ta tạo nên những điều khác biệt", bà Hà nhấn mạnh.

Cơ hội khi ứng dụng Gamification

Ngay từ trước khi dịch Covid 19 xảy ra, chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels đã làm việc với các công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam thực hiện các khảo sát để tìm ra "mong muốn ẩn giấu của khách hàng".

"Bằng rất nhiều khảo sát, chúng tôi nhận ra rằng khách hàng có nhu cầu về một điểm đến luôn sẵn sàng chào đón họ, nơi đáp ứng vừa vặn nhu cầu - không thiếu tiện nghi nhưng cũng không được dư những tiện ích ít dùng đến. Họ cũng muốn được kết nối một cách sâu sắc và toàn diện, từ không gian đến con người và cảm xúc. Với những công dân toàn cầu, họ còn mong muốn được trải nghiệm những điều mới mẻ; muốn một cảm giác vừa gần gũi vừa khác biệt. Và họ mong chờ nơi mình ở phải có gu", bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels chia sẻ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng ban Định hình phong cách, SOJO Hotels

Xuất phát từ những nghiên cứu đó, SOJO Hotels đã xây dựng một mô hình khách sạn thuận ích, hoàn toàn mới tại Việt Nam. Với chiến lược customer-centric (lấy khách hàng làm trọng tâm), SOJO Hotels tập trung nghiên cứu những trải nghiệm "đúng ý và hợp gu". Trong đó, để khách "ở là kết", SOJO Hotels đã ứng dụng Gamification - "game hóa" trải nghiệm khách hàng và được biết đến là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng xu hướng này.

Tinh thần "play full" hứng khởi

Gamification hiểu một cách đơn giản là việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, cách thức, luật chơi và những yếu tố khác…) vào một hoạt động bất kỳ với mục đích tạo động lực và hứng thú cho người dùng, thay đổi nhận thức và khuyến khích họ chủ động tham gia tích cực hơn vào các hoạt động tương tự trong tương lai.

Ở SOJO Hotels, yếu tố game thể hiện xuyên suốt quá trình lưu trú của khách hàng. Đầu tiên là "cuộc chơi với cảm xúc" ngay khi bước chân vào căn phòng. Bằng cách sử dụng app SOJO Hotels trên chiếc điện thoại của mình, các JO (tên gọi thân thiết mà SOJO Hotels gọi khách hàng) sẽ lập tức "bật mood" theo các chế độ đã cài đặt sẵn. Mỗi cảm xúc của JO sẽ đi kèm với một màu sắc ánh sáng của phòng tắm, âm nhạc và nhiệt độ phòng. Chiếc rèm cửa cũng sẽ từ từ được mở, để họ có thể tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc nghỉ ngơi.

Mỗi chi tiết ở SOJO Hotels sẽ đều gợi mở cho khách một trò chơi nào đó, đôi khi là một cuộc "đấu trí" nho nhỏ với bản thân. Ví dụ, khi bước vào phòng tắm, cặp đôi dầu gội sẽ "đánh đố" JO bằng câu hỏi dí dỏm "JO ơi, tắm trước hay gội trước. Đó là vấn đề". Đôi dép đi trong nhà với hai màu tưởng như "cọc cạch" của SOJO cũng có những ký tự biến tấu từ thương hiệu của khách sạn này, sẵn sàng đưa khách vào cuộc chơi giải mã ngôn ngữ.

Tinh thần "play full" hứng khởi chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels - Ảnh 3.

SOJO Hotels là khách sạn tiên phong ứng dụng game hóa

Yếu tố trò chơi được SOJO Hotels thể hiện rõ nét nhất ở khu vực JO247 Lounge. Thiết kế dựa trên những kỳ vọng ẩn giấu của khách hàng, khu vực này mang tới những trải nghiệm "wow" chạm tới cảm xúc với một loạt các trò chơi từ dân gian như ô ăn quan, nhảy lò cò, đến các trò hiện đại như bi lắc, phi tiêu, rút gỗ...

Ẩn ý đằng sau tất cả những "trò chơi" đó, SOJO Hotels hiểu rằng mỗi hành trình có muôn vàn trải nghiệm, muốn khách hàng tập trung vào cảm xúc và cảm giác của bản thân, và hơn nữa là lời nhắn nhủ về tinh thần "play full" (chơi hết mình) đầy hứng khởi, về sự sáng tạo vô biên của mỗi cá nhân từ những điều rất nhỏ, rất đời thường.

"Chúng tôi muốn rằng khách hàng dù tiếp cận SOJO Hotels ở điểm chạm nào cũng có thể được chơi, được thư giãn, vui vẻ, từ đó có nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống của mình", ông Nguyễn Bá Luân, TGĐ SOJO Hotels chia sẻ.

Gamification không phải là tất cả hay là yếu tố lớn nhất trong chiến lược CX của SOJO Hotels nhưng bằng ứng dụng xu hướng này, chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại Việt Nam minh chứng được khả năng dẫn dắt xu hướng, xuất phát sâu xa từ khát vọng chinh phục các nhu cầu thầm kín nhất của du khách. Từ đó, thị trường có thêm một lựa chọn khác biệt, đồng thời mở ra những hướng đi mới của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực lưu trú ở nước ta.

PV

 

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá bạc hôm nay ngày 24/10: Thị trường trong nước giảm sâu

Giá bạc hôm nay ngày 24/10: Thị trường trong nước giảm sâu

Giá cả thị trường - 6 phút trước

GĐXH - Giá bạc hôm nay ghi nhận có sự điều chỉnh rõ rệt khi giá mở phiên từ 1,931 triệu đồng/lượng giảm còn 1,913 và sau đó phục hồi nhẹ lên 1,922 triệu đồng/lượng.

Trải nghiệm xe số Honda Super Cub 110 huyền thoại giá 35 triệu đồng siêu tiết kiệm xăng, dễ đánh bại Wave Alpha và Future về doanh số

Trải nghiệm xe số Honda Super Cub 110 huyền thoại giá 35 triệu đồng siêu tiết kiệm xăng, dễ đánh bại Wave Alpha và Future về doanh số

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Xe số Honda Super Cub 110 đã chính thức ra mắt với thiết kế đẹp vượt thời gian, giá bán siêu rẻ chỉ 35 triệu đồng, dễ hút khách hơn Wave Alpha, RSX và Future.

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh, vàng miếng SJC ra sao?

Giá vàng hôm nay 24/10: Vàng nhẫn BTMC, Doji điều chỉnh, vàng miếng SJC ra sao?

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng SJC tăng nhẹ, gần 150 triệu đồng/lượng.

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 24-26/10/2025: Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và nhiều khu vực khác bị cúp điện 3 ngày cuối tuần

Lịch cúp điện TP. Cần Thơ từ ngày 24-26/10/2025: Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và nhiều khu vực khác bị cúp điện 3 ngày cuối tuần

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tuần này nhiều khu vực thuộc Cần Thơ sẽ mất điện cả ngày.

Sedan hạng C giá 696 triệu đồng bán ở Việt Nam mạnh nhất phân khúc, rẻ hơn hẳn Honda Civic

Sedan hạng C giá 696 triệu đồng bán ở Việt Nam mạnh nhất phân khúc, rẻ hơn hẳn Honda Civic

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Sedan hạng C vừa gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá chỉ 696 triệu đồng, rẻ hơn gần 300 triệu đồng so với Honda Civic e:HEV nhưng mạnh nhất phân khúc sedan hạng C.

AEON tăng tốc 'phủ sóng' trải nghiệm chuẩn Nhật với AEON Tân An

AEON tăng tốc 'phủ sóng' trải nghiệm chuẩn Nhật với AEON Tân An

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Giờ đây, người dân tỉnh Tây Ninh mới và các khu vực lân cận không cần phải đi xa vẫn có thể tận hưởng không gian mua sắm, ăn uống và giải trí "chuẩn AEON" ngay gần nơi mình sinh sống. Sự xuất hiện của Trung tâm Thương mại AEON Tân An không chỉ mang đến một điểm đến mới cho cộng đồng, mà còn mở ra phong cách sống hiện đại, tiện nghi và chất lượng.

Xe ga 125cc giá 27 triệu đồng đẹp cổ điển tựa Vespa, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Xe ga 125cc giá 27 triệu đồng đẹp cổ điển tựa Vespa, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Xe ga 125cc phù hợp với những ai thích phong cách cổ điển nhưng vẫn muốn một chiếc xe tay ga hiện đại, tiết kiệm.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 23/10/2025

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Năm ngày 23/10/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 21 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Năm ngày 23/10/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Vietcombank cảnh báo nóng thủ đoạn lừa đảo mới nhằm chiếm đoạt thông tin thẻ khiến khách hàng mất sạch tiền trong tài khoản sau ít phút

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Vietcombank ghi nhận trường hợp khách hàng phản ánh mất tiền trong tài khoản sau khi nhận thẻ mới do có người mạo danh ngân hàng tiếp cận.

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Vụ thịt ôi, trứng mốc ở trường tiểu học Cự Khê Hà Nội: Mới xử lý đơn vị cung ứng thực phẩm, Ban Giám hiệu nhà trường và các nhân sự liên quan chỉ dừng ở lời xin lỗi?

Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trước

GĐXH - Theo phụ huynh có con em học tại trường Tiểu học Cự Khê (xã Bình Minh, TP Hà Nội), hiện các phụ huynh mới chỉ tạm yên tâm khi nhà trường bố trí bếp ăn bán trú, đến khi có nhà thầu mới, phụ huynh mới thực sự yên tâm.

Top