Hà Nội
23°C / 22-25°C

Từ nay đến hết 4/12, hàng hóa tiếp tục giảm sâu trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến

Thứ hai, 16:32 28/11/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - Hôm nay (28/11), Bộ Công thương chính thức công bố thời gian diễn ra chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 (từ 28/11 – 04/12/2022).

Dịp Tết Quý Mão: Những mặt hàng này bắt đầu bị kiểm soát chặt chẽDịp Tết Quý Mão: Những mặt hàng này bắt đầu bị kiểm soát chặt chẽ

GiadinhNet - Ngày 01/11, Cục QLTT Hà Nội cho biết, Cục trưởng Chu Xuân Kiên vừa ký, ban hành kế hoạch về kiểm tra, kiểm soát thị trường các tháng cuối năm 2022, dịp Tết Dương lịch; trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Theo đó, chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được tổ chức từ ngày 28/11 đến 04/12/2022 và chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022.

Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng lớn trong lĩnh vực về thương mại điện tử như TikTok, Accesstrade cùng đồng hành, tổ chức.

Chương trình sẽ tiếp tục mở ra một "mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt" trong năm 2022 để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Từ nay đến hết 4/12, hàng hóa tiếp tục giảm sâu trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Ảnh 2.

Toàn cảnh buổi công bố chương trình do Bộ Công thương tổ chức.

Tại buổi công bố, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS (Bộ Công thương) cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công thương.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday do Bộ Công thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời.

Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan đơn vị truyền thông. 

Từ nay đến hết 4/12, hàng hóa tiếp tục giảm sâu trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Ảnh 3.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục TMĐT & KTS (Bộ Công thương), hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động...

Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt – Accesstrade triển khai các hoạt động trực tuyến với mục đích:

Tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam;

Tổ chức chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước;

Truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam;

Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam;

Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…

Từ nay đến hết 4/12, hàng hóa tiếp tục giảm sâu trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Ảnh 4.

"Mùa mua sắm trực tuyến đặc biệt" này là dịp để tất cả các doanh nghiệp trên khắp cả nước tiếp tục có cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng cũng dễ dàng được chọn lựa hàng hóa giá tốt, phù hợp với nhu cầu.

Bà Huyền nhấn mạnh, năm nay, Ban tổ chức đã có những kế hoạch hành động đổi mới táo bạo phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số. Do đó, Chương trình năm nay sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp nhiều trải nghiệm hiện đại, nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn.

Bà Huyền mong muốn các doanh nghiệp, trong đó có các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng chuyển đổi số, hạ tầng hỗ trợ thanh toán điện tử, logistic chuyển phát, và đặc biệt là cơ quan truyền thông sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022 để góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ, đón bắt cơ hội đem lại từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn cầu. 

Về chương trình Online Friday, ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.

Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday năm nay chính là việc Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên nền tảng nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok.

Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi là một bước đi mới đầy hiệu quả của Chương trình nhằm hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia là Lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 diễn ra trên môi trường trực tuyến (https://onlinefriday.vn/ và toàn bộ nền tảng TikTok Shop) với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Mở rộng thị trường sản phẩm OCOP trên nền tảng TMĐT

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cùng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.

Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương 'hỏa tốc' lấy ý kiến sửa đổi quy định kinh doanh xăng dầuBộ Công Thương "hỏa tốc" lấy ý kiến sửa đổi quy định kinh doanh xăng dầu

GiadinhNet - Bộ Công thương có văn bản hỏa tốc gửi các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để sửa đổi Nghị định 95, trong đó có vấn đề về chu kỳ điều hành giá, mức chiết khấu trong kinh doanh xăng dầu...

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mẹt lợn quay nghệ thuật, hoa cắm kèm quả giá cả chục triệu mà chị em vẫn nhanh tay "chốt" cúng Rằm tháng Giêng

Mẹt lợn quay nghệ thuật, hoa cắm kèm quả giá cả chục triệu mà chị em vẫn nhanh tay "chốt" cúng Rằm tháng Giêng

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Với quan niệm “lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”, nhiều bà nội trợ không tiếc tay chi tiền triệu đặt mua các mẹt nghệ thuật để dâng cúng.

Cận Rằm tháng Giêng, ngày chốt bán hết 3 tấn xôi ngũ sắc

Cận Rằm tháng Giêng, ngày chốt bán hết 3 tấn xôi ngũ sắc

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

Nhiều người quan niệm lễ quanh năm không bằng Rằm tháng Giêng, nên những ngày này, xôi ngũ sắc là mặt hàng “đắt như tôm tươi”. Một chủ hàng làm đặc sản Tây Bắc dịp này bán hết 3 tấn/ngày.

Sheraton Grand Đà Nẵng Resort của Tập đoàn BRG - Điểm đến lý tưởng cho đám cưới hoàn hảo của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ

Sheraton Grand Đà Nẵng Resort của Tập đoàn BRG - Điểm đến lý tưởng cho đám cưới hoàn hảo của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Tháng 1/2023 vừa qua, Khu nghỉ dưỡng và Trung tâm Hội nghị Sheraton Grand Đà Nẵng của Tập đoàn BRG vinh dự được chọn là nơi tổ chức tiệc cưới của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ Tuisha Seksaria và Gaurav Palrecha. Tiệc cưới được diễn ra trong năm ngày kèm theo chuỗi các sự kiện và nghi thức truyền thống, với sự tham dự của hơn 350 quan khách.

Độc đáo vải may quần áo làm từ bã cà phê, sợi sen

Độc đáo vải may quần áo làm từ bã cà phê, sợi sen

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

Bã cà phê, vỏ hàu, sợi sen... được sản xuất thành sợi vải may quần áo với những tính năng không ngờ.

Ngày Rằm tháng Giêng: Dịch vụ đồ lễ lên ngôi, mâm cúng chay được ưa chuộng

Ngày Rằm tháng Giêng: Dịch vụ đồ lễ lên ngôi, mâm cúng chay được ưa chuộng

Sản phẩm - Dịch vụ - 14 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, ngoài mâm lễ mặn truyền thống, mâm cỗ chay và mâm cỗ ngọt cũng được ưa thích bởi hình thức bắt mắt, phù hợp với nhiều khẩu vị.

Gà ngậm hoa hồng đắt khách dịp cúng Rằm tháng Giêng

Gà ngậm hoa hồng đắt khách dịp cúng Rằm tháng Giêng

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Mặc dù mai mới là Rằm tháng Giêng nhưng hôm nay (14 âm lịch) đã có rất nhiều người ở Hà Nội tất bật đi sắm lễ, trong đó món gà ngậm hoa hồng hút khách nhất.

Công ty cổ phần T-Martstores kinh doanh thực phẩm đã hết hạn sử dụng

Công ty cổ phần T-Martstores kinh doanh thực phẩm đã hết hạn sử dụng

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH - Khoảng 70kg thực phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán công khai tại Địa điểm kinh doanh số 2 (chi nhánh tại tỉnh Bắc Ninh – Công ty cổ phần T-Martstores) tại số 56 đường Huyền Quang, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Trúng xổ số 420 tỷ đồng rồi mắc nợ hơn 58 tỷ chỉ sau 8 năm

Trúng xổ số 420 tỷ đồng rồi mắc nợ hơn 58 tỷ chỉ sau 8 năm

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

Những quyết định tài chính sai lầm đã khiến Janite Lee 'đốt sạch' số tiền trúng thưởng khổng lồ.

Phát hiện kho chứa hàng trăm máy đo đường huyết giả có sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành đẹp mắt

Phát hiện kho chứa hàng trăm máy đo đường huyết giả có sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành đẹp mắt

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/2, Tổng cục QLTT cho biết, kho chứa máy đo đường huyết có dấu hiệu là hàng giả vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại thành phố Hải Phòng. Ước tính giá trị hàng hóa trên 1,1 tỷ đồng.

Giá vàng hôm nay (4/2): Giảm chạm mức kỉ lục, vàng trong nước cao hơn thế giới 14 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay (4/2): Giảm chạm mức kỉ lục, vàng trong nước cao hơn thế giới 14 triệu/lượng

Sản phẩm - Dịch vụ - 19 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay (4/2) tại thị trường trong nước có xu hướng giảm nhưng vẫn ở mức cao. Trong khi vàng quốc tế lao dốc thẳng đứng do chịu áp lực từ đồng USD.

Top