Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vietjet Air phản hồi sau sự cố chậm bay hơn 9 tiếng

Chủ nhật, 08:16 30/10/2016 | Xã hội

GiadinhNet - Sau khi Báo Gia đình và Xã hội đăng tải bài viết "Bị delay gần 10 tiếng, hành khách làm đơn tố Vietjet Air vô trách nhiệm", đại diện Hãng hàng không Vietjet đã liên lạc với Báo để phản hồi lại sự việc.

Bị delay gần 10 tiếng, hành khách làm đơn tố Vietjet Air vô trách nhiệm Bị delay gần 10 tiếng, hành khách làm đơn tố Vietjet Air vô trách nhiệm

GiadinhNet – Mua vé khởi hành lúc 10 giờ sáng nhưng đến 19h30, chuyến bay mới xuất phát. Vì quá bức xúc, các hành khách đã làm đơn đòi hãng này bồi thường thiệt hại.

Phản hồi tới Báo Gia đình & Xã hội chiều 29/10, đại diện truyền thông Vietjet Air cho hay: Chuyến bay VJ462 khởi hành từ Cần Thơ đi Hà Nội giờ khởi hành dự kiến 10h ngày 27/10/2016, kiểm tra kỹ thuật trước giờ bay đã phát hiện lốp số 4 của tàu bay bị xẹp, việc lốp bị xẹp có khả năng do vật ngoại lai trong quá trình lăn vào sân đỗ.

Sau khi đánh giá phương án khắc phục, hãng đã cử tổ kỹ sư từ TP. Hồ Chí Minh mang phụ tùng, vật tư đi Cần Thơ để kiểm tra và khắc phục. Dự kiến ban đầu chuyến bay khởi hành vào 17h30, nhưng đến 18h30 cùng ngày, công tác kiểm tra kỹ thuật mới hoàn tất, đảm bảo điều kiện an toàn bay, chuyến bay khởi hành lúc 19h20.

Trong thời gian chờ đợi tại sân bay, hãng đã tiến hành phát thanh thông báo, tổ chức phục vụ ăn theo đúng quy định, hỗ trợ cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, thực hiện hoàn vé, đổi vé, bảo lưu không thu phí, chuyển chặng bay từ từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội hỗ trợ chi phí đường bộ theo nhu cầu của hành khách.

“Tình huống hoãn chuyến bay do nguyên nhân kỹ thuật là đặc thù ngoài mong muốn của ngành của vận tải hàng không, hãng mong nhận được sự cảm thông của hành khách. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu”, đại diện truyền thông Vietjet Air cho hay.

Đại diện truyền thông Vietjet Air cho biết thêm, có nhiều lý do để trễ chuyến như thời tiết xấu, sự cố kỹ thuật và một số vấn đề an ninh khác. Tất cả đều không dự phòng được. Nếu sự việc diễn ra ở các sân bay lớn, sẽ được khắc phục nhanh hơn. Còn đây diễn ra ở sân bay địa phương (Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ – PV) nên việc khắc phục sự cố diễn ra lâu hơn.


Hành khách bức xúc tới quầy nhân viên của Vietjet Air khiếu nại về việc bị delay quá lâu ngày 27/10 vừa qua. Ảnh: N.Mai

Hành khách bức xúc tới quầy nhân viên của Vietjet Air khiếu nại về việc bị delay quá lâu ngày 27/10 vừa qua. Ảnh: N.Mai

Về câu hỏi, hãng có bồi thường cho các khách hàng về sự trễ chuyến quá lâu hay không, người đại diện truyền thông của Vietjet Air cho biết, theo quy định, nếu hoãn bay vì lý do sự cố kỹ thuật thì hãng sẽ được miễn trừ việc bồi thường. Tuy nhiên, khi PV đề nghị có văn bản chứng minh chuyến bay bị hoãn do lỗi kỹ thuật, người này cho biết: Điều này không cần phải chứng minh vì là quy định rồi. Họ chỉ thông báo cho Cảng vụ là kỹ thuật hỏng thôi (?!).

Đề cập đến vấn đề khách hàng khiếu nại suất ăn trưa mà Vietjet hỗ trợ trong khi chờ chuyến bay chỉ là mì gói và nước lọc, vị này lý giải: Đôi khi tại các sân bay địa phương, các sân bay nhỏ, Hãng dù có muốn phục vụ đồ ăn cũng không có đồ ăn để phục vụ khách. Vì vậy, ở sân bay có gì thì mình phải dùng nấy!

Trước đó, như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, ngày 27/10 tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, gần 200 hành khách mua vé đi chuyến bay VJ462 từ Cần Thơ đến Hà Nội, khởi hành lúc 10 giờ sáng đã phải chứng kiến cảnh trì hoãn chuyến bay kéo dài hơn 9 tiếng đồng hồ (từ 10 giờ đến 19h30 phút).

Cụ thể, khi cách giờ khởi hành (10 giờ) khoảng 30 phút, hành khách nhận được thông báo vì lý do trục trặc kỹ thuật nên chuyến bay sẽ chuyển sang 10 giờ 15 phút. Sau đó, khách hàng tiếp tục nhận được thông báo số 2 là hoãn chuyến bay cho đến khi khắc phục xong sự cố kỹ thuật.

Trong lúc các hành khách đang hoang mang với thông báo số 2, Vietjet Air đưa ra thông báo số 3 hoãn chuyến bay đến 17h10 phút. Chưa dừng lại ở đó, khi ngồi chờ đến gần 17h10 phút, Vietjet Air đưa tiếp thông báo chuyến bay sẽ chuyển sang 19h30 phút cùng ngày.

Bức xúc với cách phục vụ của Vietjet Air, các hành khách đã viết đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng và yêu cầu Vietjet Air phải có phương án bồi thường hợp lý.

Mai Thuỳ

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thí sinh THPT 2025 nếu thi các trường này cần lưu ý tổ hợp xét tuyển để tránh bị động

Thí sinh THPT 2025 nếu thi các trường này cần lưu ý tổ hợp xét tuyển để tránh bị động

Giáo dục - 2 phút trước

GĐXH - Nhiều trường đại học điều chỉnh tổ hợp môn xét tuyển từ năm 2025 để phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép ma túy

Bắt tạm giam 2 đối tượng tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép ma túy

Pháp luật - 3 phút trước

GĐXH - Trong quá trình tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hóa) đã phát hiện 2 đối tượng đang có hành vi tổ chức và tàng trữ trái phép chất ma túy nên đã tiến hành bắt giữ.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xé Quốc kỳ

Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xé Quốc kỳ

Pháp luật - 12 phút trước

GĐXH - Khi đi qua đoạn đường vắng, thấy người dân treo Quốc kỳ để chuẩn bị cho "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc", do bốc đồng 2 đối tượng đã xé Quốc kỳ.

Sau 2 ngày lẩn trốn, hung thủ giết đã sa lưới

Sau 2 ngày lẩn trốn, hung thủ giết đã sa lưới

Pháp luật - 16 phút trước

GĐXH – Sau khi sát hại nạn nhân, Bạch bỏ trốn khỏi hiện trường gây án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ hơn 2 ngày sau, đối tượng đã bị bắt giữ.

Hai phi công vụ rơi máy bay ở Bình Định được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Hai phi công vụ rơi máy bay ở Bình Định được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc

Thời sự - 36 phút trước

GĐXH - Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân (2 phi công trong vụ rơi máy bay ở Bình Định) được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba vì có thành tính xuất sắc trong nhiệm vụ huấn luyện bay.

Đổ thuốc trừ sâu vào nước sinh hoạt nhà hàng
 xóm

Đổ thuốc trừ sâu vào nước sinh hoạt nhà hàng xóm

Pháp luật - 49 phút trước

GĐXH - Ngày 22/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai) đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Triệu Thị Ton (SN 1976) về hành vi “giết người”.

Truy tìm gã đàn ông nhận gần 2 tỉ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn

Truy tìm gã đàn ông nhận gần 2 tỉ đồng của nhiều người rồi bỏ trốn

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Nguyễn Tuấn Ninh bị tố giác có hành vi nhận tiền của nhiều người để làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng không thực hiện. Sau đó, Ninh bỏ trốn và chiếm đoạt số tiền 1,75 tỉ đồng,

Hà Nội: Xác định niên đại gần 150 bộ hài cốt được phát hiện trên phố Tây Sơn

Hà Nội: Xác định niên đại gần 150 bộ hài cốt được phát hiện trên phố Tây Sơn

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Khoảng 150 bộ hài cốt được phát hiện trong quá trình thi công, cải tạo hệ thống thoát nước ở ngõ 167 phố Tây Sơn là của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Hiện trường phát hiện 150 bộ hài cốt ở Hà Nội

Hiện trường phát hiện 150 bộ hài cốt ở Hà Nội

Thời sự - 5 giờ trước

Nhiều bộ hài cốt được phát hiện khi cải tạo đường và hệ thống thoát nước ngõ 167 Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội) được di dời trong đêm.

Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Điểm mới trong kì thi đánh giá năng lực của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Giáo dục - 5 giờ trước

Thêm địa điểm, tăng thời gian tổ chức... là những điểm mới tại kì thi đánh giá độc lập do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức năm 2025.

Top