Vinamilk công bố nhận diện thương hiệu mới
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Sau 47 năm không ngừng nỗ lực, Vinamilk đang từng bước trở thành công ty thực phẩm hàng đầu, tiếp tục mở rộng sứ mệnh “chăm sóc” cốt lõi để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Nâng tầm thương hiệu với chiến lược & định vị mới, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nét tính cách "táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình" của Vinamilk và là hiện thân cho nguồn năng lượng trẻ trung và đầy khát khao của người Việt.
Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu Vinamilk đã chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe cho nhiều thế hệ và trở thành biểu tượng của sự kiên cường và phát triển. Vinamilk bắt đầu từ con số 0, vượt mọi rào cản với tinh thần phải làm bằng được, để mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất đến với mọi người, mọi nhà.
Từ nhà máy sữa bột trẻ em đầu tiên được khôi phục bằng năng lực kỹ thuật thuần Việt vào năm 1989, đến trang trại và nhà máy tiên phong đạt trung hoà carbon tại ASEAN. Từ công thức sữa bột Dielac đầu tiên được nghiên cứu để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam, đến danh mục hơn 200 sản phẩm cho mọi lứa tuổi. Vinamilk hướng đến người tiêu dùng bằng tất cả sự quyết tâm, để mỗi sản phẩm đều là một lời hứa - rằng bạn có thể chăm sóc tốt cho bản thân và cả người mình thương quý. Đây cũng là một hành trình đầy tự hào và truyền cảm hứng của một thương hiệu sữa Việt vươn đến vị thế đáng kể trong ngành sữa thế giới, với giá trị tỷ đô và tiềm năng to lớn.
Chia sẻ về chiến lược này, Bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám Đốc Vinamilk, phát biểu: "Nỗ lực tái định vị đánh dấu bước đầu tiên của chúng tôi để hiện đại hóa trải nghiệm và tạo đà bứt tốc trong tương lai. Vinamilk đã chăm sóc cho mọi người dân Việt suốt những năm qua, và sẽ tiếp tục mở rộng sứ mệnh này để nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người mọi nhà thông qua những sản phẩm thực phẩm tốt nhất."

Đổi mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu mở màn cho những bước tiến mới
Bộ nhận diện được thực hiện một cách bài bản và có đầu tư kỹ lưỡng, là thành quả sau một năm dài chuẩn bị của các chuyên gia, nhà tư vấn hàng đầu về chiến lược và thương hiệu của Việt Nam và quốc tế ở đẳng cấp thế giới.
Giám đốc Sáng tạo Megan Bowker - hiện nay là Giám đốc Sáng tạo của Vinamilk, sẽ chịu trách nhiệm triển khai dự án nhận diện thương hiệu trong thời gian tới. Ngoài ra, còn có Duy Đào - Giám đốc Sáng tạo của Studio DUY, phối hợp với chuyên gia chiến lược thương hiệu Karrin Fyhrie của Sovereign Objects.
Ngôn ngữ thiết kế mới của Vinamilk là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi của thương hiệu: giá trị truyền thống với bước tiến mới, và di sản Việt với khát vọng vươn tới toàn cầu.
Logo mới của Vinamilk được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng biểu tượng chữ (wordmark). Chữ "Vinamilk" được viết nét tay mạnh mẽ, phóng khoáng, tổng thể logo đơn giản mà táo bạo, ấn tượng và mang bản sắc "luôn là chính mình" như tinh thần mới của thương hiệu. Nét cười trên chấm chữ "i" làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc tinh thần và tầm vóc Việt. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái "a" trong Vinamilk cùng dòng chữ "Est 1976" gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt thời gian qua.
Hai màu sắc chủ đạo "Xanh rực rỡ" và "Kem sữa ngọt ngào" vừa quen vừa lạ, để lại ấn tượng thị giác sâu đậm, hoà cùng bảng màu nhiệt đới được lấy cảm hứng từ văn hóa ẩm thực phong phú trải dài khắp Việt Nam.
Đặc biệt nhất, trong lần xuất hiện này, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, và thư viện hình minh họa vẽ tay, mở ra thế giới tràn ngập sức sống Việt, từ ngõ ngách phố thị đến món ngon thức quý hay những gánh quà đầy màu sắc. Những thiết kế được sáng tạo độc quyền sẽ giúp Vinamilk thể hiện câu chuyện và thông điệp của mình một cách chân thật và đồng nhất, trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang "thống trị" với vô vàn hình ảnh được tạo bằng máy tính.

Bộ nhận diện mới sẽ được liên tục cập nhật trên toàn bộ hệ thống Vinamilk, bao gồm website, kênh bán hàng trực tuyến, điểm bán lẻ, hệ thống cửa hàng, và các ấn phẩm thương hiệu trên bao bì sản phẩm và tại mọi điểm chạm, bắt đầu từ tháng 07-2023.
Nhịp bước cùng thời đại, Vinamilk muốn tiếp nối các giá trị cốt lõi và chăm sóc tốt hơn nữa cho mọi người, cho toàn xã hội. "Tôi và tập thể Vinamilk luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, mày mò những cách làm mới. Chỉ khi đó thương hiệu Vinamilk mới thực sự trường tồn, phản chiếu được năng lượng, niềm đam mê và tiềm năng của người Việt. Chặng đường kế tiếp đang mở ra để mỗi sản phẩm của Vinamilk luôn tiếp tục đồng hành cùng bạn và những người thương yêu của mình", bà Mai Kiều Liên chia sẻ thêm.
Tìm hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk tại https://www.vinamilk.com.vn/vi/hanhtrinhmoi/
"Phủ xanh" mạng xã hội với "Xanh rực rỡ và Kem sữa ngọt ngào" Sau khi Vinamilk chính thức công bố logo và nhận diện thương hiệu mới vào ngày 6/7, mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu công cụ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện với tên riêng theo phong cách logo Vinamilk. Xu hướng này đang "phủ xanh" mạng xã hội chỉ sau một vài ngày ra mắt (trải nghiệm tại https://est1976.vinamilk.com.vn)
|
PV

Bị cắt bảo hiểm y tế, người tố cáo Công ty C.P. Việt Nam phải tự chi trả tiền chạy thận
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trướcGĐXH - Sau khi bất ngờ bị cho thôi việc, ông N đã gặp không ít khó khăn do nguồn thu nhập chính chỉ trông vào việc bán băng keo tại nhà. Đồng thời, ông N cũng cảnh báo việc xuất hiện tình trạng mạo danh ông để nhận tiền ủng hộ.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Tư ngày 4/6/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 7 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Tư ngày 4/6/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Lịch cúp điện Kiên Giang từ ngày 4 – 8/6/2025: Cúp điện gần 12 tiếng/ngày dài hàng loạt khu dân cư và tuyến đường
Sản phẩm - Dịch vụ - 9 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Kiên Giang sẽ mất điện cả ngày.

Có tới 8 ngân hàng vượt mốc 6% điều kiện thường: Gửi tiết kiệm 12 tháng nhận tối đa bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 9 giờ trướcGĐXH - Hiện mức lãi suất trên 6%/năm đang được một số ngân hàng niêm yết cho các kỳ hạn tiền gửi dài, không yêu cầu về số tiền gửi tối thiểu.

Chặn đứng gần 700kg thịt lợn, nội tạng động vật không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trướcGĐXH - Ngày 4/6, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, khoảng 400kg thịt lợn không rõ nguồn gốc và gần 300kg nội tạng động vật các loại vừa được chặn đứng tại Đắk Lắk và Quảng Bình.

Giá cho thuê không ngờ tới của nhiều căn nhà riêng trong ngõ tại Cầu Giấy, Hà Nội
Giá cả thị trường - 10 giờ trướcGĐXH - Không còn là lựa chọn "bình dân", nhiều căn nhà riêng sâu trong ngõ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) hiện đang được rao cho thuê với mức giá khiến không ít người phải giật mình.

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị 'tố' sử dụng lợn bệnh: Bộ NN-MT đề nghị Bộ Công an điều tra, xử lý thông tin tố cáo
Bảo vệ người tiêu dùng - 10 giờ trướcGĐXH - Để bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Nông nghiệp – Môi trường vừa ký công văn gửi Bộ Công an đề nghị điều tra, xử lý thông tin về việc tố cáo Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam bán thịt lợn bệnh.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm kỷ lục, thấp chưa từng có, ngang sedan hạng A, dễ bỏ xa Hyundai Accent và Honda City về doanh số
Giá cả thị trường - 11 giờ trướcGĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang ở mức cực rẻ nhờ ưu đãi, đem tới cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda City hay Hyundai Accent một thử thách cực lớn.

Lịch cúp điện Trà Vinh từ ngày 4 – 8/6/2025: Những khu dân cư và tuyến đường nào nằm trong diện cúp điện liên tục?
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Giá nhiều tòa căn hộ dịch vụ tại Cầu Giấy, Hà Nội vượt ngưỡng vài chục tỷ đồng/căn
Giá cả thị trường - 12 giờ trướcGĐXH - Tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, nhiều tòa căn hộ dịch vụ có giá vài chục tỷ đồng vẫn thu hút nhà đầu tư nhờ dòng tiền cho thuê ổn định và lợi nhuận bền vững.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm kỷ lục, thấp chưa từng có, ngang sedan hạng A, dễ bỏ xa Hyundai Accent và Honda City về doanh số
Giá cả thị trườngGĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang ở mức cực rẻ nhờ ưu đãi, đem tới cho những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda City hay Hyundai Accent một thử thách cực lớn.