Hà Nội
23°C / 22-25°C

6 cách đơn giản ngừa ung thư

Thứ năm, 13:09 02/05/2013 | Sống khỏe

Nhiều tổ chức khoa học đã đưa ra các nghiên cứu mới chứng minh cho quan điểm bệnh ung thư thực sự có thể phòng ngừa. Gần đây, trên Thời báo Ấn độ đã tổng kết một số phương pháp đơn giản tăng cường khả năng kháng bệnh ung thư của con người.

6 cách đơn giản ngừa ung thư 1
Làm việc nhà giảm nguy cơ ung thư vú. Giáo sư Tim Zee, nhà nghiên cứu dịch tễ học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư, thuộc Đại học Oxford Anh, cùng cộng sự đã phát hiện, mỗi ngày dành 6 tiếng đồng hồ để làm việc nhà, đi bộ nhanh, chăm sóc cây cối, có thể giúp nữ giới giảm 13% nguy cơ ung thư vú. Hoạt động thể chất 2,5 tiếng một ngày giảm 8% ung thư vú.

Ít uống rượu phòng ung thư thực quản. Nghiên cứu của Đại học Lund, Thụy Điển cho thấy, nam giới trên 45 tuổi nếu ít uống rượu, thậm chí không uống rượu có thể giảm 50% nguy cơ ung thư thực quản. Chú ý ăn nhiều rau quả có tác dụng phòng ngừa loại ung thư này.

Ít ăn xúc xích nướng. Các nhà khoa học Anh cho biết, thường xuyên ăn các thực phẩm thịt đã chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích... sẽ tăng cao nguy cơ ung thư ruột, đặc biệt ở nam giới. Theo nghiên cứu của Quỹ nghiên cứu ung thư thế giới, mỗi tuần chỉ nên ăn khoảng 70 gam thịt đã qua chế biến sẵn. Nếu thích ăn thịt nướng, tốt nhất ướp nước cốt chanh trước khi nướng 1 giờ.

Hạn chế đồ ngọt. Thực phẩm yêu thích nhất của tế bào ung thư là đường. Một nghiên cứu của Nhật Bản chỉ ra, khi máu chảy đến khối u, khoảng 57% lượng đường huyết sẽ bị tế bào ung thư hấp thụ, từ đó tạo thành chất dinh dưỡng nuôi nó. Tạp chí Dinh dưỡng học lâm sàng, Hoa Kỳ cũng cho biết, cứ mỗi ngày uống 2 lần đồ uống ngọt, nguy cơ ung thư tuyến tụy sẽ tăng lên 90%.

Tránh các bức xạ không cần thiết. Chuyên gia vật lý y học thuộc Đại học Columbia, Mỹ cho biết, trong vài thập kỷ qua, tại Mỹ, tỷ lệ mắc ung thư do bức xạ từ máy chụp CT tăng 2%. Bị ảnh hưởng lâu dài bởi bức xạ là một nguy hại lớn với sức khỏe.

Nên ăn tỏi. Trung tâm nghiên cứu ung thư, Đại học Ohio, Mỹ khuyến nghị, ăn tỏi có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tiềm ẩn trong cơ thể. Tuy nhiên, nhiệt độ cao sẽ phá hủy chất kháng ung thư của tỏi – alliin, do đó tỏi băm chỉ nên nấu trong vòng 15 phút.

Theo ANTĐ

lehuong
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Người phụ nữ 56 tuổi phát hiện ung thư cổ tử cung sau 8 năm mãn kinh, bác sĩ chỉ ra sai lầm nhiều người mắc phải

Sống khỏe - 7 giờ trước

GĐXH - Ra máu âm đạo sau mãn kinh kéo dài nhiều tháng, người phụ nữ 56 tuổi đi khám phát hiện ung thư cổ tử cung giai đoạn IIA1.

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Mỗi ngày vỗ nách vài phút, nhận ngay loạt lợi ích sức khỏe bất ngờ

Sống khỏe - 10 giờ trước

GĐXH - Thực hư việc vỗ nách có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Liên tiếp cứu sống nhiều phụ nữ ở Vân Đồn nguy kịch vì chửa ngoài tử cung

Sống khỏe - 12 giờ trước

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Vân Đồn đã liên tiếp tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều phụ nữ bị chửa ngoài tử cung vỡ. Các trường hợp đều trong tình trạng nguy kịch, song đã được xử trí kịp thời, bảo toàn tính mạng và sức khỏe sinh sản.

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Thói quen ăn uống giúp kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 12 giờ trước

GĐXH - Không chỉ lựa chọn thực phẩm lành mạnh, người Nhật còn nổi tiếng với nguyên tắc ăn no 80%. Thói quen ăn uống đơn giản này được cho là góp phần kiểm soát cân nặng, bảo vệ tim mạch và hỗ trợ sống thọ.

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Lấy lại khứu giác sau cảm lạnh cực đơn giản bằng những mẹo nhà nào cũng có

Sống khỏe - 13 giờ trước

GĐXH - Dưới đây là những cách lấy lại khứu giác khi bị cảm được áp dụng phổ biến, dễ thực hiện và phù hợp với hầu hết người bệnh.

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Mắt con chỉ lệch nhẹ khi mệt, nhiều cha mẹ không ngờ đó có thể là dấu hiệu bệnh cần phẫu thuật

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Điều đáng lo ngại là nhiều trường hợp ban đầu chỉ xuất hiện tình trạng lệch mắt thoáng qua hoặc không thường xuyên.

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Bí quyết sống thọ: Người Việt nên ăn sáng theo cách này để giảm nguy cơ bệnh mạn tính, kéo dài tuổi thọ

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Nhiều nghiên cứu cho thấy bí quyết sống thọ không chỉ nằm ở việc ăn gì mà còn phụ thuộc vào thời điểm ăn uống trong ngày. Trong đó, thói quen ăn sáng sớm rất quan trọng.

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

9 loại vitamin bổ não giúp tăng cường trí nhớ: Có loại rất quen thuộc nhưng nhiều người đang thiếu mỗi ngày

Bệnh thường gặp - 1 ngày trước

GĐXH - Trí nhớ suy giảm, khó tập trung hay thường xuyên quên trước quên sau có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Nhiều dưỡng chất quan trọng cho não bộ lại có trong những thực phẩm quen thuộc hằng ngày nhưng không phải ai cũng bổ sung đủ.

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

ThS.BS. Dương Minh Tùng trở thành đại diện lâm sàng cho thương hiệu Implant Pháp Lyra ETK

Sống khỏe - 1 ngày trước

Vừa qua, Platinum Dental Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Implant Lyra ETK (Pháp).

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Ung thư đại trực tràng xâm lấn rộng vùng chậu, người đàn ông 58 tuổi được bảo tồn chức năng tiết niệu

Sống khỏe - 1 ngày trước

GĐXH - Khối u ung thư đại trực tràng kích thước gần 12 cm xâm lấn rộng vùng tiểu khung và niệu quản trái. Nhờ ca mổ phức tạp, người bệnh tránh được nguy cơ phải mang túi dẫn lưu nước tiểu suốt đời.

Top