Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình với phương châm: An toàn – Thân thiện – Bệnh viện vì dân!

GiadinhNet - Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh trước hết phải thay đổi thái độ của bác sỹ, nhân viên y tế, tức là đòi hỏi người thầy thuốc phải đi từ trái tim đến hành động.

"Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế cả nước nói chung và Y tế Ninh Bình nói riêng xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng, đem lại chất lượng toàn diện trong việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho người bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình với phương châm: An toàn – Thân thiện – Bệnh viện vì dân! - Ảnh 1.

Khu vực chờ khám bệnh được trang bị đầy đủ các điều kiện như ghế ngồi, điều hòa, quạt mát. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong đó, đổi mới về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là nhiệm vụ được ngành Y tế Ninh Bình quan tâm triển khai đến tất cả các đơn vị y tế trong tỉnh nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của cán bộ y tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, góp phần củng cố niềm tin, nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế đối với người bệnh, nhiều năm nay, các đơn vị y tế trong tỉnh đã triển khai thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử được quy định tại Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế. Các đơn vị đã chỉ đạo các khoa, phòng tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tổ chức các lớp tập huấn về nâng cao y đức, quy tắc ứng xử cho cán bộ, viên chức và người lao động trong các bệnh viện, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Tổ chức cho cán bộ, nhân viên ký cam kết thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao y đức, thiết lập đường dây nóng, đặt hòm thư góp ý để lấy ý kiến của người bệnh và nhân dân. Đồng thời có sự kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác thi đua, việc thực hiện quy tắc ứng xử ở các khoa, phòng.

Qua đó đã góp phần hạn chế những tiêu cực, tạo chuyển biến trong ý thức tự giác học tập và thực hành giao tiếp, ứng xử giữa nhân viên y tế với bệnh nhân, giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp với nhau, tạo không khí làm việc vui vẻ, đoàn kết và thân thiện. Phương châm "Người bệnh đến niềm nở/Người bệnh ở tận tình/Người bệnh về dặn dò chu đáo" được nhiều đơn vị y tế thực hiện tốt.

Hiện nay, phần lớn các bệnh viện tuyến tỉnh và huyện đã hoàn thiện ứng dụng công nghệ tin học vào quản lý khám, chữa bệnh, dược, tài chính, trang thiết bị. Đặc biệt, việc hoàn chỉnh mô đun quản lý khám, cấp phát thuốc, rút số tự động tại các khoa khám bệnh, triển khai in phiếu vào-ra viện, chuyển viện tại các đơn vị điều trị đã rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính của cán bộ y tế. Đồng thời qua đó cũng giảm thời gian chờ đợi của người bệnh làm các thủ tục khi đi khám, chữa bệnh.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình với phương châm: An toàn – Thân thiện – Bệnh viện vì dân! - Ảnh 2.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. ẢNh: Báo NBTV

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, mỗi ngày có hàng trăm lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Để tránh tình trạng lộn xộn, Bệnh viện đã đầu tư hệ thống biển chỉ dẫn và bố trí hợp lý ở tất cả các khoa, phòng, hành lang giúp người bệnh dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết khi đến khám, chữa bệnh. Đồng thời, để triển khai thực hiện tốt kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các khoa, phòng, bộ phận, không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, đầu tư cơ sở vật chất thiết yếu nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe.

Ngoài ra, Bệnh viện còn chú trọng đến việc nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế, hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ phong cách phục vụ người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế.

Đặc biệt, Bệnh viện đã tổ chức cuộc thi sáng tác khẩu hiệu cho bệnh viện và chọn khẩu hiệu "An toàn – Thân thiện – Bệnh viện vì dân" làm phương châm hành động, đồng thời phát động phong trào xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực tại các khoa, phòng; quán triệt khẩu hiệu "Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo" tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Bệnh viện. Chỉ đạo tổ công tác xã hội hàng tháng lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội, ngoại trú để đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh, từ đó đề xuất phương án cải tiến cho phù hợp.

Ngoài ra, Bệnh viện tiến hành cải cách thủ tục hành chính, đổi mới lề lối làm việc và thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử, xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế với "Nụ cười từ trái tim…

Sở Y tế đã thành lập các đoàn kiểm tra tại các cơ sở y tế trong tỉnh, kết quả đánh giá sơ bộ cho thấy, việc đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế được các cơ sở y tế chú trọng, thực hiện nghiêm từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của mỗi cán bộ y tế đối với người bệnh, cho đến việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử tại các khoa, phòng, thiết lập đường dây nóng, hòm thư góp ý, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân… 

Những đổi mới tích cực từ thực hiện Quyết định 2151 được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao, bước đầu tạo ra bước chuyển trong việc thay đổi phong cách phục vụ, phong cách ứng xử của nhân viên y tế tại các cơ sở y tế, củng cố niềm tin của cán bộ, người bệnh vào các cơ sở khám, chữa bệnh, đạt mục tiêu người bệnh được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

M.H (th)

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hi hữu: Người đàn ông 41 tuổi đi cấp cứu vì 'cậu nhỏ' cương đau dữ dội suốt 10 ngày liên tục

Hi hữu: Người đàn ông 41 tuổi đi cấp cứu vì 'cậu nhỏ' cương đau dữ dội suốt 10 ngày liên tục

Y tế - 14 giờ trước

GĐXH - Người bệnh được đưa vào viện trong tình trạng dương vật cương đau dữ dội trong suốt thời gian dài dù không có kích thích tình dục.

Cụ ông loét đầu, chảy mủ do sai lầm nhiều người hay gặp khi chữa zona thần kinh

Cụ ông loét đầu, chảy mủ do sai lầm nhiều người hay gặp khi chữa zona thần kinh

Y tế - 1 ngày trước

GĐXH - Sau 2 lần đắp lá lên vùng bị zona, bệnh nhân lên cơn co giật, hoảng loạn, co cứng cơ vùng đầu - cổ với nhiều vết loét rộng, chảy mủ.

Kích hoạt báo động đỏ cấp cứu 7 người trong 2 gia đình bị tai nạn nghiêm trọng

Kích hoạt báo động đỏ cấp cứu 7 người trong 2 gia đình bị tai nạn nghiêm trọng

Y tế - 3 ngày trước

Bảy người trong hai gia đình ở Quảng Ngãi thuê xe ra Đà Nẵng khám bệnh thì gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã kích hoạt báo động đỏ để cứu chữa các nạn nhân.

Đảm bảo chất lượng xét nghiệm giúp người dân được chẩn đoán sớm, không bỏ lỡ ‘thời gian vàng’ điều trị

Đảm bảo chất lượng xét nghiệm giúp người dân được chẩn đoán sớm, không bỏ lỡ ‘thời gian vàng’ điều trị

Y tế - 4 ngày trước

GDDXH - Độ chính xác của kết quả xét nghiệm giúp rút ngắn thời gian chẩn đoán, tránh bỏ lỡ “thời gian vàng” trong điều trị bệnh. Khi chất lượng xét nghiệm được đảm bảo, người bệnh có phác đồ phù hợp hơn, giảm thiểu rủi ro và chi phí điều trị.

Người phụ nữ suýt tàn phế vì đánh pickleball quá chăm

Người phụ nữ suýt tàn phế vì đánh pickleball quá chăm

Y tế - 6 ngày trước

Người phụ nữ 44 tuổi vào bệnh viện trong tình trạng đi lại khó khăn, đau nhức khớp gối dữ dội do tập thể dục nhiều thậm chí chơi pickleball 5 tiếng mỗi ngày.

2 bệnh nhân mắc bệnh lý van tim nhiều năm may mắn được hồi sinh

2 bệnh nhân mắc bệnh lý van tim nhiều năm may mắn được hồi sinh

Y tế - 1 tuần trước

GĐXH - 2 bệnh nhân mắc bệnh lý van tim nhiều năm đã phẫu thuật thay van tim nhân tạo thành công, giúp hồi sinh những trái tim lỗi nhịp.

Bật báo động đỏ cấp cứu cô gái 24 tuổi vỡ bàng quang và buồng trứng

Bật báo động đỏ cấp cứu cô gái 24 tuổi vỡ bàng quang và buồng trứng

Y tế - 1 tuần trước

Bệnh viện Quân y 175 kích hoạt báo động đỏ cấp cứu cô gái 24 tuổi bị dập phổi, vỡ bàng quang, buồng trứng và gãy gai ngang đốt sống do tai nạn giao thông.

Sai lầm khiến người đàn ông đột quỵ khi ra thăm vườn

Sai lầm khiến người đàn ông đột quỵ khi ra thăm vườn

Y tế - 1 tuần trước

Bị tăng huyết áp nhưng người đàn ông ngại dùng thuốc, ngày nào cũng uống rượu dẫn đến đột quỵ xuất huyết não khi đang ở ngoài vườn.

AI hỗ trợ bác sĩ nội soi tiêu hóa nhưng không thể thay thế con người

AI hỗ trợ bác sĩ nội soi tiêu hóa nhưng không thể thay thế con người

Sống khỏe - 1 tuần trước

TS.BS Hồ Đăng Quý Dũng – Chủ tịch Liên Chi hội Nội soi tiêu hóa Việt Nam ví von máy bay có chế độ lái tự động giúp phi công rất nhiều song lúc cất và hạ cánh, phi công phải tự thân thực hiện bằng kỹ năng và kinh nghiệm. Tương quan giữa bác sĩ nội soi tiêu hóa và AI cũng vậy.

Chuyện về sản phụ chuyển dạ giữa bão Bualoi được xe công an đưa đi cấp cứu 'vượt cạn' an toàn

Chuyện về sản phụ chuyển dạ giữa bão Bualoi được xe công an đưa đi cấp cứu 'vượt cạn' an toàn

Y tế - 1 tuần trước

GĐXH - Nhận thấy tình huống khẩn cấp, các chiến sĩ đã không ngần ngại dùng chính xe ô tô của đơn vị để đưa sản phụ nhanh chóng đến bệnh viện Việt Pháp Hà Nội, bất chấp mưa to và tình trạng ngập sâu.

3 cử nhân Vật lý trị liệu được trao bằng khen vì có hoạt động tích cực trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

3 cử nhân Vật lý trị liệu được trao bằng khen vì có hoạt động tích cực trong công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19

Y tế

GiadinhNet - Ngày 4/3/2022, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Trần Văn Dần – Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam đã đại diện trao bằng khen của Hội Vật lý trị liệu Việt Nam cho 3 cử nhân Vật lý trị liệu thuộc khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Chợ Rẫy, vì đã có đóng góp tích cực, tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Top