Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện về trinh tiết tuổi teen

Thứ hai, 17:41 22/10/2007

Ngày nay không ít bạn trẻ cho rằng cần phải cho đi "cái ngàn vàng" thì mới chứng tỏ được tình yêu của mình.

Nói về trinh tiết của người con gái, rất nhiều ý kiến cho rằng: Con gái cần phải giữ được trinh tiết, nghĩa là chưa từng quan hệ tình dục trước hôn nhân thì mới “có giá”. Và rất nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ chỉ vì người đàn ông biết rằng vợ mình đã không còn nguyên vẹn?!

Quan niệm về cái “ngàn vàng khôn chuộc”

Dù quan niệm của giới trẻ ngày nay đã phần nào thông thoáng hơn, khi được hỏi : “Bạn nghĩ thế nào khi người yêu của mình không còn “nguyên vẹn”, thì rất nhiều người trả lời rằng chẳng sao cả, chỉ cần cô ấy yêu mình và chung thuỷ với mình là đủ. Nhưng cũng không ít người còn quan niệm lấy màng trinh làm thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ”.

Sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và việc học hành, và còn có thể đe doạ hôn nhân và cuộc sống trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay không ít bạn trẻ cho rằng cần phải cho đi thì mới chứng tỏ được tình yêu của mình. Nhiều đôi sau khi đắm say với những cuộc tình chóng vánh, trở lại với thực tại phũ phàng tan vỡ, và hậu quả trước tiên dành cho người con gái: ám ảnh về tình yêu, về những lần nạo hút thai, hoặc cũng có thể sẽ mãi mãi không thể cảm nhận được tình mẫu tử…

H.Q.Nga (ĐHSP HN) từ Lạng Sơn xuống Hà Nội học đại học. Sau những ngày tháng tươi đẹp của cuộc sống sinh viên nhiều mơ ước, cô bước vào ngưỡng cửa tình yêu. Người yêu của Nga ở cùng quê, cùng cảnh xa nhà nên cả hai quyết định về ở chung với nhau.

Sau một thời gian sống như chồng vợ, Nga tá hoả khi nhận ra cô đã có mang hơn 3 tháng… Cô nói chuyện với người yêu, và rồi chỉ hai ngày sau anh chàng này đã “cao chạy xa bay” không một lời từ biệt, để lại Nga bơ vơ với giọt máu của mình…

Hay như trường hợp của D.H (ĐH NNI HN) kể rằng anh đã từng sống chung với một bạn gái học cùng phổ thông. Là người yêu thời trung học, nên với H đó là người con gái trong mơ, “với tôi cô ấy không bao giờ buồn chán cả, hoàn toàn tâm đầu ý hợp. Chúng tôi đã chờ đợi mấy năm học phổ thông, lên đại học, chúng tôi đã bắt đầu quan hệ với nhau. Tôi đã có sex với cô ấy nên vì thế không còn tìm hiểu thêm cô ấy nữa. Và vì thế thay vì càng gần và thân thiết với nhau hơn thì chúng tôi lại cảm thấy nhàm chán và xa nhau hơn”. Và rồi chia tay là điều không tránh khỏi.

Cho đi tất cả không phải là biện pháp giữ gìn hạnh phúc. Các cô gái thường không biết trước cái gì đang tới khi có quan hệ tình dục, hoặc có thể biết nhưng vẫn cố tình “nhắm mắt đưa chân” vì lý do: “mình yêu anh ấy”. Teen nữ thường không biết rằng: “con gái thường dùng sex để yêu, còn con trai thì dùng tình yêu để có sex”.

"Nên vẽ đúng đường cho hươu chạy”

Theo kết quả điều tra gần đây về lối sống của sinh viên cho thấy, gần 30% sinh viên kiên quyết phản đối việc quan hệ tình dục trước hôn nhân, số còn lại chấp nhận và coi đó là việc bình thường hoặc đánh giá đó là việc không tốt nhưng cũng không phản đối. Điều này phản ánh xu hướng đã chấp nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân trong sinh viên, quan hệ về tình yêu và hôn nhân cũng trở nên thoáng hơn. 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhường (giảng viên Học viện báo chí và tuyên truyền) cho rằng: “Trước đây, dù cuộc sống không đầy đủ, nhưng cha ông ta thường kết hôn sớm, nhu cầu về sex được giải toả. Ngày nay, khi các bạn trẻ được đảm bảo điều kiện sống vật chất và tinh thần, nên dậy thì rất sớm, sự nhạy cảm trong tâm lý đã dấn đến tâm lý tò mò, khiến các em muốn khám phá tìm hiểu. Người lớn thường ít quan tâm đến vấn đề này, giáo dục giới tính ở nứơc ta chưa phổ biến rộng rãi, bởi vậy mà các em thường thiếu hiểu biết về hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. Theo tôi, khi “hươu đã chạy rồi chúng ta không thể ngăn lại được thì nên vẽ đúng đường cho hươu chạy không lạc lối”.

Một số ý kiến của các bạn trẻ về vấn đề này:

Phan Lê Tùng (Học viện báo chí tuyên truyền): Đàn ông không có quyền đòi hỏi gì ở phụ nữ

"Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nhìn thoáng hơn cho phụ nữ. Bởi một khi đàn ông không còn nguyên vẹn thì làm sao có thể đòi hỏi người yêu mình còn nguyên vẹn được. Trinh tiết không phải là thước đo đánh giá đúng giá trị của con người”.

Nguyễn Phương Thanh (Hải Dương): Lần đầu rất thiêng liêng

 “Chúng ta đang đề cập vấn đề trinh tiết theo khía cạnh đã từng quan hệ tình dục trước hôn nhân. Tôi coi lần đầu tiên là cái gì đó rất thiêng liêng và chỉ có chồng mình mới có quyền và xứng đáng được hưởng trọn vẹn sự trinh nguyên trinh tiết đó”.

Ngụy Cúc (Bắc Giang):  Nên nghĩ đến hậu quả trước khi làm!

“Trinh tiết của người con gái là rất quí giá. Nó là một trong những tiêu chí đánh giá phẩm hạnh của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bao giờ tiêu chí đó cũng được đặt lên hàng đầu. Vì vậy mà tuỳ từng hoàn cảnh để xem xét. Nhưng các bạn trẻ cũng nên nghĩ tới hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân trước khi bước chân vào đó”.

Theo Lan Anh
VTC

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 39 phút trước

GĐXH - Diễn viên Thu Hương (Hương Tươi) mới trở lại đóng phim truyền hình với vai diễn trong "Trạm cứu hộ trái tim". Cô ít xuất hiện trên truyền hình vì bận vun vén gia đình, chăm sóc hai con đang tuổi đi học.

 Rủ nhau tắm sông, 2 trẻ nhỏ ở Quảng Ninh đuối nước

Rủ nhau tắm sông, 2 trẻ nhỏ ở Quảng Ninh đuối nước

Xã hội - 40 phút trước

GĐXH - Một nhóm trẻ rủ nhau đi tắm sông tại khu vực chân cầu Hiệp Thành, (phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) không may 2 trẻ bị đuối nước thương tâm.

Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?

Giảm cân - 52 phút trước

Nhiều người được khuyên nên tập nhảy dây để giảm cân nhanh, nhưng không biết hiệu quả thế nào, hãy cùng tham khảo tư vấn từ chuyên gia.

Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại

Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại

Pháp luật - 54 phút trước

Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Giải trí - 1 giờ trước

Trước khi trở thành một doanh nhân tại Việt Nam, nam diễn viên này cũng ít nhiều có thành tựu ở quê nhà.

Gần 1 năm mở luồng, kênh đào 'Panama Nam Định' hiện ra sao?

Gần 1 năm mở luồng, kênh đào 'Panama Nam Định' hiện ra sao?

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Sau gần 1 năm mở luồng, kênh đào dài 1km nối sông Đáy và sông Ninh Cơ ở địa phận huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định mỗi ngày có hàng chục lượt tàu chở hàng, sà lan đi qua rút ngắn thời gian đi lại từ 8 tiếng xuống còn 20 - 30 phút.

Chồng ngoại tình còn thách thức ly hôn, tôi đưa ra một thứ khiến anh ta rối rít xin lỗi mong tha thứ

Chồng ngoại tình còn thách thức ly hôn, tôi đưa ra một thứ khiến anh ta rối rít xin lỗi mong tha thứ

Tâm sự - 1 giờ trước

GĐXH - Chồng tôi đã ngoại tình còn thường xuyên chọc tức, thách thức vợ ly hôn.

Cẩn trọng các cặp đôi vẫn có thể gặp sự cố dù không phải 'yêu' lần đầu

Cẩn trọng các cặp đôi vẫn có thể gặp sự cố dù không phải 'yêu' lần đầu

Phòng the - 1 giờ trước

GĐXH - Sau 2 năm ly dị chồng, người mẹ 3 con đã có mối quan hệ mới, trong lần đầu hai người gặp gỡ, sự cố bất ngờ xảy ra khiến người phụ nữ phải nhập viện.

7 thực phẩm giá rẻ, tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân

7 thực phẩm giá rẻ, tốt nhất nên ăn vào ban đêm để giảm cân

Sống khỏe - 1 giờ trước

GĐXH - Nhiều người đang thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân, thậm chí nhịn đói ngay trước khi đi ngủ để giảm cân. Nhưng điều này lại có hại, hãy chọn những thực phẩm lành mạnh, giá vừa túi tiền dưới đây để ăn vào ban đêm trước khi đi ngủ.

Tìm thấy thi thể 2 học sinh ở Hà Nội bị đuối nước khi bơi trên sông Hồng

Tìm thấy thi thể 2 học sinh ở Hà Nội bị đuối nước khi bơi trên sông Hồng

Thời sự - 1 giờ trước

5 học sinh lớp 11 tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm (Hà Nội) rủ nhau ra sông Hồng, đoạn dưới chân cầu Vĩnh Tuy để bơi giải nhiệt ngày nóng nóng, 2 em không may bị đuối nước tử vong.

Top