Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đà Nẵng chấn chỉnh một khách sạn “to tiếng” với khách Tây

Thứ năm, 16:28 10/03/2016 | Xã hội

GiadinhNet – Sau khi một du khách đến từ Anh phản ánh không hài lòng khi lưu trú tại một khách sạn lên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, nhà chức trách đã vào cuộc xác minh.

Ngày 10/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng” của du khách tên Katelin Scanlan (quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore) trong thời gian lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt (Số 39, đường Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Khách sạn Ánh Nguyệt.
Khách sạn Ánh Nguyệt.

Theo thông tin phản ánh, du khách Katelin Scanlan đến Đà Nẵng du lịch và lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt. Khi du khách này thấy bên cạnh khách sạn có công trình gây ồn ào không nghỉ ngơi được nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền.

Tuy nhiên, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng thì nhân viên khách sạn đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm. Trong khi đó hành lý của khách rất nhiều nên không thể thu dọn và trả lại phòng ngay cho khách sạn.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, Sở VHTT&DL TP Đà Nẵng đã làm việc với đại diện khách sạn Ánh Nguyệt và được giải trình rằng: Khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15 giờ 00 ngày 07/3, tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.

Du khách Katelin Scanlan phản ánh trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.
Du khách Katelin Scanlan phản ánh trên trang facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng".

Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17 giờ 00 sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm.

Khách yêu cầu lễ tân gặp giám đốc khách sạn nhưng giám đốc không ở Đà Nẵng, lễ tân không cung cấp số điện thoại của giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền. Song nhân viên lễ tân sau khi trao đổi thông tin với quản lý khách sạn đã cung cấp số điện thoại của quản lý cho khách để trao đổi. Sau khi trao đổi với khách, quản lý đã đồng ý hoàn trả tiền cho khách.

Đại diện cơ quan chức năng tới khách sạn Ánh Nguyệt xác minh thông tin trong tối 8/3.
Đại diện cơ quan chức năng tới khách sạn Ánh Nguyệt xác minh thông tin trong tối 8/3.

Còn về thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh (khách sạn chỉ có gắn camera tại khu vực lễ tân và phía trước sân; tại các tầng không có gắn camera).

Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.

Sau khi làm việc với khách sạn vào tối ngày 08/3, Sở VHTT&DL đã đến gặp khách để nắm tình hình và mời cùng làm việc trực tiếp với khách sạn để đối chứng nhưng khách từ chối và đã rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23 giờ 00 cùng ngày. Vì vậy, Sở VHTT&DL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận.

Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp nhận phản ánh của người dân và du khách.
Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" nhận phản ánh của người dân và du khách.

Sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng. Nên Sở VHTT&DL đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên, đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách, nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa rồi, Sở VHTT&DL sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.

Được biết, tại thời điểm làm việc, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn, Sở VHTT&DL đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung, gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động.

Đ.Hoàng/Báo Gia đình & Xã hội

Đức Hoàng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Chăm sóc sức khỏe sinh viên: Nền tảng quan trọng nâng cao chất lượng dân số

Chăm sóc sức khỏe sinh viên: Nền tảng quan trọng nâng cao chất lượng dân số

Xã hội - 11 phút trước

Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng, khi chuyển trọng tâm chính sách từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố và đặc biệt là chất lượng dân số.

Sắp tới, phụ nữ sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội?

Sắp tới, phụ nữ sinh đủ 2 con được ưu tiên mua nhà ở xã hội?

Đời sống - 18 phút trước

GĐXH - Dự thảo Luật Dân số 2025 đề xuất phụ nữ sinh đủ 02 con; nam giới có 02 con đẻ mà không có vợ hoặc vợ đã chết con; nữ giới được ưu tiên mua nhà ở xã hội.

Bán xe nhưng chưa sang tên đổi chủ, làm sao 'thoát' phạt nguội từ camera AI?

Bán xe nhưng chưa sang tên đổi chủ, làm sao 'thoát' phạt nguội từ camera AI?

Pháp luật - 26 phút trước

GĐXH - Từ khi hệ thống camera AI đi vào hoạt động, nhiều chủ xe "bỗng dưng" nhận được thông báo vi phạm, phạt nguội từ một phương tiện mình đã bán từ lâu. Vậy, trong trường hợp này, chủ cũ cần làm gì để chứng minh mình không còn liên quan và tránh bị xử phạt oan?

Phạt nặng, lắp camera AI nhưng vẫn còn nhiều người vi phạm giao thông trên đường phố Hà Nội

Phạt nặng, lắp camera AI nhưng vẫn còn nhiều người vi phạm giao thông trên đường phố Hà Nội

Thời sự - 1 giờ trước

GĐXH - Dù các mức xử phạt vi phạm giao thông đã tăng mạnh và Hà Nội triển khai hệ thống camera AI giám sát, ghi hình tự động, song trên nhiều tuyến phố, hình ảnh người dân không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi xe trên vỉa hè, lái xe dùng điện thoại vẫn diễn ra phổ biến.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà người dân

Bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà người dân

Xã hội - 1 giờ trước

GĐXH - Một bé gái hơn 10 ngày tuổi được người dân Hà Tĩnh phát hiện bị bỏ lại bên cổng nhà lúc sáng sớm, kèm tờ giấy viết tay của người mẹ.

Hà Nội: Danh sách các phương tiện bị phạt nguội từ ngày 1 đến 10/10

Hà Nội: Danh sách các phương tiện bị phạt nguội từ ngày 1 đến 10/10

Đời sống - 2 giờ trước

GĐXH - Trong 10 ngày đầu tháng 10/2025, thông qua hệ thống camera giám sát, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện hàng loạt phương tiện gồm cả ô tô và xe máy vi phạm và đã tiến hành phạt nguội.

Bão số 12 Fengshen vừa suy yếu, Biển Đông lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới giật cấp 9

Bão số 12 Fengshen vừa suy yếu, Biển Đông lại xuất hiện áp thấp nhiệt đới giật cấp 9

Thời sự - 4 giờ trước

GĐXH - Bão số 12 Fengshen đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi tiến gần vùng biển Huế - Đà Nẵng. Dự báo ngày mai (24/10) Biển Đông lại đón áp thấp nhiệt đới.

Khởi tố cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh

Khởi tố cha dượng bạo hành dã man bé gái lớp 5 ở Hà Tĩnh

Pháp luật - 4 giờ trước

GĐXH - Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nam (SN 1994, trú tại xã Cổ Đạm, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Điều khiển xe bán tải chạy ngược chiều trên cao tốc, tài xế nhận cái kết 'đắng'

Điều khiển xe bán tải chạy ngược chiều trên cao tốc, tài xế nhận cái kết 'đắng'

Đời sống - 4 giờ trước

GĐXH - Cục CSGT - Bộ Công An đã xác minh và lập biên bản xử phạt hành chính, tạm giữ giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe ô tô bán tải chạy ngược chiều trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái.

Cách chức hiệu trưởng vụ sửa điểm “từ yếu lên giỏi”

Cách chức hiệu trưởng vụ sửa điểm “từ yếu lên giỏi”

Giáo dục - 4 giờ trước

9 cán bộ, công chức, viên chức tại phường Hà Lầm, tỉnh Quảng Ninh bị kỷ luật liên quan đến vụ việc vi phạm sửa điểm cho học sinh.

Top