Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đà Nẵng chấn chỉnh một khách sạn “to tiếng” với khách Tây

Thứ năm, 16:28 10/03/2016 | Xã hội

GiadinhNet – Sau khi một du khách đến từ Anh phản ánh không hài lòng khi lưu trú tại một khách sạn lên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, nhà chức trách đã vào cuộc xác minh.

Ngày 10/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng” của du khách tên Katelin Scanlan (quốc tịch Anh, là giáo viên tại Singapore) trong thời gian lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt (Số 39, đường Hà Bổng, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Khách sạn Ánh Nguyệt.
Khách sạn Ánh Nguyệt.

Theo thông tin phản ánh, du khách Katelin Scanlan đến Đà Nẵng du lịch và lưu trú tại khách sạn Ánh Nguyệt. Khi du khách này thấy bên cạnh khách sạn có công trình gây ồn ào không nghỉ ngơi được nên đề nghị trả lại phòng và yêu cầu khách sạn trả lại tiền.

Tuy nhiên, sau khi khách sạn trả lại tiền, khách vừa lên phòng thì nhân viên khách sạn đập cửa phòng và có những lời nói xúc phạm. Trong khi đó hành lý của khách rất nhiều nên không thể thu dọn và trả lại phòng ngay cho khách sạn.

Sau khi nhận được phản ánh của du khách trên trang Facebook “Quản lý đô thị Đà Nẵng”, Sở VHTT&DL TP Đà Nẵng đã làm việc với đại diện khách sạn Ánh Nguyệt và được giải trình rằng: Khách đến nhận phòng tại khách sạn lúc 15 giờ 00 ngày 07/3, tại thời điểm đó, khách có phản ánh về tiếng ồn của công trình xây dựng bên cạnh.

Du khách Katelin Scanlan phản ánh trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng.
Du khách Katelin Scanlan phản ánh trên trang facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng".

Lễ tân đã trao đổi, giải thích là đến 17 giờ 00 sẽ hết tiếng ồn và khách đồng ý ở lại khách sạn. Đến sáng hôm sau, khách yêu cầu hoàn trả lại tiền do tiếng ồn công trình nên không ngủ được, lễ tân không đồng ý do khách đã sử dụng dịch vụ 1 đêm.

Khách yêu cầu lễ tân gặp giám đốc khách sạn nhưng giám đốc không ở Đà Nẵng, lễ tân không cung cấp số điện thoại của giám đốc khách sạn do không thuộc thẩm quyền. Song nhân viên lễ tân sau khi trao đổi thông tin với quản lý khách sạn đã cung cấp số điện thoại của quản lý cho khách để trao đổi. Sau khi trao đổi với khách, quản lý đã đồng ý hoàn trả tiền cho khách.

Đại diện cơ quan chức năng tới khách sạn Ánh Nguyệt xác minh thông tin trong tối 8/3.
Đại diện cơ quan chức năng tới khách sạn Ánh Nguyệt xác minh thông tin trong tối 8/3.

Còn về thông tin khách phản ánh nhân viên khách sạn lên đập cửa phòng và có thái độ, lời lẽ xúc phạm khách, đại diện khách sạn Ánh Nguyệt cho rằng trong thời gian trao đổi về việc hoàn trả tiền cho khách, nhân viên khách sạn có to tiếng nhưng không có thái độ hành hung hay lời lẽ xúc phạm khách như thông tin phản ánh (khách sạn chỉ có gắn camera tại khu vực lễ tân và phía trước sân; tại các tầng không có gắn camera).

Vụ việc phát sinh có thể là do nhân viên đã có thái độ ứng xử không khéo léo khi khách phản ánh và giải quyết các bức xúc của khách.

Sau khi làm việc với khách sạn vào tối ngày 08/3, Sở VHTT&DL đã đến gặp khách để nắm tình hình và mời cùng làm việc trực tiếp với khách sạn để đối chứng nhưng khách từ chối và đã rời khỏi Đà Nẵng đi Ninh Bình lúc 23 giờ 00 cùng ngày. Vì vậy, Sở VHTT&DL chỉ nghe thông tin từng bên nên không đủ cơ sở kết luận.

Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp nhận phản ánh của người dân và du khách.
Facebook "Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp" nhận phản ánh của người dân và du khách.

Sự việc trên không chỉ gây ảnh hưởng đến khách sạn mà còn ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch thành phố Đà Nẵng. Nên Sở VHTT&DL đã yêu cầu đơn vị rút kinh nghiệm, chấn chỉnh kịp thời thái độ phục vụ của nhân viên, đồng thời có bản cam kết về thái độ ứng xử của tất cả nhân viên khách sạn đối với khách, nếu để xảy ra trường hợp như phản ánh vừa rồi, Sở VHTT&DL sẽ xử lý nghiêm và công bố danh tính lên phương tiện thông tin đại chúng.

Được biết, tại thời điểm làm việc, khách sạn Ánh Nguyệt chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý về hoạt động khách sạn, Sở VHTT&DL đã yêu cầu đơn vị cung cấp bổ sung, gồm: Hợp đồng thuê khách sạn, Giấy chứng nhận kinh doanh, Giấy chứng nhận về PCCC, ANTT, vệ sinh an toàn thực phẩm; hồ sơ giám đốc, người quản lý và nhân viên (hợp đồng lao động, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ); danh sách lao động.

Đ.Hoàng/Báo Gia đình & Xã hội

Đức Hoàng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?

Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?

Giáo dục - 3 phút trước

Bộ GD-ĐT cho rằng, đa số học sinh giỏi đoạt giải Olympic sau du học thường ở lại nước ngoài làm việc. Để những học sinh giỏi sau du học trở về, điều họ cần nhất là các cơ chế và chính sách hỗ trợ cụ thể.

Thông tin sai sự thật về bệnh viện Bạch Mai, người phụ nữ ở Hà Nội bị xử phạt

Thông tin sai sự thật về bệnh viện Bạch Mai, người phụ nữ ở Hà Nội bị xử phạt

Pháp luật - 9 phút trước

GĐXH - Đăng tải thông tin tin sai sự thật về công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện Bạch Mai trên mạng xã hội, người phụ nữ trú tại phường Yên Hòa (TP Hà Nội) đã bị Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an thành phố Hà Nội xử lý.

Quy định chế độ nghỉ phép năm theo Luật Lao động mới nhất, người lao động nên cập nhật

Quy định chế độ nghỉ phép năm theo Luật Lao động mới nhất, người lao động nên cập nhật

Đời sống - 1 giờ trước

GĐXH - Nghỉ phép năm là một trong những quyền lợi cơ bản của người lao động khi làm việc cho một doanh nghiệp, một tổ chức. Tùy vào quy định của mỗi doanh nghiệp hoặc tính chất công việc mà người lao động sẽ được hưởng chế độ nghỉ phép năm khác nhau.

Công an kịp thời giải cứu người đàn ông ở Đà Nẵng bị thao túng qua điện thoại

Công an kịp thời giải cứu người đàn ông ở Đà Nẵng bị thao túng qua điện thoại

Pháp luật - 1 giờ trước

Nhận tin báo của người thân về việc ông N.T.K mất liên lạc bất thường, Công an xã Tam Anh (Đà Nẵng) đã nhanh chóng triển khai lực lượng kiểm tra và xác định ông K. đang bị các đối tượng lừa đảo điều khiển tinh thần qua điện thoại.

Những suất ăn ấm lòng người dân vùng lũ

Những suất ăn ấm lòng người dân vùng lũ

Đời sống - 2 giờ trước

Những ngày qua, mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại tỉnh Gia Lai chìm trong nước lũ. Nhiều khu dân cư bị cô lập, hàng trăm hộ dân phải rời khỏi nhà để đến nơi an toàn. Trong lúc người dân đang chật vật xoay xở với lũ dữ, những chuyến xe chở cơm nóng, nhu yếu phẩm của lực lượng Công an tỉnh Gia Lai và các nhóm thiện nguyện đã kịp thời vượt nước lũ, mang theo hơi ấm và sự sẻ chia đến các điểm ngập sâu.

Vì sao miền Trung liên tục xuất hiện lũ “giảm rồi tăng”?

Vì sao miền Trung liên tục xuất hiện lũ “giảm rồi tăng”?

Đời sống - 4 giờ trước

Hiện tượng lũ “giảm rồi lại tăng” nhiều lần trong thời gian gần đây tại miền Trung được lý giải là do mưa diễn biến theo nhịp tác động của gió đông - hình thái thời tiết gây mưa đặc trưng ở Trung Bộ.

Bức tranh mới nhất từ người thầy miền Trung – người từng có hơn 500 tranh phấn gây 'sốt' mạng xã hội

Bức tranh mới nhất từ người thầy miền Trung – người từng có hơn 500 tranh phấn gây 'sốt' mạng xã hội

Y tế - 5 giờ trước

GĐXH - Trên nền bảng đen quen thuộc, thầy giáo Nguyễn Trí Hạnh lặng lẽ tạo nên bức tranh phấn màu tri ân tới lực lượng tuyến đầu trong công cuộc phòng chống HIV/AIDS. Bằng những nét phấn mộc mạc, thầy khắc họa hình ảnh người chiến sĩ trên nhiều trận tuyến: giữ gìn trật tự, gìn giữ bình yên và đồng hành trong phòng, chống HIV/AIDS. Mỗi gam màu đều chứa đựng sự trân trọng trước những hy sinh thầm lặng và những rủi ro họ đối mặt mỗi ngày. Từ lớp học nhỏ, bức tranh mang theo thông điệp nhân văn lan tỏa đến cộng đồng: hiểu hơn, chia sẻ hơn và trân quý hơn những người đang lặng thầm bảo vệ sự an toàn của xã hội.

Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi

Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi

Giáo dục - 6 giờ trước

Đề xuất lùi kỳ thi lớp 10 Hà Nội sang cuối tháng 6/2026 tạo nhiều ý kiến trái chiều. Khi học sinh lớp 9 bước vào giai đoạn ôn luyện căng thẳng, việc thay đổi lịch thi khiến nhiều gia đình lo lắng áp lực kéo dài, trong khi mong muốn lớn nhất là sớm biết môn thi để chủ động kế hoạch học tập.

Lập bẫy lừa đảo chiếm đoạt tiền dưới hình thức "đổ thạch tìm đá quý" trên mạng

Lập bẫy lừa đảo chiếm đoạt tiền dưới hình thức "đổ thạch tìm đá quý" trên mạng

Pháp luật - 7 giờ trước

Nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng phương thức phát trực tiếp “đổ thạch” tìm đá quý trên trang mạng xã hội...

Điều kiện để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội 2025, ai không biết thì sẽ bị thiệt

Điều kiện để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội 2025, ai không biết thì sẽ bị thiệt

Đời sống - 8 giờ trước

GĐXH - Nhà ở xã hội là nhà ở có sự hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở theo quy định của Luật nhà ở. Năm 2025, người dân cần đáp ứng điều kiện gì để hưởng chính sách hỗ trợ?

Top