Hà Nội
23°C / 22-25°C

EVNHANOI chăm sóc khách hàng thời công nghệ số

Thứ tư, 11:28 05/10/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Với việc ứng dụng công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã và đang cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng một cách hiệu quả, tiện lợi.

Những năm qua, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ số vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, qua đó từng bước hiện đại hóa lĩnh vực này, tạo sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

Nếu như năm 2012, EVNHANOI cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng đã có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h qua các kênh giao dịch trực tuyến như: App EVNHANOI, website EVNHANOI (evnhanoi.vn), trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook messenger, dịch vụ nhắn tin truy vấn các thông tin về điện qua đầu số 8088, Cổng dịch vụ công Quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

EVNHANOI chăm sóc khách hàng thời công nghệ số - Ảnh 1.

Dịch vụ điện của EVNHANOI được số hóa trên các nền tảng

Giờ đây, chỉ cần "1 chạm" ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

EVNHANOI chăm sóc khách hàng thời công nghệ số - Ảnh 2.

Khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ

Bên cạnh đó, việc triển khai hệ thống công tơ điện tử đo xa tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được. Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của Ngành điện Thủ đô. Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

EVNHANOI chăm sóc khách hàng thời công nghệ số - Ảnh 3.

Dùng điện ngày nào biết được số điện ngày đó với App EVNHANOI

Để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất trong việc thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi, ngoài việc hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện với đa dạng các hình thức như: Mobile/SMS banking, Internet banking; thanh toán trích nợ tự động tài khoản…, mới đây, EVNHANOI còn ra mắt tính năng mới bằng việc sử dụng mã QR với Ngân hàng Sacombank, Ví điện tử ZaloPay, Momo, Vimo, Payoo. Theo đó, khi thanh toán tiền điện, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng của các đơn vị liên kết với EVNHANOI, quét mã QR và nhập số tiền, giao dịch thanh toán sẽ hoàn thành mà không cần khai báo thông tin người dùng.

EVNHANOI chăm sóc khách hàng thời công nghệ số - Ảnh 4.

Thanh toán tiền điện với mã QR

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

"Trong thời gian tới, để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, EVNHANOI sẽ huy động mọi nguồn lực, ứng dụng tối đa công nghệ thông tin, xây dựng hình ảnh ngành điện hiện đại, thông minh với nhiều dịch vụ tiện ích hơn nữa để phục vụ khách hàng", đại diện EVNHANOI chia sẻ.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sự thật về cherry siêu rẻ bao ngon

Sự thật về cherry siêu rẻ bao ngon

Giá cả thị trường - 40 phút trước

Trong khi phần lớn các cửa hàng trái cây nhập khẩu đã không còn cherry để bán thì một số đầu mối bên ngoài lại rao bán cherry với giá siêu rẻ bao ngon

Giá vé bay dịp lễ 30/4 tăng nóng, có chặng vọt lên hơn 13 triệu đồng

Giá vé bay dịp lễ 30/4 tăng nóng, có chặng vọt lên hơn 13 triệu đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trước

Nhu cầu đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới tăng cao khiến giá vé máy bay cũng tăng nóng từng ngày. Có chặng giá cao chót vót lên tới hơn 13,2 triệu đồng/vé.

Chuyên gia cảnh báo những ngành dễ “biến mất” trong tương lai, thất nghiệp khi ra trường

Chuyên gia cảnh báo những ngành dễ “biến mất” trong tương lai, thất nghiệp khi ra trường

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Hiện chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghệ 4.0, khi mà robot và trí tuệ nhân tạo có thể khiến một số ngành nghề ở hiện tại có nguy cơ giảm dần và biến mất. Theo chuyên gia cần xem xét những ngành nghề dễ “biến mất” trong tương lai, thất nghiệp khi ra trường.

Tài xế dịch vụ lái xe hộ, đưa người đã uống bia, rượu về nhà kể chuyện bi hài

Tài xế dịch vụ lái xe hộ, đưa người đã uống bia, rượu về nhà kể chuyện bi hài

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Theo anh Phạm Việt Tiệp, để tránh những tình huống ngoài ý muốn giữa khách hàng đã uống bia, rượu với tài xế lái xe hộ, người sử dụng dịch vụ cần tìm hiểu về đơn vị vận hành dịch vụ và cân nhắc thật kỹ trước khi đặt niềm tin vào các cá nhân hoạt động tự phát.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare quảng cáo không đúng công dụng sản phẩm

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, website, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet và Tensicare đang thổi phồng quảng cáo công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm với người tiêu dùng.

Hà Nội: Trên dưới 2 tỷ đồng mua nhà ở đâu?

Hà Nội: Trên dưới 2 tỷ đồng mua nhà ở đâu?

Sản phẩm - Dịch vụ - 15 giờ trước

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ vừa túi tiền khan hiếm, khiến giá liên tục tăng cao. Do đó, tại Hà Nội các dự án chung cư giá căn hộ dao động từ 2 - 2,5 tỷ đồng ở quận nội thành chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Mua bất động sản thời "sốt giá", nay cay đắng đi làm bảo vệ trả lãi

Mua bất động sản thời "sốt giá", nay cay đắng đi làm bảo vệ trả lãi

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Đổ tất cả vốn vào bất động sản, không ít nhà đầu tư "tay ngang" đang phải xoay xở với khó khăn thiếu dòng tiền, áp lực trả lãi vay khi thị trường trầm lắng.

Đếm ngược ngày người Việt không cần đi nước ngoài để thưởng thức ẩm thực Michelin

Đếm ngược ngày người Việt không cần đi nước ngoài để thưởng thức ẩm thực Michelin

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

Những ngôi sao mà Việt Nam sắp đón vào hè này không phải ban nhạc hay nghệ sĩ nổi tiếng. Đó là những "ngôi sao Michelin", được các chuyên gia ẩm thực cho rằng sẽ là bệ phóng cho ngành du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát hiện cơ sở giết mổ sơ chế khoảng 5 tấn thịt lợn, nội tạng bốc mùi hôi thối dưới nền đất

Phát hiện cơ sở giết mổ sơ chế khoảng 5 tấn thịt lợn, nội tạng bốc mùi hôi thối dưới nền đất

Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trước

GĐXH - Ngày 24/3, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa phát hiện cơ sở giết mổ lợn đặt khoảng 5 tấn thịt lợn và nội tạng đang bốc mùi hôi thối, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường.

Giá vàng hôm nay 24/3: Tiếp tục tăng sốc

Giá vàng hôm nay 24/3: Tiếp tục tăng sốc

Giá cả thị trường - 19 giờ trước

GĐXH - Dù giá vàng hôm nay trên thế giới tăng sốc nhưng ở thị trường trong nước chỉ tăng nhẹ.

Top