Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồ Quỳnh Hương đã tìm thấy tình yêu

Thứ hai, 14:30 21/05/2007 | Giải trí

"Âm nhạc của tôi giờ đây có sự mới lạ. Bài 'Honey' tôi sáng tác dành riêng cho người ấy, người mà vừa gặp đã có ấn tượng liền. Một cảm xúc bất chợt và chưa thấy bao giờ, hy vọng nó sẽ có kết quả để khoe với mọi người", nữ ca sĩ chia sẻ với VnExpress.

- Trong một khoảng thời gian ngắn mà chị thực hiện nhiều kế hoạch: ra liền hai album, đi học đại học, mở công ty… Sức đâu để chị làm cho tốt cùng lúc nhiều việc như vậy?

- Trước đây đúng là tôi không thể đủ sức làm hết tất cả phần việc khi chỉ một thân một mình. Nhưng hiện giờ, vì có êkíp trong công ty Diamond Noir giúp đỡ việc phát hành đĩa nên công việc đã nhẹ nhàng bớt đi nhiều. Đi học đại học, nói thật tôi cũng thấy quá sức, nhưng mình còn trẻ nên phải cố thôi. Đơn giản như trước đây tôi thấy việc học ngoại ngữ rất đơn giản, học lại dễ vào nữa, vậy mà giờ sao khó quá. Tôi muốn tương lai mình sẽ thành công trong kinh doanh nên không thể chuẩn bị cái nền vững chắc, chính vì thế phải học. Mà giờ không học sẽ muộn và ngu đi mất. Dù rất khó khăn về giờ giấc cũng như cách tiếp thu nhưng dẫu sao cũng phải cố gắng, đó là mục tiêu của tôi rồi, Non Stop, không lùi lại được.

- Người ta gọi chị là "Cô gái lắm chiêu", còn chị thì tuyên bố từ nay sẽ không còn chiêu gì nữa. Có thể suy đoán rằng trước kia chị đã sử dụng nhiều tiểu xảo để quảng bá hình ảnh chính mình. Chị nói sao?

- Thực ra chiêu hay không do quan niệm của từng người. Đơn cử những sự việc xảy đến với tôi gây ồn ào dư luận, nếu người cảm thông họ sẽ cho rằng cô này bị tai nạn nghề nghiệp, còn ghét mình họ sẽ bảo “Ôi, con này lại bày trò đây”. Thực sự những sự việc đã qua tôi không muốn nhắc lại, nhưng chẳng ai muốn tự xỉ vả mình hoặc tự bôi bẩn vào quần áo rồi chạy ra đường cho hàng xóm xem. Theo tôi đó là một việc hạ sách và là người thiếu tự tin. Tôi thấy tôi không phải là người mất bình tĩnh đến độ như vậy.

- Nguyên nhân thực sự khiến mối quan hệ đang keo sơn của chị với Hà Dũng bỗng nhiên gãy đổ là gì?

- Hà Dũng bận công việc kinh doanh nên tạm dừng việc sáng tác, chính vì thế tôi và nhạc sĩ đành phải ngưng hợp tác trong âm nhạc. Còn trong đời sống bình thường, Hà Dũng vẫn là một người thày, người anh. Tất nhiên, giờ đây tôi cũng ít khi còn được nghe những góp ý của Hà Dũng và rõ ràng là thiếu sự chỉ bảo của anh ấy.

- Chị tuyên bố album "Non Stop" do chị làm một mình, Hà Dũng chỉ đóng góp ca khúc. Vì sao chị khẳng định điều đó khi ai cũng hiểu rằng, có ca khúc của Hà Dũng đồng nghĩa với việc Hà Dũng sẽ nhúng tay vào việc chỉnh sửa, biên tập cho chị?

Ảnh: hoquynhhuong

- Nói thì có thể rất nhiều người không tin ở sự độc lập và quyết đoán của tôi. Nhưng đúng là sau khi album song phần demo, nhạc sĩ Hà Dũng mới được biết việc tôi làm mới các ca khúc của anh. Việc biên tập do Diamond Noir thực hiện. Chính vì thế sau khi nghe sản phẩm của Diamond Noir, nhạc sĩ rất ngạc nhiên. Nếu tôi nói xạo, chắc chắn Hà Dũng sẽ không muốn cộng tác với tôi nữa đâu.

- Trước kia, chị chỉ phải tập trung tâm sức cho việc ca hát, những việc hậu trường đã có Hà Dũng giúp đỡ. Giờ đây một mình cáng đáng mọi việc, khó khăn đó đổ dồn lên vai chị ra sao?

- Nhạc sĩ Hà Dũng với vai trò người sáng tác nhạc và làm cho tôi album Vào đời. Ngoài ra, anh ấy còn là người cố vấn cho tôi trong lĩnh vực chuyên môn. Vì thế việc ngừng hợp tác với nhạc sĩ Hà Dũng chỉ gây ảnh hưởng tới chuyên môn chứ không liên quan tới những việc hậu trường.

- Vậy chuyện chia tay ấy khiến đời sống tình cảm của chị thay đổi theo chiều hướng nào?

- Thời điểm này không điều gì có thể làm ảnh hưởng hay chi phối được công việc cũng như tình cảm của tôi. Tôi đã có những cảm xúc khác và mới. Đặc biệt với Non Stop, âm nhạc của tôi đã có sự mới lạ. Bài Honey tôi sáng tác dành riêng cho người ấy, lúc vừa gặp nhau đã có ấn tượng liền. Một cảm xúc bất chợt và chưa thấy bao giờ, hy vọng nó sẽ có kết quả để khoe với khán giả. Còn hiện giờ hãy để Hồ Quỳnh Hương giữ cho riêng mình đã.

- Ngoài tình thày trò và sự khâm phục, biết ơn dành cho Hà Dũng, đã bao giờ chị nghĩ có ngày mình trở thành bạn gái của vị nhạc sĩ "đại gia" này?

- Tôi không dám nghĩ đến điều đó. Tình yêu ấy liệu có thể bền vững được không? Tôi rất sợ nếu như tình thày trò biến thành tình yêu, nó sẽ bị rơi vỡ và không hàn gắn lại được nên tôi muốn nó mãi tồn tại, mãi chia sẻ với nhau về âm nhạc.

- Luôn bận rộn bởi kế hoạch âm nhạc liên tiếp, nhưng chị luôn dành cho báo giới sự nhiệt tình. Với chị, điều đó có ý nghĩa gì?

- Tôi tôn trọng những người trong giới truyền thông, đánh giá cao vai trò của họ. Nghệ sĩ luôn cần họ để làm cầu nối với khán giả, cần họ để chia sẻ những khó khăn và thành công nghệ thuật. Nghệ sĩ hay phóng viên đều có chung mục đích là phục vụ quần chúng nhân dân. Tôi nghĩ tôn trọng giới báo chí là tôi đã tôn trọng chính mình.

- Nhưng cuộc họp báo ở Sài Gòn với hơn 20 nhà báo Hà Nội được chị "bao" toàn bộ, nhiều người nói ngoài chuyện chị có ý chơi trội để "dập" các ca sĩ Sài Gòn, sự kiện này còn khiến nhiều người chưa vừa ý bởi cách tổ chức chưa chuyên nghiệp. Chị có thể nói gì về chuyện này?

- Thứ nhất, tôi thực sự chẳng có ý nghĩ chơi trội hay "dập" ai đó, nếu có chắc chắn mọi người sẽ không ủng hộ tôi được. Lúc đó cũng gần với ngày nghỉ lễ quá dài, tôi có ý định tạo điều kiện cho các nhà báo đi chơi và rất hiếm có một cuộc hội ngộ giữa các phóng viên văn nghệ Nam - Bắc. Rất may tôi được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía Pacific và tập đoàn khách sạn Quê Hương - TP HCM. Có nhiều người bảo sao tôi không chọn hãng hàng không khác mà cứ phải Pacific? Không có gì khuất tất ở đây cả. Chẳng qua đó là hãng hàng không mà tôi hay đi, và cả hai đã có duyên hợp tác trong Non StopDiamond Noir. Còn khách sạn Quê Hương thì quá nhiệt tình. Dù phía Diamond Noir đưa người vào nhầm khách sạn của tập đoàn, nhưng sau rồi họ cũng tạo điều kiện hết mức chứ không gây khó khăn. Nếu không có hai đơn vị này, rất khó để tôi thực hiện tốt ý định họp báo này.

- Với những điều tiếng như vậy, chị nghĩ sao về mối quan hệ này về lâu dài?

- Cái này còn phải đợi duyên. Tôi rất muốn hợp tác lâu dài, vì sắp tới tôi còn có kế hoạch tổ chức họp báo tại Vịnh Hạ Long nữa kia (cười).

Theo Vnexpress

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Suri Cruise lần đầu lộ diện sau ồn ào bỏ họ bố, đến diện mạo cũng thay đổi

Giải trí - 46 phút trước

Vừa tròn 18 tuổi và ngừng nhận trợ cấp của bố, Suri Cruise liền có động thái đổi mới bản thân.

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

'Nàng Cỏ' Goo Hye Sun sau 5 năm ly hôn: Không nhà ở, sinh hoạt trên xe ô tô... dự định vào rừng sống trong container

Giải trí - 47 phút trước

Suốt một thời gian dài, Goo Hye Sun gần như biến mất khỏi làng giải trí.

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Cái giá quá đắt để đổi lấy vài giây trên thảm đỏ Cannes

Giải trí - 2 giờ trước

Có nhiều ngôi sao vô danh chi bộn tiền để tham dự thảm đỏ Cannes nhưng chính hành động này lại khiến khán giả nước nhà coi họ là "nỗi ô nhục".

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Tuấn Hưng: "Tôi gần như bị bất động và căng não, không ngủ trong 2 đêm"

Giải trí - 6 giờ trước

"Con người không phải cái máy mà cái máy còn có lúc cần nghỉ ngơi. Sẽ có lúc giọng hát, sức khỏe của cơ thể không tốt và mất giọng", Tuấn Hưng nói.

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Hoa hậu Thuỳ Tiên báo 'tin vui'

Thế giới showbiz - 16 giờ trước

Người hâm mộ gửi lời chúc mừng đến Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Tuổi xế chiều của nam nghệ sĩ Việt 2 lần đột quỵ: Bị nhiều người quay lưng

Giải trí - 19 giờ trước

Nam nghệ sĩ Việt đình đám một thời từng được nhiều người yêu thương, hỗ trợ nhưng sau đó gần như tất cả đều quay lưng.

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Hương Giang công khai con số phải chi để dự thảm đỏ LHP Cannes

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Hương Giang tiết lộ đã chi gần 1 tỷ để đến LHP Cannes 2024 nhưng gặp sự cố khiến cô không thể sải bước trên thảm đỏ.

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Hà Anh Tuấn: 'Dân chơi phải khoe cứu được bao nhiêu người'

Giải trí - 22 giờ trước

“Dân chơi giờ phải khoe cứu được bao nhiêu người, chứ khoe cái xe, cái túi là lỗi thời rồi" - Hà Anh Tuấn từng chia sẻ.

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Top