Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hoa hậu: Sướng hay khổ?

Thứ tư, 08:55 05/09/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Trước nay, người ta vẫn nghĩ, hoa hậu là những người không biết đến khổ đau, cuộc đời của họ một bước lên xe, hai bước xuống ngựa. Thế nhưng còn một sự thật nữa...

Đó là khi ở đỉnh cao danh vọng, nhiều khi các hoa hậu không được là mình. Những điều người bình thường có thể làm, thì hoa hậu lại không. Phải chăng đó là cái giá của danh vọng?

“Vĩnh biệt” tự do...

Không biết vào giờ phút này Oksana Fyodorova, người đăng quang trong cuộc thi hoa hậu Hoàn Vũ năm 2002 có thấy tiếc vì mình đã được làm... hoa hậu, nhưng ở thời khắc cô đội chiếc vương miện trên đầu, thì nhất định đó là giây phút hạnh phúc nhất đời cô.

Oksana Fyodorova - Hoa hậu Hoàn vũ 2002.

Oksana sinh ra ở Pskov một thành phố thuộc Tây Nam nước Nga, cha mẹ ly dị khi Oksana mới được 3 tuổi, cô sống với mẹ và bà ngoại. Lớn lên, Oksana vào học tại Học viện Cảnh sát. Sau khi tốt nghiệp loại ưu, cô làm thanh tra cho lực lượng dân quân ở Pskov. Tiếp đó, Oksana vào học tại trường Đại học Bộ Nội vụ Nga rồi làm nhân viên điều tra nghiên cứu. Oksana tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp, từng đạt danh hiệu Hoa hậu Sant-Peterburg 1999, Hoa hậu Thể thao, Hoa hậu Nga 2001.

Kể từ khi Oksana đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ (2002), nhiều lời đồn đại không hay về cô bắt đầu xuất hiện. Lời đồn cho biết trước khi tham dự cuộc thi, Oksana đã bí mật kết hôn, có thai, sau khi đoạt vương miện cô đã tăng lên 7kg và quan hệ với người bạn trai cũ là trùm xã hội đen(?). Những tin đồn cùng với việc cô cự tuyệt tham gia các hoạt động mà bất kỳ hoa hậu nào sau khi đăng quang phải làm khiến Ban tổ chức quyết định phế truất danh hiệu của Oksana. 250 nghìn USD tiền thưởng; một năm lương Hoa hậu Hoàn vũ; một căn nhà tráng lệ tại trung tâm thành phố New York; Những đồ trang sức đắt tiền; Các chuyến du lịch, gặp gỡ khắp thế giới đã bị hủy bỏ.

Dù Oksana bác bỏ tin đồn và tuyên bố rằng mình tự nguyện từ bỏ ngôi hoa hậu vì lý do cá nhân, nhưng dư luận cho rằng đây chỉ là những lời “vớt vát” mà thôi. Tháng 12/2002 Oksana nhận bằng Thạc sĩ Luật dân sự, cô tiếp tục theo đuổi nghề cảnh sát và được được đề bạt làm thiếu tá vào năm 2005. Cũng có thời gian Oksana tham gia chính trường, cô từng ứng cử cho Đảng Cuộc sống Nga nhưng thất bại.

Lakshmi Pandit, Hoa hậu Ấn Độ 2004 đã bị Ban tổ chức thu hồi vương miện ngay trong năm đó vì tội đã có... chồng lại quá tuổi đăng ký. Chính vì trục trặc này nên Ban tổ chức buộc phải chọn người khác đại diện cho Ấn Độ tham dự cuộc thi Hoa hậu thế giới 2004. Sau đó Lakshmi Pandit nói, cô chỉ muốn thử sức mình, nên cũng không thấy có gì phải hối tiếc.

25 tuổi, Cheryl Ankrah đoạt danh hiệu Hoa hậu thời trang và lẽ ra đã đại diện cho Trininad & Tobago tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2005. Tuy vậy Cty thời trang PE&A (đại diện cho cô trước đây) đột nhiên tuyên bố tước danh hiệu của cô, vì cho rằng Cheryl đã không làm tròn trách nhiệm. Cheryl đã bỏ bê... không tập thể dục, dẫn đến việc tăng cân.  Huấn luyện viên cho rằng Cheryl khó có thể cạnh tranh với các hoa hậu khác, nên đã đề nghị cho loại bỏ cô. Dù Cheryl có thuê luật sư kiện tụng mất một thời gian, nhưng cuối cùng cô vẫn là kẻ chiến bại.

Với Hoa hậu Mỹ 2006 - Tara Conner, tuy không bị tước danh hiệu, nhờ có sự can thiệp của tỷ phú truyền thông Donald Trump, nhưng danh tiếng thì bị tổn hại nghiêm trọng.  Tara Conner bị tố cáo là có lối sống sa đọa, nghiện ma túy, dù cô phủ nhận tin này. Tuy “tai qua nạn khỏi”, nhưng có tờ báo đã mỉa mai rằng, những giọt nước mắt của Tara Conner còn giá trị hơn chiếc vương miện của cô, bởi nó đã khiến tỉ phú Donald (người tham gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ và Hoa hậu Hoàn vũ) mủi lòng giúp đỡ.

Hoa hậu Mỹ 2006 - Tara Conne bật khóc khi được giữ nguyên danh hiệu Hoa hậu.

Còn khá nhiều những hoa hậu của các nước khác bị phiền hà hay tước danh hiệu vì những lý do tưởng chừng không đâu. Tuy nhiên, khi đã đội vương miện lên đầu, khi đã là người của công chúng, thì có nghĩa, sự tự do đã không còn nữa. Vinh quang của một hoa hậu luôn gắn liền với trách nhiệm mà họ buộc phải tuân thủ...

“Hồng nhan bạc phận”?

Đó là các hoa hậu “ngoại”, còn với những người đẹp “nội” thì sao. Hóa ra, câu “hồng nhan bạc phận”, sự nổi tiếng và tai tiếng dù ở đâu, cũng hay đi liền nhau.

Năm 2002, hẳn nhiều người còn nhớ đến vụ “mất tích” ồn ào của Hoa hậu Phạm Mai Phương. Thông tin lúc đó đoán già, đoán non rằng cô bị bắt cóc hoặc trốn chạy theo tình nhân. Cuối cùng, chẳng có gì cả, chỉ là một cuộc đi dã ngoại thông thường với bạn bè. Tuy vậy khi cô trở về thì công luận bắt đầu “soi mói”, đòi hỏi rằng: “Tại sao đã là một Hoa hậu mà lại bỏ nhà đi qua đêm, lại còn tắt máy di động như vậy?”. Một “cô bé” mới 17 tuổi, vậy nhưng người ta lại đòi hỏi cô phải xử sự như một người đã trưởng thành. Sau sự kiện ấy, Mai Phương giờ “chín chắn” hơn nhiều.

Tuy nhiên, trường hợp Hoa hậu Phan Thu Ngân, người đăng quang trước đó 2 năm còn cám cảnh hơn. Sinh ra tại một xóm lao động ở TP.HCM, Ngân đã làm một cuộc đổi đời khi đăng quang Hoa hậu. Ngày Phan Thu Ngân lên xe hoa về nhà chồng. Ai cũng mừng cho cô. Nhưng ngờ đâu chỉ 2 năm sau, cô đã phải đứng nhìn chồng mình bị công an giải lên xe, đó cũng là năm cô sinh đứa con đầu lòng. Dư luận bủa vây lấy cô, lôi tuốt tuột những chuyện về đời tư của cô ra trước bàn dân thiên hạ. Đã có thời gian Ngân phải từ chối tất cả mọi cuộc tiếp xúc.

Đăng quang năm 1992, sau hơn 10 năm, Hoa hậu Hà Kiều Anh vẫn được người ta nhắc đến, nhưng không phải với những lời ca tụng. Sau khi đăng quang, Kiều Anh bận rộn với những chuyến đi, học hành, tham gia đóng phim. Bao hoài bão, ước mơ của một thời tuổi trẻ cô dồn hết vào đây. Thế  nhưng khi cô có tất cả mọi thứ trong tay, cũng là lúc “đất bằng nổi sóng”. Chồng cô, một đại gia bị tố cáo buôn lậu, bản thân cô cũng dính líu. Trong khi vụ việc còn đang ồn ã thì trên mạng lại xuất hiện những bức ảnh “nude” mà một kẻ xấu chơi tung lên. Cuộc đời một hoa hậu chưa đầy 30 tuổi mà phải nếm trải những đen bạc cuộc đời như vậy, kể cũng xót xa.

Tất nhiên không phải hoa hậu nào cũng rơi vào hoàn cảnh như trên, nếu không ai còn dám đi thi, còn dám đội lên đầu vương miện hoa hậu(?). Tuy nhiên, ngay những người đang sống một cách ấm êm nhất cũng phải thốt lên rằng, áp lực của chiếc vương miện nhiều khi làm họ mệt mỏi. Những lời mời mọc, săn đón, những cám dỗ chết người rất có thể khiến họ qụy ngã. Cuộc sống của một hoa hậu quả khắc nghiệt làm sao.

Nguyễn Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Giải trí - 20 phút trước

GĐXH - Các thành viên trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn luôn được cư dân mạng quan tâm. Trong đó thiếu gia út Hiếu Nguyễn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Giải trí - 1 giờ trước

GĐXH - Johnny Trí Nguyễn được xem là mỹ nam của phim hành động Việt, tuy nhiên ở tuổi 50, sắc vóc anh có nhiều thay đổi khiến fan tiếc nuối.

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Giải trí - 2 giờ trước

Từng được mệnh danh là "vua quảng cáo Việt Nam", kiếm tiền tỷ chỉ trong vài chục giây, sau biến cố nơi đất khách quê người, diễn viên Trương Minh Cường giờ đã thay đổi rất nhiều.

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Phim 18+ "B4S - Trước giờ yêu" có Jun Vũ, Khánh Vân,... chỉ thu hơn 3,8 tỷ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp và nằm trong nhóm phim có doanh thu thấp, chất lượng trung bình của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay.

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Giải trí - 5 giờ trước

Phương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Giải trí - 9 giờ trước

Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Giải trí - 11 giờ trước

"Cú liều lớn nhất cuộc đời tôi là mua nhà..." – ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Giải trí - 13 giờ trước

Thu Huyền - Tấn Minh là cặp vợ chồng hiếm của làng nghệ thuật phía Bắc cùng lúc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã quyết định lên tiếng về việc đòi nợ 24 tỷ đồng từ một đối tác lớn.

Top