Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khánh Ngọc: Thích làm ca sĩ độc quyền

Thứ năm, 10:18 05/07/2007 | Giải trí

Có quá nhiều cuộc chia tay sau những chuyện “Cơm không lành, canh không ngọt” giữa những ca sĩ độc quyền và công ty quản lý nhưng Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc lại ngày càng trưởng thành và thăng tiến hơn trên con đường sự nghiệp. Khánh Ngọc chia sẻ những bí quyết của chị.

- Đã 3 năm là ca sĩ độc quyền của Nhạc Xanh, chị có bí quyết gì để giữ được sự yên ổn này không trong khi đã có rất nhiều sự chia tay giữa các ca sĩ với các “ông bầu” của mình trong thời gian qua?

- Khi đã xác định là độc quyền thì mục đích của mình là muốn công việc sẽ tốt đẹp. Công ty có những nội qui rõ ràng và chúng tôi phải là những người thực hiện. Quan trọng là tâm lý của mình, cũng cần phải hiểu rõ những nội quy đó. Nếu có nghiêm khắc thì cũng là tốt cho mình thôi, ví dụ 12h đêm thì phải tắt điện thoại, đi đâu thì cũng phải xin phép sếp. Nếu ai có suy nghĩ tiêu cực thì sẽ thấy nản, thấy chán. Còn nếu nghĩ đơn giản hơn sẽ thấy điều đó phù hợp và tốt cho mình. Quan trọng là giữa hai bên cần phải lắng nghe nhau để tìm ra được một tiếng nói chung để hoà hợp cho công việc tốt hơn.

- Có ý kiến cho rằng đôi song ca Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc chỉ “hot” bằng những ca khúc song ca thôi, còn sự nghiệp solo của cả hai đều không thật sự phát triển. Chị thấy ý kiến này thế nào?

- Có thể có sự nhầm lẫn chăng? (cười). Thật sự là trước khi hát song ca, cả tôi và Nhật Tinh Anh đều là những ca sĩ hát solo, đều có những bài “hit” của riêng mình, ví dụ như Mộng thủy tinh của tôi đã từng lọt vào top ten Làn Sóng Xanh suốt cả một thời gian dài chẳng hạn. Việc chúng tôi hát cặp với nhau chỉ là để thêm chút màu sắc thôi nhưng cũng phải thừa nhận một điều là không ai nghĩ hiệu ứng của việc song ca và ca khúc Vầng trăng khóc lại tốt như thế. Mặc dù việc hát cặp với nhau vào thời điểm đó là có chủ đích rõ ràng vì đó là chiến lược của công ty nhưng chúng tôi cũng không nghĩ là nó sẽ nổi nhanh đến vậy. Đó là cũng là một điều rất vui với chúng tôi.

Bên cạnh đó, chúng tôi có một điều kiện thuận lợi nữa là hai đứa cùng ở chung trong một công ty, cùng một người quản lý, những show diễn đều do một người nhận vì thế cũng thường diễn chung nhiều. Tên hai đứa luôn luôn đi cùng với nhau nên có thể làm khán giả quen và nghĩ rằng “à, đó là một đôi song ca” chứ không nghĩ là chúng tôi vẫn thường hát riêng mỗi đứa.

Ca sĩ Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh.

- Theo chị, những thuận lợi và khó khăn của một ca sĩ độc quyền sẽ là gì?

- Nếu cho tôi lựa chọn lại, tôi vẫn chọn con đường độc quyền vì tôi thấy nó rất chuyên nghiệp và tốt cho những ca sĩ bước đầu còn bỡ ngỡ trong sự nghiệp của mình. Mà thật sự thì có phải ai muốn vào độc quyền là được vào đâu, mình cũng phải có khả năng và đáp ứng được những yêu cầu của công ty thì mới hoạt động tốt được chứ, nếu không có khả năng thì dù có được đẩy mạnh, lăng xê thế nào thì vẫn chỉ ở mức độ nhất định thôi chứ không thể thành công được. Khó khăn là điều không thể tránh khỏi nhưng trong quá trình làm việc, từ từ rồi mình sẽ tìm được hướng làm tốt nhất để có hiệu quả tốt nhất cho cả hai bên.

- Vậy trong suốt 3 năm qua, có khi nào chị cảm thấy chán hay muốn buông ra?

 

- Không biết các ca sĩ khác thì thế nào chứ tôi thì không thấy có lý do gì để chán cả. Công việc thì tốt đẹp hơn nhiều, cuộc sống có nội quy, có những nguyên tắc làm mình sẽ tốt hơn. Đó rõ ràng là một điều tốt chứ. Bây giờ nếu có xui xẻo quá mà có chuyện gì không tốt thì mình càng có thêm kinh nghiệm để bước tiếp nữa. Còn nếu cứ buồn chán, ủ rũ thì đó không phải là Khánh Ngọc rồi vì tôi cũng là người nóng tính và thẳng tính lắm.

- Một ca sĩ độc quyền đã được công ty lo lắng cho mọi chuyện từ đầu chí cuối như vậy, đôi khi trở nên ỉ lại, còn chị thì sao?

- Tất nhiên là khi công ty đầu tư vào mỗi cá nhân thì bao giờ cũng phải nhìn thấy trước khả năng của người đó đã. Kết quả nhìn rõ nhất là những sản phẩm khi phát hành ra có được khán giả đón nhận hay là không để qua đó mình biết được thế mạnh của mình là gì để phát huy hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng phát triển thêm những thể loại nhạc khác để tìm ra thêm thế mạnh của mình. Bây giờ tôi có thể hát được nhiều thể loại nhạc vì thế tôi có thể phát huy những tìm tòi sáng tạo của mình nhưng kết quả cuối cùng thì khán giả sẽ là những người công tâm nhất đánh giá. Đó là một điều kiện tốt để tôi ngày càng phát huy, nỗ lực để đứng vững chứ không vì thế mà làm mình mai một hay ỉ lại nhiều.

- Nhưng nếu cứ chạy theo nhiều dòng nhạc quá, cũng dễ sa vào con đường thị trường hoá và mất đi cá tính âm nhạc của riêng mình lắm, chị thấy sao?

- Quan điểm của Nhạc Xanh là sẽ đáp ứng tất cả những gì là thị hiếu của khán giả chứ không hát nhạc thị trường. Khán giả muốn nghe, cần nghe thể loại nhạc nào thì mình hát nhạc đó. Thị hiếu và thị trường là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, mình đi hát là nhờ vào khán giả, vì thế khán giả cần gì thì mình sẽ đáp ứng như vậy. Cũng may mắn là cả tôi và Nhật Tinh Anh đều có khả năng hát được nhiều thể loại nhạc nên công ty cũng rất mạnh dạn để đầu tư cho ra bộ đĩa DVD Giọt lệ đài trang mới phát hành, có thể hơi tham lam một chút nhưng mục đích là muốn chiều lòng tất cả những khán giả lớn tuổi và trẻ tuổi nữa (cười).

- Cảm giác của chị khi hát những bài hát xưa có khác gì khi hát nhạc trẻ?

- Tôi nghĩ về căn bản thì khác nhau khá nhiều đấy, khi hát những ca khúc nhạc trẻ mình hát theo đúng tình cảm trẻ trung còn với những ca khúc cũ thì thật sự cũng hơi khó nhưng từ nhỏ tôi cũng đã được nghe những ca khúc này rất nhiều lần rồi nên khi thể hiện tôi cũng học hỏi một chút, sáng tạo một chút để tạo cho mình một cách hát rất Khánh Ngọc mà không bị lẫn hay giống với ai. Tôi hát một cách mộc mạc, chân phương theo đúng cảm xúc của mình.

Theo Màn Ảnh Sân Khấu

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
"Vua hề đất Nam" 2 lần đổ vỡ hôn nhân, giờ cưới vợ ca sĩ kém 29 tuổi, U70 mở hàng bán cơm tấm

"Vua hề đất Nam" 2 lần đổ vỡ hôn nhân, giờ cưới vợ ca sĩ kém 29 tuổi, U70 mở hàng bán cơm tấm

Giải trí - 1 giờ trước

Ở tuổi U70, danh hài Bảo Chung có cuộc sống bình yên bên bà xã ca sĩ và con trai nhỏ.

Angelababy đã có người yêu mới sau 2 năm độc thân hậu ly hôn?

Angelababy đã có người yêu mới sau 2 năm độc thân hậu ly hôn?

Giải trí - 1 giờ trước

Hình ảnh nữ diễn viên Trung Quốc Angelababy xuất hiện trên phố cùng con trai và một người đàn ông gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Danh tính người đàn ông này cũng khiến người hâm mộ tò mò.

Nam NSND nhạc đỏ, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tuổi xế chiều sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa

Nam NSND nhạc đỏ, thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng: Tuổi xế chiều sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - NSND Quang Thọ là thầy giáo của nhiều ca sĩ nổi tiếng trong dòng nhạc đỏ. Sau những cống hiến hết mình cho nghệ thuật, giờ đây, ông sống hạnh phúc bên vợ diễn viên múa.

NSND Thu Hiền kể chuyện ngồi hát cho các thương binh phải mổ sống: "Anh mở mắt nhìn em này"

NSND Thu Hiền kể chuyện ngồi hát cho các thương binh phải mổ sống: "Anh mở mắt nhìn em này"

Giải trí - 5 giờ trước

"Có những anh qua được nhưng có những anh ra đi ngay lúc đó" – NSND Thu Hiền bùi ngùi chia sẻ.

Người đẹp màn ảnh Việt gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới là ai, giờ ra sao?

Người đẹp màn ảnh Việt gắn bó với Johnny Trí Nguyễn hơn 10 năm không cưới là ai, giờ ra sao?

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Nhung Kate chính là mỹ nhân màn ảnh Việt với nhiều tác phẩm chiếu rạp ấn tượng. Về đời tư, sau hơn một thập kỷ gắn bó với Johnny Trí Nguyễn, cô ở đâu và ra sao?

Nhạc sĩ Đức Huy tuổi 76: Tự cho mình về hưu vì đã đủ tiền bạc, dậy lúc 3 rưỡi sáng, dành 2 tiếng vận động

Nhạc sĩ Đức Huy tuổi 76: Tự cho mình về hưu vì đã đủ tiền bạc, dậy lúc 3 rưỡi sáng, dành 2 tiếng vận động

Giải trí - 18 giờ trước

"Tôi thức dậy sớm lắm. 3 rưỡi sáng tôi đã dậy rồi và dành đến 2 tiếng đồng hồ để vận động, chăm lo cho hơi thở của mình" – nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ.

Á hậu thay thế BTV Quỳnh Nga làm Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là ai?

Á hậu thay thế BTV Quỳnh Nga làm Giám đốc quốc gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là ai?

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Thông tin Á hậu Hương Ly thay BTV Quỳnh Nga làm giám đốc quốc gia mới của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Universe Vietnam) đang nhận được sự quan tâm của fan sắc đẹp.

Cát Phượng bị tai nạn kinh hoàng 10 năm trước: Xe ô tô móp méo, gây ngỡ ngàng nhất điều này

Cát Phượng bị tai nạn kinh hoàng 10 năm trước: Xe ô tô móp méo, gây ngỡ ngàng nhất điều này

Giải trí - 21 giờ trước

Từ hơn 10 năm trước, diễn viên Cát Phượng bị tai nạn khiến xe ô tô hư hỏng nghiêm trọng.

Con gái 12 tuổi của Lý Hải, đạo diễn phim 'Lật mặt': Phổng phao, thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

Con gái 12 tuổi của Lý Hải, đạo diễn phim 'Lật mặt': Phổng phao, thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Cherry, con gái Lý Hải - Minh Hà ngày càng xinh xắn đáng yêu thừa hưởng nét đẹp từ bố mẹ. 12 tuổi, cô bé bắt đầu bước vào giai đoạn "trổ mã" và có cá tính riêng.

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vi vu tại châu Âu, phủ nhận tin đồn rạn nứt

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vi vu tại châu Âu, phủ nhận tin đồn rạn nứt

Giải trí - 1 ngày trước

Theo một số nguồn tin thân cận, nữ diễn viên Lưu Gia Linh đã sang Pháp đoàn tụ với ông xã Lương Triều Vỹ giữa thời điểm, tin đồn hôn nhân rạn nứt giữa họ bùng phát trên mạng xã hội Trung Quốc.

Top