Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi Đại sứ là Hoa hậu

Thứ sáu, 10:53 24/08/2007 | Giải trí

Cá tính, bản lĩnh và sở hữu một nét đẹp hiện đại, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy luôn khiến người đối diện cảm thấy thân thiện và vui lây niềm vui hồn nhiên của tuổi trẻ.

Từ sau ngày đội chiếc vương miện lấp lánh của Miss Việt Nam 2006, bên cạnh cuộc sống bình thường của một sinh viên năm thứ nhất Trường Đại Học RMIT Hà Nội, Phương Thúy đa không ngừng cố gắng, nỗ lực hết mình cho những chuyến công tác từ thiện. Đặc biệt, trong lòng cô hoa hậu trẻ tuổi này vẫn luôn canh cánh một niềm mơ ước: Đem những hình ảnh đẹp nhất của Việt Nam quảng bá cho bạn bè khắp năm châu!

- Đã hơn một năm từ sau ngày đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2006, cho đến thời điểm này, Mai Phương Thúy đa “sưu tập” được thêm những danh hiệu nào nữa chưa?

- Từ sau chiếc vương miện Hoa Hậu Việt Nam 2006, em rất vinh dự được đại diện cho sắc đẹp Việt Nam đến với cuộc thi Miss World tổ chức tại Ba Lan và cũng có được một vài thành tích như mọi người đã biết.

Em hiện đang là Đại Sứ Thiện Chí của Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á và Đại Sứ Nụ Cười Trẻ Thơ.

- Trong vai trò của một đại sứ, Thúy đã đi qua những đâu và làm được những gì?

- Bên cạnh việc học ở trường thì trong vai trò của một đại sứ, em đã sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động từ thiện và đến thời điểm hiện tại đã đi qua hơn 40 điểm của đất nước, đem những phần quà nhỏ, xây dựng những ngôi nhà tình thương và một trường mẫu giáo… cho những người dân nghèo. Điều lớn lao nhất mà em nhận được chính là sự chia sẻ của mọi người với việc làm của mình

- Trở lại một chút với cuộc thi Miss World năm vừa rồi, mọi người biết đến Mai Phương Thúy như một hoa hậu trẻ tuổi lần đầu tiên tham gia một cuộc thi sắc đẹp lớn mang tầm cỡ quốc tế nhưng lại tỏ ra rất có bản lĩnh và ý thức cao trong việc quảng bá cho hình ảnh của Việt Nam. Thúy có thể “điểm tin” lại một chút về những hoạt động quảng bá cho hình ảnh Việt Nam mà em đã làm ở cuộc thi Miss World năm ngoái? Thí dụ như việc làm poster…

- Những hoạt động quảng bá cho hình ảnh Việt Nam thì rất nhiều và mọi chuyện đã qua khá lâu nên em cũng không thể kể hết được. Còn việc quảng bá cho hình ảnh Việt Nam thực ra đã ăn sâu trong tiềm thức của mỗi người dân Việt khi đi ra thế giới. Không có ai bảo phải làm và cũng không có ai báo trước với em rằng nên chuẩn bị tấm poster cùng những hình ảnh và lời giới thiệu như mọi người đã thấy, tất cả cũng để quảng bá cho Việt Nam và du lịch Việt Nam.

Nhưng chính em lại cảm thấy điều đó là rất cần thiết để tự giới thiệu bản thân, giới thiệu trang phục dân tộc Việt Nam, giới thiệu nét đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt và những nét đặc trưng của đất nước mình. Chính tấm poster và những việc làm cụ thể như luôn mặc bộ áo dài truyền thống trong các buổi giao lưu… giúp em tăng thêm lòng tự hào dân tộc và củng cố niềm tin để hoàn thành các phần thi trong một cuộc thi lớn như vậy.

Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh: Netlife.

- Sau những hoạt động sôi nổi ở cuộc thi Miss World, trở về Việt Nam,Thúy có tham gia những lễ hội quảng bá du lịch nào không?

- Ngoài lễ hội quảng bá du lịch ở Quảng Ninh… thì gần đây nhất em có tham gia lễ hội Festival biển Nha Trang – Caranaval với vai trò là Nữ thần mặt trời trên chiếc xe hoa lộng lẫy. Tất cả những lễ hội này, đặc biệt là lễ hội Caranaval đều khiến em cảm thấy rất vui sướng khi nhận được lời mời, vì em có thể góp một chút công sức nhỏ bé của mình vào việc đem lời chào thân thiện của những nơi đó tiếp cận với du khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá cho những địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam vốn chưa được khai thác hết tiềm năng.

- Có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, đi ra ngoài thế giới, vậy bên cạnh những hình ảnh danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam, Thúy nghĩ như thế nào về việc tiếp thị hình ảnh người Việt?

- Trong làn sóng hội nhập đang ngày càng mạnh mẽ, gần đây, một số bạn trẻ có xu hướng “hướng ngoại” khá nhiều nên theo em, trước khi tiếp thị hình ảnh người Việt, chúng ta cần ý thức cao hơn về niềm tự hào bản sắc dân tộc. Ví dụ: Làm thế nào để một người nước ngoài nhận ra ngay hình ảnh người phụ nữ thuần túy Việt Nam không chỉ qua mái tóc đen dài, vóc dáng mảnh mai mà còn cả sự vén khéo trong đời sống gia đình, sự ý nhị trong lời ăn tiếng nói…

- Vậy đến thời điểm này, Phương Thúy có còn hào hứng với việc quảng bá hình ảnh Việt Nam hay không?

- Mong ước quảng bá và đưa những hình ảnh đẹp của Việt Nam ra thế giới chưa bao giờ vơi cạn trong em. Không chỉ dừng lại ở cuộc thi Hoa Hậu Thế Giới, trong thời gian này em đang dồn tâm sức để chuẩn bị cho ra đời một đĩa DVD mang tên “Hoa Đồng Nội”. Đây là đĩa DVD thực hiện chỉ nhằm thu lợi nhuận để gom quỹ làm từ thiện. Đĩa DVD này có vai trò gần như hướng dẫn, giới thiệu những hình ảnh về các danh lam thắng cảnh đẹp và nổi tiếng của nước mình qua đôi mắt của một thiếu nữ trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Đĩa DVD “Hoa Đồng Nội” mang phong thái thật nhẹ nhàng như cuộc dạo chơi của một thiếu nữ qua 10 tỉnh thành của đất nước như Sapa, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, TP.HCM, Vũng Tàu… Và em hy vọng rằng “Hoa Đồng Nội” sẽ không dừng lại ở đĩa đầu tiên mà còn rất nhiều đĩa tiếp theo bởi em tin tưởng rằng du lịch Việt Nam là cả một kho báu đầy tiềm năng!

- Xin cảm ơn Mai Phương Thúy rất nhiều và hy vọng rằng “Hoa Đồng Nội” sẽ thật đẹp, thật hay và được mọi người đón nhận nhiệt tình như đa chào đón một Hoa Hậu Việt Nam trẻ trung, bản lĩnh và luôn tâm huyết với việc quảng bá du lịch nước nhà!  

Theo Du Lịch Việt Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Về với Pù Luông

Tản văn: Về với Pù Luông

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Cảnh vật làm chúng tôi liên tưởng đến phân cảnh kinh điển của Điện ảnh Việt Nam trong bộ phim "Ván bài lật ngửa"...

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Mẹ Hồ Ngọc Hà, bà Ngọc Hương mới đây đã giành huy chương vàng cuộc thi yoga cấp quốc gia. Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bất ngờ.

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Giải trí - 9 giờ trước

"Người vợ trước của ba còn ít tuổi hơn chị Trinh Trinh nhưng tôi vẫn gọi là mẹ" – Mai Ka chia sẻ.

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - "Cả tôi và chị Thanh Hương đều bất ngờ với vai trò "anh chồng – em dâu" thường xuyên có mâu thuẫn. Vì chúng tôi đã hợp tác cùng nhau nhiều, lại là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên chúng tôi vẫn "tung hứng" khá mượt mà", Duy Hưng chia sẻ.

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Giải trí - 12 giờ trước

Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chính thức rời rạp sau 2/5, chốt doanh thu hơn 428 triệu đồng sau 3 tuần công chiếu.

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Đỗ Hải Yến sau 14 năm đóng phim "Cánh đồng bất tận", cô hiện tại có cuộc sống bình yên bên chồng đại gia. Dù không xuất hiện trước công chúng quá nhiều nhưng nữ diễn viên vẫn nhận được quan tâm của khán giả.

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Giải trí - 16 giờ trước

Không ai có thể tin rằng, nam thần màn ảnh Việt Harry Lu lại có thể hồi phục sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ mặt biến dạng.

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc mới đây đã thông báo tạm hoãn hoạt động showbiz để dành thời gian đi học bên Úc. Sau 14 năm nổi danh với vai Nương của "Cánh đồng bất tận", nữ diễn viên tuổi Ngọ chưa có nhiều đột phá trong nghề.

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

Giải trí - 18 giờ trước

NSND Minh Châu vừa giành giải Diễn viên xuất sắc trong phim "Cu li không bao giờ khóc" tại Liên hoan phim Las Palmas (Tây Ban Nha). Nữ nghệ sĩ cũng vừa lên chức bà ngoại với nhiều cảm xúc.

Top