Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khóc vì bị nhà mạng "khủng bố"

Thứ năm, 18:34 06/06/2013 | Sản phẩm - Dịch vụ

GiadinhNet - “Khủng bố” bằng tin nhắn tổng đài, tin nhắn rác, nghẽn mạng, tin rao bán sim, số đẹp… là hiện tượng thường xuyên khách mà khách hàng phải chịu trận. Mỗi năm thu lợi hàng nghìn tỷ từ người dùng nhưng các nhà mạng vẫn để khách hàng phải… than khóc.

“Khủng bố” bằng… cà rốt

Điển hình cho “nạn” “khủng bố” khách hàng là tổng đài 555 của nhà mạng MobiFone. Dẫn dụ người dùng bằng các tin nhắn hấp dẫn, lấp lửng gây tò mò như: “MobiFone sẽ tiết lộ một điều với bạn một tin rất quan trọng…” hoặc: “Bạn đúng là khách hàng xuất sắc của chúng tôi! Số điện thoại may mắn 090xxxxxxx đã giành được cơ hội miễn phí trúng thưởng 5.000.000 đồng hôm nay từ MobiFone! Soạn DK gửi 555 miễn cước phí! Đặc biệt là ghi chú miễn phí tin nhắn gửi đi đã khiến số không ít khách hàng “sập bẫy”.

Với “chiêu” yêu cầu trả lời câu hỏi để tích điểm nhận trúng thưởng 5 triệu đồng/ngày, sau khi trả lời đúng một loạt các câu hỏi dễ khách hàng sẽ tích được lần lượt từ 10 đến 100… điểm. Khi thấy các câu hỏi không khó trả lời, tích luỹ điểm nhanh vùn vụt, khách hàng lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của tổng đài này. Sau một hồi tích điểm, nhà mạng này gửi đến một tin nhắn “chốt” với nội dung khách hàng sẽ có cơ hội trúng 25 triệu đồng và khi tham gia thì chủ thuê bao sẽ bị trừ 5.000 đồng/ngày.

Nhiều khách hàng không để ý, cứ tiếp tục nhắn tin tham gia, phần thưởng thì chẳng thấy đâu còn tiền thì cứ đều đặn bị nhà mạng “vặt” mỗi ngày. Chưa dừng lại đó, sau khi nhỡ tay tham gia một lần mà không biết cách nhắn tin để huỷ thì cứ đều như vắt chanh, nhà mạng này sẽ “khủng bố” khách hàng bởi các tin nhắn dẫn dụ liên hồi. Quá bức xúc với tổng đài này, hàng loạt khách hàng đã lên các mạng xã hội kêu than. Người dùng có tên facebook là Tommy Tèo sau khi “phát khùng” với số tổng đài này đã phải đăng tin kêu than: “Huỷ số tổng đài 555 bằng cách nào vậy? Mỗi ngày nhận vài tin 555 mệt quá”.

Sau khi chủ nhân này đăng tin trên thì đã nhận được hàng chục phản hồi cũng kêu than “tố” tổng đài này moi tiền, làm phiền. Khách hàng có tên facebook là Vũ Vạn Tín tố: “MobiFone tiếp tay cho lừa đảo, lúc gửi tin nhắn thì (miễn phí) ghê gớm lắm nhưng một ngày lại trừ 6.000, mình bị 20 ngày mới biết. Khách hàng có tên facebook Thieu Tan thì than trời: “Trời, tôi trả lời tin nhắn tổng đài 555 của MobiFone mấy ngày nay với những câu hỏi… hiện điểm tích luỹ của tôi đã được 470 rồi mà không thấy có thưởng gì hết”.
 
Khóc vì bị nhà mạng "khủng bố" 1
Tin nhắn rác quảng báo báo sim, số đẹp “khủng bố” khách hàng. (Ảnh minh hoạ) 

Tổng đài trả lời mỗi lúc một… phách

Không chỉ có tổng đài 555 mà khách hàng còn phải rầu lòng vì dịch vụ nhắn tin của nhà mạng MobiFone. Trong thời gian gần đây, nhiều khách hàng của nhà mạng này không thực gửi được tin nhắn trong một số thời điểm. Khách hàng có số thuê bao 0936xxxxxx cho biết: “Tối 3/6, tôi và nhiều bạn dùng số di động mạng MobiFone đồng loạt không gửi, nhận được tin nhắn. Lúc đầu tưởng do điện thoại hay phần mềm nên tắt nguồn rồi khởi động lại máy nhưng vẫn không ăn thua. Tới cả tiếng đồng hồ sau mà vẫn không thực hiện được thao tác gửi tin nhắn”.

Theo tìm hiểu, nhân viên tổng đài nhà mạng này cho biết là do hệ thống đang nâng cấp nên xảy ra sự số không gửi được tin nhắn. Khách hàng được yêu cầu là chờ 30 phút đến 1 tiếng sau gửi lại tin thì sẽ thực hiện được, tuy nhiên, không ít khách hàng cho biết họ phải chờ đến gần 2 giờ đồng hồ sau thì mạng mới… thông. Khi khách hàng đặt vấn đề về việc việc nâng cấp nêu trên là định kỳ hay xử lý sự cố thì nhân viên tổng đài nhà mạng này chỉ nói là nâng cấp. Theo khách hàng thì nếu nhà mạng nâng cấp hệ thống thì phải thông báo cho khách hàng để khách hàng chủ động thực hiện các phương thức khác nhằm lưu thông liên lạc thay vì âm thầm làm để khách hàng phải chờ dài cổ.

Chiều ngày 6/6, nhân viên tổng đài 18001090 cho biết sự cố không gửi được tin nhắn ngày 3/6 của nhà mạng này đã được khắc phục sau 2 tiếng từ khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, khác với trả lời khách hàng tối ngày 3/6 thì nhân viên này cho biết nguyên nhân khiến khách hàng không gửi được tin nhắn là do lỗi, do sự cố. Cũng theo trả lời của tổng đài này thì khi tiến hành xử lý các sự cố, nâng cấp thì nhà mạng sẽ không thông báo tới khách hàng. Sự cố nghẽn tin nhắn tối 3/6 là “tình trạng chung” chứ không riêng khu vực Hà Nội.

Minh Anh

 

congtam
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Thực hư về nguồn gốc loại mận róc hạt đang bán đầy thị trường

Xu hướng - 7 giờ trước

GĐXH - Loại mận róc hạt được bày bán tràn ngập trên thị trường được giới thiệu là đặc sản của Sa Pa, tuy nhiên nhiều người lại hoài nghi về nguồn gốc thực sự của mặt hàng này.

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá nhà riêng trong ngõ tại phường Cầu Giấy, Hà Nội vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Sau khi chính thức sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy (Hà Nội) không chỉ trở thành tâm điểm về quy hoạch đô thị, mà còn chứng kiến mức giá nhà riêng trong ngõ tăng cao. Nhiều căn nhà hiện được rao bán vượt xa mốc 5 tỷ đồng, có nơi lên đến 12 tỷ đồng.

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Xe ga giảm sốc còn 22,5 triệu đồng ở đại lý Việt được ví như tiểu SH, xịn ngang Vision, rẻ hơn xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 7 giờ trước

GĐXH - Xe ga Espero 50 VELIA được ví như tiểu SH, siêu tiết kiệm xăng đã chính thức có mặt ở đại lý Việt với giá bán hấp dẫn.

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

6 tháng đầu năm 2025: Buôn lậu, sản xuất hàng giả ở Hà Nội 'lên ngôi', thương mại điện tử là điểm nóng bán hàng nhiều 'không'

Bảo vệ người tiêu dùng - 9 giờ trước

GĐXH - Ngày 4/7, Ban chỉ đạo 389 TP Hà Nội thông tin, nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Trong đó, có 771 vụ hàng nhập lậu, 718 vụ hàng giả và 251 vụ kinh doanh hàng không rõ nguồn gốc.

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 4/7/2025

Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 4/7/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá bán gây chú ý của những căn nhà mặt phố tại phường Cầu Giấy, Hà Nội

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, phường Cầu Giấy tại Hà Nội đang thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ giới đầu tư bất động sản, đặc biệt với mức giá nhà mặt phố cao ngất ngưởng có nơi vượt mốc 500 triệu đồng/m2.

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe ga giá 26 triệu đồng trang bị xịn như Air Blade, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe ga có giá bán rẻ hơn Honda Vision khá nhiều, nhưng những trang bị mà ‘tân binh’ này sở hữu hoàn toàn có thể ‘đè bẹp’ mẫu xe vẫn mệnh danh là ‘Tiểu SH’.

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất giảm sốc, rẻ chưa từng có, chỉ như sedan hạng A, Hyundai Accent và Honda City dễ thua doanh số

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Giá lăn bánh Toyota Vios mới nhất đang hấp dẫn hơn hẳn những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Hyundai Accent hay Honda City, hứa hẹn sẽ làm sôi động thị trường sedan hạng B thời gian tới.

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Xuất hiện ngân hàng lãi suất cao tới 7,7%: Gửi 500 triệu đồng 12 tháng nhận bao nhiêu tiền lãi?

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Lãi suất tiết kiệm kì hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Lịch cúp điện Đồng Nai từ ngày 4 – 6/7/2025: Cúp điện 13 tiếng/ngày hàng loạt khu dân cư và khu công nghiệp

Sản phẩm - Dịch vụ - 16 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đồng Nai sẽ mất điện cả ngày.

Top