Hà Nội
23°C / 22-25°C

Kim Oanh kể “Chuyện cổ tích” với chồng

Thứ tư, 09:03 04/07/2007 | Giải trí

Cô diễn viên có đôi mắt sắc lẹm Kim Oanh, người được khán giả gọi bằng tên nhân vật: Mây trong "Sóng ở đáy sông", Tuyết trong "Những ngọn nến trong đêm"…vừa “tái xuất” màn ảnh nhỏ với vai Nguyệt trong phim "Chuyện cổ tích" của “phu quân”- đạo diễn Trịnh Thanh Phong.

Hóa ra, niềm đam mê diễn vẫn còn cháy trong tâm hồn nghệ sỹ của cô diễn viên đã sớm quyết định rời môi trường nghệ thuật để bước vào nếp sống công chức này. Oanh tâm sự, vẫn nhớ lắm ánh đèn sân khấu.

 

Tái xuất với vai diễn nghiêm túc

 

Tạo ra những tình huống hài hước tạo không ít thú vị cho người xem, Oanh thể hiện một Nguyệt đầy cá tính, cả trong tình cảm và công việc. Hẹn liền một lúc mấy “chàng” rồi cho họ đụng nhau chan chát ở cổng nhà, ấy thế mà Nguyệt vẫn đủ lý lẽ để… các chàng tin sái cổ.

 

Sau khi bố mất, Nguyệt giúp mẹ điều hành khách sạn, việc nào ra việc đó, cứng cỏi và đầy bản lĩnh. Oanh khiến khán giả tin, rằng Nguyệt đã lớn, đã thay đổi để sát cánh bên mẹ đảm đương công việc của gia đình.

 

Yêu và tin rằng mình hiểu nhân vật nhất, nên Oanh luôn muốn bảo vệ cho Nguyệt, ngay cả khi đạo diễn không đồng ý. Một cảnh diễn đòi hỏi Nguyệt phải mau chóng hòa nhập vào công việc đang diễn ra, dù cô vừa nghe tin không vui từ gia đình.

 

Oanh tin chắc rằng, Nguyệt không dễ dàng dứt bỏ dòng cảm xúc và suy nghĩ về việc vừa xảy ra… “Phục tùng đạo diễn ở trường quay, nhưng vẫn … ấm ức. Về nhà mới… ra sức giải thích, cho đến khi chồng “gật gù” mới chịu… buông tha!


Kim Oanh (trái) trong phim "Chuyện cổ tích" đang trình chiếu trên VTC1.

 

Không chỉ là người đầu tiên được đọc những trang kịch bản phân cảnh, Oanh còn “tham mưu” cho chồng chọn các diễn viên. Một “đàn em” của Oanh ở Nhà hát Tuổi trẻ được cô giới thiệu thủ vai nữ chính (vai cô em gái của Nguyệt).

 

Chính gương mặt và nét diễn hồn nhiên của cô gái này đem đến thành công không nhỏ cho bộ phim, dù đây là lần đầu cô đóng vai chính. Hình ảnh các bạn trẻ 9X năng động, tự tin, dám nghĩ và dám làm gây được nhiều thiện cảm với người xem. Những khi có mặt ở trường quay, Oanh còn giúp các “đàn em”, khi thì thắt lại chiếc khăn để xinh xắn hơn, lúc truyền lại một vài kinh nghiệm đứng trước ống kính…

 

Công chức nhớ ánh đèn sân khấu!

 

Sau khi chia tay Nhà hát Tuổi trẻ, Oanh đầu quân về Phòng sân khấu - Ban Văn nghệ - Đài Truyền hình VN. Liệu nghệ sỹ liệu đã quen với nếp làm việc của một công chức? Oanh cười váng vất: “Không khó quen và bắt nhịp với công việc. Chỉ trừ những lúc căng thẳng, trông ai cũng “hùng hổ”. Vui tính và hay cười nên những lúc ấy tôi đành… “sơ tán” nụ cười một lúc”.

* Diễn viên Kim Oanh: "Một điều nhịn là chín điều lành"

* Diễn viên "đi xin"...vai diễn

Đến đây câu chuyện với Oanh có phần lắng xuống. Sẽ là tự dối mình nếu Oanh nói không chút gì vương vấn khi chia tay nghề diễn - cái nghề bao năm cô khát khao được cống hiến và hằng đêm đã sống trọn với những vai diễn.

 

Oanh hiểu mình hơn ai hết. Và chưa bao giờ cô thừa nhận quyết định rời nhà hát của mình là quá đà hay xuất phát từ tâm lý hiếu thắng nhất thời. Tình cảm anh em nghệ sỹ dành cho nhau vẫn nặng nghĩa và ân tình như ngày nào. Cô  vẫn nhận được lời mời trở lại cộng tác với đoàn, nhưng lúc này, cô chưa thể sắp xếp công việc để “tái xuất”...

 

Không bước lên sân khấu, Oanh ngồi xem các anh chị và các đồng nghiệp vào vai để tiếp tục thắp lên ngọn lửa yêu nghề chưa bao giờ tắt. Ngọn lửa nghệ thuật ấy Oanh đã nuôi dưỡng từ ngày là cô bé học phổ thông, để rồi quyết định chọn thi vào đại học Sân khấu Điện ảnh thay vì đại học Luật theo nghề của bố mẹ.

 

Ngọn lửa ấy đã theo cô từ những ngày đầu chập chững vào nghề cho đến khi khẳng định được tên tuổi cả trên sân khấu và phim ảnh. Ngọn lửa tưởng có lúc tắt lịm vì những nỗi buồn ập đến và những va đập nghề nghiệp, nhưng rồi hy vọng và khát vọng lại tràn về.

 

Ngay cả khi đã không còn đứng trên sân khấu, khát vọng về một vai chính kịch lung linh và thánh thiện vẫn luôn ám ảnh cô. Một vai diễn mà vẻ đẹp toát lên từ nội tâm nhân vật làm rung động con tim người xem. Vai diễn ấy sẽ làm thỏa mãn nỗi khát khao cô hằng ấp ủ sau gần chục năm đứng trên sàn diễn.

 

Có lẽ khuôn mặt và dấu ấn từ những vai tính cách đã đóng khung cô với tuýp nhân vật vóc cạnh và ghê gớm. Ước mơ được hóa thân thành những cô gái hồn hậu, để hình ảnh người nghệ sỹ trên sân khấu gần hơn với ngoài đời, luôn cháy bỏng trong Oanh. Dẫu biết rằng, cuộc đời mỗi nghệ sỹ thường gắn với một tuýp nhân vật quen thuộc và không nhiều người có khả năng và thành công khi biến hóa ở nhiều dạng vai.

 

Sau vai Nguyệt, sắp tới, Oanh sẽ xuất hiện với vai cô Ló trong bộ phim dài tập Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần. Trong Oanh, ngọn lửa đam mê của một nghệ sỹ vẫn hừng hực cháy, nhưng dường như đời sống công chức đã làm ánh sáng của nó nhợt nhạt ít nhiều.



Theo Hoàng Yên

VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Harry Lu có cuộc sống thế nào giữa lúc Midu sắp về làm dâu hào môn?

Harry Lu có cuộc sống thế nào giữa lúc Midu sắp về làm dâu hào môn?

Giải trí - 51 phút trước

Harry Lu hiện hoạt động song song ở Việt Nam và nước ngoài, anh thường xuyên chia sẻ cuộc sống với người hâm mộ.

Tuổi xế chiều của nam ca sĩ nhạc đỏ nổi tiếng gốc Thái Bình: Sống độc thân giản dị dù có tiền

Tuổi xế chiều của nam ca sĩ nhạc đỏ nổi tiếng gốc Thái Bình: Sống độc thân giản dị dù có tiền

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Việt Hoàn là một trong những ca sĩ nhạc đỏ lừng danh đất Bắc, anh đắt show kiếm được nhiều tiền nhưng lại sống giản dị ở tuổi xế chiều.

Trang Trần: "Tôi sang Mỹ nhiều người bảo không có tiền, chỉ ăn cá khô nên mới gầy"

Trang Trần: "Tôi sang Mỹ nhiều người bảo không có tiền, chỉ ăn cá khô nên mới gầy"

Giải trí - 4 giờ trước

"Để kiếm được tiền không phải dễ, không phải tự nhiên mà kiếm được tiền đâu" – Trang Trần chia sẻ.

Nhan sắc hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7', visual bất bại trước cam thường

Nhan sắc hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7', visual bất bại trước cam thường

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội vừa qua, Ceri Thu Hà – hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7' hút ống kính máy quay bởi phong cách ngày càng trưởng thành, quyến rũ.

Mất liên lạc với nghệ sĩ Thương Tín

Mất liên lạc với nghệ sĩ Thương Tín

Giải trí - 16 giờ trước

Sau khi dự đám cưới tại Thủ Đức ngày 20/4, diễn viên Thương Tín về lại quê nhà ở Ninh Thuận và mất liên lạc.

Mai Thu Huyền gay gắt với tin đồn liên quan đến Trấn Thành

Mai Thu Huyền gay gắt với tin đồn liên quan đến Trấn Thành

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - "Tôi chưa bao giờ tôi nhắc đến Trấn Thành trong các phát ngôn của mình. Đối với tôi, Trấn Thành là nghệ sĩ tài năng, tôi luôn ngưỡng mộ bạn ấy", Mai Thu Huyền chia sẻ.

Minh Cúc: Tôi không đưa con gái có bệnh về não lên mạng xã hội để 'câu view'

Minh Cúc: Tôi không đưa con gái có bệnh về não lên mạng xã hội để 'câu view'

Thế giới showbiz - 20 giờ trước

"Mỗi buổi livestream, tôi để con nằm trên giường phía sau, tôi ngồi dưới đất, tôi làm thế để vừa trông con, vừa làm việc" - Diễn viên Minh Cúc nói.

8 năm hôn nhân của Trấn Thành - Hari Won: Chưa con cái nhưng vẫn ngọt ngào như lúc mới yêu

8 năm hôn nhân của Trấn Thành - Hari Won: Chưa con cái nhưng vẫn ngọt ngào như lúc mới yêu

Câu chuyện văn hóa - 21 giờ trước

GĐXH - Trấn Thành - Hari Won được xem là cặp đôi nghệ sĩ Việt đẹp trong lòng công chúng. Hiện tại, sau 8 năm hôn nhân, dù chưa có con nhưng cuộc sống tình cảm của họ vẫn thăng hoa.

"Bao Thanh Thiên" Lục Nghị: Sở hữu chục triệu USD, hạnh phúc bên tình đầu

"Bao Thanh Thiên" Lục Nghị: Sở hữu chục triệu USD, hạnh phúc bên tình đầu

Giải trí - 1 ngày trước

Với người hâm mộ, nam diễn viên Trung Quốc Lục Nghị là một ngôi sao kiểu mẫu khi có trong tay một sự nghiệp rực rỡ, khối tài sản đáng nể và gia đình ngập tràn hạnh phúc.

"Búp bê màn ảnh Trung Quốc" được khen xinh đẹp nhưng không nên... hát

"Búp bê màn ảnh Trung Quốc" được khen xinh đẹp nhưng không nên... hát

Giải trí - 1 ngày trước

Sở hữu lợi thế là ngoại hình xinh đẹp, trong trẻo, nhưng nữ diễn viên Trung Quốc Trương Dư Hi lại đối mặt với làn sóng phản đối khi góp mặt tại chương trình "Đạp gió 2024" vì khả năng ca hát hạn chế.

Top