Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân: Có những thứ hơn tiền...

Thứ sáu, 11:43 13/07/2007 | Giải trí

Đi kèm với Ngô Thanh Vân là những “mỹ từ” - người đẹp, sự nổi tiếng, đa năng và cả những scandal tai tiếng. Đằng sau những hào nhoáng, lời đồn ác ý, nhiều người thầm nể phục sự học hỏi, nỗ lực không ngừng và khả năng chịu đựng gian khổ của người được Quốc Bảo gợi tả đầy... hình ảnh là “luôn mềm mượt như nhung”.

“Thành công nào cũng phải đánh đổi”

-Từ một gương mặt lạ, Ngô Thanh Vân đã nhanh chóng khẳng định mình trong nhiều vai trò: người mẫu, vũ công, ca sĩ, diễn viên. Có vẻ như con đường dẫn đến sự nổi tiếng như chị có bây giờ là rất thuận lợi?

- Quả thật không có con đường đi đến thành công nào mà lại được trải đầy hoa hồng cả, bạn đã được thấy những thành tích và nỗ lực của tôi vẫn đang cố gắng. Tôi đi qua nhưng còn những mất mát và đánh đổi phía sau lưng thì làm sao bạn thấy được.


Trên đời này chẳng có thứ gì tự dưng mà có. Tôi đã phải lao động và nỗ lực đến kiệt sức mình để có thành quả như ngày hôm nay.

- Chị có nhắc tới “đánh đổi và sự mất mát” - đó là những đánh đổi và mất mát gì?

- Vâng! Đó là sự tự do nói riêng và cuộc sống riêng tư nói chung. Để là một người trước công chúng có thể nói bạn không còn sống cuộc sống riêng tư nữa.

Mỗi thứ bạn làm đều mang một trọng trách và trách nhiệm đối với công chúng - những người yêu thương và ủng hộ bạn. Đã có nhiều lần tôi ngã quỵ trước dư luận, nhưng dần theo năm tháng tôi hiểu ra một điều là người của công chúng bắt buộc phải sống với dư luận.

- Nhiều nghệ sĩ khi chưa vươn được đến cái đích của ""sự nổi tiếng” thì họ cố làm cho bằng được. Nhưng đến khi đạt được rồi thì lại thấy hối hận bởi mình đã mất quá nhiều công sức cho nó để đánh mất đi những cái mà người ta gọi là ""sự tự do” cho riêng mình?

- Với tôi, tôi luôn suy nghĩ thật kĩ trước khi làm điều gì để sau này không hối tiếc. Vả lại đến với nghệ thuật là do niềm đam mê và sở thích của tôi nên những gì tôi có được ngày hôm nay, mặc dù vẫn chưa là bao nhưng tôi cảm thấy hài lòng và không hối tiếc… Và bây giờ bạn thấy đấy, tôi cũng đang rất tự do, sự tự do trong lòng công chúng.

- Có thể với vị trí là người trong cuộc, chị thấy rằng để đạt được thành công không phải dễ dàng gì. Nhưng dù sao vị trí, sự nổi tiếng của chị vẫn là ánh hào quang cho giới trẻ, họ muốn được như chị. Chị có thể chia sẻ điều gì?

- Các bạn trẻ bây giờ giỏi lắm! Các bạn dám nghĩ dám làm và khi các bạn đã có ước mơ thì hãy cố làm cho bằng được. Hãy nắm lấy những cơ hội khi đến với bạn vì cơ hội không trở lại với bạn lần thứ 2. Các bạn trẻ hãy sống chân thật và làm việc hết mình rồi mình cũng sẽ được hưởng những nỗ lực đó.

“Người đàn ông thông minh bao giờ cũng hấp dẫn tôi”

- Nếu có ai đó nói “Ngô Thanh Vân không đẹp”, chị sẽ phản ứng ra sao?

- Thì tôi sẽ vẫn bình thản, cười … vì bản thân tôi có nói và thừa nhận với bạn rằng tôi đẹp đâu, chính bạn là người đã nói điều đó mà.



- Vẻ đẹp của chị từng “quyến rũ” nhiều người đàn ông. Vậy một người đàn ông như thế nào mới có thể “hút hồn” người đẹp Ngô Thanh Vân?

- Cuộc sống của tôi có qua nhiều thứ cần được chia sẻ, một người đàn ông thông minh bao giờ cũng hấp dẫn tôi, tôi thích một người hiểu biết và biết chia sẻ.

- Con người ta ai rồi cũng phải già, chẳng ai có thể níu lại tuổi thanh xuân mãi mãi. Người đẹp Ngô Thanh Vân rồi cũng sẽ bước vào tuổi xế chiều, sắc đẹp rồi cũng dần tàn phai theo năm tháng, nếu có thể - điều chị muốn giữ lại nhất là gì?

- Kỉ niệm luôn là thứ quý giá nhất trong cuộc đời và hiểu biết lại là hành trang quan trọng nhất … Tôi đang gom góp những thứ đẹp nhất trong cuộc sống của mình để sau này xâu lại thành một chuỗi kỉ niệm khó quên..

- Có người cho rằng nổi tiếng để có thể kiếm được nhiều tiền, thế còn chị?

- Nổi tiếng là được xã hội và công chúng công nhận và khẳng định thành công trong công việc mà tôi đang cố gắng nỗ lực. Còn tiền có thể nói là rất quan trọng trong cuộc sống nhưng nó không nằm đầu trong danh sách mục đích của tôi.

“Không hứng thú nói về những lời đồn”

- Trong giới nghệ sĩ, chị không thoát khỏi những vụ scandal ầm ĩ và có rất nhiều người quan tâm tới những scandal của chị. Nhiều người đã cho rằng, chị được “đẩy” lên vị trí như bây giờ là dựa vào…scandal. Chị nghĩ sao?

- Đã là scandal thì tôi còn thiết tha gì mà bàn đến nữa, nhất là chúng không phải do tôi tạo nên, nên hãy xin cho phép tôi nói về công việc của mình, vì tôi không hứng thú nói về những lời đồn không căn cứ và mục đích.


- Trong tương lai, Ngô Thanh Vân có ý định tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới cho mình trên sàn diễn?

- Tôi không thể thay đổi những thứ tôi thích. Ngô Thanh Vân vẫn luôn là một virus với dòng nhạc dance sôi động mà khán giả vẫn quen thuộc với tôi. Vì đây là thể loại tôi thích và thoải mái khi thể hiện, tôi chưa có ý định gì thay đổi nó.

- Chị có thể bật mí đôi chút về dự định tương lai của chị trong thời gian sắp tới?

- Hiện tại tôi đã vắng mặt ở thị trường ca nhạc rất lâu vì phim ảnh nên tôi đang chuẩn bị cho việc trở lại sân khấu. Tháng 7 tới, tôi sẽ ra mắt bộ phim “Ngôi nhà bí ẩn”, song song sẽ là album vol 4 cùng nhạc sĩ Quốc Bảo và sẽ cùng đoàn phim “Dòng máu anh hùng” đi dự Liên hoan phim tại Bangkok trong 1 tuần.

Trong thời gian tháng 8 và tháng 9, tôi sẽ đi Mỹ học diễn xuất 2 tháng tại Los Angeles. Tôi nghĩ tôi cần một chuyến nghỉ hè sau nhiều nỗ lực như vậy… Có thể tôi sẽ về Nauy 1 tháng!!!

Theo Hàn Thủy

Người Nổi Tiếng/VieTimes

Ảnh: Phạm Hoài Nam

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Về với Pù Luông

Tản văn: Về với Pù Luông

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Cảnh vật làm chúng tôi liên tưởng đến phân cảnh kinh điển của Điện ảnh Việt Nam trong bộ phim "Ván bài lật ngửa"...

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Mẹ Hồ Ngọc Hà, bà Ngọc Hương mới đây đã giành huy chương vàng cuộc thi yoga cấp quốc gia. Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bất ngờ.

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Giải trí - 9 giờ trước

"Người vợ trước của ba còn ít tuổi hơn chị Trinh Trinh nhưng tôi vẫn gọi là mẹ" – Mai Ka chia sẻ.

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - "Cả tôi và chị Thanh Hương đều bất ngờ với vai trò "anh chồng – em dâu" thường xuyên có mâu thuẫn. Vì chúng tôi đã hợp tác cùng nhau nhiều, lại là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên chúng tôi vẫn "tung hứng" khá mượt mà", Duy Hưng chia sẻ.

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Giải trí - 12 giờ trước

Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chính thức rời rạp sau 2/5, chốt doanh thu hơn 428 triệu đồng sau 3 tuần công chiếu.

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Đỗ Hải Yến sau 14 năm đóng phim "Cánh đồng bất tận", cô hiện tại có cuộc sống bình yên bên chồng đại gia. Dù không xuất hiện trước công chúng quá nhiều nhưng nữ diễn viên vẫn nhận được quan tâm của khán giả.

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Giải trí - 16 giờ trước

Không ai có thể tin rằng, nam thần màn ảnh Việt Harry Lu lại có thể hồi phục sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ mặt biến dạng.

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc mới đây đã thông báo tạm hoãn hoạt động showbiz để dành thời gian đi học bên Úc. Sau 14 năm nổi danh với vai Nương của "Cánh đồng bất tận", nữ diễn viên tuổi Ngọ chưa có nhiều đột phá trong nghề.

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

Giải trí - 18 giờ trước

NSND Minh Châu vừa giành giải Diễn viên xuất sắc trong phim "Cu li không bao giờ khóc" tại Liên hoan phim Las Palmas (Tây Ban Nha). Nữ nghệ sĩ cũng vừa lên chức bà ngoại với nhiều cảm xúc.

Top