Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ngô Thanh Vân: Yêu khiến phụ nữ bất lực hoàn toàn

Thứ sáu, 23:25 04/05/2007 | Giải trí

"Tôi luôn thích viết những câu chữ ngụ ý khác nhau trên blog, đôi khi có ý nghĩa cho riêng tôi, hoặc để khuyên một người nào đấy. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy nó toàn những câu nói để chúng ta luôn mạnh mẽ hơn, nghị lực hơn trong một cuộc sống". - Ca sỹ, diễn viên Ngô Thanh Vân tâm sự.

Vừa xong tháng 4 bận rộn của Ngô Thanh Vân: Sang Đài Loan quay hình cho chương trình Vân Sơn production sắp phát hành, từ đây bay tới Mỹ, diện áo dài nhung với 6 chiếc kiềng bạc trên cổ (Vân tin vào con số 6 may mắn) tham dự lễ ra mắt phim "Dòng máu anh hùng" tại LH phim Việt Nam toàn thế giới năm 2007.

Ngô Thanh Vân kể lại trên blog rằng đã bật khóc vì những tràng vỗ tay khen ngợi của khán giả ở Mỹ. Sau đó Vân về nước để dự buổi công chiếu phim này tại VN và cùng nhạc sĩ Quốc Bảo gấp rút hoàn thiện album vol 4. Nếu có thể nói về một Ngô Thanh Vân sắp... 30 tuổi thì nên gọn gàng thế này: Hài lòng với công việc và hạnh phúc trong tình yêu.

Hãng Weinsteins - đơn vị mua phim "Dòng máu anh hùng" để phát hành ở Mỹ và một số nước khác nghe nói có ý định mời Vân đóng một bộ phim do hãng này đầu tư sản xuất trong đó có sự góp mặt của hai ngôi sao hành động Lý Liên Kiệt, Thành Long. Đến nay họ đã có liên hệ cụ thể nào?

Hãng Weinsteins mời tôi tham gia casting cho bộ phim JJ project chỉ là dự định, vẫn chưa có lời mời chính thức.

"Dòng máu anh hùng" có phải là phim Vân hài lòng nhất từ trước tới nay?

Vâng, có thể nói như thế. Thời gian cho phim này cũng nhiều hơn vì vậy tôi đã vào vai thật ngọt. Thêm nữa, phim được đầu tư cao và làm việc với nhiều người có kinh nghiệm nên tôi học hỏi được nhiều...

Một diễn viên muốn mở rộng tên tuổi ra nước ngoài thì thông thạo tiếng Anh có phải là yếu tố quyết định? Những nữ diễn viên như Củng Lợi, Chương Tử Di của Trung Quốc có gợi cho Vân ý tưởng gì không?

Tiếng Anh theo tôi luôn là chiếc chìa khóa vàng để giúp ta tiếp cận thế giới điện ảnh bên ngoài, nó là cái thẻ VIP để bạn vượt qua các rào cản. Nếu không thành thạo tiếng Anh, chỉ do tài năng diễn xuất không thôi thì có lẽ bạn sẽ phải lận đận một thời gian khá dài. Thần tượng của tôi là Củng Lợi, với những gì cô ấy làm được cho đến ngày hôm nay, có thể nói chưa một người phụ nữ châu Á nào có thể làm được. Tôi đọc cuốn sách Đối thoại với Củng Lợi và biết thêm rằng, ngoài khả năng diễn xuất thì cô là một con người thuần túy châu Á: hiền lành chân thật và đầy đam mê.

Hình như mới đây Vân đã đi xem phim "Áo lụa Hà Đông" và ra về với đôi mắt ướt. Điều gì ở bộ phim này khiến Vân xúc động?

Bộ phim đã đưa tôi qua từng thăng trầm của cảm giác để rồi chính những giọt nước mắt đọng lại đã cho tôi hiểu rõ về nỗi đau. Đúng là không chiến tranh nào mà không có mất mát, chỉ những người còn sống mới thấu hiểu tận cùng và nỗi đau ở đây là họ phải sống cùng với nó. Kinh khủng quá!

Từ phim võ thuật chuyển sang phim kinh dị "Ngôi nhà bí ẩn" của đạo diễn Nguyễn Chánh Tín, Vân là người muốn thử thách mình ở nhiều thể loại?

Tôi thích những phim có kịch bản cuốn hút, sau Dòng máu anh hùng tôi nhận thêm nhiều lời mời khác, nhưng có lẽ vẫn chưa thấy cái nào là vừa ý. Việc nhận Ngôi nhà bí ẩn đầu tiên có thể nói, vì tôi muốn được làm việc với Nguyễn Chánh Tín. Vì tôi biết tôi sẽ học hỏi được rất nhiều từ ngôi sao điện ảnh này của VN. Thứ hai vì kịch bản cũng khá hấp dẫn, tôi lại được quyền góp ý.

Sự nghiệp diễn viên và ca sĩ giải trí, giờ Vân nghiêng về bên nào vậy?

Vừa qua tôi dành cho điện ảnh khá nhiều thời gian và hình như càng làm phim tôi càng yêu nó, bị hút bởi nó. Đối với âm nhạc, tôi vẫn còn những kế hoạch chưa ra mắt được nhưng dù có là âm nhạc hay điện ảnh, tôi vẫn thấy mình như người lạc giữa sa mạc, càng uống càng khát, càng muốn thêm nữa.

Vân vẫn muốn duy trì vị trí một ca sĩ giải trí: giọng hát được hỗ trợ bởi vũ điệu điêu luyện, phong cách quyến rũ hay ở album mới sẽ có sự thay đổi?

Tôi vẫn là tôi. Vẫn sẽ là một NTV virus. Tôi không thể thay đổi những thứ tôi thích chỉ vì người ta nói tôi không hợp với nó. Bên cạnh tôi còn những người bạn luôn ủng hộ tôi. Tôi luôn tự tin. Album sắp ra mắt là vol 4 do nhạc sĩ Quốc Bảo sản xuất. Đây là sự trở lại của thầy trò tôi, và cũng sẽ là một album virus với dòng nhạc dance remix sôi động mà khán giả vẫn quen thuộc với tôi.

Trên blog của Vân có dòng chữ "never give up on hope" - những lúc ta tuyệt vọng nhất thì niềm tin lại đến với ta... Thường thì một người thực sự cô đơn và hay phải đối diện với nỗi tuyệt vọng mới đưa ra câu nói này lên để khích lệ bản thân và khuyên nhủ người khác. Điều đó có đúng không?

Tôi luôn thích viết những câu chữ ngụ ý khác nhau trên blog, đôi khi có ý nghĩa cho riêng tôi, hoặc để khuyên một người nào đấy. Nhưng nếu để ý, bạn sẽ thấy nó toàn những câu nói để chúng ta luôn mạnh mẽ hơn, nghị lực hơn trong một cuộc  sống.

Đến nay điều gì khiến Vân rơi vào trạng thái tuyệt vọng nhất và điều gì khiến Vân lấy lại niềm tin?
 
Nếu như có thể khiến tôi tuyệt vọng nhất thì đó là tình yêu. Chỉ có khi yêu người phụ nữ mới trở nên bất lực hoàn toàn. Hiện tại, công việc vẫn là thứ niềm tin dẫn dắt tôi qua những trở ngại mà tôi đang gặp trong cuộc sống này. Như vậy cũng có thể nói công việc hiện tại tiến triển rất tốt. Và tôi thì không thể bỏ qua những cơ hội đang đến với mình trước mắt.

Theo Người đẹp Việt Nam

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Con gái 12 tuổi của Lý Hải, đạo diễn phim 'Lật mặt': Phổng phao, thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

Con gái 12 tuổi của Lý Hải, đạo diễn phim 'Lật mặt': Phổng phao, thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Cherry, con gái Lý Hải - Minh Hà ngày càng xinh xắn đáng yêu thừa hưởng nét đẹp từ bố mẹ. 12 tuổi, cô bé bắt đầu bước vào giai đoạn "trổ mã" và có cá tính riêng.

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vi vu tại châu Âu, phủ nhận tin đồn rạn nứt

Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ vi vu tại châu Âu, phủ nhận tin đồn rạn nứt

Giải trí - 3 giờ trước

Theo một số nguồn tin thân cận, nữ diễn viên Lưu Gia Linh đã sang Pháp đoàn tụ với ông xã Lương Triều Vỹ giữa thời điểm, tin đồn hôn nhân rạn nứt giữa họ bùng phát trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nam NSND nhạc đỏ nức tiếng một thời: Tuổi xế chiều hưởng an nhàn bên vợ đảm

Nam NSND nhạc đỏ nức tiếng một thời: Tuổi xế chiều hưởng an nhàn bên vợ đảm

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - NSND Trung Đức là giọng ca nức tiếng một thời với khán giả yêu nhạc đỏ. Hiện tại, ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ gạo cội tận hưởng cuộc sống bình yên bên vợ con.

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ được con gái ủng hộ khi quyết định 'tiến thêm bước nữa'

Phạm Quỳnh Anh tiết lộ được con gái ủng hộ khi quyết định 'tiến thêm bước nữa'

Giải trí - 5 giờ trước

Tâm sự chuyện hôn nhân với Thảo Trang, Phạm Quỳnh Anh tiết lộ con gái lớn là người ủng hộ cô tiến thêm bước nữa.

Tuổi xế chiều của nam danh ca một thời gây sốc vì tự phong là Giáo sư âm nhạc, yêu thầm Lý Nhã Kỳ ra sao?

Tuổi xế chiều của nam danh ca một thời gây sốc vì tự phong là Giáo sư âm nhạc, yêu thầm Lý Nhã Kỳ ra sao?

Giải trí - 7 giờ trước

Tài năng và nổi bật trong nghệ thuật nhưng danh ca Ngọc Sơn cũng có sự nghiệp khá ồn ào và cả đời tư khiến nhiều người tò mò xen lẫn bất ngờ.

Động thái của Trương Ngọc Ánh và tình trẻ kém 14 tuổi sau ồn ào 'đòi nợ' 24 tỷ đồng

Động thái của Trương Ngọc Ánh và tình trẻ kém 14 tuổi sau ồn ào 'đòi nợ' 24 tỷ đồng

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh diện đầm rạng rỡ xuất hiện một mình tại một sự kiện sau khi công khai đòi nợ đối tác 24 tỷ đồng.

Từng nổi lên với vai diễn Hà Lan, Trúc Anh 'Mắt biếc' giờ ra sao?

Từng nổi lên với vai diễn Hà Lan, Trúc Anh 'Mắt biếc' giờ ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - Bên cạnh tin đồn hẹn hò, nhan sắc hiện tại của Trúc Anh sau 3 năm kể từ thành công của 'Mắt biếc' cũng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Đạo diễn phim 200 tỷ Lý Hải: Từng bị MC giật mic, đuổi khỏi sân khấu, đàn em coi thường

Đạo diễn phim 200 tỷ Lý Hải: Từng bị MC giật mic, đuổi khỏi sân khấu, đàn em coi thường

Thế giới showbiz - 18 giờ trước

Đau đớn hơn cả là khi Lý Hải đang hát hăng say mà ca sĩ chính xuất hiện, anh sẽ bị MC giật mic, không cho hát tiếp.

Tiết lộ điều ít biết về bạn trai mới của diễn viên Hương Giang sau khi chia tay Đình Tú

Tiết lộ điều ít biết về bạn trai mới của diễn viên Hương Giang sau khi chia tay Đình Tú

Thế giới showbiz - 19 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Hương Giang đã tự tin công khai bạn trai mới sau 2 năm chia tay diễn viên Đình Tú.

Bộ phim Việt chết yểu, nhà sản xuất vỡ nợ, điêu đứng

Bộ phim Việt chết yểu, nhà sản xuất vỡ nợ, điêu đứng

Câu chuyện văn hóa - 21 giờ trước

Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…

Top