Hà Nội
23°C / 22-25°C

Quyền Linh và những niềm vui

Thứ ba, 15:13 22/01/2008 | Giải trí

Nhiều người yêu thích anh, không phải vì anh là diễn viên, đạo diễn hay là một MC đắt show hiện nay mà đơn giản chỉ là vì với công việc hiện tại, anh đang mang lại niềm vui cho nhiều người khác.

>> Ba Quyền Linh, mẹ Dạ Thảo và chuyện nhà Lọ Lem
>>
Trịnh Kim Chi: "Tôi mừng cho Quyền Linh"
>> Quyền Linh: Mừng cho hạnh phúc của Trịnh Kim Chi

Với chiến thắng tại Giải Mai Vàng  mới đây trong hạng mục Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất, năm thứ hai liên tiếp nghệ sĩ Quyền Linh "ôm Mai" trong hạng mục này.

Đó là chưa tính, cũng tại Giải Mai Vàng cách đây 2 năm, anh đại diện cho chương trình Vượt lên chính mình lên nhận giải thưởng Chương trình truyền hình được yêu thích nhất...

Niềm vui... bình đẳng

Khi được hỏi Quyền Linh có cảm giác bất ngờ hay không? Nghệ sĩ này đã trả lời, bất ngờ vì năm ngoái đã đạt giải này rồi! Quyền Linh là vậy, cái mộc mạc, chân chất hiển hiện ngay trong từng lời nói.

Dẫu cho anh cố nói khéo kiểu như: "Tôi thấy nhiều người khác xứng đáng hơn" thì cũng chỉ câu trước, câu sau anh đã lộ cái vẻ mộc mạc của mình. Quyền Linh nhận được thiện cảm với người khác cũng vì vậy.

Nhiều người yêu thích anh, không phải vì anh là diễn viên, đạo diễn hay là một MC đắt show hiện nay, mà đơn giản chỉ là vì với công việc hiện tại, anh đang mang lại niềm vui cho người khác.

- Chương trình Vượt lên chính mình, với ý nghĩa xóa nợ cho người nghèo, mang niềm vui thực tế đến cho khán giả. Còn những chương trình khác anh dẫn với tính giải trí thông thường thì niềm vui đó như thế nào?

- Những niềm vui có thể khác nhau về hình thức, về giá trị xã hội, nhưng về giá trị tinh thần thì khó mà so sánh được. Không ai nói chuyện này ít giá trị hơn chuyện kia mà mình phải cười ít đi một tý được! Đó là chưa kể, ngoài tính giải trí thông thường, các chương trình còn có một số tác động và khơi gợi nhất định.

Quyền Linh trong lễ trao Giải Mai Vàng 2008.

Như Tam sao thất bản là một chương trình thử tài nhanh nhạy, phán đoán và khuyến khích tính phối hợp trong làm việc tập thể. Chương trình Chúc mừng sinh nhật cũng thử tài phán đoán, và đơn giản là cho người chơi một sinh nhật đầy ý nghĩa, nhiều kỷ niệm.

Tôi dẫn chương trình Chúc mừng sinh nhật độ nửa năm, nhưng tại đây tôi biết được có nhiều người hoàn cảnh khó khăn, cả đời chưa có một bữa tiệc của riêng mình, thì với chương trình này họ có một bữa tiệc linh đình đáng nhớ, và cũng thấy niềm vui của những người khi nhận được phần thưởng 50 triệu, 30 triệu.

Làm chương trình này, nhiều lần tôi thấy mình không còn là người MC dẫn dắt, mà chính tôi bị cuốn vào niềm vui của người chơi... Điều đó có ý nghĩa lắm chứ!

- Nói như vậy là anh hài lòng với "danh hiệu" Người mang lại niềm vui cho người khác... Danh hiệu đó có "lớn tiếng" quá không?!

- Tôi chỉ sợ mình không xứng đáng, chứ nếu thật sự được như vậy thì quá vui để nhận, chứ có gì mà không hài lòng! Quan điểm của tôi với việc dẫn các show truyền hình, là mình phải tạo ra niềm vui nếu nó chưa có, còn nếu nó có rồi thì phải nâng nó vui lên "vui nổ tung" hơn nữa. Và niềm vui này không chỉ dừng lại ở người trực tiếp tham gia, mà cả người xem tại hiện trường, và cả khán giả truyền hình cũng phải vui nữa.

- Ước mơ hay tham vọng thì ai cũng có quyền, quan trọng là anh phải làm gì để đạt được ý muốn đó?

- Tôi thích tính bất ngờ, không sắp đặt. Có khi tôi từ chối cả việc gặp trước người chơi chỉ để "nuôi" cái ấn tượng đầu tiên giữa tôi và họ. Cho dẫu, cái ấn tượng tôi phủ chụp lên họ là sai, thì việc họ phản biện cũng là một nét hấp dẫn của chương trình.

Quyền Linh trong lễ trao Giải Mai Vàng 2006.

Vui... vừa vừa thôi!

- Việc nghệ sĩ Quyền Linh đoạt giải hẳn nhiên cá nhân anh rất vui, cũng như từ những chương trình anh làm, nhiều người đã rất vui. Tuy nhiên, việc liên tiếp 3 năm nay giải truyền hình luôn quẩn quanh với những cái tên Vượt lên chính mình, Ngôi nhà mơ ước, Quyền Linh, Đỗ Thuỵ... nó cho người quan tâm cảm giác chương trình của chúng ta đang dậm chân tại chỗ...Việc anh liên tiếp đoạt giải trong 2 năm có nói lên điều gì về mặt bằng MC hiện nay?

- Điều duy nhất nói được là... tôi may mắn! Còn về khả năng, không cần tôi thì ai cũng có thể lọc ra hàng loạt những cái tên MC hiện nay tại TP.HCM mà năng lực của họ đã được khẳng định.

Tôi được chọn với chương trình Vượt lên chính mình, nhưng ai có thể nói những chương trình khác do tôi dẫn không góp phần cho tôi thêm những tình cảm khán giả. Nhất là game show Chúc mừng sinh nhật, lên sóng một năm rưỡi, nhưng là mang niềm vui trực tiếp đến cho người chơi, nên việc họ có tình cảm và thêm cho tôi nhiều phiếu bầu là điều không khó lý giải.

- 3 năm qua chương trình truyền hình vẫn chỉ được nhắc đến với Vượt lên chính mình Ngôi nhà mơ ước, anh nghĩ gì về điều này?

- Riêng cá nhân tôi nghĩ, game show đang bão hòa trong tiếp nhận. Trong "sự nhiều" đó, khán giả khó nhìn ra cái hay, cái mới của mỗi chương trình, cộng thêm ấn tượng về những cái cũ, nên những chương trình mới cứ... lận đận.

Tôi thích những chương trình có tính thực tế, mang lại niềm vui cụ thể cho từng đối tượng, và dường như đây cũng chính là hướng mở cho game show 2008.

Theo Huy Trường
Thể Thao & Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Hé lộ điều ít biết về thiếu gia út nhà tỷ phú nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, 23 tuổi đã làm Phó Tổng giám đốc

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Các thành viên trong gia đình tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn luôn được cư dân mạng quan tâm. Trong đó thiếu gia út Hiếu Nguyễn cũng không là trường hợp ngoại lệ.

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Johnny Trí Nguyễn 17 năm sau 'Dòng máu anh hùng': Vẻ ngoài tuổi 50 xuống sắc, chưa làm đám cưới với bạn gái

Giải trí - 11 giờ trước

GĐXH - Johnny Trí Nguyễn được xem là mỹ nam của phim hành động Việt, tuy nhiên ở tuổi 50, sắc vóc anh có nhiều thay đổi khiến fan tiếc nuối.

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Nam diễn viên 30 giây kiếm 1,5 tỷ đồng và cuộc đời thăng trầm, mất trắng tài sản, hôn nhân đổ vỡ

Giải trí - 12 giờ trước

Từng được mệnh danh là "vua quảng cáo Việt Nam", kiếm tiền tỷ chỉ trong vài chục giây, sau biến cố nơi đất khách quê người, diễn viên Trương Minh Cường giờ đã thay đổi rất nhiều.

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Phim 18+ có Jun Vũ - Khánh Vân nguy cơ rời rạp với doanh thu thê thảm

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phim 18+ "B4S - Trước giờ yêu" có Jun Vũ, Khánh Vân,... chỉ thu hơn 3,8 tỷ đồng sau hơn 2 tuần ra rạp và nằm trong nhóm phim có doanh thu thấp, chất lượng trung bình của điện ảnh Việt từ đầu năm đến nay.

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Giải trí - 15 giờ trước

Phương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Giải trí - 19 giờ trước

Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Giải trí - 21 giờ trước

"Cú liều lớn nhất cuộc đời tôi là mua nhà..." – ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Giải trí - 23 giờ trước

Thu Huyền - Tấn Minh là cặp vợ chồng hiếm của làng nghệ thuật phía Bắc cùng lúc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã quyết định lên tiếng về việc đòi nợ 24 tỷ đồng từ một đối tác lớn.

Top