Sài Gòn tổ chức 'black friday' riêng, sale kịch trần 100%
Sự kiện khuyến mại trong mua sắm “khủng” nhất từ trước tới nay đang được lên kế hoạch thực hiện tại TP.HCM từ ngày 15/11-31/12. Đây là việc làm cần thiết để kích cầu sau làn sóng thứ tư của dịch Covid-19.
UBND TP.HCM vừa chấp thuận chủ trương tổ chức chương trình “Khuyến mại tập trung” kích cầu tiêu dùng. Theo Sở Công Thương TP.HCM, người tiêu dùng luôn kỳ vọng vào mức khuyến mại và tính trung thực của chương trình khuyến mại. Mức giảm giá càng sâu, chương trình càng thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, pháp luật về khuyến mại trước đây chỉ cho phép giảm giá tối đa 50%.
Nhưng theo Nghị định số 81/2018/NĐ-CP, chương trình khuyến mại tập trung do cơ quan nhà nước cấp tỉnh chủ trì tổ chức sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%. Do đó,việc Sở Công Thương TP đứng ra tổ chức sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng và du khách.
Theo đề xuất chương trình "Khuyến mại tập trung" của TP cần diễn ra 2 lần/năm, trong khoảng thời gian cao điểm khuyến mại, khi đó việc mở hạn mức khuyến mại lên tối đa 100% sẽ giúp DN đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng.
Thời gian dự kiến mỗi năm gồm 2 đợt: đợt 1 từ 15/6-15/7; đợt 2 từ 15/11-15/12 hàng năm. Trước mắt, chương trình “Khuyến mại tập trung 2021” được triển khai từ ngày 15/11-15/12 với tên tiếng Anh là “Shopping Season 2021”, slogan là “Thỏa sức mua, đua sức sắm”. Đối tượng tham gia là tất cả DN, thương nhân hoạt động trên địa bàn TP. DN tham gia sẽ được áp dụng hạn mức khuyến mại tối đa lên đến 100%, cao hơn mức 50% khi bình thường.
Chưa đợi cơ quan chức năng vào cuộc, để kích cầu thị trường có phần ảm đạm sau đại dịch, một số hệ thống phân phối lớn đã rục rịch “săn” khách bằng các chiến dịch giảm giá sâu.
Aeon Việt Nam triển khai nhiều chương trình khuyến mại cho các dịp Black Friday, Giáng Sinh cũng như Tết. Những tháng cuối năm, đơn vị này dự kiến không tổ chức các sự kiện tập trung đông người, giảm giá kích cầu tại điểm bán để hạn chế tập trung nơi công cộng. Thay vào đó, tập trung ưu đãi về giá cho các mặt hàng nhu yếu phẩm để hỗ trợ và đồng hành cùng người dân.
MM Mega Market cũng tung ra chương trình giá sốc cho hàng nghìn mã sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng, từ các loại thực phẩm tươi sống, đóng hộp, đồ uống đến đồ dùng gia đình, đồ may mặc. Các sản phẩm phục vụ cho nhóm khách hàng chuyên nghiệp cũng được áp mức giảm giá lên tới 50% đợt này.
Hệ thống WinMart/WinMart+ liên tục tổ chức hai kỳ khuyến mại/tháng, mỗi kỳ kéo dài 15 ngày, với hàng trăm mặt hàng được ưu đãi lên đến 50%. Tháng 11, đơn vị sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn dành tặng khách hàng, tiếp đó là các chương trình nhân dịp Lễ Noel, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán.
Theo khảo sát của Kantar Việt Nam sự bi quan đang bao trùm tâm lý người dân. Ngay cả các gia đình có thu nhập lên tới hàng chục triệu/tháng cũng cảm thấy bất an, cắt giảm chi tiêu và có tâm lý tiết kiệm để ứng phó trong tình hình mới. trước đây, thứ tự ưu tiên của người dân là lo lắng sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm rồi mới tới thu nhập. Bây giờ, các mối bận tâm thế chỗ là dịch bệnh, đảm bảo công ăn việc làm và chi phí mua lương thực thực phẩm. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử khảo sát của Kantar cho thấy điều này.
Làm nàng tiên cá không hề dễ nhưng mang lại thu nhập khá
Theo Trần Chung
Vietnamnet
Con cá tỷ USD của Việt Nam đón thêm nhiều tin vui từ Mỹ
Siêu thị thông minh - 1 tháng trướcĐã thu về 1,3 tỷ USD, con cá tra Việt Nam tiếp tục đón thêm nhiều tin vui từ thị trường Mỹ. Tin vui nhất là sau hơn 20 năm vướng vào vụ kiện, nhà chức trách Mỹ xác định kết quả sơ bộ nhiều nhà xuất khẩu phi lê cá tra Việt không bán phá giá tại Mỹ.
‘Hạt ngọc’ Việt ‘ôm’ về 4 tỷ USD, nhiều đơn hàng rất lớn ở Đông Nam Á
Siêu thị thông minh - 1 tháng trước‘Hạt ngọc’ của Việt Nam đang rất đắt khách ở các quốc gia Đông Nam Á, doanh nghiệp ký được những đơn hàng xuất khẩu rất lớn. Nhờ đó, nước ta đã thu về hơn 4 tỷ USD.
Sau Thanh Oai, thêm 74 thửa đất ven Hà Nội sắp đấu giá, khởi điểm 7,3 triệu/m2
Siêu thị thông minh - 3 tháng trước74 thửa đất ven Hà Nội thuộc các huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Sóc Sơn sẽ được tổ chức các phiên đấu giá trong tháng 8 này.
Nước mắm Phú Quốc ‘cháy hàng’ sau 2 ngày mở bán tại Thái Lan
Siêu thị thông minh - 3 tháng trướcNước mắm Phú Quốc truyền thống của Việt Nam được xem là ngon nhất thế giới, không chỉ vì nguyên liệu mà còn bởi quá trình lịch sử làm ra sản phẩm. Đặc sản này 'cháy hàng' không còn giọt nào sau 2 ngày bán tại Thái Lan.
Cách chọn mua dưa hấu ngon, ngọt chỉ thông qua quan sát
Siêu thị thông minh - 4 tháng trướcGĐXH - Dưa hấu đang vào mùa giá lại rẻ nênmua ăn giúp cơ thể hạ nhiệt. Để chọn mua được quả dưa hấu vừa đỏ, ngọt vừa mỏng vỏ chỉ cần quan sát, nên chọn dưa càng to càng tốt, vì kích thước cũng là yếu tố chứng tỏ quả dưa đủ nước, đủ nắng nên già và ngọt hơn.
5 thực phẩm cực rẻ tiền đốt cháy mỡ nội tạng
Siêu thị thông minh - 5 tháng trướcGĐXH - Thêm trứng, yến mạch, chuối vào chế độ ăn hàng ngày giúp tăng tốc độ trao đổi chất và hiệu quả giảm mỡ nội tạng. Trong khi đó, những loại thực phẩm này có giá cực rẻ có thể hợp với túi tiền của hầu hết mọi người.
5 loại trái cây nên ăn mỗi ngày
Siêu thị thông minh - 8 tháng trướcGĐXH - Trái cây giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu, chất xơ và các hợp chất có hoạt tính sinh học, có thể giúp phòng ngừa nhiều bệnh. Trái cây như táo, bơ, dâu tây... là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh.
Khi chọn mua bàn ăn cần đặc biệt lưu ý những điều này
Siêu thị thông minh - 1 năm trướcGĐXH - Khi chọn mua bàn ghế ăn, khách hàng cần đặc biệt chú ý đến những yếu tố như: chất liệu, kiểu dáng màu sắc, kích thước bàn và nên chọn mua tại đơn vị cung cấp uy tín.
Gần 200 mặt hàng công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đang 'giao thương', kết nối thị trường
Siêu thị thông minh - 1 năm trướcGĐXH - Ngày 19/10, Sở Công thương Hà Nội chủ trì, tổ chức Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2023", tại Hà Nội.
Giữ lời như người Nhật: Uniqlo vượt kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam bất chấp Covid, vươn ra các thành phố mới Hải Phòng và Bình Dương
Siêu thị thông minh - 1 năm trướcKhai trương cửa hàng thứ hai tại Việt Nam và “Chào Hà Nội” ngày 6/3/2020, Uniqlo dính luôn tin đồn có bệnh nhân Covid-19 ghé thăm. Bất chấp thời gian giãn cách vì Covid và tiêu dùng ảm đạm, Uniqlo đã vượt kế hoạch, mở tới 22 cửa hàng tại thị trường Việt Nam, vươn ra các thành phố mới là Hải Phòng và Bình Dương.
Cách chọn mua dưa hấu ngon, ngọt chỉ thông qua quan sát
Siêu thị thông minhGĐXH - Dưa hấu đang vào mùa giá lại rẻ nênmua ăn giúp cơ thể hạ nhiệt. Để chọn mua được quả dưa hấu vừa đỏ, ngọt vừa mỏng vỏ chỉ cần quan sát, nên chọn dưa càng to càng tốt, vì kích thước cũng là yếu tố chứng tỏ quả dưa đủ nước, đủ nắng nên già và ngọt hơn.