Hà Nội
23°C / 22-25°C

Tuổi teen có đồng hành cùng Nhật ký Vàng Anh?

Chủ nhật, 16:33 08/07/2007 | Giải trí

Được mua bản quyền từ Nhật ký Sophia (Bồ Đào Nha), Nhật ký Vàng Anh đang phát hằng ngày trên sóng VTV3 thu hút được khá nhiều sự chú ý của khán giả tuổi teen. Tuy nhiên, bộ phim cũng nhận được không ít ý kiến phản hồi cùng có chung quan điểm: Tính giáo dục của phim mờ nhạt, đời sống nhân vật không gần gũi với số đông khán giả tuổi teen.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người chịu trách nhiệm sản xuất chương trình, đã có cuộc trao đổi về vấn đề này.

* Thời gian gần đây, rất nhiều ý kiến phàn nàn về Nhật ký Vàng Anh (NKVA), các anh có ghi nhận những ý kiến này?

Tất nhiên với tư cách là nhà sản xuất, tôi không thể không quan tâm. Tôi đọc gần như khá đầy đủ các luồng ý kiến trên báo chí, trên các forum, website và thậm chí đã tổ chức cả những đợt khảo sát riêng qua hình thức thuê một công ty nghiên cứu ý kiến khán giả, sau đó mời ngẫu nhiên một số đối tượng khán giả đến trò chuyện thân mật mà không cho họ biết có sự quan sát của chúng tôi. Bên cạnh đó là các cuộc tiếp xúc, trao đổi với nhóm đối tượng mà chúng tôi đang đề cập đến họ.

Tin bài liên quan

* "Nhật ký Vàng Anh": Sự phô diễn của con nhà giàu?

* Nhật ký Vàng Anh: Khán giả tuổi teen nói gì?

Chúng tôi không quá lo lắng mà thậm chí thấy mừng vì bộ phim đã và đang tạo được dư luận, chứng tỏ sức thu hút của nó với số đông khán giả là có thật. Đây là bộ phim truyền hình tương tác, nghĩa là mục đích của nó đặt ra rất rõ ràng: Khán giả phải đồng hành với bộ phim, phải quan tâm và nêu các ý kiến lựa chọn theo quan điểm riêng của mỗi người xoay quanh những vấn đề, tình huống mà bộ phim đưa ra.

* Có ý kiến cho rằng vì NKVA dựa theo nguyên bản Nhật ký Sophia của nước ngoài nên các tình huống như “trên mây”. Phải chăng khả năng Việt hóa của các biên kịch quá kém nên phần đông khán giả trẻ phải xem một bộ phim không đúng với họ?

Tôi không phủ nhận là có một số tình huống chưa thật sự hấp dẫn nhưng nhận xét là do thực hiện theo nguyên mẫu của nước ngoài mà khiên cưỡng thì chưa đúng. Tôi chỉ xin lưu ý rằng mỗi phần chương trình được sản xuất và phát sóng liên tục trong 6 tháng, tức là có khoảng 130 tập phim, tương đương 130 tình huống chính. Như vậy, việc đòi hỏi tình huống nào cũng hay và hấp dẫn là điều rất khó thực hiện với những người sản xuất.

Tôi không nghĩ là phần đông khán giả trẻ xem NKVA thấy không đúng với họ, điều này có thể chứng minh bằng con số tham gia trả lời các câu hỏi của khán giả - khoảng 15.000-20.000 cuộc gọi, tin nhắn mỗi ngày (thời gian cho việc bình chọn chỉ từ 22 giờ tối hôm trước đến 12 giờ trưa hôm sau).

Lứa tuổi mới lớn thường bộc lộ sở thích rất rõ ràng. Chúng ta cũng cần nhìn nhận một hiện thực khách quan là cuộc sống ngày hôm nay, lứa tuổi mới lớn có rất nhiều trào lưu, sở thích và những mối quan tâm khác nhau, họ không giống nhiều thế hệ trước là cùng thích hoặc cùng phải thích một cái gì đó.

* Nhiều khán giả nhận xét, xem NKVA chỉ thấy bóng của những tuổi teen nhà giàu chứ không phải là của thế hệ trẻ hôm nay. Anh có thấy vậy không?

Tôi thấy có phần đúng vì đây là ý định khi xây dựng kịch bản của nhà sản xuất. Nhưng tôi chỉ xin đính chính là: NKVA đang đi sâu khai thác đời sống tâm lý của một nhóm đối tượng tuổi teen có điều kiện vật chất đầy đủ và được gia đình chăm sóc chu đáo. Những yếu tố này phục vụ cho vấn đề bộ phim đặt ra là: Để định hướng một lối sống lành mạnh, an toàn và phát triển tính cách cho mỗi đứa trẻ, những điều kiện đó liệu đã đủ chưa?

Tôi nghĩ các ý kiến trao đổi là rất cần thiết nhưng với vị trí là người sản xuất, điều chúng tôi quan tâm nhất là những nhân vật tuổi mới lớn được xây dựng trong phim có cổ xúy cho lối hành xử vô giáo dục, có thờ ơ với những số phận, hoàn cảnh khó khăn xung quanh mình? Hay có tuyên truyền cho một lối sống đi ngược với đạo đức truyền thống không?

Chúng tôi luôn mong muốn đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khán giả nhưng dù có cố gắng đến mấy cũng không thể xây dựng được một nhân vật Vàng Anh với 3 - 4 người bạn học của mình lại có đủ tầm khái quát cho cả một thế hệ tuổi teen với nhiều đối tượng giàu nghèo, từ TP đến nông thôn.

* Tất nhiên, đã lên phim thì phải đẹp. Nhưng rất nhiều khán giả không đồng tình với cách làm phim của các đạo diễn, nhiều khi cho nhân vật ăn mặc quá già và quá “lố” so với lứa tuổi 17-18 của họ. Anh có phản hồi gì với những ý kiến này không?

Tôi không có ý kiến gì và sẽ quan sát lại hình ảnh và trang phục của các em tuổi teen trong đời sống hằng ngày.

* Rất đông khán giả bình dân (chứ không phải chỉ nhà giàu, ca sĩ) cũng muốn hình ảnh của mình lên phim, các anh có tạo cơ hội cho họ không?

Tôi nghĩ việc thể hiện những nhân vật hấp dẫn có sức lôi cuốn và khai thác sinh động đời sống tâm lý tuổi teen mới là điều quan trọng trong bộ phim này, còn việc những đối tượng nào có cơ hội lên phim thì hãy chờ đợi các tập phim tiếp theo phát sóng.

* Có ý kiến cho rằng “khoe giàu với người nghèo là có tội”, anh nghĩ sao? Như thế có quá khắt khe với những người làm phim không?

Điều này đáng để suy nghĩ và giúp chúng tôi thận trọng hơn khi làm phim phục vụ nhiều đối tượng khán giả truyền hình. Có thể thời gian sắp tới, tôi sẽ đề nghị đơn vị cung cấp bản quyền lựa chọn thêm một format kịch bản xây dựng hình ảnh một nhân vật tuổi teen có hoàn cảnh nghèo khó nhưng bằng nghị lực đã vươn lên và thành đạt. Tôi cũng rất hy vọng bộ phim này sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

* Sau những góp ý, thời gian tới, các anh có thay đổi gì về kịch bản cho phù hợp hơn?

Việc thay đổi, điều chỉnh kịch bản để bộ phim ngày càng hấp dẫn đã và đang được nhóm tác giả thực hiện, nhưng không phải hoàn toàn do những ý kiến từ khán giả. Làm một bộ phim hay, được khán giả quan tâm theo dõi, đó luôn là mục đích của tôi và những đồng nghiệp khác...

Theo Người Lao Động

giang
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Giải trí - 5 phút trước

GĐXH - Đón kỳ nghỉ 30/4-1/5 dài 5 ngày, Hà Kiều Anh, Phạm Quỳnh Anh vui vầy bên gia đình; Phương Oanh, Đàm Thu Trang tiết lộ địa điểm nghỉ lễ đặc biệt.

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Giải trí - 45 phút trước

"Tôi đang muốn về Việt Nam làm việc" – Trương Minh Cường chia sẻ.

Harry Lu có cuộc sống thế nào giữa lúc Midu sắp về làm dâu hào môn?

Harry Lu có cuộc sống thế nào giữa lúc Midu sắp về làm dâu hào môn?

Giải trí - 4 giờ trước

Harry Lu hiện hoạt động song song ở Việt Nam và nước ngoài, anh thường xuyên chia sẻ cuộc sống với người hâm mộ.

Tuổi xế chiều của nam ca sĩ nhạc đỏ nổi tiếng gốc Thái Bình: Sống độc thân giản dị dù có tiền

Tuổi xế chiều của nam ca sĩ nhạc đỏ nổi tiếng gốc Thái Bình: Sống độc thân giản dị dù có tiền

Giải trí - 5 giờ trước

GĐXH - Việt Hoàn là một trong những ca sĩ nhạc đỏ lừng danh đất Bắc, anh đắt show kiếm được nhiều tiền nhưng lại sống giản dị ở tuổi xế chiều.

Trang Trần: "Tôi sang Mỹ nhiều người bảo không có tiền, chỉ ăn cá khô nên mới gầy"

Trang Trần: "Tôi sang Mỹ nhiều người bảo không có tiền, chỉ ăn cá khô nên mới gầy"

Giải trí - 8 giờ trước

"Để kiếm được tiền không phải dễ, không phải tự nhiên mà kiếm được tiền đâu" – Trang Trần chia sẻ.

Nhan sắc hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7', visual bất bại trước cam thường

Nhan sắc hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7', visual bất bại trước cam thường

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Trong buổi ra mắt phim tại Hà Nội vừa qua, Ceri Thu Hà – hot girl sinh năm 2002 đóng 'Lật mặt 7' hút ống kính máy quay bởi phong cách ngày càng trưởng thành, quyến rũ.

Mất liên lạc với nghệ sĩ Thương Tín

Mất liên lạc với nghệ sĩ Thương Tín

Giải trí - 19 giờ trước

Sau khi dự đám cưới tại Thủ Đức ngày 20/4, diễn viên Thương Tín về lại quê nhà ở Ninh Thuận và mất liên lạc.

Mai Thu Huyền gay gắt với tin đồn liên quan đến Trấn Thành

Mai Thu Huyền gay gắt với tin đồn liên quan đến Trấn Thành

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - "Tôi chưa bao giờ tôi nhắc đến Trấn Thành trong các phát ngôn của mình. Đối với tôi, Trấn Thành là nghệ sĩ tài năng, tôi luôn ngưỡng mộ bạn ấy", Mai Thu Huyền chia sẻ.

Minh Cúc: Tôi không đưa con gái có bệnh về não lên mạng xã hội để 'câu view'

Minh Cúc: Tôi không đưa con gái có bệnh về não lên mạng xã hội để 'câu view'

Thế giới showbiz - 1 ngày trước

"Mỗi buổi livestream, tôi để con nằm trên giường phía sau, tôi ngồi dưới đất, tôi làm thế để vừa trông con, vừa làm việc" - Diễn viên Minh Cúc nói.

8 năm hôn nhân của Trấn Thành - Hari Won: Chưa con cái nhưng vẫn ngọt ngào như lúc mới yêu

8 năm hôn nhân của Trấn Thành - Hari Won: Chưa con cái nhưng vẫn ngọt ngào như lúc mới yêu

Câu chuyện văn hóa - 1 ngày trước

GĐXH - Trấn Thành - Hari Won được xem là cặp đôi nghệ sĩ Việt đẹp trong lòng công chúng. Hiện tại, sau 8 năm hôn nhân, dù chưa có con nhưng cuộc sống tình cảm của họ vẫn thăng hoa.

Top