Hà Nội
23°C / 22-25°C

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới

Thứ năm, 14:20 22/09/2022 | Sản phẩm - Dịch vụ

Ngày 21/9/2022, tại Hà Nội, danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã chính thức được công bố bởi Brand Finance – công ty định giá Thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh, có văn phòng tại nhiều quốc gia.

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố năm nay, Vinamilk cũng vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 1.

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk

Đây là năm thứ 7 Brand Finance – Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 2.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD

Trước đó, trong Báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk đã cho thấy vị thế khi là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị thứ 6) và Top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị thứ 2). Đáng chú ý, tuy đã đạt được giá trị thương hiệu lớn, nhưng tiềm năng phát triển của Vinamilk vẫn được đánh giá rất cao khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 3.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk từ 2019-2022 theo Brand Finance

Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ: "Vinamilk luôn nhận thức rõ về vai trò của thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt, trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được Vinamilk xây dựng từ trụ cột lớn nhất đó là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện. Tôi tin rằng, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt, Việt Nam chúng ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn nữa trên các bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam."

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 4.

Khẳng định uy tín và chất lượng, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất liên tiếp 10 năm qua

"Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, chúng ta có thể thấy tốc độ gia tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Điều này có được từ sự thay đổi, thích ứng rất nhanh của các thương hiệu Việt trong thời gian qua. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid là rất tốt, và đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với trong khu vực.", ông Lại Tiến Mạnh, đại diện Brand Finance tại Việt Nam nhận định.

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch, với tổng trị giá của Top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 và cũng là mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cũng cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã có những chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu, và ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

"Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp" cũng là chủ đề của bài tham luận do ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành của Brand Finance Châu Á Thái Bình Dương trình bày tại diễn đàn, trong đó đánh giá cao những nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam và là thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới - Ảnh 5.

Phát triển bền vững đã được Vinamilk đưa vào chiến lược trọng yếu, thể hiện trong việc Vinamilk đã mở rộng và xây dựng mới hệ thống trang trại bò sữa công nghệ cao trong suốt gần 20 năm qua.

Năm nay, "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng đã được Brand Finance định giá 431 tỷ USD và xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua.  Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia trong 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu của các bảng xếp hạng về thương hiệu của các tổ chức quốc tế uy tín. Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc Top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh Quốc), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, với quy mô ngày càng được mở rộng.

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Trồng loại cây hoa tuôn như suối, thơm nức mũi, thu tiền tỷ mỗi năm

Trồng loại cây hoa tuôn như suối, thơm nức mũi, thu tiền tỷ mỗi năm

Giá cả thị trường - 2 giờ trước

Cây có hoa nhỏ li ti nhưng mùi thơm rất đặc trưng, thoang thoảng, nhẹ nhàng giống như mùi đào, mận chín.

Giá gas tăng thêm 20.000 đồng/bình 12kg, người tiêu dùng mong chờ chính sách bình ổn hàng hóa

Giá gas tăng thêm 20.000 đồng/bình 12kg, người tiêu dùng mong chờ chính sách bình ổn hàng hóa

Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trước

GĐXH - Ghi nhận của phóng viên, từ 01/10, các doanh nghiệp gas trong nước đồng loạt thông báo mức tăng thêm khoảng 20.000 đồng/bình 12kg. Điều này khiến không ít người tiêu dùng lo lắng giá hàng hóa tiêu dùng thiết yếu tiếp tục "nhảy múa" theo gas.

Cách xử lý các sự cố giặt giũ

Cách xử lý các sự cố giặt giũ

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trước

GĐXH - Quần áo bị co, bị ố màu, các vết bẩn có thể khiến nhiều người vứt bỏ luôn, song thật sự có những cách cứu vãn tình thế.

Từ 16h hôm nay, xăng thiết lập giá mới, 2 loại dầu giữ nguyên giá

Từ 16h hôm nay, xăng thiết lập giá mới, 2 loại dầu giữ nguyên giá

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Ngày 2/10, Bộ Công thương thông báo giá bán lẻ xăng dầu mới trên thị trường, áp dụng từ 16h chiều cùng ngày.

Vé máy bay Tết Nguyên đán giá cao, khách khó tiếp cận, ngành du lịch lo lắng

Vé máy bay Tết Nguyên đán giá cao, khách khó tiếp cận, ngành du lịch lo lắng

Giá cả thị trường - 6 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, hầu hết các hãng hàng không đã mở bán vé Tết Nguyên Đán năm 2024. Giá vé máy bay đang ở mức khá cao khiến không chỉ nhiều hành khách khó tiếp cận mua vé mà ngành du lịch cũng giật mình, lo lắng.

Giá vàng hôm nay 2/10: Vàng SJC giảm sâu nhưng vẫn cao hơn thế giới tới 14 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 2/10: Vàng SJC giảm sâu nhưng vẫn cao hơn thế giới tới 14 triệu/lượng

Giá cả thị trường - 8 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC giảm sâu nhưng vẫn cao hơn vàng thế giới tới 14 triệu đồng/lượng.

Honda Vision 2023: Bảng giá mới nhất, cực hấp dẫn dịp cuối năm

Honda Vision 2023: Bảng giá mới nhất, cực hấp dẫn dịp cuối năm

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Giá xe Vision đầu tháng 10/2023 đang được bán ra với giá rất hấp dẫn, mức chênh lệch so với giá đề xuất dao động chỉ từ 0,5-2 triệu đồng, tùy theo từng phiên bản.

Gửi tiết kiệm 500 triệu sau 8 tháng nhận hơn 21 triệu đồng lãi suất là cao nhất

Gửi tiết kiệm 500 triệu sau 8 tháng nhận hơn 21 triệu đồng lãi suất là cao nhất

Giá cả thị trường - 11 giờ trước

GĐXH - Nhóm 3 ngân hàng có lãi suất cao nhất kỳ hạn 8 tháng là 6,4%. Do vậy, nếu gửi 500 triệu tiết kiệm kỳ hạn 8 tháng, người gửi có thể nhận về số tiền lãi khoảng trên 21 triệu đồng.

Chi tiết xe Vision mới của Honda Việt Nam siêu đẹp với thiết kế cổ điển đậm chất retro, chị em nhìn là mê

Chi tiết xe Vision mới của Honda Việt Nam siêu đẹp với thiết kế cổ điển đậm chất retro, chị em nhìn là mê

Giá cả thị trường - 12 giờ trước

GĐXH - Xe Vision phiên bản cổ điển với sắc màu retro cực nổi bật, thiết kế sẽ khiến chị em mê mệt

Nhà trong phố Hà Nội hơn 6 tỷ, rao 2 ngày có khách chốt: Thị trường đã thực sự ấm trở lại?

Nhà trong phố Hà Nội hơn 6 tỷ, rao 2 ngày có khách chốt: Thị trường đã thực sự ấm trở lại?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

Tín hiệu hồi phục với thị trường nhà trong phố tại Hà Nội đang khởi sắc khi nhiều căn nhà trong ngõ nhanh chóng tìm được chủ mới chỉ trong thời gian ngắn?

Top