BVĐK Hà Đông khẳng định uy tín với bệnh nhân nước ngoài
GiadinhNet - Nhiều bệnh nhân nặng đã được điều trị khỏi tại đây mà không phải chuyển lên tuyến trên.
Là một trong những bệnh viện (BV) vệ tinh của BV Bạch Mai, BVĐK Hà Đông trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, với quy mô 570 giường bệnh đã có những bước phát triển đáng kể, ngày càng khẳng định được uy tín trong khám chữa bệnh. Nhiều bệnh nhân nặng đã được điều trị khỏi tại đây mà không phải chuyển lên tuyến trên.
Theo Đề án 1816, BV Bạch Mai đã cử cán bộ xuống BVĐK Hà Đông tổ chức khóa đào tạo sư phạm y học cơ bản theo phương pháp giảng dạy tích cực. Nhờ đó, các cán bộ đã có kỹ năng áp dụng vào công tác đào tạo tại khoa phụ trách. BV cũng xây dựng được chiến lược phát triển chuyên khoa, kỹ thuật mũi nhọn… Nhiều lĩnh vực chuyên môn được “truyền” cho BV như cấp cứu hồi sức; nội khoa (tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, thận tiết niệu - lọc máu, nội tiết); chống nhiễm khuẩn bệnh viện, truyền nhiễm; cận lâm sàng: chẩn đoán hình ảnh, nội soi, hóa sinh, huyết học, vi sinh, giải phẫu bệnh - tế bào học; quản lý bệnh viện… và kết nối hệ thống mạng trực tuyến.
Mới đây nhất, BV Bạch Mai đã tập huấn về quy trình cấp cứu ngừng tim ngoài tuần hoàn cho cán bộ BVĐK Hà Đông. Với dạng bệnh này nếu được cấp cứu trong 5 phút khả năng thành công rất cao, bệnh nhân sống không để lại di chứng. Khi ca bệnh này nhập viện, tự động kíp gồm 1 người ép tim, 1 – 2 bóp bóng, 1 tiêm truyền, 1 sốc điện sẽ vận hành, phải tranh thủ từng giây để cứu người bệnh. Số ca được cứu chữa khỏi ở BV gần đây đã tăng lên khoảng 15%. Hiện 70% kỹ thuật cấp cứu áp dụng tại Khoa Cấp cứu làm theo tiêu chuẩn ISO – tức là theo những quy trình đã được lập trình sẵn.
BVĐK Hà Đông đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều người bệnh, trong đó có cả bệnh nhân ngoại quốc. Ngày 11/12, ông Shigeru Oi (68 tuổi, quốc tịch Nhật Bản) vào nhập viện trong tình trạng viêm phổi nặng. Các bác sĩ tại BV đã xử lý tình trạng bệnh ổn định cho bệnh nhân và ông Shigeru Oi đã từ chối khi hỏi có muốn chuyển lên tuyến TƯ để chữa trị tốt hơn.
Ngôi nhà thứ hai của ngư dân
Y tế - 9 năm trướcGiadinhNet - Từ mô hình "Quỹ y tế" cùng với tập thể y, bác sỹ đầy tâm huyết đã đưa một xã nghèo ven biển trở thành điểm sáng về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân- Đó là trạm y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu – Nghệ An- đơn vị đầu tiên tại địa phương đạt chuẩn quốc gia về y tế, được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động năm 2009.
Hồ Chí Minh với quan điểm về sức khỏe, y tế và đạo đức của người thầy thuốc
Y tế - 9 năm trướcGiadinhNet - Hướng tới Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) báo Gia đình & Xã hội xin trân trọng trích giới thiệu tài liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quan điểm sức khỏe, y tế và đạo đức của người thầy thuốc trong cuốn sách “Một số vấn đề xây dựng ngành y tế phát triển ở Việt Nam” của Cố Giáo sư - TS Đỗ Nguyên Phương, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khẳng định mũi nhọn khi có Đề án 1816
Y tế - 10 năm trướcNăm 2011, thực hiện chương trình hợp tác với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực ngoại khoa.
Lợi ích kép với người bệnh và bệnh viện
Y tế - 10 năm trướcNgày 6/6/2014 là ngày ghi dấu đặc biệt khi lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng - Đồng Nai thực hiện thành công phẫu thuật chấn thương sọ não với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh).
Người dân hưởng lợi khi bệnh viện nâng cao chuyên môn
Y tế - 10 năm trướcTừ khi tái thành lập vào năm 2007 đến nay, bằng việc tập trung đầu tư về con người, trang thiết bị và không ngừng áp dụng các kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ ngày càng khẳng định vị thế của bệnh viện hạng I cấp thành phố trực thuộc Trung ương. Nhiều trường hợp bệnh thay vì phải chuyển viện lên thành phố Hồ Chí Minh, nay đã được điều trị ngay tại địa phương.
Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi
Y tế - 10 năm trướcCải tiến quy trình khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành Y tế nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí Quảng Ninh tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị
Y tế - 10 năm trướcThực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế, từ nhiều năm qua Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí Quảng Ninh đã luôn duy trì hoạt động tổ chức các đợt tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh và nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện các tỉnh lân cận.
Đắc Nông: Ban hành chính sách đãi ngộ bác sỹ
Y tế - 10 năm trướcVừa qua, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắc Nông đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sỹ, dược sỹ đại học và sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.
Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn triển khai hoạt động Phòng khám vệ tinh Chấn thương chỉnh hình
Y tế - 10 năm trướcNgày 6/10, Bệnh viện Đa khoa sài Gòn phối hợp với bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình chính thức triển khai hoạt động Phòng khám vệ tinh chuyên khoa cột sống, chỉnh hình, cơ xương khớp. Hoạt động Phòng khám vệ tinh do bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trực tiếp khám, tư vấn và điều trị bệnh nhân.
Ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh: Giảm vượt tuyến, nâng nội lực
Y tế - 10 năm trướcNhững năm qua, với việc đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN vào công tác khám chữa bệnh đã góp phần nâng tỷ lệ những ca điều trị thành công, giảm chi phí và thời gian khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.
Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi
Y tếCải tiến quy trình khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành Y tế nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh.