Hà Nội
23°C / 22-25°C

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng: "Hãy để tôi yên!"

Thứ năm, 17:18 17/01/2008 | Giải trí

Năm 2007 là khoảng thời gian khó khăn với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Anh đã vượt qua tất cả để bây giờ ngồi tổng kết những vui - buồn trong năm cũ.

>> Đàm Vĩnh Hưng không tránh khỏi 7 tội lỗi loài người

Đàm Vĩnh Hưng đề nghị: "Hôm nay hai anh em mình nói chuyện thế thái nhân tình đi!". Nhưng làm sao tôi có thể để anh nói chuyện của người khác trong khi chuyện của chính bản thân anh đến giờ vẫn chưa nói hết.

Sau những scandal ồn ào ở hải ngoại: nào là Đàm Vĩnh Hưng bị cô lập, tẩy chay, nào là kết hôn giả với bầu sô Liên Jackie Phạm để hợp pháp thành công dân Mỹ... đến giờ phút này, anh vẫn bình yên vô sự. Anh vẫn vui tươi ngồi ăn chè sương sa hạt lựu trong căn biệt thự mới mua (nhưng sắp đập để xây lại cho đúng với "gu" của anh).

- Nếu lấy hệ quy chiếu: "Em ơi có bao nhiêu, sáu mươi năm cuộc đời" thì xuân 2008 sắp tới, Đàm Vĩnh Hưng đã vượt qua hơn nửa chặng đường đời. Năm nay anh đã ba mươi bảy tuổi. Già rồi!

- Ừ. Ghê không? Tính tuổi ta là tôi đã ba mươi tám rồi. Thế mà tôi không thấy mình già, tâm hồn vẫn tươi trẻ. Nhìn vô gương, vẫn thấy mặt mình chưa có nếp nhăn nào xuất hiện. Chỉ có điều, đôi mắt của tôi không còn linh hoạt, sắc lạnh như xưa. Tôi không thích đôi mắt của mình cho lắm, tia nhìn hơi yếu. Tôi thích  cái nhìn sắc hơn, đầy lửa điện.

- Làm cách nào để anh có thể vượt qua những ồn ào trong thời gian ở hải ngoại để "hạ cánh" an toàn?

- Tôi tự "chích thuốc miễn dịch" cho mình sáu năm nay rồi. Chúng giúp tôi chống lại những tin đồn, những điều phiền não làm mình hoảng hốt, lo sợ. Bây giờ chẳng có điều gì có thể làm tôi bất ngờ.

- Người ta bảo anh rất tin những điều dự đoán trước. Vậy anh có biết năm nay anh sẽ gặp hạn xui như thế không?

- Có. Năm 2007, người ta bảo tháng Bảy, tôi sẽ bị bôi nhọ danh dự rất nặng nề. Ở nhà, tôi hay ngông cuồng. Vì thế, tôi đã phải tránh bằng cách nhận lịch đi Mỹ diễn. Thế mà mọi việc vẫn xảy ra, tháng Bảy Âm lịch vừa qua, tôi lại dính vào vụ lùm xùm ở hải ngoại.

Đây là lần thứ 3 trong cuộc đời tôi có cảm giác: thế nào là họa đơn vô chí! Lúc đó, tôi ức trong lòng lắm. Họ moi đâu ra những điều khủng khiếp nhất. Nào là hôn thú giả, những người bạn thân nhất bị tôi ra tay hại... Ức chế không chịu được. Họ dồn tôi vào một bức tường, tường bê tông, không dễ khoan, cắt! 

- Và dĩ nhiên, anh rút ra được rất nhiều kinh nghiệm sống cho mình sau sự kiện đó?

- Chính xác. Màn bí mật đã được vén. Ai mặt tròn, mặt méo tôi biết hết. Một vở kịch có quá nhiều đạo diễn và diễn viên tồi, không chuyên nghiệp. Sau này, về đến nhà, tôi nằm trên giường mà suy nghĩ: Họ đã chọn sai người để cân não và "sớm muộn gì chúng tôi cũng sẽ tới thành Liên Lâu" (câu nói đùa của anh trích từ vở Tiếng trống Mê Linh) và "chuyện các người, các người cứ làm" (vở Đời cô Lựu).

- Anh cười sảng khoái thế có phải vì biết rằng Đàm Vĩnh Hưng vẫn có một thế lực mà không ai có thể chạm tới được?

- MC Thảo Vân cũng từng nói như bạn: "Chị chúc mừng em vì vị thế của em rất tốt, power (thế lực) còn ép phê và đủ để thuyết phục mọi người". Tôi thích câu nói này. Mỗi giao thừa, tôi dành nhiều giờ đồng hồ để ngồi suy nghĩ trước nhà. Tôi tự tìm ra những khuyết điểm của mình và tìm cách loại bỏ nó.

Ví dụ: Hôm diễn chung Duyên dáng Việt Nam 19, tôi để ý cô bé Hồ Ngọc Hà đẹp và nhảy rất chuyên nghiệp. Tôi suy nghĩ: "Hồ Ngọc Hà làm mình suy nghĩ nhiều như thế nghĩa là khi làm chủ sân khấu, mình cũng làm cho bao nhiêu người suy nghĩ giống như vậy. Vậy thì cũng có biết bao nhiêu người ghét mình nhiều hơn nữa".

Tôi đang sống trong tình thương của khán giả. Tôi cho họ thấy những nỗ lực hết mình của tôi để họ thương tôi hơn. Khán giả còn thương thì mình còn thế lực. Thế thôi!

- Vậy chẳng lẽ mục đích sống của anh chỉ là chạy theo khán giả của riêng mình?

- Cảm ơn bạn đã hỏi câu này. Cũng có đôi khi tôi tự hỏi: "Nếu ngày mai mình không còn trên cõi đời này nữa, mình sẽ như thế nào? Hôm nay, mình sống vì cái gì? Và tôi tự tìm câu trả lời cho mình".

Tôi có mặt trên cuộc đời là sự an bài tốt đẹp của thượng đế. Tôi có cuộc sống này là do công ơn nuôi dưỡng, chăm sóc của cha mẹ... Thế nên, nhiệm vụ của tôi là phải sống và mang lại sự yên ấm cho những người mình thương và thương mình.

Xa xôi hơn, rộng rãi hơn, tôi muốn để lại điều gì tốt đẹp về cái tên của mình. Để mười, hai mươi năm sau, tôi sẽ được khán giả nhắc đến như nhắc đến những nghệ sĩ tài hòa, lừng danh như cô Thanh Nga, má Bảy Phùng Há...

Tôi luôn mong muốn và cố gắng để mình giống như một hạt gạo. Hạt gạo tuy nhỏ bé nhưng người ta phải ăn mỗi ngày.

- Gạo ở thị trường bây giờ nhiều loại lắm nên cuộc cạnh tranh cũng khốc liệt. Gạo của anh suýt chút bị xuống giá rồi đấy chứ. Anh có phá giá để cạnh tranh và trở lại thị trường không?

- Tôi là người thưởng phạt phân minh, ân oán rõ ràng. Những ai ghét tôi, hay nói như cách của bạn là cố tình làm tôi "xuống giá", mà không được thì hãy nhớ: Chỉ cần ghét tôi thôi là tôi đã ghét lại rồi. Đừng nói gì đến phá tôi, cầm roi đánh tôi.

- Sao đầy hận thù thế?

- Đó không phải là hận thù mà là bản năng của con người: tự vệ và sinh tồn. Tôi đâu phải là thần thánh. Tôi chỉ là một người bình thường may mắn được nổi tiếng. Tôi sẽ quay trở lại để trả cho họ những gì họ làm với tôi.

Họ đã từng đem tôi lên bàn mổ. Họ giải phẫu và tôi nằm im. Rất tiếc là cuộc giải phẫu không thành công vì họ làm không tới. Không có cống hiến phát minh nào mới cho khoa học hết.

Bật mí nhỏ nhé: tôi có thuốc bôi xóa sẹo hay lắm. Thành phần chính của thuốc la tự tin vào năng lượng tự có trong lòng mình và cả niềm tin đối với các đồng nghiệp còn lại, với công chúng.

Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà tại buổi đấu giá kỷ vật lấy tiền làm từ thiện trong ngày hội Singer'day.

- Ngoài những người nợ anh, anh có nợ người nào không và anh có trả lại không?

- Tôi sẽ trả lời cao nếu tôi được vay. Vì nếu có nợ tôi luôn trả bằng cách này hoặc cách kia. Tôi tìm mọi cách để cho người ta biết rằng tôi luôn nhớ ơn họ. Tôi giúp họ trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày.

- Thế anh mong đợi điều gì cụ thể nhất, thiết thực nhất trong năm mới này?

- Tôi mong những dự định của mình được thực hiện suôn sẻ. Mong có sức khỏe tốt để tiếp tục thành công. Tôi muốn mình giống như một vị cứu tinh của những người nghèo, của những trường hợp khó khăn nhất. Tôi mong được an ủi những tâm hồn biến động nhất, những con người đang bị sốc mạnh bởi những biến cố trong cuộc đời của họ.

Vừa rồi, ở Vinpearl Land, Nha Trang, trong Ngày hội ca sĩ Việt Nam, nhiều người hỏi :"Sao Hưng đi quyên tiền mọi người đóng góp cho nhạc công violon Hy Đạt khi con trai của anh ấy qua đời?".

Tôi chỉ cười: "Không hiểu nữa. Tự nhiên con tim mình bảo. Ít ai nhớ đến họ, những người nhạc công. Nhạc công là những người nghệ sĩ lặng thầm. Ít người nhớ đến họ, ngay cả ca sĩ. Mình cũng đâu biết nhà người ta giàu hay nghèo. Tại sao mình không làm điều đẹp hơn để giúp đỡ người ta?"

Tôi xưa nay là vậy, ai cần tôi, tôi sẽ giúp. Mới đây, một trường đại học mời hát gây quỹ cho học sinh nghèo mắc bệnh hiểm nghèo. Họ hỏi tôi muốn lấy bao nhiêu tiền. Tôi bảo: " Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ hát lấy tiền sinh viên cả.

Mà tôi nghĩ tôi sống, nỗ lực làm nghệ thuật, có thành quả, tôi đâu có hưởng thụ một mình. Tôi cũng ý thức và mình cần phải làm cho người khác hạnh phúc theo. Phải biết san sẻ với mọi người.

Vậy thì tôi có tội tình gì mà người khác cứ nói với những người ấy rằng: Làm ơn, đừng đụng đến tôi, hãy để tôi bình yên để làm những việc mà các người không làm được.

- Cảm ơn anh và xin chúc anh bình yên trong năm mới.

Theo Thành Nhân
Thế Giới Văn Hóa

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Vẫn giữ kín danh tính chồng ngoại quốc, Sam hé lộ thói quen bất đắc dĩ phải đổi khi đón cặp song sinh

Giải trí - 4 giờ trước

GĐXH - Sam tiết lộ từ ngày có cặp song sinh, cô chưa có thời gian mở tivi, không biết chương trình truyền hình hay bộ phim nào mới, dù đây là thói quen nhiều năm nay.

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Xúc động trước hành trình 14 năm nuôi con bại não của diễn viên Minh Cúc

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Nữ diễn viên Việt khiến nhiều người xúc động, khâm phục với hành trình 14 năm một mình nuôi con.

Phạm Hương lại mang thai ?

Phạm Hương lại mang thai ?

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Dù đã rời showbiz Việt để sang Mỹ sinh sống được 6 năm nhưng Phạm Hương vẫn là cái tên được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt.

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Gây tranh cãi khi khoe clip ôm hôn con trai lớn, Việt Trinh vô tư đáp trả: "Con trai không cho đâu... nhưng mà Trinh ghiền quá"

Giải trí - 7 giờ trước

Hành động ôm hôn con trai lớn của Việt Trinh nhận về nhiều chỉ trích từ cư dân mạng.

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Brad Pitt - Tom Cruise: Hai người cha 'thất bại' của Hollywood, bị con ruột chối bỏ 'họ cha'

Giải trí - 7 giờ trước

Brad Pitt và Tom Cruise có thể là thần tượng trong mắt rất nhiều người nhưng chưa chắc có thể trở thành "người hùng" trong trái tim những đứa con của họ.

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Song Joong Ki lộ diện sau bão tranh cãi ở Baeksang, có hành động bảo vệ vợ con gây chú ý

Giải trí - 7 giờ trước

Song Joong Ki vừa bị bắt gặp đi dạo công viên cùng vợ con ở Hàn Quốc.

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Nữ NSND xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống độc thân bình yên trong nhà vườn 8.000m2

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Phạm Phương Thảo là nữ nghệ sĩ trẻ nhất trong dòng nhạc đỏ, nhạc dân gian được phong tặng NSND. Ngoài tài năng âm nhạc, cô còn khiến khán giả tò mò về cuộc sống riêng tư.

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Nhóc tỳ Vbiz gây sốt vì visual như soái ca, hóa ra là em bé từng gây bão cách đây 10 năm

Giải trí - 8 giờ trước

Cư dân mạng và dàn sao ngỡ ngàng với diện mạo tuổi 16 của nhóc tỳ từng gây bão ở Bố Ơi, Mình Đi Đâu Thế?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Không phải Hương Giang, người đẹp nào là sao Việt đầu tiên đi dự thảm đỏ Cannes 2024?

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Lần đầu xuất hiện tại LHP Cannes, Á hậu Thảo Nhi Lê lộ khoảnh khắc bị ekip BTC nhắc nhở trên thảm đỏ.

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Bảo mẫu chia sẻ video hiếm, nhắn gửi xúc động tới con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 9 giờ trước

Vào năm 2020, Phùng Ngọc Huy đã uỷ quyền nuôi con gái Lavie cho bảo mẫu.

Top