Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chuyện về hai anh em An Hiếu và Bông Mai

Thứ hai, 16:40 14/05/2007 | Giải trí

An Hiếu được bố mẹ đặt tên để ghi nhớ nơi anh được sinh ra có dòng sông Hiếu chảy qua huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Còn Bông Mai được đặt với hy vọng sẽ luôn là một bông hoa đẹp và còn vì hồi đó mẹ cô là diễn viên chính trong vở kịch "Bông mai vàng".


Tuổi thơ ấu ở Vinh

An Hiếu và Bông Mai vốn có tuổi thơ vất vả, gắn với sự thiếu thốn của cả gia đình. Lúc đó, bố họ (NSND An Thuyên) đang học tại Nhạc viện Hà Nội, còn mẹ cũng đang học đạo diễn sân khấu.

Bông Mai vẫn nhớ như in cái dáng bé xíu và đen thui thủi của anh trai mình khi hàng ngày anh cố gắng tát cá ở các ao nhỏ và cái cống xung quanh khu ký túc mà gia đình được nhà trường cho mượn.

Kỷ niệm nhớ nhất của Bông Mai về anh trai những ngày bé đó là: "Không một ngày nào là chúng tôi không đánh nhau hay cãi nhau, đến mức có một ngày chúng tôi im lặng không có “chiến tranh” thì mẹ đã phải ghi vào nhật ký của gia đình. Và từ sau ngày đó, chúng tôi không bao giờ chành chọe nhau nữa".

Nhạc sĩ An Hiếu

Thành phố Vinh là nơi có nhiều ký ức tuổi thơ nhất với hai anh em, dù thời gian ở đó không lâu. Cho đến bây giờ, ấn tượng trong Mai về thành phố Vinh vẫn là khu nhà C7, nơi gia đình đã ở, phía trước có một sân bóng rất lớn. Còn An Hiếu là một kỷ niệm buồn vào năm 8 tuổi. Khi đó, anh và nhóm bạn chơi đá bóng ở sân khu tập thể, có nhặt được một quả bom bi. Anh ném thì quả bom không nổ nhưng sau đó bạn ném thì nổ và bắn vào nhiều trẻ con xung quanh.

Cuộc sống mới ở Thủ đô

Khi Bông Mai bắt đầu học vỡ lòng, cả gia đình chuyển ra Hà Nội sinh sống. Sống trong căn nhà tập thể chật hẹp, điều kiện kinh tế khó khăn, hai anh em không được bạn bè hàng xóm cùng lứa đón nhận. Mọi trò chơi của hai anh em đều bị “tẩy chay” chỉ vì giọng nói của dân xứ Nghệ và quê quá.

Bông Mai tâm sự: “Trung thu năm nào bố An Thuyên cũng làm đèn ông sao để hai anh em được rước cùng bạn bè, nhưng chúng tôi không bao giờ được đi cùng đoàn mà phải tách riêng và chỉ nhìn thấy ánh đèn của mọi người phía xa. Chúng tôi phải mất mấy năm trời như thế mà không có bạn bè trong khu nhà mình ở. Nhưng cũng rất may là chúng tôi có những người bạn thật sự ở lớp, và đến bây giờ những người bạn ấy vẫn chơi với một người bị gọi là nhà quê ra tỉnh như tôi”. 

Không thể tách rời âm nhạc

Khác với nhiều gia đình có bố mẹ làm nghệ thuật thường hướng những đứa con theo nghề thì An Hiếu lại không bởi bố mẹ anh thấu hiểu được sự khó khăn của đời nghệ sĩ mà họ đã trải qua. Chính vì vậy, ban đầu bố mẹ đã hướng An Hiếu học ngoại ngữ để sau làm phiên dịch.

Vậy nhưng An Hiếu đã tìm mọi cách để có thể tiếp xúc với cây đàn. Niềm đam mê âm nhạc trong anh thực sự bắt đầu kể từ khi trong nhà có một cây đàn organ cũ – phần thù lao khi bố anh đi dựng chương trình cho một hội diễn. Lúc này, bố anh buộc phải đồng ý cho con trai thi vào Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

An Hiếu và ban nhạc Đồng Đội

Công việc chính của An Hiếu hiện nay là giảng viên khoa âm nhạc dạy bộ môn đàn keyboard. Bên cạnh đó, anh còn là trưởng nhóm của ban nhạc Đồng Đội được thành lập từ năm 1998 gồm có bảy thành viên.

Cũng giống như anh An Hiếu, Mai bước chân vào nghệ thuật không phải bằng âm nhạc mà là học múa. Năm cô 14 tuổi, với chất giọng khàn khàn bố đã khuyên cô nên đến với nghệ thuật múa vì không hợp để làm ca sĩ. Nhưng song song với việc học văn hóa, Mai đã được học thêm piano cùng guitar và cô đã gắn bó với con đường âm nhạc như một điều tất yếu.

Vợ chồng Bông Mai và con gái

Tuy đã có lúc cuộc sống của cô em gái không suôn sẻ bằng anh trai, nhưng hiện tại với sự năng động và chịu được áp lực, không ngừng vươn lên, Bông Mai đã nhanh chóng đến được với công việc biên tập âm nhạc và là  MC tại Đài Truyền hình Việt Nam. 

Với những người thân

“Nếu như không có bố thì chắc gì đã có An Hiếu ngày hôm nay”, đó là lời tâm sự rất tự hào và hãnh diện của cậu con trai 32 tuổi về người cha của mình - NSND An Thuyên.

Đối với An Hiếu, bố vừa là sếp, vừa là đồng nghiệp và là người sinh thành. Và trong từng hoàn cảnh, anh thích nhìn bố với con người và vị trí lúc đó. Và An Hiếu cũng hiểu rằng “Sáng tác được một bài hát hay, mình hạnh phúc một thì bố mẹ còn hạnh phúc gấp mười lần vì thấy được sự trưởng thành của các con”.

Hiện tại cả An Hiếu và Bông Mai đều đã có cuộc sống riêng. Vợ An Hiếu là cựu sinh viên trường Đại học Sư phạm ngoại ngữ và anh cũng đang rất hạnh phúc bên cậu cu Bi - Nguyễn An Khánh vừa tròn tháng tuổi. Quen nhau trong một lần anh ra hàng Internet để kiểm tra email, chính cô gái cũng đang gửi mail cho ai đó - ngồi bên cạnh, sau này đã trở thành bà xã của An Hiếu. Với Hiếu lúc này, gia đình nhỏ chính là động lực cho anh phấn đấu và suy nghĩ trong cuộc sống hàng ngày.

Niềm vui và hạnh phúc cũng đã trở lại với Bông Mai đầu năm nay khi chị tìm được “một nửa” của mình. Không ai xa lạ mà chính là Sơn Thạch – thành viên ban nhạc Anh Em.

Chị cho biết: “Ông xã tôi không phải là người khéo ăn nói nhưng lại là một người rất hóm hỉnh và tình cảm. Đôi khi tôi cứ tự hỏi vì sao anh ấy không nói với tôi những lời nhẹ nhàng hơn, nhưng càng sống với nhau lâu tôi càng nhận ra rằng anh ấy yêu và sống bằng những gì chân thành nhất. Điều đó còn quan trọng hơn cả những lời nói dễ vào tai. Hạnh phúc nhất với người phụ nữ nào ở vào hoàn cảnh như tôi cũng mơ ước, đó là biết rằng anh ấy yêu thương con gái tôi thật lòng khi anh ôm con và nói rằng “Bố yêu con gái của bố nhất”.

 

Theo Kim Anh

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tản văn: Về với Pù Luông

Tản văn: Về với Pù Luông

Xem - nghe - đọc - 7 giờ trước

GĐXH - Cảnh vật làm chúng tôi liên tưởng đến phân cảnh kinh điển của Điện ảnh Việt Nam trong bộ phim "Ván bài lật ngửa"...

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Mẹ Hồ Ngọc Hà tuổi U70 vẫn làm được một việc khiến nhiều người nể phục

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - Mẹ Hồ Ngọc Hà, bà Ngọc Hương mới đây đã giành huy chương vàng cuộc thi yoga cấp quốc gia. Thành tích của mẹ Hồ Ngọc Hà khiến nhiều người bất ngờ.

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Con gái Kim Tử Long tiết lộ lý do gọi mẹ kế Trinh Trinh là chị, kiên quyết không gọi mẹ

Giải trí - 9 giờ trước

"Người vợ trước của ba còn ít tuổi hơn chị Trinh Trinh nhưng tôi vẫn gọi là mẹ" – Mai Ka chia sẻ.

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Duy Hưng nói gì khi làm 'anh chồng' Thanh Hương?

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - "Cả tôi và chị Thanh Hương đều bất ngờ với vai trò "anh chồng – em dâu" thường xuyên có mâu thuẫn. Vì chúng tôi đã hợp tác cùng nhau nhiều, lại là đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Hà Nội nên chúng tôi vẫn "tung hứng" khá mượt mà", Duy Hưng chia sẻ.

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Nữ chính lớn tuổi nhất "Lật mặt 7": Đóng gần 700 vai, từng bị quỵt cát-xê

Giải trí - 12 giờ trước

Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, doanh thu 'thảm' thế nào?

Giải trí - 12 giờ trước

GĐXH - Phim "Đóa hoa mong manh" của Mai Thu Huyền chính thức rời rạp sau 2/5, chốt doanh thu hơn 428 triệu đồng sau 3 tuần công chiếu.

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

'Sương' Đỗ Hải Yến 14 năm sau 'Cánh đồng bất tận': Hạnh phúc bên chồng đại gia, sống kín tiếng

Giải trí - 13 giờ trước

GĐXH - Đỗ Hải Yến sau 14 năm đóng phim "Cánh đồng bất tận", cô hiện tại có cuộc sống bình yên bên chồng đại gia. Dù không xuất hiện trước công chúng quá nhiều nhưng nữ diễn viên vẫn nhận được quan tâm của khán giả.

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Cuộc sống hiện tại của "Nam thần màn ảnh Việt" sau 20 cuộc phẫu thuật, dưới da mặt toàn kim loại

Giải trí - 16 giờ trước

Không ai có thể tin rằng, nam thần màn ảnh Việt Harry Lu lại có thể hồi phục sau vụ tai nạn kinh hoàng khiến toàn bộ mặt biến dạng.

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

'Nương' Ninh Dương Lan Ngọc sau 14 năm 'Cánh đồng bất tận': Nổi tiếng và giàu có nhưng 'chết vai'

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc mới đây đã thông báo tạm hoãn hoạt động showbiz để dành thời gian đi học bên Úc. Sau 14 năm nổi danh với vai Nương của "Cánh đồng bất tận", nữ diễn viên tuổi Ngọ chưa có nhiều đột phá trong nghề.

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

NSND Minh Châu tuổi 68: Giành giải diễn viên xuất sắc, là bà ngoại xì-tin

Giải trí - 18 giờ trước

NSND Minh Châu vừa giành giải Diễn viên xuất sắc trong phim "Cu li không bao giờ khóc" tại Liên hoan phim Las Palmas (Tây Ban Nha). Nữ nghệ sĩ cũng vừa lên chức bà ngoại với nhiều cảm xúc.

Top