Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Lệ không muốn lãng phí giọng hát của mình nữa

Thứ tư, 09:19 25/04/2007 | Giải trí

"Con cái, gia đình bây giờ choán hết suy nghĩ của tôi, xoay qua xoay lại nhiều khi hết ngày rất nhanh. Chỉ nghĩ xem hôm nay con mình ăn gì, chồng mình ăn gì là cũng không còn thời gian đâu để nghĩ đến chuyện ca hát", Mỹ Lệ tâm sự vậy. Nhưng bên cạnh đó, người nghệ sĩ hai con này vẫn ấp ủ những dự định mới cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

 

- Đã ba năm rồi, Mỹ Lệ có vẻ tất bật với chuyện chồng con, gia đình. Ngay cả album mới có cái tên rất kêu "Sắc đẹp" đã hoàn thành xong vẫn xếp xó, chưa phát hành. Sao chị lại dửng dưng với chuyện trở lại sân khấu như vậy?

- Lúc trước thấy ca sĩ nào nghỉ vài năm lấy chồng, sinh con là tôi ngạc nhiên lắm vì tại sao người ta lại nghỉ sinh lâu như thế. Đến lượt mình trải qua, mới thấm. Con cái, gia đình bây giờ choán hết suy nghĩ của tôi, xoay qua xoay lại nhiều khi hết ngày rất nhanh. Chỉ nghĩ xem hôm nay con mình ăn gì, chồng mình ăn gì là cũng không còn thời gian đâu để nghĩ đến chuyện ca hát.

Con tôi một đứa 2 tuổi, một đứa 10 tháng mà nhờ người khác trông để chạy show trong nước, ngoài nước đâu có được. Lẽ ra tôi định phát hành album trước Tết nhưng nếu ra CD mà không đi hát, không làm PR cho nó thì mọi thứ đều nhợt nhạt, tốn kém mà chẳng thu được gì.

Thật ra, tôi cũng tính đứa đầu 2 tuổi rồi mới sinh thêm, định là năm nay sẽ trúng "heo vàng" này! Nghĩ lại thấy mình cũng lớn tuổi rồi, với lại sinh năm ngoái hay năm nay cũng không khác gì nhau, thôi thì sinh luôn một lượt cho xong. Thêm một lý do là tôi bị vỡ kế hoạch bất ngờ nữa. Nhớ lại cũng thấy vui! Lúc đó mọi người nhìn vào bụng rồi hỏi: "Lại có thai nữa phải không?", tôi liền chối ngay: "Không phải, đang mập lên!". Đến khi bụng to, tôi cũng không muốn được đăng lên báo. Bạn thấy đấy, sinh đứa thứ hai là tôi im re à! Tuy nhiên, tôi thấy mình vẫn chưa là gì so với Britney Spears! Cô ấy sinh hai đứa trong thời gian siêu ngắn.

Mỹ Lệ hạnh phúc bên chồng và hai con

- Ông xã chị hẳn rất tự hào vì có một cô vợ nghệ sĩ quan tâm đến gia đình hơn tất cả hào quang sự nghiệp. Thế nhưng, anh ấy cũng phải hiểu rằng nếu chỉ ở nhà chăm con, không còn thời gian đi hát nữa thì hạnh phúc của chị sẽ không trọn vẹn. Chị thấy sao?

- Năm nay là tròn 10 năm tôi đi hát và ông xã muốn tổ chức cho vợ một live show thật hoành tráng để kỷ niệm dấu ấn quan trọng này. Chồng tôi còn nói điều này với những đồng nghiệp của tôi để mỗi người giúp một tay. Anh ấy rất trân trọng và tự hào về công việc của tôi.

Tuy nhiên, bản thân tôi lại thấy mình chưa sẵn sàng, chưa thể sắp xếp được mọi việc. Làm live show đâu chỉ là chuyện cầm micro lên sân khấu hát, phải chuẩn bị thật chu đáo mọi thứ mà tính tôi lại rất cầu toàn. Thêm vào đó, tôi cũng nản vì thị trường âm nhạc đang rơi vào nhàm chán, bão hòa, không có sức hút nhiều.

- Vậy chị hy vọng gì ở sự trở lại sắp tới sẽ tạo được điều gì đó mới mẻ cho thị trường âm nhạc hiện nay?

- Khi tôi phát hành album Sắc đẹp, có lẽ khoảng cuối năm nay, mọi người sẽ thấy âm nhạc của tôi chủ yếu là dòng canto-pop. Nó rất gần gũi và dễ nghe chứ không giống như các album trước đây. Đó chỉ là sự thay đổi mới mẻ của bản thân tôi mà thôi.

Lâu nay, tôi thấy mình cứ phải gồng lên hát những bài thật khó để thể hiện đẳng cấp của mình. Khi ai cũng biết mình hát hay rồi thì đừng tiếp tục chứng minh điều đó nữa. Tôi cần phải hát cho số đông khán giả hơn là chỉ hát những gì mình thích.

Ca sĩ Mỹ L

- Tại sao chị lại phải mất khoảng thời gian quá lâu để nhận ra điều này và thay đổi?

- Tôi là một ca sĩ tỉnh lẻ đến TP HCM lập nghiệp. Lẽ ra tôi phải hát nhạc thị trường ngay từ khi ấy để tạo dựng tên tuổi thật nhanh, nhưng tôi lại không muốn nương theo chiều gió.

Tôi cứ nghĩ mình phải hát một cái gì đó thật đẳng cấp thì mới khác biệt và nổi bật. Không ai đỡ tôi lên cả, bởi vậy người ta nỗ lực một thì tôi phải nỗ lực mười nhưng cuối cùng tiến cũng không nhanh như người ta.

Thứ hai là vì sĩ diện nên tôi không muốn hát nhạc thị trường. Rõ ràng mình học hát opera và nhạc cổ điển chính quy mà đi hát như vậy thì kỳ quá! Với lại thời sinh viên thấy Mỹ Linh, Thanh Lam, Cẩm Vân hay Hồng Nhung hát nhạc gì mà hay thế. Mọi thứ cứ vời vợi làm cho mình mê đắm, ao ước ra trường phải hát được giống như thế.

Nhiều khi tưởng rằng mình phải hát như vậy mới dễ hòa nhập với MTV châu Á, châu Mỹ. Rồi thời gian đi show ở Mỹ, thấy khán giả chỉ yêu cầu mình hát những bài quen thuộc, tình cảm dễ nghe như các bài về Huế, nhạc Trịnh, tôi thấy mình nhất định phải thay đổi.

- Chị thoát khỏi hình ảnh một ca sĩ hát hay, hát đẳng cấp để hát nhạc thị trường, muốn hướng tới số đông khán giả. Phải chăng đích nhắm trước mắt của chị là chạy nước rút tới vị trí ngôi sao khi đã bước qua tuổi 35?

- Khi mình hết bảo thủ và suy nghĩ thực tế hơn thì mình muốn phục vụ cho số đông khán giả. Tôi không muốn lãng phí giọng hát của mình nữa. Với tôi, danh vọng chỉ là phù du. Người phụ nữ mà không thấy được điều đó thì sẽ bất hạnh, nhất định không hạnh phúc đâu.

Tôi là người sống rất lý trí và đủ tỉnh táo để không bị ám ảnh bởi danh vọng, không phải bon chen và tìm đủ mọi cách vươn thành ngôi sao.

Nếu tôi thực sự muốn vậy thì đã gật đầu trước rất nhiều sự giúp đỡ từ khi chân ướt chân ráo vào Sài Gòn và mọi sự sẽ khác bây giờ rất nhiều. Hiện tại, tôi cảm thấy mình cũng chẳng thua kém ai.

- Nhưng nếu chị đừng bảo thủ quá thì có thể đã có một Mỹ Lệ ăn khách hơn, chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi không hối tiếc về sự lựa chọn trước đây của mình. Mặc dù nó lấy đi của tôi nhiều cơ hội nhưng cũng có cái hay là khẳng định bản thân đi được đường dài và lâu bền vì mình có thực tài.

Nhiều người bạn tiếc cho tôi, họ nói rằng nếu album Cho nhau một nụ cười (2003) được phát hành vào thời điểm hiện tại thì sẽ "ăn" khán giả hơn nhiều. Do tôi ra album sớm quá, trong khi gu của khán giả vẫn chưa muốn cảm các dòng nhạc đó.

Giải Sao Mai Điểm hẹn 2006 vừa rồi, có thí sinh nữ hát toàn bộ bài trong album này để tham dự các vòng thi làm tôi rất vui. Tôi vẫn không quên mình là một ca sĩ có đẳng cấp.

Đồng thời với album Sắc đẹp, tôi cũng đang hợp tác với Đỗ Bảo để làm một album world music. Dự án này kéo dài hai năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thành được vì tôi quá bận chuyện gia đình. Tuy nhiên, tôi sẽ sớm hoàn thành nó để phát hành luôn vào cuối năm cùng với Sắc đẹp.

- Tại sao chị lại chọn cái tên "Sắc đẹp" làm chủ đề album?

- Từ đầu, tôi định đặt là Mỹ nhân ngư 2 nhưng thấy cái tên đó không tạo sự mới mẻ. Mà "mỹ nhân ngư" cũng là biểu tượng về vẻ đẹp của phụ nữ nên cuối cùng tôi chọn cái tên Sắc đẹp. Hơn nữa, tôi muốn khẳng định mình sinh hai con mà vẫn đẹp (cười).

Theo Phong Cách

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 18 phút trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 3 giờ trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 5 giờ trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 7 giờ trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 16 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 18 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 20 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

Giải trí - 23 giờ trước

Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền và đang có cuộc sống đủ đầy ở Mỹ.

Top