Cuộc thi “mình giỏi tiếng anh, bạn cũng thế” của Babilala
Trải qua 3 vòng với những bài dự thi ấn tượng, cuối cùng chuỗi cuộc thi “Giỏi tiếng Anh từ bé, tấm vé rạng tương lai” đang dần kết thúc.
Với mong muốn lan tỏa và truyền tải thông điệp học tiếng Anh cho con trẻ càng sớm càng tốt, Babilala đã tổ chức xuyên suốt từ tháng 11/2022 đến tháng 02/2023. Ba vòng thi diễn ra tương ứng với những thông điệp khác nhau. Vòng 1 khởi xướng mang chủ đề “Cất cánh Ước mơ” giúp khơi gợi tinh thần học tập, là điểm tựa để các bé nỗ lực học tiếng Anh tốt và du lịch thế giới. Tiếp nối vòng 1 là cuộc thi “Bố ơi, mình cùng học tiếng Anh đi”. Đây là cơ hội cho các bố gắn kết và đồng hành cùng con trên hành trình chinh phục giao tiếp tiếng Anh hiệu quả. Và cuối cùng, chuỗi cuộc thi bùng nổ với thông điệp của vòng 3 “Mình giỏi tiếng Anh, bạn cũng thế”. Mỗi vòng thi tương ứng với mỗi thông điệp, giá trị và ý tưởng sâu sắc, giúp các bé định hình rõ hơn về giá trị của việc học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả.

PV
Thí sinh xét học bạ 2026 cần lưu ý gì trước sự điều chỉnh phương thức?
Xã hội - 4 giờ trướcHàng loạt đại học dự kiến giảm hoặc bỏ xét tuyển bằng học bạ THPT, đặc biệt ở các ngành trọng điểm, buộc thí sinh cần chuẩn bị phương án dự phòng ngay từ bây giờ.
Hàng loạt trường ĐH ở TP HCM mở chiến dịch hỗ trợ đồng bào vùng lũ
Giáo dục - 13 giờ trướcSau khi phát động các chiến dịch quyên góp khẩn cấp, nhiều trường học trở thành "trạm" kết nối yêu thương, chung tay hướng về miền Trung - Tây Nguyên.
Lưu ý với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng học bạ năm 2026
Giáo dục - 16 giờ trướcNhiều trường đại học công bố kế hoạch tuyển sinh 2026, trong đó có cơ sở dự kiến dừng xét tuyển học bạ với nhiều ngành.
Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?
Giáo dục - 19 giờ trướcBộ GD-ĐT cho rằng, đa số học sinh giỏi đoạt giải Olympic sau du học thường ở lại nước ngoài làm việc. Để những học sinh giỏi sau du học trở về, điều họ cần nhất là các cơ chế và chính sách hỗ trợ cụ thể.
Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi
Giáo dục - 1 ngày trướcĐề xuất lùi kỳ thi lớp 10 Hà Nội sang cuối tháng 6/2026 tạo nhiều ý kiến trái chiều. Khi học sinh lớp 9 bước vào giai đoạn ôn luyện căng thẳng, việc thay đổi lịch thi khiến nhiều gia đình lo lắng áp lực kéo dài, trong khi mong muốn lớn nhất là sớm biết môn thi để chủ động kế hoạch học tập.
Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải dự kiến lùi lịch thi lớp 10 năm 2026
Giáo dục - 1 ngày trướcĐại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2026-2027 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2026, thay vì đầu tháng 6 như mọi năm. Tuy nhiên, theo đại diện Sở GD-ĐT, đây mới chỉ là thông tin dự kiến.
Nhiều trường đại học đồng loạt thay đổi phương án tuyển sinh 2026
Giáo dục - 2 ngày trướcBước vào mùa tuyển sinh 2026, hàng loạt trường đại học – cao đẳng đã công bố điều chỉnh phương thức xét tuyển. Điểm chung nhất là siết chặt đầu vào, tăng vai trò của kỳ thi tốt nghiệp THPT, giảm hoặc bỏ hẳn ưu tiên với chứng chỉ quốc tế, đồng thời điều chỉnh mạnh tổ hợp xét tuyển theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT.
Trường THCS Nghĩa Tân đón Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước
Giáo dục - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/11, Trường THCS Nghĩa Tân (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) tổ chức 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.
Giáo sư trẻ nhất ngành Y 2025: 'Kiến thức có thể thay đổi nhưng y đức phải luôn vẹn nguyên'
Giáo dục - 3 ngày trướcTrở thành Giáo sư trẻ nhất ngành Y năm 2025 là dấu mốc đặc biệt trong hơn 20 năm gắn bó với nghề của GS.TS Hoàng Anh Tiến, người luôn nỗ lực, truyền cảm hứng và giữ trọn y đức.
Chân dung những người thầy đặc biệt của ngành GD-ĐT TPHCM
Giáo dục - 3 ngày trướcTrong 50 nhà giáo điển hình vì sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển ngành GD-ĐT TPHCM, có những nhà giáo đã mất, có người tuổi đời còn rất trẻ.
Bạo lực học đường: Khi những va chạm nhỏ trở thành bi kịch
Giáo dụcGĐXH - Những vụ việc đau lòng, hành vi bạo lực, lệch chuẩn trong học sinh liên tục xuất hiện thời gian gần đây phản ánh rõ những rạn nứt về nhân cách, sự khủng hoảng tâm lý và khoảng trống đáng báo động trong giáo dục đạo đức, kỹ năng ứng xử học đường.